Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฝึกพลังจิต กำจัดคนชั่วว!!! (พลังจิตย้ายสิ่งของ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1.หาที่สงบๆ นั่งนิ่งๆ
2.ไม่คิดอะไร ทำใจให้ว่าง หายใจช้าๆ ลึกๆ เบาๆ
3.จดจ่อที่ลมหายใจ ช้าๆ ลึกๆ เบาๆ อย่างอื่นจะเป็นยังไงช่างมัน(สำคัญ)
4.สักพัก โดยไม่ได้ตั้งใจ จะเกิดความสบายขึ้น จิตใจสดชื่น ร่างกายผ่อนคลาย(ตามเคล็ดrelax)
ถ้าคุณทำได้แบบนี้ ก็นับว่าพร้อมสำหรับการpsychometry
อ้าว ลืมอธิบาย!! psychometry คืออะไร?
psychometry เป็นการอ่านข้อมูลจากวัตถุครับ เวลาที่เราใช้วัตถุชนิดหนึ่งมากๆ พลังงานบางอย่างจะตกค้างอยู่ในวัตถุนั้น เช่น อารมณ์ ความคิด ความทรงจำ ความรู้สึก ฯลฯของผู้ที่ใช้วัตถุนั้นเป็นประจำ ทีนี้ นักพลังจิตสามารถอ่านพลังงานนั้นจากวัตถุได้ครับและถ้าเราฝึก....เราก็ทำได้ และถ้าใช้จนคล่อง มันจะมีประโยชน์มาก
ทีนี้ ก็ วิธีทำนะครับ
1.ผ่อนคลาย ทำใจให้ว่าง...วิธีที่แนะนำครั้งนี้ คือ 4ข้อข้างบนครับ
2.จับที่วัตถุที่ต้องการอ่าน ทันทีที่จับ ให้จดจ่อ(focus)ถึงความต้องการที่จะรู้เรื่องของเจ้าของวัตถุ แต่ก็อย่าเกร็งอ่านได้หรือไม่ได้ช่างมัน แต่ต้องผ่อนคลาย(relax)
3.เมื่อเราผ่อนคลาย มันจะคล้ายๆกับเราหลุดออกจากสมาธิ ไปอยู่ในอารมณ์หรือความคิด หรือความรู้สึก หรือภาพนิมิตแปลกๆ อย่าเพิ่งหยุด แต่ลองสังเกตดูนะครับ นิมิตพวกนั้นจะไม่เกี่ยวกับเรา....ใช่แล้วครับ มันมาจากวัตถุนั้นนั่นเอง สำรวจดูว่ามันคืออะไร
เนื่องจากพลังงานที่เข้ามา จะเป็นไปได้หลายลักษณะมาก ไม่ว่าจะเป็น อารมณ์ ความรู้สึก ความจำ ความคิด เสียง หรือภาพ หรืออะไรก็ได้ ดังนั้น อย่าพยายามหารูปแบบบข้อมูลเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง อย่าจับแล้วพยายาม หาภาพ หรือฟังเสียง หรืออะไรแบบนั้น ให้ปล่อยใจว่างๆ ผ่อนคลาย แล้วรอดุว่าจะมีอะไรจึงจะได้ผลครับ
เคล็ดลับอีกอย่างหนึ่งก็คือ ของที่อ่าน ยิ่งเป็นส่วนตัว คือมีคนใช้ของนั้นคนเดียวมานานแล้ว ไม่เคยมีคนอื่นใช้เลย จะอ่านง่าย แต่ถ้าเพิ่งใช้ ก็ไม่ง่าย และยิ่งมีคนใช้หลายๆคน คนละนิดคนละหน่อย อันนี้ไม่น่าจะอ่านอะไรได้แล้วครับ ตัวอย่างของที่อ่านง่าย เช่น แหวน นาฬิกาข้อมือ ตุ้มหู เก้าอี้ตัวโปรด ตัวอย่างของที่อ่านยากมาก เช่น เงินตรา กระดาษชำระ และแหวนที่ยังไม่ทันได้ใส่

เปรียบเหมือนจานใส่อาหาร กินเสร็จแล้วเหลือคราบเศษอาหารติดอยู่ เราจะเดาได้ว่าเป็นอาหารอะไร แต่ถ้าจานนั้นเวียนใส่อาหารหลายชนิดแล้ว เราก็เดายากครับ



อันนี้ต่อให้เต็มจานก็ไม่รู้ว่าอะไรกันแน่?!?

