Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนแซะ โดนแขวะ จนไม่อยากไปโรงเรียน [ช่วยตอบหน่อยนะคะ]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ

คือเราอยู่ม.2 นะ ก่อนอื่นเราขอบอกก่อนว่าเราเป็นคนที่ไม่ค่อยสวยมาก ไม่ได้ผอม แต่คนรู้จักเยอะ ไลค์เยอะ หรือที่คนเรียกกันว่า 'คนดัง' อะ ทีนี้เราเคยสนิทกับเพื่อนคนนึง มันเป็นเด็กที่ค่อนข้างจะชอบจิกกัดคนอื่น สนิทตอนม.1 ตอนนี้มันแยกเราไป เราก็ไม่ว่าไร เพราะเราไม่ได้อยากเป็นเด็กเลว แล้วทีนี้ เราก็เป็นคนอยากรู้ทุกเรื่องๆ 555 คือมันแย่มากใช่ปะแต่เรารู้เพื่อแบบเอาไว้เป็นประสบการณ์จะได้ไม่ทำแบบคนนู้นคนนี้้ไง เราก็ไปถามมัน ถามเพื่อน ถามคนสนิทมันไรงี้ ทีนี้เราโดนมาตั้งแต่ม.1เทอม2 แล้ว เราเป็นหัวหน้าห้องไง เราก็ยืนอยู่ป้ายรถเมล์ ทีนี้คนข้างหลังเรามันยืน4คน (ชาย1 หญิง2 ตุ๊ด1) ผู้ชายมันพูดว่า "เหย ดูสิ ตัวจริงไม่เห็นสวยเลย ทำไมคนไลค์เยอะจัง สวยก็ไม่สวยยังจะได้เป็นหัวหน้า" ตอนนั้นเราทำเป็นไม่ได้ยินนะ แต่เราแบบแทบจะปรี๊ดแตกแล้ว หลังจากนั้นเราเดินผ่านมันก็แบบ แซะๆ ไรงี้แต่เราไม่ได้สนไร เพื่อนเรามาบอกอะ พอมาม.2 เราโดนตอนเรากำลังเดินเข้าโรงเรียน มันเงียบๆกันอยู่ ทีนี้พวกมันนั่งอยู่โต๊ะ เราเดินไปมันตะโกนมาว่า "-ไรคนอื่นเค้าวะ" คือเราแบบอ้าวหมายถึงเราอ่อ หลายรอบละ ตอนนั้นก็แบบบอกว่า เราอะหยิ่ง เรานู่นนี่นั่น มันเยอะจนเราไม่อยากไปโรงเรียนสุดๆ เราทนไม่ไหวอะ เราบอกแค่เพื่อนในกลุ่มอะว่าทนไม่ไหว แต่เพื่อนเรามันเรียบร้อยก็ทำไรไม่ได้ วันนี้คือมันจิกแบบ คนสวยเดินมาแล้ว ได้ข่าวว่าดังหรอ คือเรานิ่งทุกครั้ง ไม่อยากมีเรื่องอะ ใครก็ได้ช่วยเราที


คือ เราไม่สามารถไม่สนใจได้ เพราะมันได้ยินมันแรงมาก

ง่วง

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

Pang_Gnap 21 พ.ค. 57 เวลา 20:20 น. 1

สู้ค่ะ บอกได้คำเดียว ไม่งั้นความเก็บกดมันจะเยอะมากขึ้นเรื่อยๆ เเล้วสักวันมันจะระเบิดออกมา คราวนี้ล่ะ โดนหนักกว่าเดิมอีก มันเเซะมา เราเเซะกลับ มันด่ามา เราสวนกลับ มันต้องเป็นเเบบนี้ ไม่งั้นพวกนั้นมันจะได้ใจเเล้วมันจะระรานหนักขึ้นเรื่อยๆ เเล้วบางที มันจะส่งผลเสียต่อตัวเราเองด้วย เช่น ปล่อยข่าวลวงโลกในด้านเเย่ๆ ให้คนอื่นเกลียดเรา อย่างนี้เป็นต้น พี่เคยโดนมาเเล้ว พี่เข้าใจความรู้สึกดี เเต่ถ้าไม่อยากมีเรื่องกันบานปลายก้เเนะนำว่าพูดกันตรงๆ ถ้ามันตอเเหลมา เราก็ตอเเหลกลับ(ถ้าเป็นตัวพี่เองอ่านะ) สู้ๆนะ เพราพี่เองก็เคยอยู่ในสถานะเดียวกันกับน้อง เเบบนี้เลย เป๊ะเลยด้วย

0
AomJpk 21 พ.ค. 57 เวลา 21:13 น. 2

คือกลุ่มที่มันแขวะพวกมันเยอะอะค่ะ เราไม่รู้จะเอาไรไปสู้ไง พอมีเรื่องทุกคนเข้าข้างฝั่งนั้นอะ T^T

0
QUEEN_CHARLOTTE 21 พ.ค. 57 เวลา 22:00 น. 3

อย่าแคร์เลยค่ะ คนพวกนั้นคงไม่สำคัญขนาดให้จขกท.ลดตัวลงไปตีฝีปากกับมันหรอกค่ะ เคยดูนางร้ายในทีวีมั้ยคะ มีเรื่องแล้วสตอเบอรี่ไปเลยค่ะ สะใจจ ฮุฮุฮุ เราเคยนะ มันเงิบเลย ไม่ยุ่งกับเราเลยด้วย ประวัติเราขาวสะอาดเราย่อมได้เปรียบนะคะ ปล่อยมันว่าไปเถอะค่ะ อ่า เราไม่อยากใช้คำนี้เท่าไหร่นะ "มันคงอิจฉาเจ้าของกระทู้แหละ" เรามีเพื่อน เราก็อยู่กับเพื่อนเถอะค่ะ ต่างคนต่างอยู่จะดีกว่า อย่าไปสนแมลงหวี่แมลงวันเลยค่ะ สู้ๆ

