Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตะลึง! พบ"หลุมดำ" ซ่อนตัว ใน"มหาสมุทรแอตแลนติก" พร้อมกลืนทุกอย่าง ...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

          แม้เราจะมองไม่สามารถมองเห็นมันได้ แต่หลุมดำก็เป็นสิ่งที่มีอยู่จริงและน่ากลัวมากเสียด้วย เพราะมันมีพลังมากพอที่จะดูดกลืนทุกสิ่งที่เข้าไปอยู่ในรัศมี ชนิดที่ไม่ว่าจะเป็นสิ่งไหนก็ไม่สามารถหลุดรอดไปได้ ไม่เว้นแม้กระทั่งน้ำหรือแสง ซึ่งตอนนี้นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่านอกจากบนอวกาศแล้ว บนโลกของเราก็มีหลุมดำอยู่ด้วย


           เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า นักวิทยาศาสตร์พบวังน้ำวนพลังงานมหาศาลซ่อนตัวอยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติก มีพลังและมีรูปแบบเดียวกับหลุมดำที่อยู่ในห้วงอวกาศ

           รายงานระบุว่า หลุมดำที่ว่านี้อยู่ทางตอนใต้ของมหาสมุทรแอตแลนติก เป็นน้ำวนขนาดยักษ์ และนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยอีทีเอช ซูริค และมหาวิทยาลัยไมอามี่ เชื่อว่ามันดูดกลืนน้ำแบบเดียวกับที่หลุมดำในห้วงอวกาศดูดกลืนแสง อย่างไรก็ตาม การจะสรุปว่านี่เป็นแค่น้ำวน หรือเป็นหลุมดำที่ซ่อนตัวอยู่บนโลก ยังคงเป็นปริศนาที่ไม่อาจกล่าวได้แน่ชัด

           ส่วนทางด้าน จอร์จ ฮอลเลอร์ ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัอีทีเอช ซูริค ได้ทำการวิเคราะห์น้ำวนปริศนานี้ด้วยโมเดลทางคณิตศาสตร์ ผ่านการจับตามองด้วยภาพจากดาวเทียม ทำให้พบสิ่งที่น่าตกใจ ซึ่งก็คือการที่แสงแดดไม่ส่องไปในบริเวณนี้ แต่กลับเบนกลับสู่ทิศเดิม กลายเป็นวงโคจรของแสง

           นอกจากนี้ จากการที่น้ำวนปริศนานี้ทำงานเหมือนกับหลุมดำ คือดูดกลืนทุกสิ่ง รวมทั้งทำให้เกิดความผิดปกติของแสง คล้ายคลึงกับปรากฏการณ์ที่ไอสไตน์ตั้งชื่อว่า โฟตอน สเฟียร์ ที่มักเกิดบริเวณหลุมดำ ทำให้นักวิทยาศาสตร์ทั้งหลายให้ความสนใจกับมันเป็นพิเศษ และตั้งใจจะศึกษาต่อไป เพื่อค้นหาว่ามันคือน้ำวนธรรมดาหรือหลุมดำกันแน่ รวมทั้งศึกษาหาสาเหตุ เผื่อเป็นแนวทางในการศึกษาปัญหาเกี่ยวกับธรรมชาติเพิ่มเติม

 


แสดงความคิดเห็น

>

205 ความคิดเห็น

Jeniii 21 ต.ค. 56 เวลา 17:25 น. 2

โลกเรามีอีกหลายอย่างที่เราไม่รู้แอบแฝงอยู่
อ่านแล้วอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ ขอร่วมไปศึกษาด้วยคน 555 สนใจเรื่องนี้

0
Cherrypie 22 ต.ค. 56 เวลา 03:02 น. 6

น่ากลัวอะ เราอยากรู้ว่ามันจะดูดแล้วพาไปอยู่ไหน
เคยมีความรู้สึกแบบอยากโดดลงไป (บ้าเนอะเรา555)

1
Firedow 17 พ.ย. 60 เวลา 14:49 น. 6-1

นน้ากลัวอ่ะ แต่อยากกระโดลงไปจัง เผื่อโผล่ไปอีกโลกเหมือนในนิยายบ้าง 5555555

0
Arisa 22 ต.ค. 56 เวลา 16:42 น. 14

เป็นสิ่งที่น่ากลัวนะ กลืนได้ทุกอย่างไม่เว้นแต่ น้ำหรือแสง แล้วสิ่งของหรือคนเราจะเหลือหรือ โลกของเรามีอีกหลายสิ่งที่แปลกมาก ยิ่งนับวันโลกใบนี้ยิ่งมีสิ่งที่เหลือเชื่อเข้ามามากมาย 

0
StarLullaby 22 ต.ค. 56 เวลา 23:06 น. 18

ถ้าเป็นหลุมดำจริงป่านนี้โลกจะเหลือไหม??
เฮ้อ!


ปล. ส่วนตัวคิดว่าไม่ใช่ และไม่มีทางเป็นหลุมดำ

อาจเป็นอย่างอื่นที่คล้ายๆ กัน






0
AriZe 23 ต.ค. 56 เวลา 01:56 น. 19
ฟิลลิ่งประมาณเบอร์มิวดา  ฮ่าๆๆ
อยากลองไปสำรวจมั่งเนอะ  ต้องขยันๆเรียน  จะได้เป็นนักวิทยาศาสตร์กับเขามั่งเนอะ?
0
ภรรยาเฉิน พ่อส้มมหาเจดีย์ 23 ต.ค. 56 เวลา 08:20 น. 20

ที่ว่าหลุมดำมันดูด มันไม่ได้เอาไปไว้ที่ไหนหรอก จริงๆอะไรที่เข้าไปใกล้ในโคจรของมันจะถูกทำลายจนหายไปต่างหาก /อ่านเจอซักที่

0