Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ASK!] ปวช. เตรียมวิศวะไทย-เยอรมัน (พระจอมเกล้าพระนครเหนือ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เข้าเรื่องเลยนะคะ พอดีว่าหนูอยู่ ม.3 แล้วอยากเรียนวิศวะค่ะ
แล้วมีข้อสงสัยหลายอย่างอยากจะให้พี่ๆช่วยตอบให้หน่อยนะคะ

-เค้ารับ นักเรียนกี่คนในปีล่าสุด 56 นะคะ แล้วมีคนสมัครกี่คน

-คือมันได้สองวุฒิจริงมั้ยคะ แล้วมันสามารถสอบเข้ามหาลัยได้เหมือนกับเด็กสายสามัญมั้ย? สามารถสอบตรงสอบแอดมิดชั่น หรือแบบอื่นได้เหมือนสายสามัญมั้ย  แล้วเรื่องการสอบ O-NET เค้าจะให้นักเรียน สมัครสอบเอง หรือทาง รร. จะสมัครให้ แล้วคือแบบทาง รร. เค้าไม่สอนวิชางานบ้าน ประวัติพวกนี้ จะทำใบเกรดเหมือนเด็กมอปลายสายสามัญได้มั้ยคะ ??

-เรียนจบแล้วสามารถสอบพวกคณะดังๆ เช่น วิศวะ แพทย์ ทันตะ ในมหาลัยอื่นได้มั้ย อย่าง จุฬา เกษตร ได้มั้ยคะ

-เค้าว่าข้อสอบ ยาก มากกกกกกกกกกกกกก!!! บางคนบอกยากกว่าเตรียมอุดม =_=’  ข้อสอบมีแนวไหนคะ เห็นคนบอกว่ามีแต่หัวกระทิไปสอบ #แล้วตูจะรอดหรอ?

-สอบข้อเขียนหมดเลยหรอคะ วิทย์ คนิต อังกฤษ ไทย สังคม วิชาช่าง นี่คือข้อเขียนหมดเลยหรออออ :’(

-โง่ๆเนี่ยเตรียมตัวแบบจัดหนักสี่เดือนจะทันไหม ???

- เรื่องความเป็นอยู่หน่อยยย คือหนูผู้หญิงตัวเล็กน่ารักแอ๊บแบ๊ว น่าทะนุถนอม?? <<<มโนเองค่ะ =_= ที่จริงตูถึกมากมีผู้หญิงเรียนเยอะมั้ยคะ#ไม่น่าถามเนาะ 55555

คือมีหอพักในเช่ามั้ยคะ ดีมั้ยย แพงมั้ยยย ค่าเทอมเท่าไหร่ แง่ววว เรียนยากมากเลยชี๊ป๊ะ

-ใครไม่รู้บอกว่า 'เรียนเตรียมวิศวะเนี่ย คณิตไม่แน่นเท่าชาวบ้านหรอคะ?'

### คือกังวลอย่าจัดหนักเลยคือจบแล้วสอบเข้ามหาลัยแบบเด็กสายสามัญได้มั้ยในเมื่อมีวุติมอปลาย?? 

### ใครสวยใครหล่อใจดีมีเมตตาพ่อใหญ่แม่รวยช่วยตอบกันหน่อยนะค๊าฟฟฟฟฟฟฟฟ 

 

แสดงความคิดเห็น

>

29 ความคิดเห็น

PMTeiei 27 ต.ค. 56 เวลา 01:37 น. 1

ขอตอบในฐานะที่พี่เรียนอยู่นะคะ ข้อมูลอ้างอิงจากปี2554ทั้งหมดนะคะ อาจจะไม่อัพเดทเท่าไหร่ แต่ก้ไม่น่าจะมีไรเปลี่ยนไปจากเดิมมากค่ะ

- พี่จำตัวเลขเป๊ะๆไม่ได้นะคะ คือเตรียมวิศวะมีสามสาขา
ไฟฟ้า 4 เซค
เครื่องกล 7 เซค
โยธา 3 เซค
(ต่อชั้นปีนะคะ) เซคนึงมีประมาน 35 คน
คนสอบก็หลายพันอยู่ค่ะ

