Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยป่ะ ?! เพื่อนลอกข้อสอบแล้วได้คะแนนเยอะกว่า ท้ออะ T^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
[คือ ขอระเบายหน่อยนะ] คือ เพื่อนเราสอบที่ห้องครูไม่ค่อยดุ เพื่อนก็เลยลอกกันทั้งห้อง ส่วนอีกห้องหนึ่งครูดุมากกกกก
ประเด็นคือ คนที่ลอก(ทั้งๆที่ไม่ได้อ่านหนังสือ)ได้คะแนนเยอะกว่าคนที่อ่าน เป็นอย่างนี้คือเราก็แบบท้อนะ T^T อยากรู้ว่าเพื่อนๆเคยเจอเหตุการณ์แบบนนี้ไหม แล้วมีวิธีทำใจไม่ให้อิจฉาคนที่ได้คะแนนเยอะกว่ายังไงอ่าาาา โกรธแล้วนะ

แสดงความคิดเห็น

>

34 ความคิดเห็น

มินิมิน 1 ส.ค. 56 เวลา 00:08 น. 1

เราๆ เพื่อนอ่ะลอกวิชานึงเราแต่เราอ่ะดันตก แต่เพื่อนอ่ะผ่าน งงมากมายอ่ะ
แต่ก้เปนแบบนี้หลายครั้งและเลยรุ้สึกเฉยๆเลยอ่ะ ช่างมันเหอะการตกคือประสบการณ์โกรธแล้วนะ

0
อินน 1 ส.ค. 56 เวลา 01:55 น. 2

ถ่ายรูปหลักฐานตอนลอกกัน จากนั้นส่งรูปในนามบุคคลลึกลับไปให้ครู จะได้ตกยกห้องหรือคนที่ลอก แบร่

0
Thezelda 1 ส.ค. 56 เวลา 04:10 น. 3

พี่ก็ผ่านประสบการณ์นี้มาเหมือนกัน พี่ไม่ลอก ใครจะได้คะแนนเท่าไหร่พี่ไม่สน แต่พี่อยากได้คะแนนที่มาจากตัวพี่เอง ทำให้ตอนนี้พี่รู้ว่าพี่ควรจะเรียนอะไร ประเมินตัวเองได้ว่าจะสอบได้คะแนนเท่าไหร่
ปัจจุบันพี่ไม่เคยเสียดายอดีตครับ เพื่อนๆพี่ ซิ่ว ไม่จบ บ่นว่าโน่นนี่ยาก แต่สำหรับพี่ พี่ทำเทอมแรกของลาดกระบังได้ 3.50 โดยที่ไม่ต้องอ่านหนังสือเลย และจบมาด้วยเกรด 3.00 แบบ ขี้เกียจสุดๆ

พี่ว่าน้องทำตัวเองให้ดีที่สุดดีกว่าครับ เพชรแท้ มันก็คือเพชรครับ อย่าไปหลงกับคะแนนจอมปลอมที่หลอกให้เราหลงทางดีกว่าครับ

0
ME TOO 1 ส.ค. 56 เวลา 16:42 น. 5

เราก็เป็น เจ็บใจอยู่เล็กๆนะ แต่เดี๋ยวสักวันมันก็รู้เองแหละ
ว่าสิ่งที่ทำไปมันน่าละอายสุดๆ ฝืนยิ้มอยู่บนคะแนนจอมปลอมของตัวเอง ไม่มีทางมีความสุขหรอก
แต่เรามาคิดอีกที เรามาแข่งกับตัวเองดีกว่า คราวหน้าทำให้ได้ดีกว่าเดิม อย่าไปคิดมากเลย
เราทำเราได้นะ !

0
ธิ'นัน 1 ส.ค. 56 เวลา 16:54 น. 6

เราเองก็เคยเจอนะ.. ตอนแรกๆก็เฟลอ่ะ แบบ..นี่คือผลตอบแทนของความซื่อสัตย์เหรอ

แต่พอเวลาผ่านไป เราก็รู้สึกว่า มันเป็นเกียรติ เป็นศักดิ์ศรีของเราเอง ผลที่ได้ก็มาจากตัวเราทั้งนั้น อ่านเยอะกว่านี้ ข้อสอบมันจะไปไหนเสีย

ให้เทียบกับตัวเอง ฟังคะแนนเสร็จแล้วถามตัวเองว่าพอใจมั้ย? แข่งกับตัวเองดีกว่า
ภูมิใจว่าคะแนนฉันไม่ได้มากกว่าใคร แต่มันก็มาจากสมองของฉันเอง

