Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 สถานที่ผีดุ สุด-นในเอเชีย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ที่มา : mthai.com

10. หอแห่งความเงียบ เมืองดิอู

อันดับที่ 10 หอแห่งความเงียบ เมืองดิอู ริมฝั่งทะเลทางภาคตะวันตกของอินเดีย เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า ดัคมา ในอดีตเป็นสถานที่สำหรับนำศพผู้ตายไปวางไว้ สำหรับให้ฝูงนกแร้งมากินซาก เป็นอีกแห่งที่มีผู้กล่าวขานถึงความ-นของดวงวิญญาณ

9. คุกฟู บิน เวียดนาม อยู่บนเกาะกงเด่า

อันดับที่ 9 คุกฟู บิน เวียดนาม อยู่บนเกาะกงเด่า สร้างโดยทหารกองทัพฝรั่งเศส และกองทัพสหรัฐ ในอดีตใช้เป็นที่คุมขังและทรมานนักโทษชาวเวียดนาม และต่อมาทหารกองทัพเวียดนามใต้ ใช้เป็นที่ทรมานเชลยศึกเวียดกง ประชาชนท้องถิ่นกล่าวว่า คุกแห่งนี้ผีดุไม่แพ้ที่ไหนในโลก

8. วัดพระศรีสรรเพชญ์ จ.อยุธยา

อันดับที่ 8 วัดพระศรีสรรเพชญ์ จ.อยุธยา ซีเอ็นเอ็น ระบุว่า จากการเล่าขานของประชาชนท้องถิ่น เมื่อประมาณ 50 ปีที่แล้ว กลุ่มหัวขโมยลักลอบเข้าไปขุดหาสิ่งของมีค่า ทองคำและเพชรนิลจินดา ตามลายแทง ภายในบริเวณวัดโบราณแห่งนี้ ต่อมาแต่ละคนต้องคำสาปอาถรรพ์ มีอันเป็นไปเสียชีวิตด้วยอาการน่าสยดสยองทุกคน

7. เนินเขาปีศาจ มาเลเซีย

อันดับที่ 7 เนินเขาปีศาจ มาเลเซีย พิพิธภัณฑ์สงครามผีสิง บนยอดเนินเขาที่เคยเป็นค่ายทหารอังกฤษ เล่ากันว่าดวงวิญญาณที่สิงสถิตอยู่ในที่แห่งนี้ เป็นอดีตทหารญี่ปุ่นที่เคยประหารชีวิต ตัดศีรษะนักโทษในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และต่อมาเมื่อทหารรายนี้เสียชีวิตร่างถูกฝังไว้ที่นั่น

6. บ้านผีสิ่ง เยืองเดือก เกาหลีใต้

อันดับที่ 6 บ้านผีสิ่ง เยืองเดือก เกาหลีใต้ ดังที่สุดในเรื่องบ้านผีสิงของเกาหลีใต้ อยู่ในจังหวัดเกียงซังเหนือ เล่ากันว่า หญิงสาววัยรุ่นฆ่าตัวตายภายในบ้านหลังนี้ หลังถูกชายหนุ่มคนรักทอดทิ้ง ดวงวิญญาณของเธอหลอกหลอนผู้คน จนกลายเป็นเรื่องดังไปทั่วประเทศ นอกจากนั้นยังมีวิญญาณของกลุ่มทหารที่เสียชีวิต ระหว่างการยกพลขึ้นบกในสงครามโลกครั้งที่ 2 และศพถูกฝังไว้ที่เนินเขา ไม่ไกลจากบ้านหลังดังกล่าว ปรากฏให้คนเห็นบ่อยครั้งด้วย

5. คุกบากัว ไต้หวัน อยู่บนเกาะกรีน

อันดับที่ 5 คุกบากัว ไต้หวัน อยู่บนเกาะกรีน หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม นอกชายฝั่งทางใต้ของเกาะใหญ่ไต้หวัน สถานที่แห่งนี้ในอดีตเคยเป็นที่คุมขัง และสังหารนักโทษการเมือง ร่ำลือกันว่าเป็นอีกแห่งที่ผีดุมาก

4. โรงพยาบาลงคลาร์ก ฟิลิปปินส์

อันดับที่ 4 โรงพยาบาลงคลาร์ก ฟิลิปปินส์ อดีตโรงพยาบาลของกองทัพสหรัฐ กล่าวกันว่า มีผู้พบเห็นวิญญาณทหารที่เสียชีวิตในโรงยาบาลบ่อยครั้ง เมื่อปี พ.ศ. 2534 เกิดการระเบิดอย่างรุนแรงของภูเขาไฟปินาตูโบ กองทัพสหรัฐโยกย้ายกองกำลังออกจากฐานทัพอากาศคลาร์ก และโรงพยาบาลถูกทิ้งร้างจนถึงปัจจุบัน

3. ถ้ำชิบิชิรี เกาะโอกินาวา

อันดับที่ 3 ถ้ำชิบิชิรี เกาะโอกินาวา ช่วงสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ทหารญี่ปุ่นถูกผู้บังคับบัญชาสั่งให้ฆ่าตัวตาย แทนการยอมจำนนต่อกองทัพสหรัฐ ทหารกองทัพลูกพระอาทิตย์หลายสิบคนทำตามคำสั่ง ภายในถ้ำหลายแห่งทั่วเกาะโอกินาวา ทางใต้สุดของญี่ปุ่น นอกจากนั้นยังมีพลเรือนเสียชีวิตด้วยเป็นจำนวนมาก มีทั้งถูกฆ่าและฆ่าตัวตาย โครงกระดูกของทหารและพลเรือนภายในถ้ำต่างๆ ยังมีให้พบเห็น โดยเฉพาะถ้ำชิบิชิรี ที่ประชาชนท้องถิ่นลือกันว่า วิญญาณ-นมาก

2. ตึกโบราณ ลาวัง เซวู อินโดนีเซีย

อันดับที่ 2 ตึกโบราณ ลาวัง เซวู อินโดนีเซีย อาคารผีสิงในเมืองเซมารัง จังหวัดชวากลาง ที่ผู้คนขยาดกลัวไม่เข้าเข้าไปเยือน สร้างในยุคอาณานิคม ช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 เกิดการสู้รบดุเดือดระหว่างทหารกองทัพญี่ปุ่น กับกองทัพอินโดนีเซีย บริเวณด้านหน้าอาคารหลังนี้ และด้านล่างชั้นใต้ดินของอาคาร เคยถูกใช้เป็นที่กักขังทรมาน และสังหารเชลยศึกด้วย

1. สุสานตั๊ด ตั๊ค

อันดับที่ 1 สุสานตั๊ด ตั๊ค ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน สถานที่แห่งนี้ร่ำลือกันว่าผีดุที่สุดแห่งหนึ่งของฮ่องกง ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ร้าง และมีฮวงซุ้ยฝังศพ ประชาชนกล่าวขานกันถึงวิญญาณหลอน และเกิดเหตุอาเพทหลายอย่างที่นี่ รวมถึง การฆ่าตัวตาย และวิญญาณผู้หญิงในชุดเสื้อผ้าสีแดง คนขับรถแท็กซี่ในฮ่องกงส่วนใหญ่ปฏิเสธที่จะรับผู้โดยสาร ที่เรียกใช้บริการเดินทางผ่านสุสานแห่งนี้ในยามค่ำคืน


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น