แล้วก็ ขอเน้นจุดสำคัญนะครับ ว่าถ้าไม่มีข้อมูลออกมา อย่าบังคับนะครับ เพราะถ้าบังคับ ร่างกายเราจะสร้างภาพขึ้นมาเองซึ่งเราจะแยกไม่ออกเลยว่าเป็นข้อมูลที่อ่านได้หรือสร้างเอง ถ้าไม่ได้ก็ยอมรับว่าไม่ได้ครับ แล้วย้อนไปฝึกในบทก่อนๆ...ค่อยเป็นค่อยไปครับ อย่าเครียด อย่าลืมว่าการใช้พลังจิตต้อง focus&relax เสมอ สู้สู้

-------------------------------------------------------------------------

แสดงความคิดเห็น

>

47 ความคิดเห็น

โคจิโร่ 21 ก.ย. 56 เวลา 11:51 น. 2

จริงค่ะ เราเป็นนึงที่เคยทำ ต้องเป็นวัตถุที่มีเจ้าของคนเดียวค่ะมันจะอ่านง่าย เเต่ถ้าเคยผ่านหลายมือมาเเล้วมันจะเห็นภาพมากมายจนน่าปวดหัว(ของเราเกิดอาการอยากอาเจียนมากกว่าค่ะ)เเล้วคนที่จะทำได้นะคะ
ต้องใจเย็นมากๆ เวลาเข้าสู่สภาวะสงบมันจะไม่มีอะไรอยู่ในหัวเลย น้องเราเคยลองทำเเล้วทำไม่ได้เพราะใจร้อนเกินไป ว่าเเต่จขกท.เคยทำสำเร็จรึยังอ่ะคะ อยากได้เฟสจุงเบย.

เเล้วก็จะบอกว่าถ้าทำไปนานๆเข้า มันสามารถอ่านใจคนรอบข้างได้นะ มันเหมือนว่าจะเเวบเข้ามาในหัวเลยหล่ะ ของเราต้องอ่านตอนที่เขาไม่รู้ตัวจะอ่านง่าย(ไม่ใช่อ่านจากกิริยาท่าทางนะคะ เเต่เป็นสิ่งที่เขาคิดอยู่ในใจลึกๆ ย้ำนะคะ มันไม่ใช่ว่าเพื่อนสนิทเราก็ต้องรู้ใจอยู่เเล้ว ไม่ใช่นะ มันอ่านได้ทุกๆคน )

เเละเราคิดว่าคนส่วนใหญ่อ่านเเล้วจะไม่เข้าใจ บทความของเจ้าของกระทู้ซักเท่าไหร่
ลองทำดูนะ ของเราวิธีคล้ายของ จขกท.เลย เเต่ขั้นตอนมันจะน้อยกว่า

จุ๊จุ๊ ไม่เชื่อก็ไม่ว่ากันค่ะ
เยี่ยม

8
ณัฐฐา ปิยอร 12 ก.ย. 58 เวลา 17:56 น. 2-2

จริงหรอค่ะ หนูก็้ทำค่ะหนูคิดถึงทะเลแต่พอทำสมาธิแล้วท่องว่าทะเลๆเห็นภาพไม่ค่อยชัดเป็นขาวดำลางๆแถบจะจางหายไปอ่ะค่ะทำไงดีค่ะเศร้าจัง

0
YesDaddy 25 เม.ย. 63 เวลา 00:43 น. 2-7

มันจะมีภาพขึ้นมาในหัวอย่างนี้หรอคะ แล้วเวลาอยากให้หยุดก็แค่ลืมตาหรือว่าไงคะ งือองงจิงๆค่ะ