0
................ 1 ส.ค. 56 เวลา 17:01 น. 8

บางทีคนลอกเขาก็ไม่ได้ลอกๆๆๆๆ บางคนหัวเขาคิดตามตัวหนังสือนะ เช่นเราเวลาลอกตรงไหนตัดได้ก็ตัด ตรงไหนที่เราคิดว่ามันควรจะเสริมเราก็เสริม(แบบว่าฉันอ่านของแกแล้วฉันยังงงๆ มึนๆ) ก็ลอกนะ แต่เรียบเรียงเป็นความคิดของตัวเองอีกที

อาจารย์คงอ่านแล้วให้คะแนนความเป็นธรรมชาติในการอธิบายตามความเข้าใจ มากกว่าการลอกตามหนังสืออ่ะ

สู้ๆ

0
littlemer 1 ส.ค. 56 เวลา 17:52 น. 10

เคยนะ..
เพื่อนสนิทพี่หลายคนลอกประจำ ทำกันเป็นกระบวนการ -*- ลอกจนเป็นนิสัยอะ แล้วได้ึคะแนนเยอะกว่ามากกกกก เกือบเต็ม เพราะมันลอกคนที่ได้คะแนนทอป ระดับ ซึ่งพี่อ่านเองพี่ไม่ลอกใคร ตอนแรกรู้สึกแย่นะ  ซื่อสัตย์แล้วเจอแบบนี้แม่งไม่ยุติธรรมเลย แต่มันเป็นเพื่อนสนิทไงแล้ว-จะภูมิใจทำหน้าระรื่นใส่พี่อีก พี่ก็พยายามเฉยๆ ส่วนใครลอกพี่พี่ก็ให้ลอกนะ แต่พี่ไม่ลอกใครแค่นั้นพอ ภูมิใจกับตัวเอง ไม่ต้องไปสนใจกับคะแนนคนอื่น, บอกให้ตัวเรารู้จักพัฒนาตัวเองดีกว่า, คะแนนเยอะๆที่ลอกคนอื่นมามันไม่น่าอิจฉาหรอก ปล่อยวางแล้วปลง

คือจะให้ไปฟ้องครู พี่ก็ทำเพื่อนไม่ลงอะ = ='' 

แต่สุดท้ายแล้ว พอเจอสอบสนามจริงตอนสอบโอเนต แกทแพท ก็หน้าเสียไปตามๆกัน

0
-เอาชื่อนี้แหละ- 1 ส.ค. 56 เวลา 17:52 น. 11

จขกท. เราเข้าใจนะ แต่เคสเราคือ เพื่อนลอกกัน แล้ว มีอยู่คนหนึ่ง ได้คะแนนเยอะเวอร์มาก แล้วบังเอิญ ข้อที่มันผิด มาผิดเหมือนเรา ช้อยส์เดียวกันด้วย เราเลยโดนหาว่าทุจริตข้อสอบอีกต่างหาก เราทั้งคู่เลยโดนเรียกสอบใหม่ ปรากฏว่าเราผ่าน แต่อีกคนไม่รู้ว่าเป็นยังไง แล้วครูก็คืนคะแนนเดิมของเราให้ ปรากฏว่าได้ท้อป วินาทีนั้นแทบกรี๊ดอ่ะ สู้ๆนะจ๊ะ 

0
KPcritions 1 ส.ค. 56 เวลา 19:06 น. 12

เราเคยโดนเพื่อนลอกโดยที่เราไม่รู้ตัว วิชาภาษาอังกฤษ เราได้คะแนนเยอะที่สุดในห้อง ครูจับได้ว่าลอกกันเพราะคะแนนมันสูงมาก เลยให้สอบใหม่ พอคะแนนรอบสองออก ครูรู้ว่าเราเป็นต้นฉบับเพราะเรายังคงได้คะแนนดี มากกว่าครั้งแรกด้วยซํ้า ครูเรียกเราไปคุยสองคน หักคะแนนเราคนเดียว บอกว่า เราผิดที่ไม่ระวังตัวให้เพื่อนลอก ทั้งอังกฤษหลัก และเสริมเลย อยากจะร้องไห้ [bb-004] เราเข็ดจริงๆ ทั้งที่เราไม่ได้ตั้งใจ เสียใจมาก แต่ยังดีมีเพื่อนมาขอโทษบ้าง ฮืออ

