Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กำลังตามหาอนิเมะเรื่องหนึ่ง T w T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้ระหว่างที่กำลังอ่านหนังสือสอบอย่างตั้งใจ ก็มีภาพชุดนึงผุดขึ้นมาในหัว แถมยังมีเสียงประกอบด้วยจนมั่นใจว่าต้องไม่ใช่ภาพหลอนจากการอ่านนิยายมากเกินไปแหงๆ

เหมือนกับมันเป็นนิทานที่อยู่ในอนิเมะเรื่องหนึ่งน่ะค่ะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับนักเดินทางคนนึง เดินทางไปเรื่อย นักเดินทางเป็นคนใจอ่อน ไม่ว่าใครขออะไรเขาก็ให้จนหมด ให้เสื้อผ้า ให้หมวก ให้เสื้อคลุม จนสุดท้ายผู้ชายคนนี้ก็ล่อนจ้อน(เหมือนที่จำได้จะใช้คำว่าล่อนจ้อนตรงๆเลยนี่แหละ) เขาหนีเข้าไปในป่า ไปเจอผี ผีขอกินแขนก็ให้ กินขาก็ให้ สุดท้ายนักเดินทางคนนั้นก็เหลือแต่หัว

ผีบอกว่า"ขอบคุณนะ เจ้าโง่"

นักเดินทางได้ยินดังนั้น ก็ร้องไห้ออกมา ทั้งๆที่ไม่มีดวงตาอยู่แล้ว แต่น้ำตาก็ยังไหล เขาบอกว่าเขาดีใจมากๆ ไม่เคยมีใครขอบคุณเขามาก่อนเลย

ตัดกลับมาที่เรื่องหลัก แล้วพระเอกก็บอกว่าคนส่วนมากมักจะคิดว่านักเดินทางคนนี้เป็นคนโง่ แต่เขาไม่คิดแบบนั้น...

จำได้แค่นี้แหละค่ะ T w T มันรู้สึกสงสัยมากๆจนต้องเอามาตั้งกระทู้ ไม่ว่าจะพยายามยังไงก็จำไม่ได้จริงๆ มันเป็นเรื่องเมื่อนานมาแล้วด้วย น่าจะตั้งแต่สมัยเราอยู่ประถมต้นมั้ง(ตอนนี้อยู่ ม.3)

ปล.ผิดบอร์ดสินะ แต่เราว่าอนิเมะ(?)เรื่องนี้น่าจะเก่า เอามาถามบอร์ดนี้น่าจะได้ผลมากกว่าบอร์ดการ์ตูนน่ะค่ะ ที่สำคัญคือไม่ค่อยมั่นใจว่ามันเป็นอนิเมะจริงๆรึเปล่าด้วย orz|||

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

sweetpeaz 27 ส.ค. 56 เวลา 17:28 น. 1
โอโห .. ว่าดู anime เยอะแล้ว แต่นี่ ... อะไรนิ ? พวกดิจิม่อน โปเกม่อน แม่มดน้อยโดเรมียังทันอยู่ รู้สึกจะเก่ากว่านั้นอีกแฮะ แนวพวกชินจังรึเปล่านะ ( ได้อารมณ์นั้น )
0
A.T.Ruby 27 ส.ค. 56 เวลา 18:40 น. 3

เคยดูเหมือนกัน แต่จำไม่ได้ว่าเรื่องอะไร จะพยายามช่วยนึกนะ ><
การ์ตูนญี่ปุ่นนี่แหละ

0
Kuroi 27 ส.ค. 56 เวลา 19:07 น. 4

ตัวนิทานที่ว่านั่นน่าจะเป็นนิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่นนะครับ ผมเคยเห็นในโดเรมอนตอนนึงที่มันเอานิทานมาเล่นแสดงกัน ส่วนตัวอนิเมะนั้นไม่รู้ครับ

0
Gingerbread พ่อมดตัวแสบ แอบมีความรัก★ 27 ส.ค. 56 เวลา 19:52 น. 6
รู้สึกคุ้นๆ คลับคล้ายคลับคลาเหมือนจะเคยได้ยินมาก่อน เช่นเดียวกับเจ้าของกระทู้เลย จำไม่ได้Orz

ก็เลยไปเปิดค้นๆ ดู และแล้วก็ต้องร้องอ๋อทันใด !
เพราะมันมาจากเรื่อง Fruits Basket (เสน่ห์สาวข้าวปั้น) นั่นเอง!
อยู่ในตอนที่ 11 มันจะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่โมมิจิได้เล่านิทานโดยยกตอนหนึ่งที่มีชื่อว่า 'นักเดินทางที่โง่ที่สุดในโลก' ให้ยูกิกับเคียวฟัง

ตอนแรกไล่หาดูว่ามันอยู่ตอนที่เท่าไหร่ จนเจอในตอนที่ 11 พอดีเลยครับ
V
V

http://video.mthai.com/player.php?id=18M1179383811M0
0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Pleonaste 27 ส.ค. 56 เวลา 20:52 น. 9

อ๋อ เรื่องนี้นี่เอง แทบจะลืมอนิเมะเรื่องนี้ไปแล้วด้วยซ้ำนะเนี่ย เพราะตอนนั้นดูพร้อมๆกับที่เริ่มดูนารูโตะ ภายในสามวัน เรื่องนี้ก็โดนนารูโตะกลืนไปอย่างง่ายดายแล้วก็ลืมมันไปเลย = w = ;;
ท่านจินเจอร์สุดยอดเลยค่ะ ไปไล่เปิดหาตอนให้ด้วย ขอบพระคุณจริงๆค่ะ//โค้ง

ปล.ถูกใจคอมเม้นของท่านทำไมคอมเม้นที่ขึ้นในความเห็นที่เลือกถึงกลายเป็นคอมเม้นเราล่ะ ไม่เข้าใจเลยจริงๆ ลบแล้วก็ยังไม่ยอมเปลี่ยนอีกแน่ะ = = ;;

0