0
natlovemo12 30 พ.ย. 63 เวลา 19:43 น. 2-8

มันไม่ใช่เเค่ภาพ มันเป็นได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเสียงหรืออะไรก็เเล้วเเต่ เเค่อย่าบังคับว่าต้องเห็นภาพอย่างเดียวนะ ให้เราตามจิตไป รอดูว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ใจนิ่งๆไว้ ( เหมือนเราสะกดลอยตามใครสักคน)

ถ้าสมาธิมั่นคง เดี๋ยวก็เห็นเองในนิมิต

ออกสมาธิมา ต้องมี จิตไม่ถูกกดท่วง ด้วย รส หรือ วิบาก จากอะไรทั้งสิ้น

0
โคจิโร่ 21 ก.ย. 56 เวลา 11:55 น. 3

ลืมไปค่ะ อย่างที่ จขกท. บอก ทำไม่ได้ก็คือไม่ได้อย่าหลอกตัวเองถ้าหลอกตัวเองว่่าคุณทำได้คุณจะเเยกไม่ออกระหว่าง ภาพจริงกับภาพที่ขึ้นอยู่ในหัว(จินตนาการ) ของเราเคยเกิดขึ้นมาเเล้ว
เเต่ก่อนประมาณ สองสามครั้งกว่าจะเข้าที่ตั้งใจ

0
StarLullaby 21 ก.ย. 56 เวลา 12:12 น. 4

เราลองทำดูแล้ว
กับแว่นตาเราเอง

มันเห็นภาพลูกเจี๊ยบออกจากไข่


หมายความว่ายังไง??

1
จขกท 21 ก.ย. 56 เวลา 13:58 น. 5

คุณต้องทำสามธิไม่ให้เเตก พยายามอย่าคิดเรื่องอื่นเลย ปล่อยสมองให้ว่างๆ เเล้วทำใหม่ค่ะ

0
 21 ก.ย. 56 เวลา 20:25 น. 6

มองสมุดเห็นคนฉีกสมุดแล้วเหมือนมีมือจับฉีกต่อมาก็ถูกนำไปขายแล้วก็..ไม่ได้ดูค่ะ เจ๋งดีค่ะ

0
yanin 14 ส.ค. 60 เวลา 13:38 น. 8-1

เหมือนตัวเองไปเที่ยวพักร้อน(มโนไปป) ได้ผ่อนคลาย ไม่มีความเครียดจิตใจสดชื่น ก็ประมาณเนี่ย

0
Cseren 10 ก.ย. 62 เวลา 14:06 น. 8-2

ผมชอบช่วงที่จิตใจผมสัมผัส ได้ถึงความ "ว่างเปล่า" มากกว่านะ มันทำให้ผมเสพติด และโหยหามาตลอด ผมได้เข้าใจพระพุทธเจ้าว่าทำมัยถึงต้องโหยหาความว่างเปล่าขนาดนั้นด้วย ตอนนั้นแหละที่ผมได้เข้าใจ มันเป็นช่วงที่รู้สึกดีที่สุด ตั้งแต่เกิดมาและตลอดไป มันเป็นสิ่งที่อธิบายไม่ได้ ไม่ใช่ไม่รู้ แต่บอกไม่ถูก ความว่างเปล่า จะอธิบาย ความว่างเปล่า ได้ยังไง ก็มันว่างเปล่า ต้องลองดูแล้วจะคิดแบบผม ความว่างเปล่าไ ม่ใช่ ความเหม่อลอย นะครับ

0
จขกท 22 ก.ย. 56 เวลา 12:16 น. 9

คล้ายๆโล่งใจค่ะ เเบบว่า โล่งใจ ไม่มีเรื่องทุกข์ร้อน เหมือนไม่มีความรู้สึกใดๆค่ะ สบาย โล่งหลับดีกว่า

