Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ถามค่าาา]ภาษาอังกฤษสอบเข้า ม.4

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1.เรื่อง error สอบทุกโรงเรียนไหมคะ
2.ใครมีวิธีรู้คำศัพท์เยอะๆบ้าง ขอหน่อยค่าา V_V
สู้สู้

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

kuaouakua 3 พ.ย. 56 เวลา 01:15 น. 1

จากประสบการณ์นะครับ ข้อสอบ Error น่ะออกแน่นอนครับ จะมากจะน้อยก็อาจแตกต่างกันไป ส่วนตัวที่พี่สอบเข้าม. 4 ของพี่มันออก conversation มากกว่า error เลยหล่ะ
วิธีการจำศัพท์ น้องต้องอ่านหนังสือเยอะๆ อ่านรอบแรกไม่เข้าใจ...ให้อ่านซ้ำ คำศัพท์ไหนไม่ได้ก็เปิด Dictionary แล้วก็ท่องซ้ำๆๆๆ แล้วที่สำคัญ "เราต้องทำการบ้านวิชาภาษาอังกฤษเอง" เพราะการที่เราลอกส่งเราจะไม่ได้เปิด ไม่ได้ค้น หาคำศัพท์นั้นๆด้วยตัวเองครับ

0
หมูหมู 3 พ.ย. 56 เวลา 18:21 น. 2

1. ข้อสอบerrorมันเป็นข้อสอบพื้นฐานที่ต้องมีอยู่แล้วอะจ้ะ จริงๆก็ตามที่ คห.1บอกอะนะ มันแล้วแต่โรงเรียน แนะนำให้กลับไปทบทวนแกรมม่าพื้นฐานเยอะๆ หาพวกตัวเชื่อมพิเศษที่มันมักจะมาคู่กันเสมอ เช่น not only….but also, either...or, neither….nor เพราะถ้าพื้นฐานน้องไม่แน่นพอerrorที่น่าจะทำได้ น้องจะคิดวายากไปเลย สู้สู้เนอะ:)

2.ตอนนี้น้องคงไม่มีเวลาจะมาค่อยๆจำคำศัพท์แบบช้าๆหรอกค่ะ พี่แนะนำแกมขู่บังคับเลยว่าไปซื้อflashcardที่เป็นพวงกุญแจมาค่ะเอาแบบกระดาษเปล่าๆนะ ไปซื้อที่MUJIก็ได้จ้ะอันละ40กว่าๆ แล้วฝึกทำข้อสอบ แล้วเมื่อไรที่น้องทำข้อสอบแล้วเจอศัพท์ที่ไม่รู้จักน้องก็จดลงไปในนั้น พอน้องไปไหนมาไหนว่างๆก็หยิบขึ้นมาท่องๆๆๆ โอ้ ให้ทำแบบด้านหนึ่งเป็นEng อีกด้านเป็นคำแปลไทยนะจ้ะ

ป.ล. ถ้าอยากได้คำแนะนำหรืออยากให้ช่วยอะไรก็ติดต่อมาได้นะค่ะ ให้พี่ช่วยสอนภาษาอังกฤษก็ได้น้าา mhumoomuu@gmail.com

1
jungkook 3 พ.ย. 56 เวลา 20:17 น. 6
1)น่าจะส่วนใหญ่นะครับที่จะมี error เพราะมันเป็นสุดยอดข้อสอบที่จะวัดพื้นฐานแกรมม่าแต่ละคนเลยว่าใครแน่นไม่แน่น แต่ไม่ต้องไปกลัวครับเพราะเขาจะไม่เอาแบบยากมหากาพย์ไปออกหรอก ถ้าพื้นฐานแกรมม่าและ tenses เราดีพอก้อไม่ต้องไปกลัวมัน 




2)จากประสบการณ์ของผมที่ไปแข่ง spelling bee มา ทำให้รู้วิธีการจำคำศัพท์เยอะเลย จำทีเป็นพันคำ จริงๆนะครับ เป็นพันครับจริงๆครูเขาจะเอาคำศัพท์มาม้วนใส่ลังกระดาษ A4 จนเต็มกล่องแล้วเอามาให้ผมท่องทั้งหมดกล่องประมาณ 2-3 รอบ แต่ไม่ต้องขนาดนั้นก้อจำได้ครับคือเราต้องพยายามแอคทีพสมองตลอดเวลา มองไปทางไหนพยายามให้นึกเป็นคำศัพท์เข้าไว้ และในโทรศัพท์ให้โหลด dictionary มาไว้เลยครับถ้าอยากจะจำได้เยอะและจะได้รู้คำศัพท์ใหม่ๆด้วย ลองทำดูครับ ผมทำมาแล้ว

เยี่ยมเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม
0
วิเชียร 5 ธ.ค. 56 เวลา 20:36 น. 9

สมุดจดศัพท์ออนไลน์
เป็นเครื่องมือช่วยนักเรียนท่องศัพท์ เครื่องมือตัวนี้ออกแบบมาในลักษณะของเกม นักเรียนสามารถนำศัพท์ไปเก็บในสมุดจดศัพท์ออนไลน์ เหมือนจดศัพท์ไว้ในสมุดจดศัพท์ แล้วทบทวนศัพท์ผ่านการเล่นเกม รายละเอียดเพิ่มเติมให้เข้าไปดูที่ link นี้
http://www.virtual-exam.com/vocab.php

0