Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะว่าไป ไม่เคยเห็นนิยายแนวเครื่องบินเลยนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีช่วงนี้ตามข่าวเครื่องบินมาเลเซียที่หายไปอยู่ (ถึงเราจะสงสัยว่าทางนั้นรู้ว่าหายไปไหนแต่ไม่กล้าพูดก็เถอะ) ก็เลยลองค้นในกูเกิ้ลดูว่ามีนิยายแนวเครื่องบินบ้างไหม แต่ก็ยังหาไม่ได้สักที

ปกติอะไรที่เกี่ยวกับเครื่องบินก็ดูแต่หนังตลอด ตอนนี้กำลังหาเวลาดูเรื่องUnited93ด้วย

เคยดูแต่หนัง ไม่ก็อนิเมชั่นอย่างของฮายาโอะ มิยาซากิ แต่ไม่เคยเห็นนิยายเลย

แนวเครื่องบินที่เราบอกนอกจากการสร้างเครื่องบิน ก็พวกไฮเเจ็ค หรือการลักพาตัวบนเครื่องบิน ไม่จำกัดว่าเป็นเครื่องบินโดยสาร แต่ก็รวมพวกเครื่องบินที่ใช้ในการรบด้วย อะไรประมาณนี้

หรือที่ทำให้ไม่มีนิยายแนวนี้เพราะข้อมูลหายากมาก และเล่นประเด็นได้น้อยหรือว่าอะไร หรือเพราะการทำเป็นตัวอักษรจะไม่ตื่นเต้นเท่าเห็นภาพ

ที่ถามไม่ใช่อะไรหรอก เพราะตั้งแต่เข้ามหาลัยมา ต้องนั่งเครื่องบินบ่อย แถมนั่งนานมากด้วย ถ้ามีหนังสือขึ้นไปอ่านแล้วเกี่ยวกับเครื่องบินน่าจะทำให้อินขึ้น เพราะถึงจะมีทีวี แต่เมื่อต้นปีดันเจอระบบของสายการบินมีปัญหา หรืออะไรนี่แหล่ะจำไม่ได้ทำให้ทีวีทุกเครื่องที่อยู่ติดกับหลังเก้าอี้ผู้โดยสารใช้ไม่ได้ไปเกือบชั่วโมง เซ็งเลย

แสดงความคิดเห็น

>

39 ความคิดเห็น

Sugar_browN 18 มี.ค. 57 เวลา 08:11 น. 3

เราก็ไม่ค่อยดูหนังหรืออ่านนิยายประเภทนี้ซะด้วยสิ.. อย่างมากที่เคยเจอก็เป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเรื่องน่ะค่ะ แอบนึกถึงนิยายชุดเรื่องนึง จำได้ลางๆ(เขียนไงอะ)ว่ามีเล่มนึงเล่นประเด็นของเครื่องบิน แต่จำไม่ได้แล้วว่าเรื่องอะไร.. //สรุปหาประโยชน์ใดๆไม่ได้จากคอมเม้นท์นี้เจ้าค่ะ รอคห.ต่อไปละกัน

0
Sirisobhakya 18 มี.ค. 57 เวลา 08:41 น. 4
ยากครับ ถึงตอนนี้จะมีวิกิพีเดียให้หาข้อมูลแล้วก็ตาม แต่ข้อมูลนั้นก็เข้าใจยาก ไม่ใช่แค่สำหรับคนเขียน แต่คนอ่านด้วย ยิ่งตลาดนักอ่านไทยที่ไม่ค่อยสนใจเรื่องแนวๆต้องใช้ความคิดเยอะๆนี่ไม่ต้องหวังเลยครับ ไม่น่าจะมีคนอ่านเยอะ

เอาง่ายๆ ขนาดผมชอบเครื่องบิน เคยฝึกงานที่ศูนย์ซ่อมเครื่องบิน อ่านเรื่องอุบัติเหตุในวิกิพีเดียบางครั้งยังต้องอ่านซ้ำสองสามรอบเลยครับ บางทีมันเข้าใจยากจริงๆ

และเมื่อหาข้อมูลยาก ข้อมูลเข้าใจยาก ทำให้การผูกพล็อตยาก ความสมจริงก็ยาก และทำให้สนุกยากขึ้นตามไปด้วย ก็ยิ่งทำให้ไม่มีคนอ่านเข้าไปอีก คนก็เลยไม่เขียนครับ