0
Romero\'s Scream 1 ส.ค. 56 เวลา 19:29 น. 14

ผมเคยเจอครับ รู้สึกน้อยใจมากกกกก แต่ก็ต้องทำใจเพราะยังไงก็เพื่อนกัน จะให้ทะเลาะกันเพราะเรื่องพวกนี้คงไม่ใช่หนทางที่ดีเลย ก็มีแต่สอบครั้งต่อไปเราก็ไม่บอกเพื่อนที่ได้คะแนนมากกว่าเรา แกล้งคืนๆๆ 5555

0
Crazy YinG :') 1 ส.ค. 56 เวลา 19:35 น. 15

เพราะครูไทยสร้างทัศนคติให้เราเห็นว่า คนที่ได้คะแนนสูง เก่ง ดี ขยัน ?
คนที่สอบตก (ทำข้อสอบด้วยตัวเอง) โง่ ขี้เกียจ บลาๆ
เด็กไทยเลยคิดว่า

 "คะแนนสำคัญกว่า ความซื่อสัตย์"

โดยส่วนตัว ไม่เคยลอก "ข้อสอบ" เพื่อน เพราะเราคิดว่า เรายังทำไม่ได้ และเพื่อนเราจะทำได้หรอ ส่วนเพื่อนที่เก่ง เราคิดว่า จะขโมยความขยันของเค้าหรอ เราทำไม่ได้เพราะเราไม่ตั้งใจ เป็นความผิดพลาดของตัวเอง 

อย่ายืนมีดให้คนอื่นแทงเรา มั่นใจในตัวเองเข้าไว้

เราไม่เคยให้ใครลอกข้อสอบ แต่ถ้าเป็นการบ้านปกติลอกกันจนปกขาดก็มี 
เราไม่ใช่คนเรียนเก่ง แต่ก็เอาตัวรอดได้ ผ่านบ้าง ตกปะปลาย
(ผิดไหมที่เด็กวิทย์ คณิต ตกภาษาไทย ฮืออ T^T)

เพื่อนเราในห้่องสอบลอกกันกระจาย ประกาศคะแนนมา ได้น้อยกว่าเราซะอีก (บ้างวิชา) วิชาที่ได้เยอะกว่า เราเฉย ๆ เพราะคิดว่า เพื่อนไม่ได้อยู่ให้ลอกยันสอบตรง หรือสอบ Gat Pat หรอก หึหึ = =

เราจะวัดกันได้ที่การสอบเข้ามหาลัยนี่ล่ะ 5555555 

หัวเราะทีหลังดังกว่า

0
Poppin_ii 1 ส.ค. 56 เวลา 19:56 น. 18

อ่า คงได้แต่ทำใจนะ เพราะเราก็เคยเจอแต่ไม่คิดไรมาก แค่คะแนนไม่กี่คะแนน เราสอบใหม่ก็ได้เท่าเดิมล่ะ(มั่นมั้ยล่ะตัวฉัน) แล้วเพื่อนก็ไม่ค่อยลอกเราด้วย เพราะเรามักจะบอกให้มันทำเองก่อน (คือจะสอบไม่สอบมันก็ขอลอกอ่ะนะ)
          เคยทะเลาะกะเพื่อนครั้งนึงเรื่องนี้ คือเราไม่ให้ลอกการบ้าน มันมาด่าเราซะเฉย =_= บอกตามตรงตอนนั้นโมโหมาก เลยว่ากลับ "นี่กูก็ทำเองนะ กูแค่อยากให้-ทำเองได้ แล้ว-มาทำกะกูแบบนี้? เออ ดี แล้วแต่-เหอะ" บอกมันแบบนี้ แล้วหลังจากนั้นมันก็ดีขึ้น มันจะให้สอนมากกว่า แต่เวลาอยู่ห้องสอบ เราจะไปค่อยๆสอนมันไม่ได้ใช่ป้ะ ก็เลยบอกมันบางข้อ (สอบ 10 บอก 2-4 ข้อพอ) แล้วมาสอน(ด่า)มันทีหลัง
แต่เรามีวิธีไม่ให้เพื่อนลอกนะ
1. อย่าหันซ้ายหันขวา หันทีไรเจอคนจ้องจะถามทุกที (ทำเป็น)ตั้งหน้าตั้งตาทำข้อสอบไป
2. ถ้ามีคนเรียก ก็เมินไป ทำเฉย ทำทีว่าเราไม่ได้ยิน (อันนี้ได้ผล รับรอง ถ้ามันมาถามก็ตอบว่า ไม่ได้ยินว่ะ) 
3. รีบทำรีบออก แล้วเดินไปไกลๆห้องสอบ (อ้างว่าไปห้องน้ำหรืออะไรก็ว่ากันไป)
แค่นี้มันก็ลอกเราไม่ได้แล้ว (แต่ถ้ามันยังลอกได้อีกก็แสดงว่า ครูไม่ทำไรเลย ปล่อย(ให้ลอก)ตามสบายอ่อ?)
วิธีที่ทำให้ไม่อิจฉาเพื่อนมันไม่มีหรอก เราเองเวลาเพื่อนได้คะแนนดีๆ ก็อิจฉานะ แต่ดีแล้ว เราจะได้มีคู่แข่งในใจ แต่ถ้าโกรธก็คิดว่า "มันก็เป็นแค่คะแนน แค่เกรด มันเทียบกับเพื่อนเราไม่ได้หรอก" น่าจะช่วยได้(มั้ง?) แล้วก็อยากบอก จขกท. ว่า บางทีเพื่อนคงไม่ได้ลอกหมดทุกข้อหรอกนะ อาจจะทำเองบางข้อแล้วถูก (หรือเดาบางข้อแล้วถูก) ก็ได้ แต่ถ้าไม่ชอบจริงๆก็บอกเพื่อนไปเลยว่าไม่ชอบ เปิดใจไปเลยแบบนี้ จะได้รู้ว่าเป็นเพื่อนกันจริงๆป่าวด้วย

