Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม้-วฤษฎิ์ ศิริสันธนะ “เผย” บทในม่านเมฆ ที่สุดในชีวิต ได้ขับเครื่องบินทำฝนเทียม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่





ไม้-วฤษฎิ์ ศิริสันธนะ “เผย” บทในม่านเมฆ
ที่สุดในชีวิต ได้ขับเครื่องบินทำฝนเทียม
       ไม้-วฤษฎิ์ ศิริสันธนะ มารับบท “ทิวเมฆ” นักบินฝนหลวงในละครเรื่อง “ในม่านเมฆ” เรื่องที่ 4 ในซี่รี่ส์ชุด “ลูกไม้ของพ่อ” เผยคาแร็คเตอร์มาดกวนประสาทนางเอก น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ ไม่ยาก หนักไปทางสนุกมากกว่า  ที่สุดในชีวิตได้ขับเครื่องบินทำฝนเทียม
       บทบาทมาดกวนของ “ทิวเมฆ” ในเรื่องจะเหมือนกับตัวจริงของไม้ วฤษฎิ์ มั๊ย เจ้าตัวเผยว่า “สำหรับบททิวเมฆในเรื่องนี้ก็มีเหมือนบ้าง ไม่เหมือนบ้างกับชีวิตจริงครับ ก็เอาความกวนเข้ามาช่วย แต่ตัวจริงของผมไม่กวน ไม่-เท่าทิวเมฆนะครับ อย่างในเรื่องก็จะมีฉากนางเอกนั่งร้องไห้อยู่ แล้วทิวเมฆก็จะเข้าไปพูดจายียวนกวนอีกประสาทเขาอีก ซึ่งถ้าเป็นชีวิตผมจริงๆ เห็นผู้หญิงนั่งร้องไห้  ผมคงไม่ต้องไปกวนแล้วล่ะ   และถ้าพูดถึงความยากง่ายกับบทที่ได้รับ  ที่ยากกก็มีเหมือนกัน คือมีบทที่พูดยาว  อย่างฉากที่ต้องมาพูดให้ความรู้ชาวบ้านเรื่องฝนหลวงออกทางวิทยุชุมชน คือในบทเราต้องพูดเหมือนมีความรู้  เหมือนเป็นดีเจมืออาชีพเลย  พูดเยอะมาก  ซึ่งเราไม่เคยทำมาก่อน  และที่ต้องขึ้นไปนั่งบนเครื่องบินทำฝนเทียม  และต้องขับเครื่องบินด้วย ตอนแรกที่ผมขึ้นไปก็นั่งตัวเกร็ง มันรู้สึกตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ เหงื่อแตกเต็มหลังเลย แล้วเจ้าหน้าที่ให้เราขับเครื่องบินเองเลย  ก็เสียวๆอยู่เหมือนกัน เพราะว่าเราไม่เคยขับมาก่อนเลย เจ้าหน้าที่เขาก็ช่วยสอนวิธีขับให้ แต่ตอนขึ้น กับตอนลง ก็จะเป็นเจ้าหน้าที่จริงๆขับครับ รู้สึกตื่นเต้น และดีใจที่ได้ขับเครื่องบินเอง  เห็นวิวทิวทัศน์  เห็นเมฆใกล้ๆ เห็นภูเขาสีเขียวใกล้ๆประทับใจมากครับ ถือว่าเป็นประสบการณ์ ที่เป็นที่สุดของชีวิตแล้ว "
      นอกจากนี้ ไม้ วฤษฎิ์ ยังปลื้มปลิ่มในพระอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทิ้งท้ายด้วยว่า"อันดับแรกเลย ผมทึ่งในพระอัจริยภาพของพระองค์ท่านที่ทรงคิดค้น จนสามารถบังคับให้ฝนมันตกลงมาได้ทั้งๆที่ไม่ใช่หน้าของมัน แล้วขั้นตอนอะไรต่างๆ  ซึ่งมันก็ยาก  นักบินก็ต้องเก่งมากๆ  คือปกติเครื่องบินต้องบินห่างๆกัน แต่เครื่องบินทำฝนหลวงต้องบินใกล้ๆ กัน และปกติเครื่องบินจะต้องบินออกจากเมฆ  แต่นี่บินเข้าไปในก้อนเมฆ เสี่ยงที่ต้องบินใกล้กันเข้าไปในก้อนเมฆ ทึ่งพระองค์ท่านที่ทรงมีพระปรีชาสามารถจริงๆ ครับ "
      “ผมอยากจะฝากให้คนดูช่วยติดตามผลงานละครเรื่องในม่านเมฆของผมด้วยนะครับ แล้วคนดูก็จะได้เห็นถึงเรื่องการทำฝนหลวง เกี่ยวกับเรื่องทำฝายชะลอน้ำ อย่างฝายชะลอน้ำนี่ก็เปลี่ยนจากแผ่นดินที่แห้งแล้ง ให้กลายเป็นภูเขาเขียวๆ ได้ ไหนจะบังคับให้ฝนตกลงมาทั้งๆ ที่มันไม่มีให้ตก และก็ให้ข้อคิดดีๆ อันนี้สำคัญเลยคือ “สอนให้คนรู้จักยืนด้วยลำแข้งของตัวเอง ไม่ต้องพึ่งพาคนอื่น” และก็โลเคชั่นที่ไปถ่ายสวยมาก  ทุ่งนาแห้งแล้งจริงๆ ลุยโคลน ลุยขี้ควายก็ลุยจริงๆ ยังไงฝากติดตามชมด้วยนะครับ”


แสดงความคิดเห็น

>