Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

BBA มหาลัยไหนดีสุด ระหว่าง CU TU MUIC ABAC

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พี่ๆครับ คือผมอยากเรียน บริหารธุรกิจระหว่างประเทศ BBA แต่ยังไม่แน่ใจว่า มหาลัยไหนดีสุด ระหว่าง CU TU MUIC ABAC พี่ๆคนไหนมีเพื่อนๆพี่ๆ ที่เรียนอยู่ช่วยแนะนำน่อยครับ

ขอบคูณมากครับ

แสดงความคิดเห็น

>

242 ความคิดเห็น

จบเ้เเเ 24 ส.ค. 56 เวลา 13:15 น. 1

ตัด abacออกเถอะ มันไม่ได้คัดกรองเด็กสักนิด เด็กไม่เก่ง หัวกลางๆก็เข้ามาเรียนได้ ดีที่สุดก็ต้องเป็น จุฬาครับ เพราะเข้ายากสุดแล้ว คำถามมันก็ง่ายๆ หลายคนถามว่า จขกท.ถามว่าที่ไหนดีสุด ผมก็ต้องตอบว่าให้ดูตรงที่อันไหนเข้ายากสุด เพราะมันหมายถึง มาตรฐานของมหาวิทยาลัย และค่านิยมของเด็กครับ ดังนั้นมันก็น่าจะเป็นคำตอบว่าที่ไหนดีสุดในทางอ้อมๆได้ เหมือนมีคนถามว่าหมอที่ไหนดีสุด ถ้าตอบหมอ จุฬา เด๋วก็ดราม่าอีก กลายเป็นทะเลาะกันอีก เอาเป็นว่า เลือกมหาวิทยาลัยตามคะแนนที่เราได้ครับ ได้สูง ก็ไปเรียนมหาวิทยาลัยที่คะแนนสูง โอเคนะ

2
Minimal 11 เม.ย. 59 เวลา 23:23 น. 1-1

จริงๆแล้วเราจะวัดแบบนี้ก็ไม่ได้หรอกนะคะ ขึ้นอยู่กับตัวนศ.ว่ามีคุณภาพมากน้อยแค่ไหน เข้าอ่ะเข้าง่ายจริงค่ะ คะแนนน้อยแค่ไหนก็เข้าได้ แต่เรียนให้จบตามเกณฑ์และเกรดเฉลี่ยดี นี่แหละค่ะคือตัววัดคุณภาพ อย่กให้คุณคิดแบบกว้างๆไม่อคติเลยนะคะ ทุกสถาบันมุ่งเน้นให้นศมีประสิทธิภาพทั้งนั้นค่ะ

0
newklear 9 พ.ย. 61 เวลา 10:09 น. 1-2

เด็กเอแบคครับคนนี้ Director ของ BBA อินเตอร์ ธรรมศาสตร์

นี่แหละครับคนที่จบจากมหาลัยที่ไม่ได้คัดกรองเลยสักนิดครับ


http://www.tbs.tu.ac.th/staff/dr-vorapong/

0
บีบี้ 24 ส.ค. 56 เวลา 13:35 น. 2

คุณคคห.ที่1 ขอโทษนะค้ะ เอแบคอาจจะเข้าง่ายจริงอะไรจริงแต่การที่จะจบได้เนี่ยยากนะค้ะ
ไม่ควรจะดูถูกสถาบันใครแบบนี้นะค้ะมันไม่ดีเลย มันทำให้ดูว่าคุณเองไม่ได้ถูกอบรบมาอย่างดี

0
เด็กโง่ 24 ส.ค. 56 เวลา 15:45 น. 3

ยากจริงหรอครับ คุณเอากลุ่มเด็กไม่เก่งเข้าไปเรียนมันก็บอกว่ายาก คุณจะคิดว่าดูถูกก็ได้ ผมพูดตามความจริงว่าส่วนใหญ่เด็กเอกชนก็เก่งน้อยกว่า รัฐบาลอยู่แล้ว คุณจะให้ผมพูดสวยหรูยังไงดีอะ หรือจะให้บอกว่าเด็กเอแบคนี่เก่งนะ หัวโอเคเลย แอดติดทุกที่แต่ไม่เอามาเรียนเอแบคกันทั้งนั้น คุณครับ ผมเกลียดพวกชอบอวยวะ มีอะไรก็พูดตรงๆไปเถอะ ถ้ารับไม่ได้ สภาพสังคมเค้าก็มองกันแบบนี้แหละครับเพราะมันคือเรื่องจริง มันคือสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้าผมแรงไปก็ขอโทษด้วยละกัน

