Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หลอน! เมืองผี เมืองร้างไร้ผู้คนอาศัย ที่ประเทศ…

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ทวีปแอฟริกากัน ซึ่งไร้ผู้คนอาศัยอยู่กัน เป็นเพราะเกิดจากสภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวยต่อการอยู่อาศัยนั่นเอง จะมีสภาพเป็นอย่างไรนั้น ลองติดตามกัน…

เมืองผี แหล่งเกลือธรรมชาติ ที่ ประเทศเอธิโอเปีย

เมืองร้างไร้ผู้คนที่ เอธิโอเปีย แห่งนี้ มีนามว่า Dallol หรือนามแฝงอีกชื่อว่า เมืองผี เป็นเมืองร้างไร้ผู้คนอาศัยอยู่ ซึ่งสถานที่ดังกล่าวอยู่ใกล้กับภูเขาไฟ Dallol ซึ่งมีการปะทุไปครั้งสุดท้ายเมื่อปี ค.ศ. 1962 โดยมีความเชื่อเกี่ยวกับบริเวณนี้ว่า เป็นพื้นที่เกลือ ที่สามารถทำเหมืองเกลือได้ปริมาณมหาศาล คาดว่าราวๆ 5 หมื่นตัน ในอดีตจึงมีความพยายามในการสร้างรางรถไฟเพื่อไปทำเหมืองในยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 แต่ก็ยุติลง หลังจากสงครามสิ้นสุดลงไป และไม่มีการดำเนินการต่อ จนในที่สุดก็ได้รื้อรางรถไฟทิ้งไป

เมืองผี แหล่งเกลือธรรมชาติ ที่ ประเทศเอธิโอเปีย

จากภาพที่เห็น แสดงถึงความงามตามธรรมชาติ ของแร่ผลึกปุยๆ สีขาว นั่นคือ แร่เกลือ สีต่างๆ ที่เกิดขึ้นเป็นสีของแร่ธาตุต่างๆ ตามธรรมชาติ ที่มีความเข้มข้นสูงมาก และกลิ่นแรกที่จะเตะจมูกนักท่องเที่ยว คือ กลิ่นกำมะถัน ซึ่งอันตรายมากๆ เมื่อสูดดมเข้าไปมากเป็นเวลานาน เจ้าเกลือแร่มีสีเหลืองเชียว ในอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 35 องศาเซลเซียส แต่ก็มีดีดสูงขึ้นไปถึง 40 องศาเซลเซียส เป็นอุณหภูมิอยู่ระดับนี้ทั้งปี

เมืองผี แหล่งเกลือธรรมชาติ ที่ ประเทศเอธิโอเปีย

ปัจจุบัน นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวได้ แต่ทางเดียวที่จะเข้าไปได้ คือ การขี่อูฐ เท่านั้น สถานที่แห่งนี้อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 150 ฟุต เมื่อมาถึงที่แล้ว นักท่องเที่ยวจะเห็นน้ำพุร้อน ผุดขึ้นมาเป็นระยะๆ ในเหมืองเกลือแห่งนี้

เมืองผี แหล่งเกลือธรรมชาติ ที่ ประเทศเอธิโอเปียเมืองผี แหล่งเกลือธรรมชาติ ที่ ประเทศเอธิโอเปียเมืองผี แหล่งเกลือธรรมชาติ ที่ ประเทศเอธิโอเปีย


จขกท.ว่ามันสวยดีนะคะ  ถ้าไม่ติดว่ามีแต่เกลือ - -

แสดงความคิดเห็น

>