Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยโดน 'เพื่อนล้อ' จน 'ชอบจริงๆ' มั้ย?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรู้ว่าเพื่อนๆเคยโดนแบบหัวข้อกระทู้มั้ยคะ? 5555 ถ้าเคยก็มาแชร์กันหน่อยนะ :D อยากรู้

ของเรา..
ตอนแรกเรากับคนนั้นไม่เคยรู้จักกันเลยค่ะ แค่เรียนแผนเดียวกันเฉยๆ ไม่เคยคุยอะไรด้วยเลย แล้ววันนึงคนนั้นก็ทำบางอย่างที่ทำให้เราประทับใจสุดๆ :)

คือเรายังไม่ได้ใบงานอ่ะค่ะ ความจริงเราแค่จะขอของเขาไปซีรอกเพราะเขาเป็นคนเดียวที่ยังไม่ได้เขียนอะไรลงไป แต่สิ่งที่เขาทำคือวิ่งลงไปซีรอกให้เรา ไม่คิดเงินสักบาทเลยด้วย น้ำใจเล็กๆของเขา ทำให้เราประทับใจมากเลย แต่ตอนนั้นเราก็ยังลืมอีกคนนึงไม่ได้อ่ะค่ะ เลยไม่ได้อะไรมาก เก็บไปกรี้ดๆกับเพื่อนเฉยๆ 5555

เรื่องมันเริ่มขึ้นตอนวันนึง ที่เพื่อนเราแกล้งเรากับคนนั้น โดย ... 5555 ขอไม่เล่านะ คือถ้าเล่าแล้วคนรู้จักมาอ่านนี่ รู้แน่ๆอ่ะว่าเราเป็นคนเขียน 5555 เอาเป็นว่า หลังจากจบเหตุการณ์นั้น เพื่อนในกลุ่มเราก็เริ่มล้อเราขำๆกันในกลุ่ม สักพักมันก็ขยายวงกว้างมากขึ้น จนสุดท้ายทั้งห้องก็ล้อเรา

คราวนี้ก็มีเหตุการณ์ประมาณว่า คล้ายๆกับละครอ่ะค่ะ คนก็พูดกันขำๆว่าให้เรากับคนนั้นไปเที่ยวด้วยกัน แต่งงานกัน ไรงี้อ่ะ แล้วเราได้ยินที่เพื่อนของคนนั้นแซวเขาด้วยว่า "ยิ้มทำไมอ่ะ แหน่ะๆ" 5555 เขินจัง เราว่าเขาก็คงอายๆเหมือนกันอ่ะ แอบสงสารนะนั่นต้องมาโดนล้อเพราะเราแท้ๆเลย แล้วไม่รู้ทำไม พอเราคิดถึงเหตุการณ์นี้ทีไรเราจะยิ้มได้ทุกที >_<

เรากลัวเขาจะรำคาญจัง แต่ลึกๆเราว่าเราก็ชอบเขานิดนึงแล้วอ่ะ เวลาอยู่ต่อหน้าแล้วทำตัวไม่ถูกยังไงไม่รู้ 55

ปัญหาที่ค้างคาใจเรา:
- เขาไม่ผ่านเกณฑ์เราอ่ะ 55 คือเขาเตี้ยไป สูงพอๆกับเราเลยมั้งเนี้ย แถมยังผอมมากๆอีกต่างหาก เราไม่อยากน้ำหนักมากกว่าเขานะ 55555 T_T มันน่าอายอ่า
- เรายังสับสนกับตัวเองอ่ะค่ะ เรารู้ตัวนะว่าเริ่มชอบเขาแล้ว แต่กับคนก่อนหน้านี้ เราก็ยังลืมไม่ได้อ่ะ .. ถึงจะไม่ได้ชอบกันแล้ว แต่ทุกๆครั้งที่คนก่อนทักมาเราก็ดีใจทุกที พอเขาไม่ตอบแชทเรา เราก็เศร้าๆ แอบนึกถึงตอนที่เคยมีความสุขด้วยกัน เราเลยไม่กล้ามั่นใจว่าเราเปลี่ยนมาชอบคนนี้แล้ว
- เราไม่รู้ว่าเขามีคนที่ชอบแล้วรึยัง หรืออาจจะไม่ชอบผู้หญิงก็ได้ 5555 คือเราไม่รู้จักอะไรเขาเลย รู้แค่เขานิสัยดีมากๆๆๆ (ใครๆก็คอนเฟริม)

