Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาดูกัน ! ทำยังไงให้วิดีโอมีสีสวยงามเหมือนใน MV ^^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
             mv ที่เราเห็นอยู่ทั่วไป เค้าได้มีการแต่งสีให้สวยงาม โดยการใส่ filter ให้แก่วิดีโอ หรือ จะเป็นการปรับ color ของวิดีโอ เหมือนกับที่เราแต่งภาพใน camera 360 ซึ่งภาพที่ถ่ายมาปกติทั้งรูปและวิดีโออาจจะไม่สวยเท่าที่ควร เค้าจึงมีการปรับ แต่งภาพและวิดีโอ หลายแบบ
วันนี้เราจะมาแต่งวิดีโอ ให้สวยกันโดยใช้ filter และการปรับ color ซึ่งมีหลายวิธึ

1. แต่งในโปรแกรมตัดต่อ วิดีโอ โปรแกรมตัดต่อวิดีโอ หลายโปรแกรมมี function มากมายทั้ง แบบสำเร็จ ที่อราสามารถเลือกแล้วเปลี่ยนสีได้เลย หรือ ต้องไปปรับ เอง  โดยการไปปรับที่ color ในโปรแกรม มันจะมีให้เราเลือก มากมายว่าจะปรับ อะไร เช่น Hue Saturation Contrast Brightness Temperature ฯลฯลองปรับดูก็จะได้สีของวิดีโอออกมาในลักษณะต่างๆ
    ตัวอย่าง - วิดีโอของผมที่ทำส่งครูในปีนี้ เพลง เมื่อไหร่จะได้พบเธอ โดยใช้การปรับ Vibarance Temperature
ลองดูและติชมได้นะครับ ใช้กล่องไอโฟน 4s ถ่าย และใช้โปรแกรม AVS Video Editor ตัดต่อ




2.ใช้ youtube แต่ง สำหรับคนที่ไม่รู้จะแต่งยังไง หรือว่าอัพลงยูทูปไปแล้วไม่รู้จะกลับไปแต่งได้อย่างไร ตอนนี้เราสามารถแต่งวิดีโอของเราเองที่อัพลงยูทูปไปแล้วอย่างง่ายดาย เมื่อเราอัพวิดีโอเสร็จ ให้ไปเลือกตรง setting แล้วเลือก Enchantment ปล. ไม่รู้พิมพ์ถูกรึเปล่านะ แล้วมันก็จะมีให้เลือก filter มากมาย นอกจากนี้ยูทูปยังมี function ปรับภาพให้ลดการสั่นได้ด้วย โดยปุ่ม stabilization ไม่รู้พิมพ์ถูกอีกรึเปล่า ^^ และยังตัดต่อวิดีโอบนยูทูปได้อีกด้วยนะ โดยสามารถเพิ่มหรือตัด วิดีโอ อีกมากมาย
   ตัวอย่าง - วิดีโอของผมที่ทำส่งครูปีที่แล้ว เพลงฉันต้องคู่กับเธอ โดยการปรับ filter ของยูทูป






แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่เป็นข่าวลือซึ่งไม่เป็นความจริง และก่อให้เกิดการเข้าใจผิด บางครั้งมาจากฟอร์เวิร์ดเมล์ที่ไม่จริงแล้วคนส่งต่อจนทำให้เข้าใจผิดกันเป็นวงกว้าง