สู้ๆนะ จขกท. เราเพิ่งจะได้คะแนนมากกว่าเพื่อนมาเหมือนกัน (เราลอกมันข้อเขียน มันโวยเลย) แต่ขอบอกไว้ว่า ไม่ได้ลอกทุกข้อ บางข้อก็ทำเอง(มั่วๆ) แล้วถูกตะหาก (เหมือนแก้ตัวแทนเลยฟร่ะ) คิดซะว่า ครั้งนี้น้อยกว่ามัน ครั้งต่อไปต้องมากกว่ามันให้ได้ (เราคิดแบบนี้จริงๆนะ)

P.S. เป็นคอมเม้นต์ที่ยาวอิ๋บอ๋ายเลยว้อยยย ถ้าทำให้เบื่อก็ขอโทษนะค่ะ แค่อยากแชร์ประสบการณ์เฉย ๆ มีคำไม่สุภาพด้วย เวรกรรม (มันเป็นฟีลลิ่ง!!) ถ้าไม่ชอบบอกนะ เดี๋ยวลบให้

0
เทพธิดาน้อย^0^! 1 ส.ค. 56 เวลา 21:11 น. 20
อย่าเครียดน้าเจ้าของกระทู้ กระทู้นี้มันโดนใจจริงๆ เราเองเป้นอีก1คนที่โดนลอกก็ประมาณว่าเราน่ะสอบผ่านสอบได้ทุกวิชา(ไม่ได้อวดว่าเก่งนะ)แล้วพอเวลาทำข้อสอบเราก็อ่านหนังสือจนดึกอะไรแบบนี้ช้ะ?เพื่อนมันดูหนังเล่นเฟสเล่นเกมส์สบายเลยเวลาสอบมันจะสะกิดอ่ะแบบ"เฮ้ยๆๆ--เฟย์(ชื่อเค้าเอง)ข้อนี้ตอบไรว้ะ?อย่ามาโกหกว่าไม่รู้เพราะ-ผ่านตลอด คำว่าเพื่อนน้อยไปใช่ป้ะ?"พอเจอแบบนี้ก็ต้องยอมบอกมันไปพอบอกแล้วผิดเราโดนด่าอีก เราก็งงว่าเราผิดหรอ?ก็เราก็ผิดมันก็ผิดสิ ถ้ามันถูกเราผิดน่ะอีกเรื่อง หมั่นไส้เหมือนกันไม่ยอมคิดเอง(บอกมันมา3 ปีล่ะ ตั้งแต่ม.1-3เนี่ย) ตอนนี้ก็ต้องลุ้นเอาว่าม.4เพื่อนๆแต่ล่ะคนจะสอบได้ที่ไหน(ถ้าไม่ยัดเงินนะ)แต่ละที่ที่อยากไปเค้ารับ3.00ขึ้นแต่พวกนั้นได้ 2 กว่าๆ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้นะ สู้ต่อไปทาเคชิ!!!(เอ้ยผิดเรื่องล่ะ555)
0