แต่แปลกนะครับ ขึ้นเครื่องบิน แต่กลับจะเอาหนังสือเกี่ยวกับพวกไฮแจ็กไปอ่าน ไม่กลัวเหรอครับ
0
timmy 18 มี.ค. 57 เวลา 08:41 น. 5

จำได้ว่าสมัยก่อนเคยมีรายการหนึ่งเกี่ยวกับอุบัติเหตุบนเครื่องบิน(เป็นการจำลองจากเหตุการณ์จริง)จะบอกว่าเพราะรายการนี้เนี่ยแหละข้าน้อยถึงได้รู้สึกสิ่งที่เรียกว่า'โบอิ้ง 747'

ข้าน้อยว่ามันเป็นอะไรที่มันส์พอๆกับหนังแอ็คชั่นหลบหนีผู้ก่อการร้ายเลยแหละ บางทีอาจจะมันส์พอๆกับหนังพวกหายนะวันสิ้นโลกบลาๆด้วย

แต่เท่าที่ดูอย่างแรกเลยคือ เขียนยากมาก เพราะมันต้องคำนึงถึงหลายๆเรื่อง อย่างเรื่องแรงที่มากระทำต่อเครื่องบินบ้าง ทฤษฎีคลื่นแม่เหล็กบ้าง(จำมาจากรายการที่ว่าไปเจ้าค่ะ แต่ตอนนั้นยังเด็กมากฟังไปก็แค่ผ่านหู 555)

แล้วสมัยนี้การเดินทางด้วยเครื่องบินก็ค่อนข้างจะปลอดภัย(ถึงพักหลังรู้สึกว่ามันตกบ่อยก็เถอะ...)คนเขียนคงกลัวว่ามันจะกระทบต่อความเชื่อมั่นทางสายการบินกระมังคะเลยไม่ค่อยมีผลงานเรื่องนี้ออกมา

0
Reshiram ♕ 18 มี.ค. 57 เวลา 08:41 น. 6

แต่งยาก ต้องค้นคว้าเยอะถ้าอยากจะได้ความถูกต้องและความแม่นยำ + แนวเรื่องไม่อำนวย + ขาดคนสนใจ

0
Sirisobhakya 18 มี.ค. 57 เวลา 08:45 น. 7

Air Crash Investigation (Mayday) หรือเปล่าครับ ตอนนี้ก็ยังทำออกมาเรื่อยๆนะครับ ซีซั่น 13 แล้ว

จริงๆมันก็ไม่ได้ตกบ่อยขึ้นนะครับ เทียบกับสมัยก่อน สมัยนี้ปลอดภัยขึ้นเยอะ มีเครื่องมือมีอุปกรณ์ป้องกันเยอะขึ้นมากครับ

0
timmy 18 มี.ค. 57 เวลา 08:50 น. 8

น่าจะใช่นะคะ จำได้ว่าเป็นรายการของต่างชาติทำ จำได้ว่าดูเมื่อนานมาแล้วไม่คิดว่าเขาจะยังทำต่อ 555//เคยติดตามดูแค่ช่วงเดียวน่ะค่ะ

0
Mr.Saka 18 มี.ค. 57 เวลา 09:19 น. 11

แนวอาชีพเจาะลึกเกิดยากแต่ดับง่ายครับ (Thailand Only)

สงครามนางฟ้า โดนแอร์ด่ายับ...แบน
เหนือเมฆ ... ตัดจบ

ถึงข้อมูลจะหาไม่ยากผมก็ไม่แต่งครับ... กลัวโดนฟ้อง 555+

ถ้าแต่งก็คงต้องออกแนวฮายาโอะ มิยาซากินั่นแหละ แฟนตาซีไปเลยไม่ต้องสนเหตุผลมากนัก เครื่องบินหน้าตาน่ารักเรื่องจริงคงบินไม่ได้ (Porco Rosso)

0
บะหมี่หมูแดงไม่ผักเพิ่มกากหมู! 18 มี.ค. 57 เวลา 10:01 น. 12

ของพี่ดรีม Just Nightmare ค่ะเรื่อง JA104เที่ยวบินปริศนาชี้ชะตาล่าหัวใจ แต่อันนี้จะออกแนวผีๆ หน่อย เกี่ยวกับเครื่องบินเพราะใช้เป็นโลเกชั่นของทั้งเรื่อง (ยกเว้นตอนแรกกะตอนจบ 555 ) ส่วนมาเลเซียแอร์ไลน์นี่คงต้องปล่อยเป็นหน้าที่ของเค้าอ่ะค่ะมี่ว่า เราคงทำอะไรไม่ได้นอกจากจ้องบอกให้คุณฮอว์ค ฟอลคอนแอมบาซาเดอร์พาเราบินไปมาเลเซียแล้วขว้างรองเท้าใส่จนท. ที่รู้แต่ก็ไม่ยอมพูดอะไรเลย 555