- ได้วุฒิเดียวค่ะ คือประกาศนียบัตรวิชาชีพ โอเนตสอบไม่ได้ค่ะ
- ข้อสอบจัดว่ายากค่ะ แต่พี่ว่าข้อสอบเตรียมอุดมยากกว่านะคะคหสต. แต่เป็นปรนัยทั้งหมด
- สี่เดือนทันแน่นอนจ้า
- ผู้หญิงน้อยค่ะถ้าเทียบกับมัธยม แต่พักหลังนี่เริ่มมีผญมาเรียนเยอะขึ้นนะ อยู่ไม่ยากค่ะ สังคมก็โอเคไม่งุ้งงิ้งเหมือนมัธยมค่ะ
- หอในมีค่ะ ค่าหอเทอมละประมานหมื่นนิดๆค่ะ แต่ไม่มีแอร์น้า ห้องนึงอยู่2คนค่ะ
- เรียนไม่ยากแต่สอบยากค่ะ ข้อสอบอัตนัยทุกวิชา คะแนนเก็บประมาน10-30คะแนน นอกนั้นคะแนนสอบล้วน ตัดเกรดอิงกลุ่มค่ะ
- คณิตไม่น้อยหน้าเด็กมอปลายแน่นอนค่ะ ดูจากรุ่นพี่ที่เรียนปอตรี เด็กปวชในทำคะแนนดีกว่าพวกมอปลายนะคะ วิชาอื่นก้เหมือนกันค่ะ โดยเฉพาะวิชาช่างนะ

ทิ้งไลน์ไว้ก้ได้จ้าถ้าสงสัยอะไรเพิ่มเติม ยินดีตอบค่า ^^

9
นายวิเศษ 20 มี.ค. 59 เวลา 23:48 น. 1-4

ตอนนี้มี4สาขาแล้วคับคือ
1.ไฟฟ้า(ภาษาไทย)
2.โยธา(ภาษาไทย)
3.เครื่องกล(ภาษาไทย)
4.ไฟฟ้า(ภาษาอังกฤษ)
ภาคภาษาไทยจะต้องเสียค่าเทอม18,000บาท
ภาคภาษาอังกฤษจะต้องเสียค่าเทอม 5หมื่นกว่าๆๆ

0
PluemJirapat 13 ต.ค. 60 เวลา 10:10 น. 1-8

pluemza.1408 อันนี้ไอดีไลน์ค่ะพอดีอยากสอบถามเพิ่มเติม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

P'Kaij 27 ต.ค. 56 เวลา 02:14 น. 3

คือพี่ก็เรียนอยู่ที่นี่อะนะ สาขาไฟฟ้า จะพยายามตอบคำถามเท่าที่ตอบได้นะจ๊ะ:)

ถาม:เค้ารับ นักเรียนกี่คนในปีล่าสุด 56 นะคะ แล้วมีคนสมัครกี่คน

ตอบ:ที่นี่จะแบ่งเป็น 3 สาขาหลักๆอะน้อง มีไฟฟ้า,ไฟฟ้าEP,เครื่องกล,แล้วก็โยธา แต่ละปีก็สมัครกันเยอะพอสมควรอยู่นะพี่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ละสาขาก็จะมีจำนวนห้องไม่เท่ากันเลย เช่น ของพี่ไฟฟ้ามี4ห้องจ่ะ ห้องละ35คนพอจบๆกันไปก็เหลือไม่ถึง30คนอะนะ(โดนไทร์กันหมดT_T)พี่จำได้ประมาณนี้ขอโทษทีนร้าาT_T


ถาม:คือมันได้สองวุฒิจริงมั้ยคะ แล้วมันสามารถสอบเข้ามหาลัยได้เหมือนกับเด็กสายสามัญมั้ย? สามารถสอบตรงสอบแอดมิดชั่น หรือแบบอื่นได้เหมือนสายสามัญมั้ย แล้วเรื่องการสอบ O-NET เค้าจะให้นักเรียน สมัครสอบเอง หรือทาง รร. จะสมัครให้ แล้วคือแบบทาง รร. เค้าไม่สอนวิชางานบ้าน ประวัติพวกนี้ จะทำใบเกรดเหมือนเด็กมอปลายสายสามัญได้มั้ยคะ ??

