Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษาเรื่องประจำเดือนค่ะ ผู้ชายไม่ต้องเข้าหรอกนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พี่ทุกคนที่เข้ามานี่ น่าจะเป็นผู้หญิงหมด มีแต่ผู้ชายที่เข้ามาเพื่ออะไรไม่รู้ เป็นส่วนน้อยนะคะ ช่างเค้า หนูมีประจำเดือนมานานแล้ว แต่มันแปลกๆมั้ยอ่ะคะ ครั้งแรกที่ประจำเดือนหนูมา วันนั้นหนูใส่ทั้งกางเกงใน บ็อกเซอร์ กางเกงขายาว(ยีนส์)อีกตัว คือหนาแน่นค่ะ เพราะวันนั้นหนูไปเต้นcoverแข่งที่บิ๊กซี เพลงอะไรนั่นช่างก่อนค่ะ ตอนนั้นหนูเต้นท่าของเพลงอือรือรองที่ร้องว่า คอมึนคือริมจาแนอาเนเกออนาอยู่ มันคือท่อนที่ต้องกระโดดจริงมั้ยคะ แล้วพอหนูโดดเท่านั้นแหละค่ะ... มันหยดเลย ตั้ง3หยด ตอนแรกหนูไม่รู้สึก แต่ท่าต่อจากนั้นมันต้องลงไปหมุนที่พื้นเวที พอหนูโดดลงไป จะหมุนปุ๊บ เห็นเลือดนี่ชะงักค่ะ ตอนแรกก็งงนะคะ แบบ มันเลือดใครหว่า ยังสดๆเลยเฮ้ย ก้มลงไปมองซักพัก เจอเป้ากางเกงตัวเองเข้านี่หยุดเต้นเลยค่ะ หนูเป็นคนเต้นหลักด้วยอ่ะค่ะ T-T ตอนนั้นต้องเดินหนีจากเวทีลงมาขอผ้าอนามัยจากผู้กำกับ อายมาก ฮ่าๆ แถมยังใส่ไม่เป็นด้วย ต้องให้เค้ามาสอน แม่หนูก็บอกว่าไม่อยากมาดู ไม่มีเวลา ต้องไปรอน้องชายที่โรงเรียน ตอนนั้นหนูเพิ่งอายุ12เองน้าาา ที่1เค้าได้ทุน50000บาท แต่คราวนั้นมันเป็นเพราะประจำเดือนที่ทำให้หนู่ได้แค่ที่้สอง แล้วพอผ่านไปเดือนนึง ประจำเดือนหนูมันก็ดันจะไม่มาอีก ตอนนั้นเครียดมากเลยอ่ะค่ะ หนูไม่มีไรกับผู้ชายเลยน้า แม้แต่เพื่อนผู้ชายนี่ยงไม่มีเลย แต่พอเดือนต่อมาปุ๊บ มันมากลางเดือนเลยค่ะ เลือดเละกระโปรงนักเรียน ปกติอาการมันคือปวดท้องอะไรแบบนี้ใช่มั้ยคะ แต่หนูดันเวียนหัว ปวดต้นคอ หน้ามืด แถมยังปวดท่อทวารหนัก(ขอสุภาพค่ะ เอาง่ายๆ รูตรูดอ่ะค่ะ) แล้วอีกอย่างที่พิลึกคือ น้ำลายไหลยิ่งกว่าหมาบ้าอีกค่ะ พอเจอตรงต้นคอของนกเขา ที่มันเป็นลายเขียวๆอ่ะค่ะ หนูจะเป็นลมเลยอ่า ตอนนั้นมันมองปุ๊บมันจะเวียนหัวเลยค่ะ แปลกมากกกก แล้วพอมองกางเกงก็เห็นเลือดแฉะทั้งๆที่หนูใส่ลอลีเอะแบบของตอนกลางคืนเชียวนะ ทั้งหนาทั้งใหญ่ แต่พอถอดออกมาดู มันเปี่อยจนเละเลยอ่ะค่ะ วันนึงหนูเปลี่ยน4แผ่นเลยนะ แล้วพออ่านฟิคยาโอยที่มีฉากโซเดมาคอม25+ หนูจะปวดบั้นท้ายมากเลยค่ะ เป็นไรไม่รู้ งี่เง่าสุดๆ ทั้งๆที่อาการพวกนี้ ตอนที่ไม่เป็นประจำเดือนมันไม่เคยเกิดขึ้นเลย มันเป็นบ้าอะไรรึเปล่าคะ?