0
เบเบ้ 24 ส.ค. 56 เวลา 16:33 น. 4

ที่รร.เรานะ เด็กเก่ง สอบเข้า จุฬา ได้หลายคน พวกปานกลางก็ติด มธ.มหิดล ส่วนพวกอ่อน ไม่ติดไหนเลย
ไปเอกชนหรือราม สุโขทัย คนมีตางค์ ก็ไปสมัครเอเบค จ่ายค่าเรียน เข้าได้เลย ถ้า2-1บอกว่าเก่ง ไม่ใช่นะ
ข้อเท็จจริงมันเปลี่ยนไม่ได้ เก่งคือเก่ง โง่คือโง่ต่างหาก

2
เาเาดาดาด 24 เม.ย. 60 เวลา 11:58 น. 4-1

ผมสอบจบ จาก เอแบค สอบ ติด ปโท ม รัฐต่างประเทศ อันดับสูงกว่าจุลา 200 อันดับ


ผมว่าเด็กเรียนตรีโท จุลาโง่ กว่าผม เพราะอันดับโลกผมดีกว่า


โง่คือโง่ครับ อย่าเอาเด็กจุลามาเทียบ



0
;;;; 29 มี.ค. 65 เวลา 19:18 น. 4-2

เด็กจุฬาเค้าไปต่อโท Ivy leagues Ox-bridge ครับ

0
รำคาญติ่ง 24 ส.ค. 56 เวลา 16:52 น. 5

ก็่ใช่ไงครับ ที่รร.ผมและโรงเรียนอื่น คนที่เรียนเอกชนแทบทั้งหมดคือพวกไม่ค่อยใส่ใจเรียน ผลการเรียนแย่ ไม่รักเรียน มันก็เข้าเอแบค หรือ ม.กรุงเทพอะไรก็ว่าไป ดังนั้นไม่รู้จะอวยไปทำไม น้องจขกท.เค้าถามว่าเลือกที่ไหนดี ผมก็บอกไปว่าตัดabacออกๆไปเถอะ ติดม.รัฐที่ไหนสักที่ก็เรียนไปเลยยังไงมันก็ดีกว่าเอแบคอยู่แล้ว หรือไว้ถ้าไม่ติดที่ไหนจริงหรือติดม.รัฐไกลๆก็มาเรียนเอแบคก็ไม่ว่ากัน แต่อย่าอวยว่าเอแบคหรือเอกชนมันดีกว่าที่อื่น เพราะมันไม่เคยเป็นแบบนั้น

1
เรเาาเาเ 24 เม.ย. 60 เวลา 12:06 น. 5-1

คุณมาจากไหนละ ให้เดา ว่าอัสสัมชัญ ไม่ก็ เตรียม ไม่ก็ อินเตอร์ สินะ พวกคุณ มีโอกาศการเรียนในหลักสูตร ที่ดีกว่า อยู่ในครอบครับ ที่รวยกว่า เด็กธรรมดาๆจาก รร วัด แต่เสรือก มาแข่งเข้า จุลา กับเด็ก รร วัด รร ตจว ซึ่ง-ส่วนใหญ่ก็ต้องติดอยู่แล้ว เป็นใคร ใครก็ติด แล้วมรุงยังเสร่อภูมิใจ ในสิ่งที่เมิง ได้รับโอกาศในชีวิตมากกว่าคนอื่น ตรูว่า นะโรงเรียน-อ่อนและ กาก ไม่งั้น นักเรียนโรงเรียน- ที่ได้โอกาศขนาดนั้น คง ไปอยู่ nsu. Nau havard mit tokyo u ซึ่งแข่งขันกับคนระดับเดียวกับพวก- แต่แมร่ง-มาแข่งก็เด็ก รร ธรรมดา จนๆแล้ว ภูมิใจ จางรัยจริงๆ. เด็กเอแบค ยอมรับว่าไม่ได้มาจากโรงเรียนท็อป ระดับประเทศ เป็น รร ธรรดา ส่วนนึง แต่เขาทีบตัวเองให้มี สกิลที่สูงซึ่งน่าชื่นชม