ตอบ:ได้สองวุฒิจ่ะ คือม.ปลายกับปวช. สามารถสอบเข้ามหาลัยอื่นได้ตามสบายเลยจ่ะรุ่นพี่ที่เค้าเก่งๆก็มีไปเรียนจุฬา แล้วก็สถาบันอื่นๆกัน แต่ส่วนใหญ่เลือกที่เดิมจ่ะ จะได้ไม่ต้องเหนื่อยอ่านหนังสือ เพราะถ้าเราทำเกรดดีๆโอกาสได้โควต้าวิศวะใหญ่โดยไม่ต้องสอบก็สูง สามารถแอดมิดชั่นสอบตรงได้เหมือนเด็กสายสามัญเลยไม่ต้องห่วงจ่ะ ส่วนเรื่องการสองO-NETเราต้องสมัครเองอะนะ วิชาพวกการการอาชีพ ศิลปะอะไรพวกนี้ไม่มีเรียนหรอกจ่ะมีแต่ วิชาสามัญเหมือนเด็กสายวิทย์-คณิตทุกอย่าง ยกเว้นชีวะ เพราะไม่รู้จะเรียนไปทำไมอะนะ5555 แล้วก็มีพวกวิชาภาคแตกต่างกันไปแต่ละสาขา เช่น พี่เรียนไฟฟ้า ก็จะมี AC Circuit,DC Circuit,Computer Programming,Drawingบลาๆ(เยอะมากO..O)แล้วก็มีวิชาชอปด้วยนะจะเรียน1วันต่อสัปดาห์ ลงทั้งวันเลยหล่ะ ชุดหมีก็น่ารักสุดๆ>//< ส่วนใบเกรดพี่ไม่เคยเห็นแฮะ ส่วนใหญ่เค้าจะดูเกรดผ่านเว็บกัน ถ้าอยากได้ต้องขอฝ่ายวิชาการร.ร.เตรียมเอานะนะพี่คิดว่า


ถาม:เรียนจบแล้วสามารถสอบพวกคณะดังๆ เช่น วิศวะ แพทย์ ทันตะ ในมหาลัยอื่นได้มั้ย อย่าง จุฬา เกษตร ได้มั้ยคะ

ตอบ:สอบได้จ่ะ แต่จะสอบติดมั้ย นั่นอะอยู่ที่ความตั้งใจของน้องล่ะนะสู้ๆ แต่มีรุ่นพี่เค้าสอบแพทย์ติดO_O พี่ยังงงอยู่เลย ชีวะก้ไม่ได้เรียน555555


ถาม:เค้าว่าข้อสอบ ยาก มากกกกกกกกกกกกกก!!! บางคนบอกยากกว่าเตรียมอุดม =_=’ ข้อสอบมีแนวไหนคะ เห็นคนบอกว่ามีแต่หัวกระทิไปสอบ

ตอบ:สำหรับพี่นะข้อสอบไม่ได้ยากมากอะไรหรอกซ้ำเดิมๆ หาข้อสอบเก่าทำดูช่วยได้เยอะ ไอพวกหัวกะทิก็มี หางกะทิ(แบบพี่)ก็มีปะปนกันไปอะน้องไม่มีที่ไหนสมบูรณ์แบบทุกอย่างหรอก55555


ถาม:สอบข้อเขียนหมดเลยหรอคะ วิทย์ คนิต อังกฤษ ไทย สังคม วิชาช่าง นี่คือข้อเขียนหมดเลยหรออออ :’(

ตอบ:ตอนที่พี่สอบมันเป็นข้อกานะ ข้อเขียนไม่มี แต่ถ้าได้เรียนที่นี่แล้วสอบข้อเขียนหมดจ่ะ คือถ้าอาจารย์มีข้อกามาให้แสดงว่าว่าต้องมีร้อยข้ออัพอะนะ55555555 วิชาคำนวณไม่มีข้อกาให้เลยจ่ะเขียนล้วนๆกลั่นจากสมองของน้องสดๆเลยจ่ะ


ถาม:โง่ๆเนี่ยเตรียมตัวแบบจัดหนักสี่เดือนจะทันไหม ???

