Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนไม่คบทำไงดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะตามหัวข้อเลยค่ะ อดทนมานานแล้วขอระบายหน่อย คือว่าเราก้เป็นเด็กม.1 คนนึง ไม่ได้รวยไม่ได้สวย มีเพื่อนที่คิดว่าสนิทอยู่จิงๆ2คน ขอใช้นามสมมติว่า ก. กับ ข. ก. คือเพื่อนที่มาจากโรงเรียนเก่าด้วยกัน มีเรื่องที่ทำให้เราเคืองนิดหน่อยคือ เป็น 1 ในหัวโจกที่บอกให้เพื่อนทั้งห้องไม่เล่นกับเราตอนป.5 กับ ป.6 ข.คือเพื่อนที่พึ่งจะสนิทกันที่รร.ใหม่ วันที่ก. กับ ข. สนิทกันคือวันที่เราไม่ไปรร. ก. ก้เลยต้องอยู่คนเดียว พอข. เห็นก้เลยชวนก.ไปกินข้าวด้วยกัน วันต่อมาเราก้เลยต้องสนิทกับข. ด้วย แต่เราก้คิดว่าไม่เป้นไรเพราะข. ก้ดีกับเรามาก พวกเราอยู่ด้วยกัน3คนตลอดไม่ว่าจะไปไหน ไปทำอะไร แต่ด้วยความที่มันเป็น3คน ทำให้มีปัญหาบ่อยๆเวลาจับคู่ทำงาน แต่พวกเราก้ผ่านมันมาได้ ยอมรับเลยน่ะว่าตอนนั้นเรามีความสุขมากๆจิงๆ แต่ปันหาที่พบในเพื่อนก้คือการทะเลาะกัน เพื่อนเราทั้ง2คนอ่ะ เวลาโกรธจะน่ากลัวมากเพราะงั้นเวลามีใครในกลุ่มเรางอนหรือไม่พอใจะไร จะง้อแบบเอาเป็นเอาตายเลยทีเดียว แต่เราอ่ะเวลาโกรธจะประมานว่าโกรธง่ายหายเร็ว พวกนั้นก้เลยไม่ค่อยมาง้อเราเท่าไรเราก้พอโอเค พอบ่อยครั้งจึงทำให้เกิดเป็นความน้อยใจแต่เราก้ต้องเก้บเอาไว้เพราะพวกเรา3คนอ่ะเป้นพวกเพื่อนไม่ค่อยคบ ถ้าเราไม่เป้นเพื่อนกับพวกนี้เราก้จะไม่มีเพื่อน พอถึงเถอม2 ก้เลยมีการเปลี่ยนที่นั่ง 2คนนั้นได้นั้งด้วยกัน ก้เลยยิ่งสนิทกันยิ่งขึ้น ไปไหนบางครั้งก้ลืมชวนเลยทำเหมือนเราไม่มีตัวตน แต่จะให้ทำไงได้ในเมื่อเรามีเพื่อนอยู่แค่ 2 คน เราก้เลยต้องยอมทน เราต้องการใครสักคนเป็นที่ระบาย จนมีเพื่อนคนนึงเข้ามาถามว่าเราเป็นอะไร เราก้เลยเล่าให้ฟัง แล้วเพื่อนคนนั้นเค้าไม่ค่อยชอบ ก. อยู่แล้วทำให้เพื่อนคนนั้นทำตัวแปลกๆกับ ก. พอ ก. มาถามว่าเพื่อนคนนั้นเป้นอะไรเราก้เลยบอกว่าเราเล่าอะไรให้เพื่อนคนนั้นฟังบ้างพอ ก. ฟังจบก้โกรธใหญ่เลย ข. ด้วยพวกนั้นว่าเราใหญ่เลย ตอนนั้นเราเฟลมาก เพื่อนคนนั้นก้ทักมาถามพอดีว่า เป้นยังไงบ้าง เราก้เลยเล่าให้เพื่อนคนนั้นฟัง แล้วก้แคปหน้าจอที่คุยกับพวกนั้นให้เพื่อนคนนั้นดู เพื่อนพอเห้นที่เราคุยกับพวกพวกนั้นเลยปรี้ดแตกแล้วก้ไปด่าพวกนั้นให้ สักพักพวกนั้นก้มาขอโทษ เราก็คิดว่าอาจจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้แล้ว แต่เราคิดผิด ตอนแรกๆพวกนั้นก็ดีอยู่หรอก พักหลังๆ มีอะไรเริ่มไม่บอกมีความลับกันอยู่2 คน ตั้งรูปโปรไลน์เหมือนกัน ตั้งตัสว่ารักกันแล้วเคยคิดถึงความรู้สึกเราบ้างมั้ย ตอนนั้นเราโกรธมากเลยโพสลงเฟส พอพวกนั้นเห็นก้ถามว่าเป้นไร มีอะไร แต่พอมาคุยในแชทน่ะด่าซะยับ พอเราไปขอโทษ ก้ไม่ยอมอ่าน ถามจริงเราผิดหรอ เราโกรธและแค้นพวกนั้นมาก ถ้าให้กลับไปเล่นด้วยกันอีกเราไม่เอาแล้ว ตอนนี้ก็เลยไม่มีเพื่อนเล่นด้วยแล้ว ถ้าทุกคนเป็นเราจะทำยังไงกันหรอ ช่วยหน่อยน่ะ เราไม่รู้จะทำยังไงจิงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Aum_nanami 10 มี.ค. 57 เวลา 14:22 น. 1
ถ้าเป็นเรา เราจะไปตามง้อก่อน แล้วอีกฝ่ายไม่ยกโทษให้ เราก็จะไปขออยู่กับเพื่อนกลุ่มอื่นดีกว่า เเล้วเราค่อยๆๆปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนกลุ่มก็ได้ เผลอๆๆอยู่กับเพื่อนกลุ่มใหม่เราจะHappyกว่ากลุ่มเก่า เเละเราอาจจะสนิทกับเพื่อนกลุ่มใหม่ชนิดที่ว่ารู้ตับไตไส้พุงกันหมด  ถึงตอนเเรกเราไปอยู่กลุ่มเราอาจจะไม่รู้อะไรมากกับเพื่อนในกลุ่มแต่ลองปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนในกลุ่ม เราเป็นกำลังใจให้สู้ๆๆ >< ^-^
  
0
[~Black_Pearl~] 11 มี.ค. 57 เวลา 10:49 น. 2

เราก็เคยโดนเรื่องคล้ายๆแบบนี้นะคะ คือเราอ่ะเคนโดนเพื่อนที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน anti ค่ะ พอเรารู้เรื่องเราก็เลยเริ่มตีออกจากจากกลุ่มนั้นแล้วไปอยู่กลุ่มใหม่แต่ตอนที่เราไปอยู่กลุ่มใหม่ต้องถามก่อนนะคะว่า ไม่พอใจส่วนไหนของเรารึเปล่าเราจะได้ปรับตัวเองอย่างงี้อ่ะค่ะ ^^ แล้วพอเค้าบอกว่าไม่พอใจตรงนี้ๆ เราก็เลยเปลี่ยนตัวเองจนถึงตอนนี้ก็อยู่กันดีอ่ะค่ะ 

0