Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามเรื่องคณะการบริการและการท่องเที่ยวมอ.ภูเก็ตภาคอินเตอร์จ้าา ใครรู้ตอบหนูหน่อย ได้โปรดดดด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้หนูอยากเข้าการโรงแรมและการท่องเที่ยวของมอ.ภูเก็ตภาคอินเตอร์มากๆเลยค่ะ
หนูหาข้อมูลจากเว็ปต่างๆก้อมีแต่ของปีที่ผ่านมานานแล้ว ข้อมูลก้อตรงกันบ้างไม่ตรงกันบ้าง  หนูเลยมีเรื่องอยากถามรุ่นพี่หรือบุคคลที่รู้เรื่องนี้ค่ะ ซึ่งก้อหลายข้อนิดนึงนะคะ
1.เข้าภาคอินเตอร์นี่สอบตรงรึเปล่าคะ  แล้วสอบวิชาอะไรบ้าง หนูคิดว่าข้อสอบน่าเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดนะคะ เกรดเฉลี่ยเท่าไหร่  หรือมีเกณฑ์อะไรที่ทางมหาวิทยาลัยใช่คัดเลือกอีกคะ อันนี้เคยหาอ่านเวปของมหาวิทยาลัยแล้วนะคะ  งงมากๆเลยค่ะ T_T
2.ค่าเทอม  ค่าหน่วยกิต  หรือค่าใช้จ่ายต่างๆที่ต้องใช้ทั้งหมดของที่นี่กี่บาทคะ  มีอะไรบ้าง  จะได้เป็นข้อมูลที่จะไปอธิบายให้คุณแม่ฟังค่ะ  อ้อ!! รวมถึงค่าใช้จ่ายของหอพักด้วยนะคะ แล้วจำเป็นมั๊ยคะที่จะกู้ กยศ.  ฐานะของหนูกลางๆค่ะ  ไม่ได้รวยแต่ก้อไม่ได้ขาดเหลืออะไร
3.เวลาฝึกงานเราสามารถเลือกโรงแรมที่เราจะฝึกได้มั๊ยคะ  หรือทางมหาวิทยาลัยเลือกให้
4.เรื่องชื่อคณะค่ะ  บางที่เขียนว่าการท่องเที่ยวและการโรงแรม  แต่ในเวปของมหาวิทยาลัยเขียนว่า  การบริการและการท่องเที่ยว  แล้วแยกเป็นสองสาขาอีกทีอ่ะค่ะ  อยากรู้ว่าตอนนี้ทางมหาลัยใช้ชื่อไหนกันแน่คะ  แล้วถ้าเป็นแบบที่สองเนี่ย  หนูอยากทำงานในโรงแรมค่ะ  เวลาสมัครจะเลือกการบริการหรือการท่องเที่ยวดีคะ
ได้โปรดตอบหนูด้วยนะคะ  ผู้รู้และรุ่นพี่ทุกท่าน  หนูหาข้อมูลทุกทางแล้วค่ะ  แต่ไม่มีที่ไหนตอบตรงข้อสงสัยเลยค่ะ  จนหนทางแล้วค่าาา   อ้อ!!ลืมบอก  ตอนนี้หนูอยู่ม.5นะคะ  แต่อยากเตรียมตัวหาเป้าหมายและข้อมูลให้แน่ชัดค่ะ  ที่ถามมันเยอะจิงๆ  แต่ก้อกรุณาตอบหน่อยนะคะ  เห็นแก่เด็กตาดำๆคนนี้เถอะค่ะ  กราบขอบคุณคนตอบล่วงหน้าเลยนะคะ
ปล.ถ้าตาลายหรืออ่านไม่รู้เรื่องก้อขอโทษนะคะ  เล่าแบบเขียนไม่ถนัดเท่าไหร่ค่ะ  



เพิ่มเติมนิดนึงนะคะ  อยากสอบตรงเข้าภาคอินเตอร์ค่ะ  ต้องเตรียมตัวยังงัยบ้างค่ะ  เรื่องวิชาที่สอบและเกรดเฉลี่ยน่ะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

bewitch 7 ก.ย. 56 เวลา 10:08 น. 1

พี่จบมาแล้วน่ะค่ะ อาจจะตอบได้ในส่วนที่เจอมา เพราะตอนนี้หลักสูตรภายในมีการเปลี่ยนแปลงอยู่บ้าง อาจจะให้ข้อมูลได้ไม่ปัจจุบันพอน่ะ คนมันแก่แล้ว--*

การสอบเข้ามีทั้งสอบตรง แอดมิชชั่น และก็การสอบเข้าผ่านโครงการเด็กเรียนดีค่ะ (พี่สอบเข้าทางนี้)
ค่าเทอมจะอยู่ที่เทอมละ สามหมื่นสอง สมัยพี่เหมาจ่ายค่ะ ลงขั้นต่ำสุดถึงสูงสุดของหน่วยกิตก็จ่ายเท่ากันจ้า ส่วนค่าหอพัก เค้าจะมีหอ1-3 ค่าห้องจะแตกต่างกันค่ะ พัดลมหรือแอร์ก็ว่าไป เทอมนึงก็ประมาณ 9000-12000 (กระซิบนิดนึงว่าถ้าเลือกได้อยู่หอนอกก็ดีน่ะ) ส่วนค่าอื่นๆ อย่างที่รู้ว่าภูเก็ตค่าครองชีพแพง แต่ถ้าประหยัด ทำกินเองบ้างก็ช่วยได้เยอะจ้า

เวลาฝึกงาน น้องเลือกโรงแรมได้เองเลยจ้า อยากฝึกโรงแรมไหน ที่ต่างจังหวัดก็ได้ ตามใจเราเลย

คณะชื่อถ้าเต็มๆเลยคือ คณะการจัดการการบริการและการท่องเที่ยว Faculty of Hospitality and Tourism Management แบ่งใหญ่สองสาขาคือการโรงแรมและการท่องเที่ยว ซืึ่งแต่ละสาขาก็จะแยกเมเจอออกไปอีกตามความชอบเรา ซึ่งน้องก็เลือกเมเจอร์การโรงแรมไปได้เลยจ้า

1
อยากช่วย 7 ก.ย. 56 เวลา 17:40 น. 3

มอ.วิทยาเขตภูเก็ต มีชื่อว่าคณะการบริการและการท่องเที่ยว มี 2 สาขาคือ สาขาวิชาการจัดการการบริการ และ สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว จขกท ชอบทำงานโรงแรมน่าจะเลือกเรียนสาขาวิชาการจัดการการบริการ
วิธีเข้า ตาม คห.1 ซึ่งมี 3 ทาง ทางที่มีโอกาสเข้าได้มากที่สุดคือ แอดมิชชั่น (ถ้าไม่ติดรับตรงหรือโครงการเรียนดี)เกณฑ์ตอนแอดมิชชั่น ของปี 2555,2556 ที่ผ่านมาใช้ GPAX 20% O-net 30% GAT 50% คะแนนต่ำสุด 2 ปีผ่านมาของสาขาวิชาการจัดการการบริการ จะต่ำกว่า สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว ลองค้นหาสถิติคะแนนสูง-ต่ำ จากเว็บ สอท.ดูนะ http://www.cuas.or.th/index.php

0
mussure 19 มี.ค. 58 เวลา 09:36 น. 10

ถ้าอยากเรียนสาขาการท่องเที่ยวแต่ไปเลือกสาขาผิดเป็นการบริการเรามีสิทธิย้ายสาขาได้มั่ยค่ะ
เศร้าจัง

0