ตอบ:ถ้าน้องฝึกทำข้อสอบดีๆยังไงก็ทัน หัดทำข้อสอบเก่าเยอะๆสู้ๆ^^(ก่อนสอบมิดเทอมคืนเดียวพี่ยังทันอะ ไม่ได้หลับได้นอน=_=)


ถาม:เรื่องความเป็นอยู่หน่อยยย คือหนูผู้หญิงตัวเล็กน่ารักแอ๊บแบ๊ว น่าทะนุถนอม?? <<<มโนเองค่ะ =_= ที่จริงตูถึกมากมีผู้หญิงเรียนเยอะมั้ยคะ#ไม่น่าถามเนาะ 55555
คือมีหอพักในเช่ามั้ยคะ ดีมั้ยย แพงมั้ยยย ค่าเทอมเท่าไหร่ แง่ววว เรียนยากมากเลยชี๊ป๊ะ

ตอบ:แต่ก่อนนี่แทบไม่มีผญเลยนะแต่เดี๋ยวนี้ผญก็เรียนกันเยอะนะ ห้องนึงมีผญไม่ถึงสิบคนจากทั้งหมดสามสิบกว่าคนอะจ่ะ หอพักมีเยอะแยะมาเลยทั้งหอนอก และหอใน ราคาก็แตกต่างกันไปประมาณเดือนละสี่พันไม่รวมน้ำไฟ จากที่ถามเพื่อนมาอะนะ(แต่พี่ได้อยู่หอราคาถูก โชคดีจริงๆ*O*)ค่าเทอม18,000.-ตลอดชีพไม่รวมค่าหนังสือ แต่ถ้าเป็นเด็กEPนี่50,000.-จ่ะ ไอเรียนยากไม่ต้องพูดถึงยากจริงๆน้องไทร์ก็เยอะ เกรดก็น้อยนานๆทีจะมีคนได้4.00แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมี5555555


ถาม:ใครไม่รู้บอกว่า 'เรียนเตรียมวิศวะเนี่ย คณิตไม่แน่นเท่าชาวบ้านหรอคะ?'
ตอบ:แล้วแต่คนจะคิดละกันอันนี้พี่ไม่ปิดกั้นว่าคนอื่นจะมองยังไง แต่สำหรับพี่แม่มมีคนทำข้อสอบวิชาแมทได้เกือบเต็มกันเยอะมันเลยลำบากคนรากหญ้าอย่าพี่ที่ต้องเอาเกรดCไปเลี้ยงแทนT_T ไอคนที่เก่งก็เก่งหลุดโลกจริงๆน้องเอ๋ยอันนี้พี่ยอมรับ ส่วนใหญ่พี่ว่าแม่งเก่งกันอยู่แล้วหล่ะวิชาคำนวณธรรมดาหน่ะ พี่เรียนไฟฟ้าต้องเจอกับวงจรที่แม่งซับซ้อนมากๆตกจนชินตกจนจำได้อะน้อง5555 (ไม่เก่งก็มีบ้าง พวกนี้ส่วนใหญ่โดนไทร์ไปแล้ว เพราะเรียนไม่ไหว- -')เพราะวันๆมันต้องเจอกับวิชาที่เด็กธรรมดาอย่างเราๆไม่เจอ เพราะเราต้องใช้ชีวิตแบบเด็กมหาลัย ไม่มีการเข้าแถวไม่มีการเช็คชื่อ เรียนตอนแปดโมงเช้าทุกวัน แต่ละวิชาตอนเรียนก็สบายอยู่หรอกจะเข้าไม่เข้าก็ได้ แต่พอตอนสอบหน่ะ คือวันนรกชัดๆ ข้อสอบประยุกต์ซึ่งมันจะAdvaceมาก คือถ้าน้องอ่านหนังสืออย่างเดียวยังไงก็ทำข้อสอบไม่ได้ ต้องทำโจทย์เยอะๆมันเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้น้องทำข้อสอบมหาโหดของท่านอาจารย์ทั้งหลายได้น่ะจ๊ะ^^
แต่ละวิชาก็คะแนนเก็บแตกต่างกันไปแต่ส่วนใหญ่จะเก็บอย่างนี้นะ สอบ80% คะแนนเก็บในห้อง+งาน20% ซึ่งนี่ก็คือสาเหตุที่ทำให้ได้เกรดน้อยๆกัน คนที่เกรดสูงๆก็คือคนที่ทำข้อสอบได้เยอะมากๆอะนะ:)

