Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[อยากรู้] สำนักพิมพ์เเจ่มใส เเละ นิยาย Y ???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   สวัสดีค่ะทุกท่าน คือในความคิดของเพื่อนๆ คุณคิดว่าสำนักพิมพ์เเจ่มใส...เปิดรับนิยายชายรักชาย(Yaoi) มากน้อยเเค่ไหน มีใครในนี่เคยส่งต้นฉบับนิยายyไปให้ทางสำนักพิพ์ไหมคะ เเล้วคุณคิดว่าตอนนี้สำนักพิมพ์ไทยเปิดรับนิยายประเภทนี้มากน้อยเเค่ไหนเเละมีสำนักพิมพ์ใดบ้างที่ขายนิยายพวกนี้ พอดีไม่ได้อยู่เมืองไทยมานานเลยอยากทราบความเคลื่อนไหวค่ะ

   ในความคิดส่วนตัวของดิฉัน...ดิฉันอยากให้ร้านหนังสือทั่วไปมีนิยายyวางขาย เเบบสมมติว่าเดินไปที่หมวดนิยายเเล้วเจอมันวางโดดเด่นอยู่เลยไรเงี้ย ไม่ได้ขอให้มาชอบเเต่เเค่อยากให้มองว่ามันเป็นนิยายธรรมดาๆเล่มหนึ่ง ถ้าฟังดูเห็นเเก่ตัวเกินไปก็ขอโทษด้วยค่ะ 

   ปล.ที่ดิฉันพาดพิงถึงสำนักพิมพ์เเจ่มใสเพราะฉันมักซื้อนิยายจากสำนักพิมพ์นี้บ่อยๆค่ะ นักเขียนที่ดิฉันชื่นชอบก็มักจะส่งนิยายให้สำนักพิพ์นี้เเละดิฉันชอบการออกเเบบหนังสือ เเละลำดับการวางเนื้อหาของสำนักพิพ์นี้มากค่ะ ถ้าทำให้ท่านไม่พอใจอีกก็ขออภัยค่ะ  

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

MuI2asaki 27 พ.ย. 56 เวลา 12:47 น. 1

แจ่มใส...ไม่มีนิยายวาย คะ
เขาจะแยกเป็น นิยายชุด ตามที่เห็น
เช่น ชุดเลิฟซีรี่ย์ ชุดมากกว่ารัก ชุดความรู้สึกดีที่เรียกกว่ารัก เป็นต้น
ทั้งนี้ก็รวมไปถึง เอ็นเธอร์บุ๊คส์ และ JLN ด้วย
สามารถดูรายละเอียดเหล่านี้ได้ตรง จัดจำหน่ายโดย... และ จัดพิมพ์โดย...

เหตุที่นิยายวายหายาก
อาจจะไม่ได้ขึ้นตรงกับ สนพ.ซีเอ็ด และนายอินทร์ เป็นต้น
ซึ่งหากไม่ได้พิมพ์ หรือฝากขายกับ สนพ.ใหญ่ๆ เหล่านี้ และแม้แต่เป็นนิยายทำมือ โอกาสที่จะวางขายตามร้านทั่วไปก็มีน้อย ซึ่งทางสนพ. หรือผู้แต่ง จะต้องดำเนินการขอวางขาย และเจรจาเรื่องเปอร์เซ็นที่จะให้กับทางร้านเอง หากไม่นับ B2S ซึ่งยังพอมีของ กล้วยม่วง วางให้เห็นเด่นชัด(สนพ.พิมพ์อื่นๆ เราไม่แน่ใจ)

มังงะวาย
เมื่อก่อน มังงะวาย จะเป็น สนพ.ไพเรท ซะส่วนใหญ่
ซึ่งไม่ได้เป็นมังงะที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ และถือว่าผิดกฏหมายหากมีการวางขาย ส่วนตัวเราที่เคยทำงานร้านเอเย่น มังงะไพเรทเหล่านี้จะถูกส่งคืนหมด และไม่รับมาขาย เมื่อร้านที่เป็นเอเย่นไม่นำมากระจาย จังหวัดนั้นๆ ก็จะไม่มีวางขายคะ (อันนี้ทางตำรวจขอความร่วมมือ)
ตอนนี้ บงกชเปิด สนพ.แยกย่อยออกมา ในนาม บลายคอมมิค(ซึ่งเป็นมังงะวาย)

อนึ่ง นิยายเรื่องใดที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์
ทาง สนพ.ที่ได้รับลิขสิทธิ์ถูกต้อง จะส่งหนังสือแจ้งมาทางร้าน โดยระบุข้อความชัดเจนว่า นิยายของ สนพ. นั้นๆ เข้าข่ายผิดกฏหมาย ก็ถูกเก็บ เช่นกัน
เราไม่รู้ว่า จะมีนิยายวาย ปะปนหรือไม่

0
เคย์เซย์ (Makoto-sang) 27 พ.ย. 56 เวลา 13:12 น. 2

หนังสือวายมีการวางขายมากกว่าที่คิดนะครับ ถ้าเข้าตามร้านหนังสือและ "ชายตา" มองหนังสือของสนพ.อื่นๆ บ้าง จขกท.จะพบหนังสือวายมากกว่าที่คิด

0
Babys_Baitong 27 พ.ย. 56 เวลา 13:59 น. 3

นิยายYนี่ที่เราเจอจะเจอในร้านนายอินทร์นะคะ
ที่อื่นเราก็ไม่แน่ใจค่ะ ส่วนแจ่มใสจะมีแต่ชายหญิงค่ะ
ถ้าอยากอ่านBL ต้องBanana loveค่ะ มีทั้งnormalและBL
แต่รู้สึกว่าแนวBLนี่จะเพิ่งเริ่มตีพิมพ์ไปประมาณ10เรื่องนะคะ

0
SassaP.Anya 27 พ.ย. 56 เวลา 14:28 น. 4

สำนักพิมพ์ที่ขายพวกนิยายแนวYuriกับYaoiโดยเฉพาะคือสำนักพิมพ์ทูบีเลิฟค่ะ จะมีมาลงในซีเอ็ดบางที่แต่ก้อจะขายหน้าเว็บซะส่วนใหญ่ ส่วนตัวชอบซื้อจากเว็บเพราะมีให้เลือกเยอะกว่า สำนักพิมพ์นี้ก้อเปิดรับนักเขียนหน้าใหม่อยู่เรื่อยๆนะคะ

0
Khetalia 28 พ.ย. 56 เวลา 02:37 น. 5

ดิฉันบอกว่าไม่ได้อยู่เมืองไทย จะให้'ชายตา'หาอะไรล่ะคะ กรุณาอ่าหัวข้อกระทู้ให้ดีด้วยค่ะ

0
sweethaze(หมอกหวาน) 2 ธ.ค. 56 เวลา 04:08 น. 9

แจ่มใสไม่มีวายครับ ความจริงตลาดวายไม่ได้กว้างอย่างที่คุณคิดนะ วายเหมือนเป็นกลุ่ม ๆ หนึ่งที่อยู่ตามอินเตอร์เน็ตมากกว่า ถ้าคุณไปอยู่ตามที่ ๆ เขาไม่เล่นเน็ตกัน คุณจะรู้ว่า...เด็กไม่รู้จักวายหรอกครับ และประชาชนคนไทยไม่ได้เล่นเน็ตกันทุกคนนะ

0