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

иaмѕоda 24 พ.ค. 57 เวลา 00:06 น. 1
ไม่ค่ะ ปกติของแต่ละคนนะคะ ว่าจะมีอาการแบบไหน
เวียนหัว มึนหัว มันเป็นปกติอ่ะค่ะ จะทำให้เราอ่อนเพลีย
แต่มามากมาน้อยนั้นปกติค่ะ ควรเปลี่ยนบ่อยๆนะคะ จะได้ไม่อับชื้นค่ะ
0
Present 24 พ.ค. 57 เวลา 14:25 น. 3

ก็ไม่เท่าาไหรน้า~เราเองก็อายุ12เหมือนกัน บางเดือนมาเยอะบางเดือนมาน้อย มันคงยังไม่ค่อยคงที่มั้งคะ เท่าที่อ่านดูก็ไม่ผิดปกตินะคะ

0
yellow.caramel 24 พ.ค. 57 เวลา 15:18 น. 4

อาการปกติจ้า ตอนมาใหม่ๆ พี่มาเป็นสัปดาห์เลย = =
บางเดือนก็ไม่มา (ทุกวันนี้ก็มาไม่ตรงวัน) บางเดือนมากลางเดือน เดือนหน้ามาปลายเดือน #ไม่เคยกะวันได้เลย
ถามหมอก็ได้ ปรึกษาแม่ของน้องก็ได้นะ เรื่องแบบนี้ - -;;;
ของพี่เวลามาจะปวดหลัง เป็นอะไรที่โคตรหงุดหงิด
น้องเมนส์เพิ่งมา จะมาเยอะ (มากๆ)
แนะนำนะ ตอนช่วงเป็นวันแรกๆ ใส่ไปเลย 40-45 เซนต์
ถ้ายังอยากรู้ยันยี่ห้อ ทักพี่มาเลย 55555555

#อซฟ.หรอ //-//

0
FUYU 24 พ.ค. 57 เวลา 15:41 น. 5

นี่ เอาฮาด้วยป่ะเนี่ย รู้สึกขำ 555

ปกตินะ แต่รู้สึกเธอเป็นประจำเดือนเยอะจัง มามาก

0
Cara Delevingne 24 พ.ค. 57 เวลา 16:32 น. 6

เนื้อหาซับซ้อนมากเลยค่ะ อาจเป็นช่วงมาใหม่ๆ บางคนก็มาตรงทุกเดือน บางคนก็ไม่ตรง บางคนไม่เป็นหลายเดือนก็มี ปวดบ้างไม่ปวดบ้าง เดี๋ยวหนูก็ชินค่ะ

0
BreezingBLUE 24 พ.ค. 57 เวลา 20:32 น. 7

ช่วงปีสองปีแรกที่ประจำเดือนมา จะมาไม่ค่อยตรงรอบค่ะ ยังมีคลาดเคลื่อนได้อยู่จากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเพศที่เพิ่งเข้าสู่วัยรุ่น ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าเราไม่ไปทำอะไรอย่างว่ามาจริงๆ ประจำเดือนขาดหายไปเดือนสองเดือนนี่ปกติ ส่วนเรื่องมามากนี่ต้องทำใจนะคะ แล้วแต่สภาพร่างกายของคนจริงๆ แนะนำว่าเปลี่ยน ผ้าอนามัยบ่อยๆแล้วกันนะ ทุก 2-3 ชม. เลยถึงจะใส่แบบยาวก็เถอะ เพื่อสุขอนามัยที่ดีเนอะ เพราะตรงนั้นค่อนข้างติดเชื้อได้ง่ายเลย

สำหรับเรื่องแปลกๆที่น้องเล่ามา ว่าปวดท้อง ปวดตรงนั้นตรงนี้ ช่วงล่างใช่มั้ย มันเกิดจากการที่มดลูกเราหดตัวเพื่อไล่เลือดประจำเดือนออกมาน่ะค่ะ ไม่แปลกนะที่จะปวดตรงบริเวณรอบๆนั้นด้วย เพราะอวัยวะในช่องท้องเราสัมพันกันหมด ถ้าปวดมากก็กินยาแก้ปวด นอนพัก ก็จะดีขึ้น ส่วนอีกเรื่องที่ปวดหัวอะไรด้วย อาจจะเป็นเพราะตกใจเรื่องเลือดรึเปล่า เห็นแล้วก็ติดตา จะเป็นลมไรงี้? อย่ากังวลค่ะ. นี่เรื่องธรรมชาติ ธรรมด๊า ธรรมดาของเราเนอะ ;D

0
newspapers 24 พ.ค. 57 เวลา 23:38 น. 8

ปกติจ้า ตอนมาใหม่ๆพี่มาเดือนนึงแล้วก็เว้นไปสามเดือนนู้ คือเงิบ 55555 อย่าคิดมากน้าปกติจ้า