แสดงความคิดเห็น

>

83 ความคิดเห็น

peky&#039;z naa 6 ก.ค. 57 เวลา 07:50 น. 2

เราเคยเป็นๆๆๆ แบบเดียวกันเลย คือเรามีคนที่ชอบอยู่แล้ว แต่คนนี้เค้าก็ดีกับเรามากๆจนเราเริ่มหวั่นไหว ถึงเค้าจะไม่ตรงสเป้กเราเลยก็ตาม แต่เวลาจะทำให้รู้เองแหละว่าเรามีใจให้ใครมากกว่า เพราะบางทีถ้าความรู้สึกเริ่มชัดแล้ว เราจะมองข้ามข้อเสียภายนอกเค้าไปเลยค่ะ สู้ๆนะ พยายามคิดดูว่ารู้สึกยังไงกับเค้า แค่ปลื้มหรือชอบ แต่สำหรับของเราอ่ะ เราชอบเค้าจริงๆ><

0
Shalnark Diabolus 6 ก.ค. 57 เวลา 09:22 น. 3

เคยครับแต่เป็นถามไม่ใช่ล้อ คือเพื่อนมายืมไปโทรหาแม่แต่มันกดเลขสลับกันเลยตัดสาย เจ้าของเบอที่มันโทรผิดไปเลยโทรกลับมาเจอผม เลยได้แลกรูปแล้วก็คุยกับ ผมเอารูปเค้าขึ้นจอไว้แล้วมีเพื่อนมายืมโทรศัพไปเล่นเกม พอเอามาคืนมันก็ถามแซวๆว่ารูปใครวะแฟนเหรอ พอตอนเย็นเล่าให้เขาฟังบวกหยอกๆแหย่ๆ สุดท้ายก็เลยขอและตกลงกลายเป็นแฟนกันวันนั้นเลย

0
AuttazA 6 ก.ค. 57 เวลา 09:39 น. 4

เรื่องมันนานมาแล้ว 5555 #โชว์แก่

สมัยม.ต้น เคยโดนล้อกับเพื่อนในห้อง

มีเพื่อนผู้ชายมันชอบแกล้งเราไง แกล้งเราอยู่คนเดียวเพื่อนในห้องมันเลยล้อกัน

ก็ล้อไปล้อมาก็เลยชอบมันจริงๆ แต่ก็ไม่มีอะไรมาก puppy love ธรรมดา

0
Shalnark Diabolus 6 ก.ค. 57 เวลา 09:48 น. 5

ถ้าไม่บอกว่าแก่ก็ไม่น่าจะมี่ใครรู้นะครับ ยังดูเด็กอยู่เลย ปีไหนแล้วเหรอครับเนี่ย ^_^

0
Nekofah 6 ก.ค. 57 เวลา 15:47 น. 7

เคยค่ะ เมื่อตอนป.4 ผู้ชายคนนั้นมาชอบเราก่อนแล้วเพื่อนก็แซวกันทั้งห้อง เขาเป็นคนหน้าตาดีนะ แต่ทำไมมาชอบปลวกอย่างเราก็ไม่รู้ แล้วทำไมก็ไม่รู้ตอนนั้นเราไม่ได้ชอบเขาอะ อยู่ห้องเดียวกันจนถึง ป.6 ตอนนั้นเพื่อนก็ยังล้ออยู่ โอ้วมายก็อตต =[]= แล้วเราก็เริ่มชอบเขาขึ้นมา จนขึ้นม.1 เราก็ได้อย่ รร. เดียวกะเขา โอ้แม่จ้าวววววว =[]= แต่แอบเสียใจนะที่อยู่คนละห้อง เราได้ลำดับที่ดีกว่าอะนะไม่อยากจะโม้ [ถุย] แล้วด้วยความสนิทสนม ก็แกล้งกันไปแกล้งกันมาอยู่เรื่อยๆแหละ จนวันนึง วันที่เรารู้สึกว่าเราควรจะบอกชอบเขาไปได้ไปแล้ว เรายังจำได้ เราโทรไปบอกชอบเขาด้วยความใจกล้า [and หน้าด้าน] เมื่อวันที่ 17 มิถุยายน 2556 ว่า เราชอบเขานะ เอออะไรประมาณนี้เขาก็บอกว่าชอบเราเหมือนกัน.. แต่น่าแปลกที่เขาไม่ได้ขอเราเป็นแฟน จะให้เราไปขอเขาเป็นแฟนก็กระไรอยู่นะ ก็เราเป็นผู้หญิงนี่นา  จนสุดท้ายเขาก็เริ่มห่างเหิน เราจึงมั่นใจว่าเขาคงไม่ได้ชอบเราแล้วแหละ เราเลยเลิกล้มความตั้งใจแล้วก็หันไปชอบคนอื่นแทน จนบัดนี้เราชอบเกย์ [ผู้ซึ่งมีแฟนแล้ว] มันน่าเศร้าใช่มั้ยหละ -..-