**สุดท้ายพี่อยากบอกไว้อย่างที่นี่ไม่ใช่ร.ร.มัธยมปลายมันคือสังคมที่น้องต้องเจอมันคือชีวิตที่แตกต่าง มันคือที่ๆสอนน้องไม่ใช่แค่การเรียนแต่มันคือการใช้ชีวิตในสังคมของน้องเอง ถ้าน้องผ่านมันไปได้น้องจะจบอย่างที่นี่ไปอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ไม่ใช่แค่ความรู้ที่น้องได้รับ แต่คือประสบการณ์ น้องจะโตเป็นเด็กผู้ใหญ่มากกว่าคนอื่น แล้วก็ใช้ชีวิตในรั้วมหาลัยได้อย่างมีความสุขที่สุด พี่ฝากไว้แค่นี้^^แล้วก็ไม่ต้องกังวลเรื่องจะสู้เด็กม.ปลายไม่ได้น้องเรียนเหมือนพวกเค้าทุกอย่างไม่ด้อยไปกว่ากันเลยแม้แต่น้อย เชื่อพี่สิ..


7
Annonymous 1 ก.พ. 60 เวลา 12:32 น. 3-3

มีหลักสูตรแล้วนะ แต่น่าจะสำหรับปีหน้านะคะ แต่แนะนำว่าอย่าเพิ่งเข้าเลยคะ เป็นรุ่นแรกเลยน้า

0
เเบงก์ 7 มี.ค. 63 เวลา 00:49 น. 3-6

18000ตลอดชีพนี่คือจ่ายทีเดียวเรียน3ปีเลยหรือป่าวครับ

0
PRYD 17 ก.ค. 63 เวลา 08:00 น. 3-7

จ่ายตลอดชีพก็คิอเหมาต่ายตลอดหลักสูตรหรอคะ หรือจ่ายเป็นเทอม คือEP 5 หมื่นนี่คือเหมาจ่ายงวดเดียว 3 ปีหรือยังไง

0
Palm Thanawat 27 ต.ค. 56 เวลา 11:11 น. 6

เอ่อออ ... ในฐานะที่พี่เป็นเด็กเตรียมวิศวะ(ไฟฟ้า) นะครับ เพิ่งเข้ามหาลัยมาหมาดๆ มาตอบบางข้อนะครับ

1.คณิตแน่นไหม => แน่นสะยิ่งกว่าแน่น ทั้งคณิต รวมถึงฟิสิกส์เลยครับ จะไม่แน่นก็คือเคมีหนะหละครับ

2.จบมาได้วุฒิอะไร => ขอยืนยันอีกครั้งว่า พวกเราจะได้แค่"วุฒิปวช."นะครับ

3.สมัครโอเนตได้ไหม ? => อย่าว่าแต่โอเนตเลยครับ แกทแพท หรือแม้แต่ 7 วิชาสามัญ ความถนัดแพทย์ก็สามารถสมัครได้ แต่ต้องสมัครเองนะครับ (โอเนตก็ต้องสมัครเองด้วยนะ)

4.เรียนจบแล้วไปต่อที่อื่นได้ไหม => ได้ครับ อยู่ที่ความสามารถน้อง ได้ทุกที่จริงๆ (ยกเว้นสัตวแพทย์นะ เพราะเหมือนคณะนี้เข้าผ่าน แอด แล้วเขากำหนดแค่วิทย์-คณิต) อันนี้พี่ยืนยันนั่งยันนอนยัน ถ้าคะแนน 7 วิชาน้องถึง น้องก็เข้าแพทย์หรือทันตะได้ เพราะว่า กสพท ดูแค่ หน่วยกิตวิทยาศาสตร์ มากกว่า 24 ซึ่งพวกเราเรียนมากกว่า 24 หน่วยกิตอยู่แล้ว
ส่วนวิศว น้องก็เข้าได้ทุกที่อีกหละครับ ไม่ว่าจะ จุฬา มธ เกษตร หรือพระจอมอื่นๆ ทั้งนี้ทั้งนั้น พี่ไม่แน่ใจว่า มช กับ มข ได้หรือเปล่านะครับ แต่ส่วนใหญ่ก็เลือกอยู่ที่เดิม เพราะผูกพันกว่านะครับ อันนี้น้องตัดสินใจเอง

