Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หนู เชิญยิ้ม ปิดฉากชีวิตตลก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หนู เชิญยิ้ม ปิดฉากชีวิตตลก




เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 ม.ค. มีรายงานว่า \"หนู เชิญยิ้ม\" หรือ \"หนู คลองเตย\" อดีตตลกชื่อดังเสียชีวิตแล้ว ที่สถาบันบำราศนราดูร จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทาง ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าบรรดาญาติของ หนู เชิญยิ้ม พากันเดินทางมา ที่โรงพยาบาลหลายคน แต่ละคนอยู่ในอาการ เศร้าสลดร่ำไห้ ด้วยความเสียใจ ขณะที่ศพของอดีตตลกชื่อดัง ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล นำเก็บไว้ในห้องเก็บศพ ยังไม่อนุญาตให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศล

ต่อมา พ.ญ.อัจฉรา เชาวะณิช ผอ.สถาบันบำราศนราดูร แถลงถึงสาเหตุการเสียชีวิตของอดีตตลกชื่อดังว่า นายวันชาติ พึ่งฉ่ำ หรือ หนู เชิญยิ้ม เข้ารับการรักษาตัว เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยมีอาการท้องเสียรุนแรง และอาเจียน ทานอาหารไม่ได้ น.พ.สมสิทธิ์ ตันศุภสวัสดิกุล แพทย์เจ้าของไข้ รีบทำการรักษาด้วยการตรวจอุจจาระ อัลตราซาวด์ ซึ่งผลของการอัลตราซาวด์พบว่า อวัยวะภายใน เช่น ตับ ไต ยังปกติ แต่มีน้ำออกในช่องท้องเล็กน้อย ส่วนอาการนอกนั้นยังหาสาเหตุไม่ได้

ผอ.สถาบันบำราศนราดูร กล่าวอีกว่า สำหรับอุจจาระได้นำไปเพาะเชื้อ และส่องกล้องดูว่ามีเชื้อวัณโรคหรือไม่ ปรากฏว่า ไม่พบเชื้อเช่นกัน รวมทั้งเชื้อแบคทีเรียอื่นๆก็ไม่พบ เช้าวันเดียวกันอาการของคนไข้ยังดีอยู่ แต่ปัญหาก็คือทานอาหารไม่ได้ จึงให้น้ำเกลือและให้ยารักษาแบบครอบจักรวาล ให้ทุกอย่างที่น่าจะเกี่ยวข้องกับโรคท้องเสีย พอช่วงบ่าย 2 โมง ผู้ป่วยเริ่มไม่รู้สึกตัว ความดันก็วัดไม่ได้ แพทย์ที่ทำการรักษาจึงพูดคุยกับญาติ จากนั้นให้ญาติเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด กระทั่งเสียชีวิตในที่สุด ตอนนี้ต้องรอดูผลการเพาะเชื้อก่อนว่าเกิดจากอะไร เบื้องต้นวินิจฉัยว่าน่าจะเป็นโรคท้องเสียเรื้อรัง เพราะตลอดเวลาที่นอนพักรักษาตัวในห้องแยกโรค ผู้ป่วยมีอาการท้องเสียถ่ายวันละ 10 กว่าครั้ง และถ่ายเป็นน้ำใสๆลักษณะกะปริดกะปรอย

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการตรวจเลือดของผู้ป่วยหรือไม่ พ.ญ.อัจฉรากล่าวว่า เรื่องตรวจเลือดนั้นทางญาติและคนไข้ไม่ยอม แพทย์ต้องเคารพในสิทธิของคนไข้และญาติ ด้วยเหตุนี้แพทย์จึงไม่ทราบสาเหตุของโรค วินิจฉัยได้อย่างเดียวว่า สาเหตุมาจากโรคท้องเสียเรื้อรัง เพราะ 2 ครั้งที่คนไข้เข้ารับการรักษาก็มีอาการท้องเสีย ซึ่งทางโรงพยาบาลได้รักษาอย่างดีที่สุดแล้ว

ด้านนางศิริวรรณ ถิ่นพยัคฆ์ อายุ 44 ปี พี่สาว กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ หนู เชิญยิ้ม เข้ารับการรักษาตัวมาครั้งหนึ่งแล้ว และกลับไปพักฟื้นที่บ้าน แต่อาการกลับไม่ดีขึ้น ท้องเสีย ทานข้าวไม่ได้ และอาเจียนตลอดเวลา ญาติจึงนำส่งรักษาตัวอีกครั้ง ตลอดเวลาที่เข้ารับการรักษา หนู เชิญยิ้ม มีกำลังใจดีมาก กระทั่งเช้าวันเดียวกันได้บอกกับตนว่า เหนื่อยเหลือเกิน ก่อนมีอาการหายใจแรงและแผ่วลงตามลำดับจนสงบนิ่งไป ไม่คิดว่าน้องชายจะจากไปเร็วเช่นนี้ สำหรับศพจะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง กทม.เป็นเวลา 7 วัน

สำหรับประวัติของ \"หนู เชิญยิ้ม\" หรือหนู คลองเตย มีชื่อจริงว่านายวันชาติ พึ่งฉ่ำ เกิดเมื่อเดือน ก.พ. 2506 เป็นลูกของนายทอง-นางเกิ่ล เนตรน้อย มีพี่น้องทั้งหมด 9 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 3 คน โดยนายวันชาติเป็นคนที่ 5 มีถิ่นฐานในย่านสลัมคลองเตย กทม. อันเป็นสลัมที่รวบรวมของผู้คนหลากหลายอาชีพ แวดล้อมด้วยสิ่งที่ดีที่สุดและแย่ที่สุด เมื่อเติบโตด้วยความห้าวอย่างวัยรุ่นที่กล้าลอง ทำให้นายวันชาติหนีไม่พ้นการติดยาเสพติด แต่ชีวิตไม่เลวร้ายนัก เพราะเป็นคนที่มีอุปนิสัยร่าเริง จากเด็กกระเป๋ารถเมล์ พลิกผันเข้าสู่วงการมายา หลังเลิกยาเสพติดได้รับการชักชวนจากนายธัญญา โพธิวิจิตร หรือ เป็ด เชิญยิ้ม ให้เข้าร่วมคณะตลกโดยใช้ชื่อในการแสดงว่า \"หนู เชิญยิ้ม\"