0
ตามนี้ ไม่โลกสวย 24 ส.ค. 56 เวลา 18:22 น. 6

จุฬามาอันดับ1แบบไม่ต้องคิด รองมาก็มธแต่ จุฬากับมธ คงไม่ต่างกันเพราะตรงๆคือเกรดสมองเด็กที่เข้ามาเรียนอยู่ในรดับใกล้เคียงกัน ส่วนที่อื่นยังเทียบไม่ติด

0
จุจัง 24 ส.ค. 56 เวลา 21:46 น. 10

ิิbba ถ้าอยากเรียนควรสอบเข้า จุฬา มธ. ให้ได้ดีกว่า ทีเขาบอกว่าอิ้งดีกว่าก็ไม่ใช่เลย พูดกันไปเรื่อยมากกว่า
เด็กที่ถูกคัดสรรเข้ามาได้ พื้นฐานดีกว่าเยอะ ทั้งเลข ทั้งอิ้ง ลองพยายามสอบเข้าให้ได้ก่อน

0
real BBA 24 ส.ค. 56 เวลา 22:05 น. 11

ถ้า BBA: TU, CU, MUIC >>>>>>>> ABAC

เอาเข้าจริงจากที่สัมผัสมา TU CU MUIC คุณภาพเด็กไม่ค่อยจะต่างกันเท่าไหร่ ภาษาส่วนใหญ่ดีก่อนจะเข้าอยู่แล้ว ถ้าเด็กไทยส่วนมากจะไป TU CU แต่ถ้าเด็กนอกเห็นไป MUIC ซะมากกว่า (เราจบ high school ที่ US)

ตอนนี้เราอยู่ BBA CU เด็กเก่งๆ ที่ TU กับ MUIC ก็เยอะ ดูจากเพื่อนๆที่เรียกทั้ง 3 ที่

ABAC ที่บอกเข้าง่ายจบยาก นิยามคำว่ายากของแต่ละคนคงไม่เหมือนกันมั้ง เห็นเพื่อนที่โดนออกจาก BBA MUIC ไป ABAC เกรดแทบจะ A รวด

1
อากิโกะ 24 ส.ค. 56 เวลา 23:00 น. 13

เราเรียนเอแบคนะคะ อืมมมม เราเข้าใจว่าการที่เข้าเรียนเอกชนทำให้คิดว่ามันง่าย แต่ว่าด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานและเป็นมหาวิทยาลัยแรก ๆ ที่เปิดคณะบริหารธุรกิจ น่าจะทำให้คณะบริหารของเอแบคเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีได้ เราไม่ได้ให้มีการสอบเข้าเพราะว่าเป็น เอกชนค่ะ เราให้โอกาสทุกคนที่จะได้เรียนรู้ เราเองก็บอกได้เลยว่าเรียนที่นี่ ไม่ได้ง่าย จบก็ไม่ได้ง่ายเช่นกันนะคะ ประมาณว่าเข้าง่ายออกยากค่ะ แล้วถ้าอยากจบแบบสวยงามด้วยก็ไม่ได้ง่ายเลยค่ะ เรามีความคิดว่าทุกมหาวิทยาลัยที่จขกท.ถามมามีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป คะแนนสูงไม่ได้หมายความว่า จะประสบความสำเร็จในการทำงานเสมอไปนะคะ การเลือกที่เรียนที่ดีเป็นฐานที่สำคัญก็จริง แต่ชีวิตมันวัดกันจริงๆ หลังเรียนจบค่ะ ไม่ใช่แค่ได้คะแนนสูงๆ อย่างเดียว ในขณะเดียวกัน มหาวิทยาลัยที่คะแนนสูงเข้ายาก ก็อาจใช้เป็นตัวบ่งบอกคุณภาพได้เช่นกันเดียว เรื่องอย่างนี้ต่างกันที่มุมมองและการเปิดใจค่ะ :)