0
Towany Zsan 25 พ.ค. 57 เวลา 02:03 น. 9

ขอพี่มันจะมาแบบสลับกัน28วันแล้ว20วันแล้ว28วัน
แต่ก่อนประจำเดือนจะมาพี่จะรู้ตัวนะแบบมันจะหน่วงๆๆตรงบริเวณนั้น
กรณีของน้องบางที่พี่คิดว่ามันอาจจะมีผลมาจากสภาวะทางอารมณ์ด้วยละมั่งและอาจเป็นผลมาจากกรณีที่โฮโมนผิดปกติน้องอาจจะลองซื้อยาบำรุงหรือจำพวกยาที่แก้อาการประจำเดือนมาไม่ปกติดู
แต่ถ้าจะให้ชัวร์จริงๆๆแนะนำให้น้องลองไปปรึกษาคุณหมอแผนกสูตินารีเวทย์ดูนะ
PS.ไปปรึกษาแพทย์ดีที่สุดจ้า ^_^

0
ผญหลงเข้ามา 25 พ.ค. 57 เวลา 11:10 น. 10

ตอนมาใหม่ๆ้ พี่ก็มาๆหายๆเคยมาแล้วเว้นช่วงไป 6 เดือนก็มีค่ะ ตั้งแต่มีปจด.มาจนถึงทุกวันนี้ไม่เคยมาตรงกันสักเดือนค่ะอาจเป็นเพราะพี่เป็นโรคเลือดจางด้วย อาการตอนใกล้เป็นปจด.นี่ เหมือนอาการคนท้องเลยค่ะเซงมาก5555 คือ เวียนหัวอยากอ้วก อยากกินนั่นนี่หมด อารมณ์เสียบ่อยมาก เศร้าจัง

0
KARA-MEL 25 พ.ค. 57 เวลา 16:11 น. 11

คือประจำเดือนช่วงแรกมันมาบางไม่มาบ้าง บ้างเดือนก้มามันเดือนมันก้ไม่มา
ส่วน-เรื่องเวียนหัว บลาๆ อาจเป็้นเพราะเพลียป่าวค่ะ เราคิดในแง่ดีผญ.ทุกคนต้องเป้นใช่มัย ใครไม่เป็นสิแปลกกกก
เราก้ไม่ชอบหรอกมีประจำเดือนอ่ะมันเนอะนะตัวไปหมด
ทางที่ดีควรพกผ้าอนามัยน่ะ กกน.ด้วย
ความรู้นิสนึง
อ.เราบอกว่าความจริงปจด.มี3หยดแต่ที่ออกมาคือเส้นเลือดฝอยเป็นล้านๆเส้นแตกมา สบายใจได้ไม่มีไรหรอก

0
Hyohunnie0922 25 พ.ค. 57 เวลา 20:35 น. 12

เราอายุ 13 มาหนึ่งเดือนแล้วไม่มา มาอีกทีกลางเดือนแบบ จขกท เลย มาวันนี้ด้วย ดีนะที่ไม่ไปโรงเรียน = =;;

0
Inmimory 25 พ.ค. 57 เวลา 21:54 น. 14

ปกติค่ะ อย่าซีเรียส เราก็มึนหัว ปวดต้นคอ ปวดเอว บลาๆ จนอยากจะนอนเฉยๆเลย ไม่มาหนึ่งเดือนก็ไม่ต้องเครียดมากนะ มันอาจจะเพราะฮอร์โมนไม่ปกติไม่ก็เครียดเกิน สู้ๆค่ะ ^^

0
เด็กหญิงบีนี่ 26 พ.ค. 57 เวลา 20:02 น. 15

ไม่นะ แต่มันไม่แปลกนะ ปกติประจำเดือนก็อย่างงี้แหละ มาๆหายๆแล้วแต่ฮอร์โมนของแต่ละคน แล้วก็อาการปวดท้องเพราะมดลูกมันบีบให้เลือดออกมาให้หมดจะได้ไม่ค้างอยู่ในนั้น มีอาการอ่อนเพลีย หรือเป็นลมอะไรแบบนี้ปกติค่ะ แต่-เจอนกแล้วเป็นลมอันนี้ไม่เคยเจอนะ รอคนที่รู้มาตอบ ๕๕๕๕๕๕ สู้ๆนะน้องงง 

0
CallMePT 27 พ.ค. 57 เวลา 15:44 น. 16

ไม่แปลกนะคะ พี่เป็นตอนช่วงป. 5 ก็มาแบบแปลกๆ กว่าจะเป็นปกติได้ก็ตอนม. 1 เลยค่ะ สู้ๆนะ

0