ในเวลาไม่นาน หนู เชิญยิ้ม ก็เป็นที่รู้จักของแฟนตลกมากมาย โดยมีเอกลักษณ์ท่า \"นกกระยางย่างเท้า\" นอกจากนั้น ภาพที่แฟนตลกเห็นจนชินตาแทบทุกครั้ง ของการแสดงคือภาพที่หนูแต่งตัวเป็นหญิงสาว พร้อมมุกตลกที่เรียกเสียงฮาได้ตลอดเวลา ต่อมาเป็ด เชิญยิ้ม ผู้ปลุกปั้นไว้เนื้อเชื่อใจมอบหมายให้คุมลูกวงทั้งหมด หลังโด่งดัง หนู เชิญยิ้ม กลายเป็นตลกเนื้อหอมได้รับการติดต่อจากผู้จัดและผู้สร้างภาพยนตร์หลายรายให้ร่วมรายการ และแสดงภาพยนตร์ด้วย ซึ่งหนู เชิญยิ้ม ได้ทำหน้าที่พิธีกรร่วมในหลายรายการ โดยส่วนใหญ่เป็นรายการของบริษัท เวิร์ค พ้อยท์ จำกัด บริหารงานโดยนายปัญญา นิรันดร์กุล

นอกจากนั้น ทางรายการทอล์กโชว์ต่างๆ ยังนำเรื่องราวชีวิตของหนู เชิญยิ้ม ออกเผยแพร่ในฐานะตัวอย่างของเยาวชนที่เลิกยาเสพติดได้ และยังประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน อีกทั้งยังเป็นผู้มีจิตสำนึกในความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ โดยที่หนู เชิญยิ้ม เคยเผยทั้งน้ำตาว่า เหตุที่เลิกยาเสพติดได้เพราะแม่ขอร้อง และได้ดูแลแม่เป็นอย่างดีมาตลอด จนได้รับรางวัลลูกกตัญญูในวันแม่แห่งชาติ และกลายเป็นคู่รักของ \"มรกต มณีฉาย\" ดาราเซ็กซี่สตาร์ แต่ก็เลิกรากันไปในที่สุด

เมื่อก้าวสู่จุดสุดยอดของความเป็นนักแสดงตลกชื่อดังที่เป็นแบบอย่าง ของนักแสดงตลกและเยาวชนมากมาย มรสุมชีวิตของหนู เชิญยิ้ม ก็เริ่มก่อตัวขึ้นเมื่อตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่ามีส่วนพัวพันกับการเสียชีวิต \"เล็ก-ศรัณย์ สาครสิน\" อดีตนักแสดงหนุ่ม ตามด้วยข่าวในด้านลบอีกมากมาย อาทิ เป็นหนี้พนันบอล และพัวพันยาเสพติด จนสุดท้ายต้องหนีออกจากวงการไปพักใหญ่ ก่อนย้อนกลับเข้าวงการอีกครั้งโดยตั้งคณะตลกของตัวเองขึ้นมา พร้อมใช้ชื่อใหม่ว่า \"หนู คลองเตย\" ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าของกิจการร้านอาหาร และเจ้าของรายการทีวีที่เปิดโอกาสต้อนรับเต็มที่

ปรากฏว่าการหวนกลับวงการครั้งหลัง หนู คลองเตย กลับเปลี่ยนไปจากเดิมไม่เหมือนตอนที่เป็นหนู เชิญยิ้ม คือพลาดงานหลายงาน จนทำให้ผู้จัดเกิดความวุ่นวาย ในที่สุดก็ไม่มีรายการทีวีรองรับอีก เหลือเพียงงานแสดงตามสถานบันเทิงไม่กี่แห่ง หลังมีข่าวในแง่ลบออกมาไม่ขาดสาย ทำให้หนู คลองเตย เครียดจัด ต้องเข้าสงบสติอารมณ์โดยยึดธรรมะเข้าข่มที่วัดซอยสามัคคี (ธรรมสุขใจ) ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นวัดที่ผู้เป็นแม่เคยบวชชี และหลังแม่เสียชีวิตก็ได้นำอัฐิมาเก็บไว้ที่วัดแห่งนี้ ขณะสงบจิตใจ ข่าวคราวของหนู คลองเตย ก็เงียบหายไป ท่ามกลางการรอคอยของแฟนตลก ที่พร้อมจะต้อนรับคืนสู่วงการอีกครั้ง แต่ทุกคนต้องผิดหวัง และเศร้าใจไปตามๆกัน เมื่อโรคร้ายมาคร่าชีวิตอดีตตลกชื่อดังไปอย่างไม่มีวันกลับดังกล่าว


จาก
นสพ ไทยรัฐ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เด็กไม่เดน 25 มี.ค. 56 เวลา 22:56 น. 4

ขอให้หนู เชิญยิ้ม ไปสู่สุคติ ปล.ยังจำท่าเดินท่านกกระยางของหนู เชิญยิ้มได้ดี เดินเข้าฉากเมื่อไหร่ฮาได้ทุกที่

0