0
ty666 24 ส.ค. 56 เวลา 23:37 น. 15

abac เพราะปีหน้าเราก็เข้าเอแบคคณะเดียวกับ จขทก. เลยย ส่วนตัวเราชปนกันอบที่นี่นะ ใครจะว่าไม่ดีเราไม่สนอ้ะ รู้แต่ว่าอยากเรียนที่นี่ จุฬา มธ มหิดล เราว่ามันก๊มีข้อดีและข้อเสียปะไป อย่ามาวัดแค่ว่ามหาลัยรัฐต้องดีกว่าเอกชน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเรามากกว่า
ถ้า จขทก เข้าเอแบคไว้เจอกันนะฮ๊าาา ^^

0
รำคาญ 24 ส.ค. 56 เวลา 23:37 น. 16

ผมก็ไม่ต้องการที่จะโจมตีอะไรทั้งนั้นอะ แต่เชื่อเถอะครับ พื้นฐานความฉลาดของผู้เรียนที่มีการคัดกรองมาอย่างยากเย็น อย่างอินเตอร์จุฬา ยังไงมันก็ดีและเหนือกว่ามหาวิทยาลัยเอกชนอยู่แล้ว ผมเข้าใจว่าคุณเรียนที่นี่เวลามีคนมาพูดแบบนี้มันไม่เข้าหูและดูโจมตีเกินไป คุณเลยต้องการที่จะเสนอแง่มุมของคุณออกมา แต่ในโลกนี้ใครๆก็รู้ดีว่า ในเมื่อมหาวิทยาลัยมันได้คัดกรองเด็กหัวกระทิเข้าไปเรียนมากกว่าแล้ว อีกทั้งหลักสูตร คณาจาร์ยก็มีคุณภาพ ยังไงผลลัพทธ์ที่ออกมามันก็ดีกว่าเรียนเอกชนอยู่แล้ว จริงอยู่ว่าไม่ได้ประสบความสำเร็จทุกคน ถ้าเป็นแบบนั้นมันคงตลกอะครับ ต่อให้อาชีพไหนก็ไม่มีหรอกแบบนั้น แต่ถ้าคุณวัดโดยรวม และค่าเฉลี่ย ไม่ว่าจะวัดจากเงินเดือน ความฉลาด สิ่งต่างๆ คุณก็รู้คำตอบอยู่แล้ว

ไม่ได้มีเจตนาเพื่อที่จะมาดูถูกผมมาเพื่อแนะแนวทางเดินชีวิตให้น้อง ทำไมหละครับ คุณอยู่ม.6ก็ต้องพยายามอ่านหนังสือสอบให้ติดมหาวิทยาลัยรัฐก่อนซิ ยังไงผลลัพธ์ที่ออกมามันก็ดีกว่าอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่ติดจริงๆ ก็ค่อยไปเรียนเอกชนแค่นั้นเอง มันเป็นทางเลือกสุดท้ายอยู่แล้ว อยากให้เรียงลำดับความสำคัญให้เป็น แค่นั้นเอง เข้าใจนะ

0
ekisan 25 ส.ค. 56 เวลา 00:01 น. 17

abac แน่นอนค่าาาา เด็กจุฬา ซิ่วมาอยู่เอแบคก็เยอะนะคะ แหมมม เห็นทุกปีเลยยย พวกที่ว่าเอแบคเนี่ย ก็ไม่เคยมาเรียนที่เอแบคกันซักหน่อย ทำมาเป็นว่านะคะ แหมมม แต่ละมหาลัยก็มีคณะเด่นๆดังๆของตัวเองกันทั้งนั่นแหละคะ แต่ถ้าบีบีเอ ต้องเอแบคนะคะ พูดเลย หนังสือเรียนของทั้ง 4 มหาลัย ก็เหมือนๆกันนะคะ

ปล. ไม่ได้เรียนเอแบค แต่เคยทำงานร่วมกันเด็ก ABAC, CU, MUIC มาเยอะเลยกล้าพูดว่าเด็กเอแบคเก่งจริง