0
B_rateR 6 ก.ค. 57 เวลา 17:08 น. 8

ลองดูๆกันไปก่อนดีกว่าค่ะ เพราะรู้สึกว่าจขกท.ไม่ได้ปิดกั้นตัวเองจากคนนี้เท่าไหร่นัก เลยอาจจะลืมคนเก่าได้ 
ไม่ก็ถามไปจรงๆเล้ย ว่าเเกมีคนที่ชอบยังไรงี้ หรือไม่ก็เเซะๆไปถาม 

0
เอาที่สบายใจเถอะ.. 6 ก.ค. 57 เวลา 19:19 น. 11

ตอนนี้เป็นอยู่5555 ชอบตอนม.3อ่า ตอนนั้นเริ่มรู้สึกหวั่นไหวนิดหน่อยแล้วทีนี้เพื่อนเรามันจะล้อบ่อยๆเพราะเราชอบแกล้งคนคนนั้นพอมีใครถามว่าชอบ...หรือป่าวเราก็จะตอบว่าไม่ได้ชอบ เราพยายามเก็บอาการทุกรอบเวลามีคนมาถามตอนม.ต้นเราอยู่ห้องเดียวกันตอนแรกที่จะจบม.3ก็แอบเสียใจลึกๆเพราะไม่ได้อยู่ห้องเดียวกันแล้วตอนม.ปลายอีกอย่างคือเพื่อนที่อยู่ในกลุ่มเดียวกับเราก็ชอบคนคนนี้ด้วยคือชอบคนเดียวกันแต่พอรับน้องตอนม.4คือเราเงิบเลยเราได้อยู่ห้องเดียวกับคนที่เราชอบต่ออีก3ปีรู้สึกดีใจมากแต่เราคงไม่บอกหรอกว่าเราชอบเราอยากจะเก็บไว้ในใจแบบนี้กลัวเข้าหน้ากันไม่ติดเวลาที่เราสารภาพไปแล้วTT พอขึ้นม.4คนก็ยิ่งชอบเยอะบางคนหน้าตาดีนะเพื่อนเราก็ยังชอบอยู่เก็บไว้แบบนี้คงจะดีที่สุดแล้วล่ะ

จขกท.อย่าไปกังวลเรื่องส่วนสูงเลยนะลองคิดทบทวนให้ดีก่อนก็ได้ว่าจขกท.ชอบคนคนนี้จริงใช่ไหมสู้ๆนะจขกท.