ถ้าน้องจะเข้ามาที่นี่ น้องก็มั่นใจได้เลยครับ ว่าเด็กที่นี่ ไม่ได้แพ้เด็กที่ไหนเลย อยู่้ที่ความตั้งใจของน้อง ว่าน้องเข้ามา น้องจะขยันแค่ไหน สู้ๆนะครับน้อง พี่ยืนยัน รุ่นพวกพี่ (ตอนนี้ปี1มหาลัย) ก็มีคนไปต่อมหาวิทยาลัยอื่น เช่น จุฬา เกษตร ลาดกระบัง บางมด .... ถ้าน้องมีคำถามอะไรก็ถามพี่ได้นะครับ 

ก็ไง แอ้ดเฟสพี่มากก้ได้ครับ ถ้าต้องการคำแนะนำเพิ่ม ยินดีต้อนรับน้องๆ :)

palm019206668@gmail.com

1
ณัฐนันท์ 5 ม.ค. 59 เวลา 17:36 น. 6-1

พี่ครับ แล้วค่าเทอมแพงไหมครับ ผมสมัครแบบโควต้า ไฟฟ้า อิเล้ก (ไทย) ครับ
รบกวนหน่อยครับ

0
kmutnb 27 ต.ค. 56 เวลา 20:11 น. 7

สมัยนี้ได้แค่วุฒิ ปวช อย่างเดียวนะ เพราะไม่มีเรียนชีวะเลย

ไฟฟ้า 6 ห้องนะ รวม EP 2 ห้อง
เครื่องกล 7 ห้อง
โยธา 3 ห้อง
ห้องละ 30 กว่า

EP ผู้หญิงจะเยอะกว่าภาคปกติ

ปกติ 18000
ค่าเทอม EP 55700 บาท

ไม่ได้วุฒิ ม ปลาย ก้เข้ามหาลัยดังๆได้จ้ะ
สอบ แกท แกท ได้ รุ่นพี่อยู่ จุฬา เกษตร ธรรมศาสตร์ ลาดกระบัง เต็ม

เลขเนื้อหาแน่น แน่นอน

0
รุ่นพี่ 27 ต.ค. 56 เวลา 23:34 น. 8

พี่กำลังศึกษาอยู่ป.ตรีปี1 คณะวิศวกรรมศาสคร์ พระจอมเกล้าำพระนครเหนือ พี่จบเตรียมวิศวะสาขาเครื่องกลมา พี่เป็นเด็กซิ่วจากม.4 คือตอนม.3มาสอบแล้วไม่ติดพอจบม.4เลยมาสอบใหม่ใช้วุฒิม.3มาสอบ ข้อสอบยากมากจ้าต้องฟิตเลยหล่ะ เรียนเตรียมวิศวะที่นี่บอกเลยว่ามันส์มาก ถ้าเป็นเด็กเครื่องกลจะได้ลงช็อป3ช็อป คือช็อปตะไบ ช็อปเชื่อม และก็ช็อปเครื่องยนต์จ้า เด็กเครียมวิศวะที่นี่จะแน่นคณิตกะฟิสิกส์นะ แต่เคมีกะอังกฤษจะอ่อนมากเพราะอะไรก็ไม่รู้55555 เรียนชิลๆนะสำหรับพี่เพราะพี่เน้นเรียนพิเศษข้างนอกเอา แต่ตอนสอบขอบอกว่าไม่เหมือนมัญยมปลายนะ ข้อสอบเป็นข้อเขียนหมดและยากมากๆ อ่านก่อนสอบวันเดียวไม่ได้ผลสำหรับที่นี่ ต้องอ่านก่อนสอบเป็นเดือน เวลาเรียนมากสุดก็ 8โมงเช้า-1ทุ่ม แต่ไม่ืืุทุกวันนะ บางวันก็เลิก 6โมง 5โมง 4โมง 3โมง เที่ยง 10โมงแล้วแต่ตารางเลยจ้า เวลาพักก็ออกไปกินข้าวหลังม.หรือหน้าม.ก็ได้ ชีวิตอิสระีดี พี่แนะนำเลยสำหรับน้องๆที่อยากเข้าที่นี่ อ่านหนังสือเยอะๆนะจ๊ะ ไปซื้อข้อสอบเก่ามาลองทำเยอะๆ ร้านหนังสือsky bookในพระจอมมีขาย ทำข้อสอบเก่าเยอะๆรับรองติดชัวร์ สู้ๆนะจ๊ะและมาเป็นลูกพระจอมด้วยกัน ^^