0
ไปสอบมาทุกที่งั้นสิ??? 25 ส.ค. 56 เวลา 00:01 น. 18

รู้ได้ไงคะ ว่า CU สอบเข้ายากสุด งั้นเพื่อนๆเราที่ติด CU แต่ไม่ติด MUIC ล่ะ ???
อวยสถานบันตัวเองซะเหลือเกิน งั้นเราก็จะบอกบ้างนะว่า เพื่อนเราลาออกจาก BBA CU มา เข้า MUIC (ยอมเสียเวลาไปปีนึง เพราะเขาไม่อยากทน เขาไม่ชอบ ซึ่งทุกคนก็คงรู้อยู่ว่าไม่ชอบเพราะอะไร )และ ตอนที่เขาเรียน CU เขาผ่านทุกวิชาเพราะมันง่าย !!! แต่ MUIC เขาตกตัวนึง นี่แสดงให้เห็นว่า การเรียนการสอนที่ MUIC ยากกว่า
และมีเพื่อนอีกหลายคนที่ เรียนHigh school จบจากต่างประเทศมา แต่ไม่ติด MUIC :))
อย่างเช่น คนนึง(เพื่อนเรา) ติด University of Nottingham แต่ไม่ติด MUIC ^^

ตลกจัง

1
;;;; 29 มี.ค. 65 เวลา 19:19 น. 18-1

ไม่มีหรอกครับ 1400 ไม่ติด MUIC อย่าหลอกตัวเอง

0
nackybt 25 ส.ค. 56 เวลา 01:01 น. 19

ตอบได้ไร้สติมากเลยนะคะ คห.1 ไม่เลือก ก็ไม่ต้องไปโจมตี มันบ่งบอกถึงลักษณะนิสัยสติปัญญา ก็เดือดร้อนแทนเป็นธรรมดา เรียนเอแบคแล้วทำไมคะ?

0
เด็กเอแบค :) 25 ส.ค. 56 เวลา 01:04 น. 20

คือไม่ได้อะไรนะ แต่เห็นจขคห1มาตอบแล้วแอบไม่พอใจ
ก็ไม่ใช่ทุกคนนะที่เข้าเอแบคแล้วจะไม่เก่ง

เราคนนึงแหล่ะเป็นคนที่ได้แกทแพทคะแนน 290+ (ของแต่ละวิชา :0)
และโอเน็ตภาษาอังกฤษอันดับต้นๆของประเทศ
ติดอักษรจุฬา แต่เลือกเข้าเอแบค
เราชอบในเนื้อหาที่เอแบคสอน เราชอบสังคมที่เป็นต่างชาติ อยู่ร่วมกับต่างชาติจริงๆ
เราชอบสถานที่ เพื่อนๆที่อยู่ที่นี่ และ วิธีการสอนให้จัดการสิ่งต่างๆ

แต่ละมหาลัยก็มีดีต่างกันไป ขึ้นอยู่กับว่าชอบแบบไหน :)
อย่างจุฬา มธ. ก็จะเน้นวิชาการ มีคนที่เก่งๆเข้าได้มากมาย
เอแบค-มหิดล ก็จะเน้นการเรียนการสอนที่สามารถนำไปประยุคต์ใช้ในชีวิตจริงเป็นเสียส่วนใหญ่, เพื่อนมีทั้งเก่งแบบสุดๆ ไม่เก่งก็มี ปะปนกันไป

สำหรับเรา เราชอบเอแบคนะ และก็ไม่อยากให้ใครมาดูถูกสถาบัน
คุณไม่ได้เข้ามาเรียนจริงๆ ฟังๆ จากคนอื่นต่อๆมา ใช้หลักการของคุณพูดเอง แต่คุณไม่ได้สัมผัสเอง คุณจะรู้ถึงแก่นแท้ของแต่ละสถาบันได้อย่างไร

สำหรับน้องจขกท. พี่อยากจะให้น้องลองมาสัมผัสกับมหาลัยด้วยตัวเองจะดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นการคุยกับรุ่นพี่มหาลัยนั้นๆ, การเข้ามาดูที่มหาลัย, การเข้าค่าย, เข้าบูธของมหาลัย มากกว่าที่จะฟังจากทั่วๆไปนะ :) มาสัมผัสเองดีกว่าค่ะ


Ps. เพื่อนเราเป็นเด็กโอลิมปิคคณิตศาสตร์ก็อยู่ที่นี่, เพื่อนเราหลายๆคนตอนอยู่ปี1ก็สอบ IELTS ได้สูงเกิน 7.5 หลายคนนะ
ดังนั้นจะบอกว่าเอแบคมีเด็กเก่งน้อยหรือไม่มีก็ไม่ถูกนะ :(

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