0
AuttazA 6 ก.ค. 57 เวลา 19:43 น. 12

ถามอายุ เขินอะ 5555+

อีกไม่กี่เดือนนี้จะ 26 แล้วค่ะ 5555+

แอ็บเด็ก มาเล่นเว็ปเด็ก หุๆ -..-

0
SC bigy 6 ก.ค. 57 เวลา 22:47 น. 13

ผมเคยเป็น

แต่กรณีผมคือ แอบชอบอยู่แต่แรกแล้ว
แล้วเพื่อนคนอื่นๆคงจับได้ เลยเอาไปล้อซะ


บอกตรงๆว่าไม่ดีใจเลยนะ.. มันยิ่งทำให้รู้สึกไม่กล้าเข้าไปคุยยิ่งกว่าเดิมอีก

#มันก็ผ่านมา 6 ปีแล้วล่ะครัช 
คิดแล้วเศร้า

0
faithin 6 ก.ค. 57 เวลา 22:54 น. 14

เย้ ดีใจจังที่มีคนเข้าใจ 555 >___< นั่นสิ ตอนนี้เราเริ่มมองข้ามข้อเสียของเขาไปแล้วอ่ะ รู้แค่ว่าตัวเองมีความสุขแค่ไหนตอนได้เขินไปพร้อมๆกับคนนั้นเวลาโดนล้อ 555555
เธอเองก็สู้ๆนะ ขอให้สมหวังนะคะ :D

ปล. อยากกดขอบคุณความคิดเห็นนี้มากเลย แต่ตอนเราตั้งกระทู้เราไม่กล้าล็อคอิน 55 เลยตั้งกระทู้แบบไม่ได้เป็นสมาชิก แบบว่ากลัวเพื่อนมาเจอ 55 ขอบคุณจริงๆนะคะ รู้สึกสบายใจขึ้นเยอะเลยที่มีคนเข้าใจ >_<

0
faithin 6 ก.ค. 57 เวลา 22:58 น. 15

เสียใจแทนอ่ะ เกือบจะได้ชอบกันแล้วแท้ๆ T___T แล้วทำไมตอนนี้ไปชอบเกย์ได้หล่ะ
ช็อค

0
faithin 6 ก.ค. 57 เวลา 23:02 น. 16

เธอเองก็อย่ายอมแพ้สิ :D เหมือนในเรื่องสิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารักอ่ะ 5555 น้องน้ำยังทำได้เลย เธอเองก็มีสิทธินะ สู้ๆๆๆๆ

ขอบคุณค่ะ นั่นสินะ ความสูงอะไรช่างมันเถอะ เรื่องแบบนี้มันอยู่ที่ใจ >___<

ปล. เรา จขกท. นะ 5555 พอดีตอนตั้งกระทู้เค้าเขิน ไม่กล้าล้อคอิน :P

0
faithin 6 ก.ค. 57 เวลา 23:43 น. 17
เศร้าจัง เศร้าด้วยคน เราเข้าใจโมเมนต์นั้นนะ ยิ่งเพื่อนล้อ เราก็ยิ่งรู้สึกไม่กล้าเข้าไปใกล้คนนั้นอ่ะ แค่สบตายังรู้สึกประหม่าแปลกๆเลย

สู้ๆนะคะ :)
0
Araasa 7 ก.ค. 57 เวลา 02:07 น. 18

     เคยโดนล้อแต่ไม่เคยชอบจริงๆ อ่ะ เรื่องคือตั้งแต่สมัยประถม มีเพื่อนผู้ชายคนหนึ่งสนิทกันมากกกก มากแบบพ่อแม่เรารู้จักกันเลย พออยู่ป.6 มีเพื่อนเริ่มสังเกตุเห็นว่าเราสองคนชอบอยู่ด้วยกัน ทำงานด้วยกัน คุยกันสนิทกัน ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ทีนี้แหละ ล้อจาก 1 คน กลายเป็น 2 คน กลายเป็นหลายคน กลายเป็นทั้งห้อง ตอนแรกเราก็ยิ้มๆ ไม่ได้สนใจเพราะยังเด็กมากแต่ก็รู้สึกอายอ่ะ พอเวลาอยู่ด้วยกันทีไรจะมีเพื่อนชอบชี้มาที่เราสองคนแล้วพูดล้อ แต่จุดเปลี่ยนก็คือ มีวันหนึ่งเรียนวิชานาฎศิลป์ ต้องเรียนเต้นรำ ทีนี้ครูจะเลือกคู่เต้นให้ ไปๆมาๆ ครูเลือกเรากับเพื่อนสนิทเราคนนี้ ณ ตอนนั้นคือ อายมากกกก ทุกคนมองมาที่เราสองคนแล้วยิ้มแบบว่า.... (แถมชี้มือมางุ้งิ้งๆ)
     หลังจากนั้นเราก็เริ่มทำตัวเหินห่างกับเพื่อนสนิทคนนั้นเลย(ทั้งๆที่เพื่อนเราคนนั้นไม่ได้แคร์เลยว่าใครจะล้อยังไง เขาก็แค่ยิ้มๆไป) เวลาเขามาคุยด้วยแล้วมีเพื่อนในห้องเดินมา เราก็เดินหนีไปเลย หนักมากๆคือเขาเดิมมาหาเรา บางครั้งเราก็แบบทำเป็นเดินไปที่อื่นหรืออยู่กับเพื่อนคนอื่น ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่าอยากให้ทุกคนเลิกล้อสักที พอใกล้จะจบแทบจะไม่ได้คุยกันแบบเมื่อก่อน พอสอบเข้ามัธยมก็แยกกันอยู่คนละโรงเรียน ไม่เจอกัน แต่ก็เคยเรียนพิเศษที่เดียวกับแต่แบบว่า ไม่ทักกันเลย เราไม่กล้ามองหน้าเขาด้วยซ้ำ(แต่จริงๆก็ไม่มีโอกาสได้คุยกันด้วยแหละ) จนตอนนี้ก็ไม่เคยเจอกันอีกเลย
     นึกถึงเรื่องนี้ทุกครั้ง รู้สึกดายและเสียใจทุกครั้งที่ คำพูดของคนอื่นมีผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างเรากับเพื่อนสนิทที่ดีมากๆ คนหนึ่ง ทำให้เสียเพื่อนรักที่แสนดีคนนั้นไป แต่ก็นะ ตอนนั้นยังเด็กแค่อยากจะหนีปัญหาเลยคิดได้แค่นั้น T T   