0
HHnvtf 22 พ.ค. 57 เวลา 00:09 น. 4

มันแล้วแต่นิสัยคนนะคะ ถ้าเป็นพี่พี่จะมองจนมันเงียบไปเองอ่ะค่ะ 
555555555555 พอดีเป็นคนที่มีสายตาเย็นชา+น่ากลัว เพื่อนบอกมางี้บางครั้งมันยังกลัวพี่เลย 

เชิ่ดใส่ไปเลยค่ะน้อง อย่าไปเอามาใส่ใจเลยเรื่องแค่นี้เอง เราทำอะไรแล้วสบายใจไม่ได้ไปทำเลวบนพื้นศรีษะใครก็ทำตัวอย่างที่เราเป็นนั่นแหละค่ะ 

แต่ถ้ามันยังแซะต่อก็เดินเข้าไปถามไปเคลียตรงๆอย่างคนมีสมองนะคะ เข้าไปถาม อย่า เข้าไปแบบหาเรื่อง เข้าใจใช่มั้ย 

อืมม ถ้าเป็นพี่พี่ก็ทำงี้อ่ะ งุยยย 



0
อากีย่า 22 พ.ค. 57 เวลา 19:50 น. 7

พี่ว่าเป็นกันทุกระดับการศึกษาเลยนะคะเนี่ย 55 :))))

ขนาดพี่อยู่ระดับอุดมศึกษาแล้วยังโดนเลยค่ะ ^^ 
แบบทำอะไรก็โดนว่า ไม่ทำก็โดนด่า ช่วยทำก็หาว่าสร้างภาพ มาเห็นตอนเราพักผ่อนก็หาว่าเราอู้งาน นั่งเรียนแบบตั้งใจก็หาว่าเรียนเอาหน้า นั่งคุยนั่งเล่นก็หาว่าเราว่าง...

คนแต่ละคนเลือกมองในสิ่งที่อยากมองเท่านั้นแหละค่ะน้อง ^^ บางทีเราทำดีให้เห็นยังเอาเราไปว่าเสียๆหายๆเลย บางทีอยู่เฉยๆยังโดนด่า 555

พี่โดนมาจนชินแล้วค่ะน้อง... พี่คิดแต่เพียงว่า "พี่ต้องมีดีอะไรสักอย่างที่พวกมันมีไม่ได้เหมือนเรา พวกมันเลยอิจฉา" พี่คิดแค่นี้จริงๆค่ะ 55 พี่ไม่เคยเก็บเอากลับมาใส่ใจ น้องเองก็ลองมองด้านบวกดูเน้ออ "น้องต้องมีดีอะไรสักอย่างที่ทำให้พวกนั้นอิจฉา" เพราะงั้น "ปล่อยมันไปค่ะ"

เขาไม่ชอบเรานั่นคือปัญหาของเขา..ไม่ใช่ปัญหาของเราค่ะน้อง คิดแบบนี้รับรองสบายใจ >< 

#พี่เป็นกำลังใจให้ค่ะ! ไม่ต้องไปสนใจ! เขาด้อยกว่าเรา คิดแค่นั้นพอค่ะ 555

0
Present. 22 พ.ค. 57 เวลา 20:07 น. 8

สู้ๆนะค่ะเราก็เคยเจอกับตัวเองมาแล้วเครียดเหมือนกันค่ะเราเลยตัดสินใจปรึกษาพ่อกับแม่ค่ะพ่อแม่เราเคลียปัญหาให้เลยค่ะเจ้าของกระทู้ลองปรึกษาพ่อแม่ดูนะค่ะยังไงพ่อแม่ก็รักเราที่สุด

0
Destiny18 27 ธ.ค. 57 เวลา 19:54 น. 12

เหมือนเราเลยอ่ะ เราไม่ใช่คนสวยนะค่อนข้างดำ แต่ไลค์เยอะอยู่ เคยโดนแขวะด้วย แบบ สวยก็ไม่สวย ไลค์เยอะได้ไง เรานี่มองจิกเลยค่ะ มีอยู่ครั้งนึงก่อนที่มันด่าเรา มันไปบอกเพื่อนสนิทเราว่ามองค้อนมันทำไม ตอนนั้นเราแค่หันไปมองรุนพี่หล่อคนนั้น ไม่ได้มองค้อนเลย แถมพอพูดเสร็จจะขึ้นห้องเรียนมามองค้อนเราด้วย อึ้งค่ะ คือมันเป็นคนสวยนะคะขาวสูงหน้ารักสุดๆ แต่ไลค์มันด้อยมาก เพื่อนสนิทมากของเราบอกมันเรียกร้องความสนใจ อันนี้แล้วแต่เลย แต่พอว่าเท่านั้นแหละ เจอหน้าก้อมองจิกมันเลย แบบจิกอีกๆๆๆ เคยเดินชนไหล่เราด้วย แบบนี้คงญาตดีด้วยไม่ได้แล้วมั้ง

0