0
Aztia 18 มี.ค. 57 เวลา 10:15 น. 14

อ๋อ โบอิ้งนั่น เคยดูเหมือนกันค่ะ แต่จำเรื่องไม่ค่อยได้แล้วสิว่ามันเป็นไงมาไง

แต่เอาจริงๆ อะไรที่เป็นเครื่องบินก็ตื่นเต้นไม่แพ้ภัยธรรมชาติเลยนะ หลายเรื่องที่ทำเป็นหนังก็สนุก

0
Aztia 18 มี.ค. 57 เวลา 10:17 น. 16

อ่า มันไม่ใช่แนวสินะ จะว่าไปคนไทยก็ไม่นิยมนิยายแนวเทคนิกวิชาชีพซะด้วยสิ ยิ่งสังเกตุได้จากละครไทยที่ไม่ค่อยหาข้อมูลด้านอาชีพเท่าไหร่

0
Aztia 18 มี.ค. 57 เวลา 10:24 น. 18

ตั้งแต่เรียนอยู่ที่อเมริกามา ขึ้นเครื่องบินบ่อย ใช้สายการบินของประเทศนี้ตลอด โดนคนขู่มาเยอะว่าถ้านั่งเครื่องบินของเมกา ระวังจะมีการก่อการร้ายนะ เพราะเรานั่งเครื่องกับใช้สนามบินที่เคยมีอุบัติเหตุร้ายแรงกับที่ถูกไฮแจ็ค โดนขู่ทีเล่นทีจริงจากคนรอบข้างอะไรประมาณนี้จนชินค่ะ

ที่จะเอาไปอ่านก็เพื่อเสริมบรรยากาศเฉยๆน่ะค่ะ เพราะปกติเดินทางคนเดียวตลอดแล้วมันก็เหงา เลยอยากหาหนังสือที่ช่วยเพิ่มความตื่นเต้นในการเดินทางบ้าง

อีกอย่างนั่งเครื่องบินทีไรไม่เคยมีคนสอนเรื่องไฮแจ็คสักที ถ้ามีหนังสือพวกนี้ไปอ่านบ้างก็เอาไว้เป็นความรู้ได้บ้างล่ะนะ เพราะเมกาเอาแน่เอานอนไม่ได้(ที่บ้านก็ไม่ค่อยอยากให้ใช้สายการบินประเทศนี้เท่าไหร่ แต่ก็ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน)

0
Ciel En Roseジン 18 มี.ค. 57 เวลา 10:44 น. 19

แนวนี่หายาก หลายๆอย่าง เช่นข้อมูล แต่ถ้าเป็นนิยายแปลอาจมี แต่จำชื่อนิยายไม่ได้ หรือไม่ก็พวกประวัติไฮแจ็กดังๆ เหมือนรู้สึกจะแต่งเป็นนิยายด้วยมั้งถ้าจำไม่ผิด เราก็กำลังนึกถึงอาชญากรระดับโลก สลัดอากาศคนนี้อยู่ แต่นึกชื่อไม่ออก หากใครรู้บอกหน่อยนะ รู้แต่ว่าเครื่องบินจะมีแอร์บัส กะ โบอิ้ง เพราะเป็นบริษัทที่ขายเครื่องบินชื่อดัง แต่ก็มีของบริษัทอื่นนะ เราก็จำไม่ได้อีกอ่ะ555 (ลองถามท่านเกิ้ลดู)แต่แอร์บัส โบอิ้งดังสุด รู้สึกของไทยส่วนใหญ่เป็นโบอิ้งมั้ง(การบินไทยอ่ะ)

0
Sirisobhakya 18 มี.ค. 57 เวลา 11:26 น. 20

นิยายช่วยอะไรไม่ค่อยได้หรอกครับเรื่องวิธีปฏิบัติตอนเครื่องจะตกหรือโดนไฮแจ็ก เพราะ อย่างว่า มันคือนิยาย

0