เสียใจ....

0
Shalnark Diabolus 7 ก.ค. 57 เวลา 10:59 น. 19
ช็อค
ช็อค ถึงจะบอกว่าทำงานแล้วก็เถอะ ที่แรกก็ยังนึกว่าจะเด็กกว่าผมอยู่ดีซะอีกช็อคเลยแบบนี้ช็อคมากอ่ะครับ
0
Listly&#039;Everlastingfriend 7 ก.ค. 57 เวลา 16:42 น. 20

เราก็เป็นเหมือนกันค่ะ คือเค้าเป็นเน็ตไอดอลในรร.เราอ่ะค่ะ เคยเล่นละครด้วย เค้าอยู่ห้องคิงส์ส่วนเราอยู่ห้องข้างๆค่ะ คือตอนแรกเราไม่รู้จักเค้าเลย เรารู้แค่ว่าเค้าเป็นดาราไม่เคยเห็นหน้ากันเลยค่ะ

เพื่อนเราที่อยู่ห้องเดียวกันกับเค้าก็พูดเล่าเกี่ยวกับเค้าให้ฟังอ่ะค่ะว่าเออดูหยิ่งไรเงี้ย ด้วยความที่ว่าเราไม่ชอบคนที่ดังแล้วหยิ่งอ่ะค่ะ เลยพูดมาว่า เราเกลียด อะไรแบบนั้นอ่ะค่ะ เพื่อนก็แซวกันว่าเออ เกลียดแล้วเดี๋ยวจะได้เป็นแฟนกัน เราก็พยายามไม่สนใจอ่ะค่ะ พอได้เจอหน้าจริงๆก็เริ่มแอบมองเค้าบ่อยขึ้น ทุกครั้งที่เจอหน้าจะมองตลอดอ่ะค่ะ แล้วเพื่อนคนเดิมก็มาบอกว่าเค้าดีอย่างนู้นอย่างนี้ จนเราเริ่มรู้สึกว่าชอบจริงๆ แต่พอมาคิดอย่างจริงๆจังๆหลังจากเพื่อนสนิทบอกว่ามันชอบ เราก็เลยรู้ว่ามันเป็นแค่ความรู้สึกปลื้มเฉยๆอ่ะค่ะ เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้วค่ะ ปัจจุบันกลุ่มเราเป็นศัตรูกับกลุ่มมันแล้วล่ะค่ะ 55555555555555555

อย่างที่มีความเห็นบอกไว้ ถ้าเราเป็นงี้ก็ต้องแยกให้ได้อะค่ะว่าชอบหรือแค่ปลื้ม สู้ๆนะคะจขกท. :)

0