1
Cseren 10 ก.ย. 62 เวลา 14:10 น. 9-1

มันก็เหมือนแค่การนั่งสมาธิ อย่าเถียงผม ผมบวชมา นั่งวันละ 5 ชั่วโมง ตลอด 4 ปี

0
หิมะ 21 ธ.ค. 56 เวลา 19:05 น. 13

ก็เข้าใจนะ แต่ถ้าทำงี้จะอ่านใจคนออกด้วยหรอ จะแน่ใจได้ยังไงว่าเขาคิดอย่างนั้น

1
Cseren 10 ก.ย. 62 เวลา 14:19 น. 13-1

ส่วนมาก จะมโนไปเอง มันอ่านไม่ได้ง่ายอย่างนั้นหรอก และต้องฝึกอีกแบบนึง ไม่แน่เค้าอาจจะเป็นคนในสภา ที่ต้องการจะออกมาสอนการฝึกพลังจิตแบบที่ไม่ได้ผล เพื่อหลอกให้คนคิดว่าพลังจิตไม่มีจริง ทางสภา จะได้หลบๆช่อนๆง่ายขึ้น หรือไม่ก็ เค้าถูกทางสภา หลอกมาอีกทีนึง

0
Natrawee 21 ก.ค. 57 เวลา 18:17 น. 15

มันรู้สึกเหมือมีอะไรขาวๆจางอะค่ะพอสักพักมันก็รู้สึกอุ่นๆยังไงบอกไม่ถูกพออีกซักพักมันก็เหมือนภาพมันสั่นๆหมุนๆเหวียนหัวมากเลยค่ะเหนื่อยจุง

1
Gytze GH'x 31 ต.ค. 57 เวลา 23:23 น. 17

อ่าาาา ผมงงคับ555
แต่ใครเคยลองทำเหมือนผมบ้างงง? คือแบบว่า ผมมองราวตากผ้าติดผนังหน้าห้องน้ำ แล้วจ้องมองมันนานๆๆๆๆ พอรุ้ตัวอีกที สมองเราก้อคิดว่า มันมาจากไหนว้ะ? เพิ่งเห้นนะเนี่ยย ทั้งๆที่เราใช้กันมา3-4ปีได้ เหมือนผมลืมไปยังไงยังงั้น ตอนนี้ผมยังสงสัยถังขยะในบ้านอยุ่คับ จบเรื่องราวตากผ้า แต่มาคิดไอ่ถังขยะอยุ่เนี่ยย สงสัยผมขี้ลืมแหะ(?)//เรื่องไร้สาระ หุหุ

2
R.A. 26 ก.พ. 59 เวลา 17:31 น. 17-1

เคยเหมือนกันค่ะ
แต่เป็นกับบ้านตัวเองค่ะ

0
troll-chan 7 ม.ค. 63 เวลา 20:57 น. 17-2

เราเคยนึกถึงคำบางคำเช่น ไก่ นึกๆไปมันเเบบ คำนี้มันตลกดี แปลกๆ มีด้วยหรอ55 (กุบ้าละ555)https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-03.png

0
Cseren 10 ก.ย. 62 เวลา 14:28 น. 19-2

มันคือการนั่งสมาธิไงละ เป็นเรื่องปกติของคนจิตไม่นิ่ง ถ้าไม่เห็นอะไรเลย เห็นแค่สีขาวที่เกิดจากการปิดตาในที่สว่างนานๆ นั่นอะคือคนที่จิตนิ่งจริงๆ ต้องไม่ได้ยินอะไรด้วย (จริงๆคือได้ยิน แต่สมองปล่อยผ่าน เราจึงจำไม่ได้ว่าได้ยินอะไรไป จึงคิดว่า ไม่ได้ยิน "ไม่ใช่แค่นั้น ประสาทสัมผัสทุกอย่าง จะหายไปตอนนั่งสมาธิ แต่นี่มันเป็นกรณีของผู้ที่นั่งสมาธิมาเยอะมากๆ เยอะจนแทบจะเจอกับความว่างเปล่า")

0
Cseren 10 ก.ย. 62 เวลา 14:24 น. 20-1

ก็มองแค่ความจริงไงละ ไม่สร้างภาพ ไม่มโน

0