Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถาม?? เรียนอักษรศาสตร์/มนุษยศาสตร์จบไปแล้วทำงานอะไรคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ  

  คือ ขึ้นม.ปลายแล้วเราก็เลือกๆดูคณะที่อยากเรียนบ้างแล้วค่ะ  เราชอบพวกวรรณกรรม ภาษา  สังคม  อยู่แล้วค่ะ  เลยอยากเรียนคณะนี้แต่อยากรู้ว่าจบไปแล้วทำงานอะไรน่ะค่ะ?   แล้วถ้าอยากเข้าคณะนี้ต้องไปเรียนภาษาเพิ่มอีกรึเปล่าค่ะ?  

                                                       ขอบคุณที่เข้ามา  ขอบคุณที่ให้คำแนะนำค่ะ




แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Irreplaceable 18 มิ.ย. 56 เวลา 03:00 น. 1

หลายอย่างเยอะแยะเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นล่าม แอร์ -อทำงานเกี่ยวการใช้ภาษาต่าง ๆ ยิงเปิด AEC ด้วย ถ้าจขกท จะเลือกเรียนภาษา ผมขอแนะนำอักษร จุฬา ฯ เอกญี่ปุ่นเลยครับ ภาษาญี่ปุ่นน่าเรียน งานสามล่า ใช้ภาษาญี่ปุ่นเชิงธุรกิจอื่น ๆ เงินเดือนเริ่มต้นไปได้สวยเลยครับ 30000 up ถ้าสอบ N3 ได้ ถ้าได้ level เยอะกว่านี้เงินจะเพิ่มมากขึ้นอีก

0
kiss_boyza 18 มิ.ย. 56 เวลา 08:47 น. 2

งานทางด้านภาษาค่อนข้างหลากหลายมากเลยจ้า แล้วแต่ว่าช่วงปี 3-4 เราจะลงวิชาเพิ่มอะไรจะมีให้เลือกเยอะมาก พวกเรียนเพื่อแปล หรือเรียนล่าม แล้วแต่เราจะลงเลือกเลยจ้า แต่ขอบอกว่าเงินเดือนดีมากเลยนะ ถ้าไม่เลือกงาน งานมารอแน่นอนจ้า

0
ToMK 59 18 มิ.ย. 56 เวลา 11:39 น. 3

ทำได้เอฟวี่ติงเลยหล่ะครับ เพราะคณะเรามันไม่ใช่สายวิชาชีพโดยตรง ประยุกต์ใช้ได้ทุกอาชีพเลยครับ

0
Lojis 18 มิ.ย. 56 เวลา 16:59 น. 5

คณะนี้ไม่ได้เน้นเรื่องจบมาแล้วมีงานทําแน่นอนนะ แต่เน้นเรื่องเรียนจบแล้วเราจะเอามาใช้ในสังคมอย่างไรมากกว่า และจริงๆก็ไม่ต้องไปโฟกัสที่ ล่าม นักแปล แอร์โฮสเตส อย่างเดียวหรอก ลองคิดพลิกแพลงดู เราจะเปิดภัตตาคารที่รับแต่ลูกค้าต่างชาติก็ยังได้ หรือจะขับแท็กซี่แล้วเน้นรับผู้โดยสารต่างชาติก็ยังได้ (ก็เราสื่อสารกับเขาได้นี่) ความรู้ที่เรามีเราก็ใ้ช้ได้ตลอดเวลา สมมุติเวลาว่างๆไม่ได้ทํางาน แค่หยิบหนังสือที่ป็นภาษาตามเอกที่เราจบมา เอามาอ่าน แค่นี้ความรู้ในหัวเรามันก็เหมือนได้ใช้แล้ว เห็นไหม คณะนี้ไม่ได้เน้นเรื่องการมีงานทําเท่านั้น แต่เน้นเรื่องการประยุกต์ความรู้ที่เรามีเอามาปรับใช้ในสังคมอีกด้วย 

(แต่อย่างที่ คห1บอก ถ้ากลัวตกงานจริงๆ พยายามเลือกเอกภาษาที่สามอย่าง ญี่ปุ่น เกาหลี อะไรพวกนี้ดีกว่า เพราะโอกาสตกงานค่อนข้างน้อย แล้วก็ดูด้วยว่าอาเซียนมา ประเทศอะไรจะมาบ้าง เราก็เลือกเรียนภาษาของประเทศอาเซียน เพราะล่ามของประเทศต่างๆในอาเซียนจะเป็นที่ต้องการในอนาคต ) 

0
ิbest66 26 มิ.ย. 56 เวลา 14:01 น. 7

เยอะเลยคะ ยิ่งเปิด อาเซียนด้วยแล้ว เดินทำงานได้สบาย ถ้าเราเก่งมากกกกกกๆ

สู้ๆ มนุษย์ ^^

0
ขนมกล้วย 30 มิ.ย. 56 เวลา 20:09 น. 8

คณะพวกภาษาสามารถทำงานได้หลากหลายค่ะ ก็อยู่ที่น้องจะอยากทำอะไร สำนักพิมพ์ นักเขียน ผู้ประกาศข่าว งานด้านบริการ ล่าม ฯลฯ ส่วนที่ไหนจะดี อยู่ที่ตัวน้องค่ะ พี่แนะนำว่าให้น้องไปดูรายวิชาของแต่ละมหาลัยว่ามีเนื้อหาที่เราอยากรู้อยากเรียนหรือป่าว เพราะพี่เชื่อว่าถึงแต่ละมหาลัยจะมีคณะเหมือนกัน แต่การเรียนรายวิชาไม่เหมือนกัน


0