Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าให้เลือกเรียนระหว่างสายภาษาจีน กับ ญี่ปุ่น จะเลือกอะไรกัน ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามชื่อกระทู้เลย 


แสดงความคิดเห็น

>

18 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

มานี มานะ 25 เม.ย. 57 เวลา 13:23 น. 2

สำหรับเรานะคะภ
ภาษาจีน ดีสุดแล้ว (ใที่นี้ไม่ได้มีอคติอะไรกับพี่ยุ่นนะ ส่วนตัวเรียนด้วยซ้ำไป55) แต่ถ้าถามว่าทำไม ???
นั้นเพราะว่า อีกไม่นานจีนจะเป็นใหญ่แทนเมกาแล้ว (เกี่ยวไหม)


ทางที่ดีนะคะ
เลือกใรสิ่งที่ตัวเองชอบและเต็มที่กับมันดีที่สุดคะ 

0
25 เม.ย. 57 เวลา 14:14 น. 3

เห็นด้วยกับคห.2 ค่ะ
สำหรับเรานะ เราจะเลือกเรียนอะไรที่มันมีประโยชน์และสำคัญมากกว่า
เพราะว่าภาษาญี่ปุ่นเรียนไปก้อไม่ได้ใช้อ่ะ จริงไหม?

แต่มันก้อขึ้นอยู่ด้วยว่าเราชอบเรียนอะไรมากกว่านั้นน่ะนะ 
อันนี้เป็นเหตุผลของเรานะ ทางที่ดีจขกท.ควรเลือกในสิ่งที่ตัวองชอบด้วยนะ

0
pangponjibi 25 เม.ย. 57 เวลา 18:01 น. 4

คหสต.นะคะ
จากประสบการณ์(อันน้อยนิด) นะคะเราเรียนทั้ง2ภาษา เราว่าภาษาญี่ปุ่นเรียนง่ายกว่าภาษาจีนค่ะ ทั้งตัวอักษรที่อาจจะจำยาก และการออกเสียงเราว่าภาษาญี่ปุ่นง่ายกว่าค่ะ

แต่มันก็ขึ้นอยู่กับความชอบและความถนัดของเราด้วยค่ะ
เพราะสุดท้ายคนที่จะอยู่กับมันไปตลอดก็คือตัวเราเอง

0
โทคิซากิ คุรุมิ 25 เม.ย. 57 เวลา 19:53 น. 5
ถ้าเอาจริงๆ ภาษาจีนมีส่วนที่จะได้ใช้มากกว่าญี่ปุ่น


แต่สำหรับเราชอบ ญี่ปุ่นเพราะมันง่ายค่ะ บวกกับเราเรียนกวดวิชาภาษาญี่ปุ่น(คอสภาษา) ทำให้พอเข้าใจภาษาญี่ปุนและคิดว่าง่ายกว่าจีนนะเพราะเราเรียนจีนหัวมันไม่ไปTT ตอนนี้เลยอ่านญี่ปุ่น+พูดได้นิดหน่อยเขียนอ่านตัวฮิรางานะ คาตาคานะได้แต่คันจิยากจนไม่เข้าใจ55

0
~+N@NNIE+~ 25 เม.ย. 57 เวลา 21:37 น. 6
ชอบประเทศญี่ปุ่น ชอบการ์ตูนญี่ปุ่น ชอบซีรี่ย์ญี่ปุ่น ชอบหนังญี่ปุ่น ชอบดาราญี่ปุ่น ชอบ...บลาๆ

ที่สำคัญ ตกหลุมรักผู้ชายญี่ปุ่น 555555555
0
JoyGonY 25 เม.ย. 57 เวลา 21:55 น. 7

สำหรับเรานะ เราว่าภาษาจีนง่ายกว่าค่ะ(เพราะเราเรียนจีน -0-) ไม่ใช่ค่ะ คือเรามีเพื่อนเรียนอยู่สายญี่ปุ่น ส่วนเราเรียนจีน มันมาบ่นให้ฟังทุกวันว่าภาษาญี่ปุ่นค่อนข้างยากเพราะภาษาญี่ปุ่นมีหลายแบบทั้งคันจิ ทั้งฮิรางานะ(ไม่รู้พิมถูกป่าวนะ) มีอะไรไม่รู้อีกสองแบบเราก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ภาษาจีนที่เราเรียนเราเรียนแต่จีนกลางถ้าถามว่ายากมั้ยก็ยากนะ แต่ที่เหลือก็แล้วแต่เจ้าของกระทูเลยค่ะ ชอบแบบไหนก็เลือกเลย อะไรที่เราชอบเวลาเรียนจะรู้สึกสนุกค่ะ ถึงแม้ว่ามันจะยากเต็มที 

0
CashSa 26 เม.ย. 57 เวลา 11:19 น. 9

ถ้าเอาจริงๆในความเห็นส่วนตัวนะคะ
ประเทศจีนเป็นประเทศมหาอำนาจมากกว่าญี่ปุ่น และในความคิดส่วนตัว คนจีนน่ารักอยู่เหมือนกันนะคะ แต่ถ้าอีกมุมหนึ่ง ประเทศญี่ปุ่นก็เข้ามาลงทุนในไทยเยอะมากกว่าจีนค่ะ เรียนอันไหนก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ซึ่งมันอยู่ที่เราจะเลือกเองค่ะ ^^

