Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เนื้อหา สายวิทย์ ม.4 วิชาหลัก [ เลข ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ] มีอะไรบ้างครับ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอของทั้ง2 เทอมเลยนะครับ
พวกวิชาหลักทั้ง4 วิชา มีเรียนเนื้อหาอะไรบ้าง ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

kanokpych nkbr 6 เม.ย. 57 เวลา 16:21 น. 1

เลขนี่รวมทั้งพื้นและเพิ่มมี set,ตรรกศาสตร์,ฟังก์ชั่น,เมทริกซ์,จำนวนจริง,เรขาคณิตวิเคราะห์,ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น,เลขยกกำลัง,การให้เหตุผล (เราขอไม่เรียงนะค่ะ จำไม่ได้ว่าเรียนอะไรก่อน แหะๆ - -') 

ฟิสิกส์ก็มี บทนำ,การเคลื่อนที่แนวตรง,แรง มวล และกฎการเคลื่อนที่ของนิวตัน,การเคลื่อนที่แบบต่างๆ แต่เทอม 1 เราเรียนพื้นฐานอ่ะ ที่บอกมาคือเทอม 2

เคมีก็มีอะตอม,ตารางธาตุ,พันธะเคมี,ปริมาณสัมพันธ์ ,สมบัติของธาตุและสารประกอบ , สถานะของสาร 

ส่วนชีวะมีความรู้พื้นฐานทางชีววิทยา,หน่วยของสิ่งมีชีวิต,ความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต,สารเคมีในเซลล์ของ สมชว. ,การลำเลียงสารเข้า-ออกจากเซลล์,การเจริญเติบโตและการแบ่งเซลล์,ความหลากหลายของ สมชว,พันธุศาสตร์ แต่เราเรียนการสืบพันธุ์ด้วยอ่ะ ไม่รู้ รร. อื่นเรียนในชั้น ม.4 ไหมเยี่ยม

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 6 เม.ย. 57 เวลา 16:37 น. 2
ประเด็นคือจำไม่ค่อยได้แล้วอ่ะเอาคร่าวๆนะ อย่างไรก็ตามบางทีก็ขึ้นกับหลักสูตรสถานศึกษาของแต่ละโรงเรียนด้วยค่ะ ว่าเขาจะจัดอย่างไรเอาอะไรเรียนก่อนหลัง
     เริ่มจากคณิตละกันค่ะ คณิตพื้นฐานเทอมแรกจะเป็นพวกเซต การให้เหตุผล จำนวนจริง เลขยกกำลัง เทอม 2 เป็นฟังก์ชั่นกับตรีโกณมิติค่ะ  ส่วนคณิตเพิ่มเติม เทอมแรก เรียนตรรกศาสตร์  ระบบจำนวนจริง  และทฤษกีจำนวนเบื้องต้น เทอม 2 เป็น ระบบสมการเชิงเส้น เมทริกซ์  ฟังก์ชั่น(ซึ่งยากกว่าพื้นฐานมาก) เรขาคณิตวิเคราะห์แล้วก็ภาคตัดกรวยค่ะ

     ต่อที่ฟิสิกส์นะคะ เทอมแรก หน่วยวัดเลขนัยสำคัญ เวกเตอร์ การเคลื่อนที่แนวตรง แรงมวล กฏการเคลื่อนที่ สมดุลค่ะ เทอม 2 สมดุลกล  งานและพลังงาน การชน และโมเมนตัมค่ะ

    เคมีค่ะ เทอมแรกเรียนโครงสร้างอะตอม; สมบัติของธาตุตามตารางธาตุ; ปริมาณสารสัมพันธ์ 1 เทอม 2 พันธะเคมี; ของแข็ง ของเหลว แก๊สค่ะ

    สุดท้ายชีววิทยา เทอมแรกความรู้เบื้องต้นทางชีววิทยา การศึกษาชีววิทยา; เซลล์; อนุกรมวิธาน  เทอม 2 : ชีวเคมี; การย่อยอาหาร (ไม่รวมการสลายอาหารระดับเซลล์); การรักษาดุลยภาพของร่างกาย; 
0