4

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Tookta06 20 มี.ค. 61 เวลา 03:47 น. 8-3

สวัสดีจ๊ะ หลานชายพี่สอบติดเตรียมวิศวะเครื่องกล ขอไลน์ปรึกษาหลังไมค์จะสะดวกมั้ยค่ะน้อง พอดีเค้าสอบติดที่อื่นด้วย อยากได้คำแนะนำในการตัดสินใจเลือกเรียนค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

0
_fxmi 26 มิ.ย. 62 เวลา 23:25 น. 8-4

พี่คะ แล้วที่พี่ซิ่วมา เวลาสมัครอ่าค่ะ เขากำหมดไหมคะว่าอายุห้ามเกิน 16 ปีในรอบที่สอบนั้น

0
วรเมธ 8 ก.ค. 57 เวลา 21:29 น. 10

พี่ครับขอแนวข้อสอบหน่อยได้มั้ยอะครับอย่างเช่นแบบว่าเลขออกแนวอะไรวิทออกแนวอะไรอะครับ

0
สาววายไทยแลนด์ 12 ก.ค. 57 เวลา 20:55 น. 11

คณิต น้องอ่านไปเลย มีออกหมดเลย มอต้น โจทย์ไม่ยากอย่างที่คิด ออกแนวชิวกว่าที่จินตนาการไว้ด้วยซ้ำ ส่วนมากออกเรื่องการหาพื้นที่ หาปริมาตรจะเยอะ แต่ไม่ยากมาก

วิทย์ ออกหมดเหมือนกัน มอต้น แต่คำถามไม่ลึกมาก ส่วนมากจะเป็นความรู้ที่เราต้องรู้อยู่แล้วค่ะ ที่พี่เจอก็พวกบรรยากาศ สูตรทางเคมีของสารนั้นสารนี้ แล้วก็ถ้ามีสารนี้ในอันนี้มาก จะเป็นโรคอะไร กับพวกการหายใจก็ออกบ้างนิดหน่อย ส่วนวิทย์คำนวณ ออกการหาแรง มีรอกด้วยสองข้อ คานก็มี การได้เปรียบเชิงกลทางทฤษฎี

ถ้าน้องอยากปรึกษาอะไรแอด เฟซบุ๊คพี่มากได้นะ https://www.facebook.com/wjnannie

สู้ๆนะ ไม่ยากอย่างที่คิด แค่ต้องแน่น อ๋อ พี่มีโจทย์อยู่บ้างเล็กน้อย ถ้าอยากได้ส่งข้อความไปในเฟซบุ๊คเลยค่าา

1
Bazuka 5 ส.ค. 57 เวลา 00:15 น. 12

สู้ๆนะคร้าบ จากรุ่นพี่ PME02 Sec ..... ข้อสอบเข้าไม่ค่อยยากนะครับแต่ข้อสอบเมื่อเข้าไปแล้วน้ำตาจะไหล 555+ ว้าว

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

pinny118 17 พ.ค. 58 เวลา 20:08 น. 17

แล้วถ้าอย่าง ม.1 เทอมแรก ได้ 2.98 แล้วเทอมต่อๆไปได้ 3.00 ขึ้นไปนี้ มีสิทธิจะได้โควตา ป่ะครับ

1
❥Panpanyy; 10 ก.ย. 59 เวลา 15:46 น. 17-1

เกรดเฉลี่ยโควตาเรียนดี ม.1,2 ทั้ง 4 เทอม ต้องไม่ต่ำกว่า 3.25 ค่ะ

0
Tansinika 27 มิ.ย. 58 เวลา 09:50 น. 18

หนูอยากได้ไลนนน์ของรุ่นพี่ที่รู้เรื่องงเกี่ยวกับพวกนี้อะ ช่วยหนูหน่อยยยหนูอยากเข้ามากค้าาาา

0