0
mama 26 เม.ย. 57 เวลา 12:43 น. 10

เอเซียตะวันออกเฉียงใต้เกือบทุกประเทศใช้ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่นใช้ได้กับคนญี่ปุ่นเท่านั้น อาจมีนิคมอุตสาหกรรมที่คนญี่ปุ่นมาลงทุนในไทยบ้างถ้าเรียนเพื่อให้ได้ทำงานต้องตอบตัวเองว่าอยากทำงานที่ไหน แบบไหนหรืออยากไปอยู่ในประเทศไหน. สุดท้ายแล้วเรียนที่ตัวเองถนัด ทำให้ดีที่สุดก็พอความจริงสองภาษานี้ส่งเสริมกันและกันเมื่อเรียนไปถึงระดับหนึ่ง

0
นายตะไคร้ 26 เม.ย. 57 เวลา 18:01 น. 11

ส่วนตัวอยากเรียนทั้งสองเลย แต่ถ้าให้เลือกก็จีนครับ(แล้วค่อยหาเวลาไปเรียนญี่ปุ่นเอา)เพราะคิดว่าคงจะได้ใช้เยอะกว่าญี่ปุ่น

0
JoyGonY 26 เม.ย. 57 เวลา 18:17 น. 12

เรื่องภาษาสำหรับเรานะ เราว่าภาษาถ้าไม่อยากเรียนหรือว่ารักที่จะเรียนอ่ะ จะเรียนไม่ค่อยรู้เรื่องนะ เพราะมันค่อนข้างยากไม่ว่าจะเป็นภาษาอะไรก็ตาม เพราะหนึ่งเราไม่มีกำลังใจจะเรียนเวลาเรียนมันไม่ค่อยรู้สึกคึกที่จะเรียน(มั้ง) อิอิ ยังไงเจ้าของกระทู้ลองคุยกับคุณแม่ดูนะค่ะ ภาษาจีนมันไม่แย่ขนาดนั้นหรอกค่ะ สู้ๆนะค่ะ สู้สู้

0
xunxun 26 เม.ย. 57 เวลา 20:43 น. 13
เลือก จีน อยู่แล้ว  ถึงหน้าตาจะลาวแต่เราพูดจีนชัดนะ  อิอิ.. ภาษาจีนดูผิวเผินอาจจะยาก  แต่มีเสน่ห์มากๆนะ สั้นๆได้ใจความ  แล้วก็คล้ายกับภาษาไทยด้วย  เพียงแต่การเรียงประโยคบางประโยคอาจจะไม่เหมือนภาษาไทยเท่านั้นเองจ้า
0
Thisisink 27 เม.ย. 57 เวลา 00:14 น. 14

55555555
  เราขอเล่าหน่อยนะ ...
คือขึ้นม.4มา เรียนห้องพิเศษ มีทั้งอังกฤษ จีน และญี่ปุ่น เราไม่มีพื้นฐานไรมาเลยยยย คือแบบ จีน เคยเรียนมาเมื่อ6ปีที่แล้ว4วัน 5555555 แล้วญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อตอนต้นเมษา 4วันที่รร.เก่า  พอเราเข้าซัมเมอร์วันแรกที่เรียนญี่ปุ่น สนุก เพราะครูไทยสอนเริ่มแรกเลย แต่พอเจอภาษาจีน เป็นอีเอ๋อกินเลยจ้าา ครูจีนมหาลัยพูดไทยได้มาสอน จู่ๆก็ขึ้นประโยคมาเลยจ้า (คืออักษรจีน-ยังไม่รู้เลยน้ะ!!ว่าอ่านยังไง มีตัวไรบ้าง) -เพื่อนที่ไม่รู้ก็มาเอ๋อด้วยกัน -ที่รู้พอพูดและตอบได้ เพื่อนบอกโชว์เหนือ55555 เท่านั้นแหละ ปีหน้าตูเลือกสายญี่ปุ่นนนน!!ทนเจอจีนแค่ปีเดียว

0
J.A.N.J 27 เม.ย. 57 เวลา 14:58 น. 15

ความคิดเรานะ เราว่าภาษาญี่ปุ่นง่ายกว่า คงเพราะเราไม่ชอบภษาจีนมั้ง-_-
พูดทีลิ้นแทบพันกันเลยอ่ะ 

0
J.A.N.J 27 เม.ย. 57 เวลา 15:01 น. 16

ชอบแม่ จขกท มากอ่ะ หนูอยากเรียนญี่ปุ่นมากนะแต่ต้องเรียนสายวิทย์ง่ะ TT

0
..มุเมย์จัง.. 27 เม.ย. 57 เวลา 16:15 น. 17
สำหรับคนที่เคยเรียนจีนมาแล้วมาเรียนญี่ปุ่น นอนยันเลยว่าญี่ปุ่นยากกว่า เพราะ ตัวอักษรมีหลากหลายกว่า ทั้งคาตาคานะ ฮิรางานะ คันจิ และมีการผันรูปในการใช้ ไม่เหมือนภาษาจีนที่หยิบมาใช้ได้เลยเหมือนภาษาไทย
จีนจะเป็นปท.มหาอำนาจมากกว่าญี่ปุ่ก็จริง แต่...อย่าลืมว่าส่วนใหญ่แล้วจีนไม่นิยมใช้บุคลากรนอกประเทศส่วนใหญ่จะใช้คนปท.ตัวเองไปเรียนภาษาต่างๆกลับมามากกว่า (อันนี้ก็แล้วต่วิจารณญาณของแต่ละคน)
ส่วนญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนธุรกิจในไทยเยอะมาก และล่ามญี่ปุ่นจัดเป็นอาชีพที่เงินเดือนสูงมากซะด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าเลือกจะเรียนคุณต้องวัดดวงว่าจะเก่งได้จริงๆมั้ย 
สุดท้ายก็คือแล้วแต่จขกท.^^
0