Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากไปเรียนต่อนอก ห้ามพลาด!!!

ตั้งกระทู้ใหม่

“Study Abroad Checklist” เช็คลิสสิ่งของสำหรับเพื่อนๆที่กำลังจะไปเรียนต่อต่างประเทศ


สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่กำลังจะไปเรียนต่อต่างประเทศ ช่วงนี้ก็คงจะเตรียมตัวจัดข้าวจัดของกันใหญ่ เพื่อที่จะเดินทางไปยังประเทศนั้นๆ เนื่องจากใกล้การเปิดภาคเรียนเข้ามาแล้ว

สำหรับบทความนี้ผมก็ได้ทำ Study Abroad Checklist สำหรับเพื่อนๆที่กำลังจะไปเรียนต่อต่างประเทศ จะได้เช็คดูว่าขาดเหลือสิ่งที่จำเป็นอะไรบ้างนั่นเองครับ

1. Passport

stbs1

แน่นอนว่าคงไม่มีใครบ้าลืมพาสปอร์ตหรอก แต่ที่สำคัญคือต้องเช็ควันหมดอายุของพาสปอร์ตด้วยนะ ถ้าใกล้หมดอายุแนะนำให้ทำใหม่ดีกว่า เพราะอย่าลืมว่าไปเรียนต่อมันใช้เวลาตั้งหลายปี

2. Student visa

stbs2

อีกอย่างที่สำคัญที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือ วีซ่านักเรียน ซึ่งการทำวีซ่านักเรียนในแต่ละประเทศก็จะมีเงื่อนไขและกฎเกณฑ์ที่แตกต่างกันไป อย่าลืมตรวจสอบและศึกษาให้ดีนะครับ

3. Finances

stbs3

คงไม่มีใครไปเรียนต่อเมืองนอกตัวเปล่าหรอกนะ เรื่องเงินเป็นสิ่งจำเป็น ไม่ว่าจะในเรื่องค่าเล่าเรียน ค่าเดินทาง ค่าอาหารและที่พัก รวมถึงค่าอื่นๆ ทุกอย่างจำเป็นต้องใช้เงิน เตรียมไว้ให้พออย่าให้ขาดเหลือหล่ะ

4. International student scholarships

stbs4

ทุนการศึกษานักเรียนนานาชาติ เป็นตัวเลือกสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่มีความสามารถและขาดทุนทรัพย์ ซึ่งทุนในส่วนนี้จะช่วยได้อย่างมากเลยในเรื่องค่าใช้จ่ายครับ

5. International Student Identity Card (ISIC)

stbs5

บัตรนักศึกษานานาชาติ เป็นบัตรเดียวที่ได้รับการยอมรับจากนานาชาติ ว่าผู้ถือบัตรมีสถานภาพเป็นนักเรียนหรือนักศึกษา ใช้แสดงเพื่อสิทธิประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดค่าเดินทาง ค่าโรงแรมที่พัก ค่าอาหาร และอื่นๆอีกมากมาย

6. Travel insurance

stbs6

ประกันภัยการเดินทาง เป็นการประกันภัยระหว่างการเดินทางในระยะเวลาสั้น ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางทั้งทางบก ทางเรือ หรือทางอากาศ ถึงแม้ว่าค่าใช้จ่ายในส่วนนี้จะไม่จำเป็น แต่กันไว้ก่อนอุ่นใจกว่านะ

7. Medical

stbs7

ตรวจสุขภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับการเดินทางครั้งสำคัญ แต่โดยปกติแล้วในการเรียนต่อ ทางมหาวิทยาลัยจะต้องให้ตรวจสุขภาพ รวมไปการขอวีซ่าก็จะมีขั้นตอนในการตรวจสุขภาพอยู่แล้ว นอกจากนี้ใครที่มีโรคประจำตัว ก็อย่าลืมพกยาไปด้วยนะครับ

8. Language

stbs8

แน่นอนว่าใครที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศ ก็ต้องแม่นเรื่องภาษาอยู่แล้ว โดยเฉพาะภาษาอังกฤษที่สำคัญที่สุด แต่ก็อย่าลืมเรียนรู้ภาษาของประเทศที่จะไปเรียนต่อไว้บ้าง เพราะในประเทศที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ ก็ใช่ว่าทุกคนจะพูดภษาอังกฤษได้

9. Travel

stbs9

ไปเรียนต่อต่างประเทศทั้งที คงไม่มีใครที่ก้มหน้าก้ามตาเรียนอย่างเดียวใช่ไหมหล่ะ เพื่อนๆควรจะวางแผนการเที่ยวไว้ด้วย เป็นการใช้โอกาสที่มีให้เป็นประโยชน์ยังไงหล่ะครับ



ที่มา wegointer

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น