Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 น้ำตกยอดนิยมในจังหวัดนครศรีฯ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

5 น้ำตก ยอดนิยม ในจังหวัดนครศรีธรรมราช



1. น้ำตกโขง




ประวัติ

              อุทยานแห่งชาติน้ำตกโยงเป็นอุทยานแห่งชาติสำคัญ  เนื่องจากมีพื้นที่ซึ่งมีเทือกเขาสูงทอดยาว มียอดสูงสลับซับซ้อนทำให้เกิดทิวทัศน์สวยงาม และเป็นป่าต้นน้ำลำธาร ประกอบกับมีสภาพเป็นป่าดงดิบที่อุดมสมบูรณ์ ดังนั้นจึงมีความสำคัญต่อวงจรชีวิตของสัตว์และพืช และสภาพแวดล้อมข้างเคียงด้วย


2. น้ำตกกรุงชิง


ประวัติ

น้ำตกกรุงชิง น้ำตกประวัติศาสตร์ น้ำตกกรุงชิงเป็นน้ำตกที่มีประวัติศาสตร์เคยเป็นที่ตั้งของกลุ่มคอมมิวนิสต์ แต่ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ที่มีผู้คนมาเยือนไม่ขาดสาย มีน้ำตกขนาด 6 ชั้น ที่ลดหลั่นความสูงลงมาต่างๆ ระดับ ที่มาของชื่อนี้มาจากของ “ต้นชิง” ซึ่งเป็นพืชในตระกูลวงศ์ปาล์มชนิดหนึ่ง


3. น้ำตกอ้ายเขียว



ประวัติ

            น้ำตกอ้ายเขียวมีต้นกำเนิดจาก “ภูเขา-เขียว” ซึ่งเป็นภูเขาลูกหนึ่งในเทือกเขา นครศรีธรรมราช น้ำตกจากน้ำตกนี้เป็นต้นกำเนิดคลองปากพะเยิน ซึ่งไหลผ่านตำบลคีรี

4. น้ำตกสี่ขีด


ประวัติ

         พื้นที่บริเวณน้ำตกสี่ขีด ในป่าสงวนแห่งชาติป่ายาง ในโพรงและป่าเขาใหญ่ ท้องที่ตำบลสี่ขีด อำเภอสิชล เป็นพื้นที่มีทิวทัศน์ธรรมชาติสวยงามเช่น น้ำตกเกาะแก่ง แอ่งน้ำ โขดหิน และพันธ์ไม้ต่างๆมากมาย สมควรได้รับการปรับปรุงพัฒนาให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อยใจของประชาชนอย่างยิ่ง ทางจังหวัดนครศรีธรรมราชจำกำหนดสถานที่นี้ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอสิชล 



5. น้ำตกสุนันทา

ประวัติ

           คำว่า “สุนันทา” มาจากคำว่า “นันทา” เป็นชื่อของบุตรสาวขุนนาง ได้อพยพมาอาศัยอยู่แถวนี้และได้เสียชีวิตลงโดยปราศจากคู่ครอง ในวัยชรา น้ำตกแห่งนี้จึงถูกเรียกชื่อตาม นันทา ต่อมาจึงมีการเปลี่ยนชื่อเป็น “น้ำตกสุนันทา” ตัวน้ำตกอยู่ท่ามกลางหุบเขาป่าดิบชื้น ระหว่างทางเดินขึ้น มีศาลาพักผ่อนอย่างสบาย ซึ่งสามารถนั่งชมทิวทัศใต้ร่มไม้และเก็บภาพเป็นที่ระลึกได้ สายน้ำตกจะไหลลงมากระทบพื้นหินและแอ่งน้ำด้านล่าง ในขณะที่เล่นน้ำนักท่องเที่ยวจะได้พบกับฝูงปลาที่เข้ามาแหวกว่าย ล้อมร่างกาย ทำให้รู้สึกได้ถึงความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ หรือจะนั่งรับน้ำที่ตกมาจากด้านบนเสมือนเป็นการนวด ตัวด้วยสายน้ำก็ได้ สำหรับผู้ที่ศึกษาระบบนิเวศ จะได้พบกับพันธ์ไม้ที่น่าสนใจ เช่น พืชจำพวกมอสเฟริ์น กล้วยไม้ป่าที่อาศัยตามต้นไม้ป่า 

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น