Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครเจอเพื่อนแบบนี้บ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ต้องขอเกริ่นไว้ก่อนนะคะว่าเรื่องที่หนูจะพูดเกี่ยวกับเพื่อนที่จะเล่า คนๆนี้เป็นคนเดียวเท่านั้นไม่มีใครทั้งสิ้นขอไม่เอ่ยชื่อนะคะ เรื่องตอนนี้จขกท.เขียนตอนเรียนอยู่สายอาชีพล่ะ

 คือหนูมีเพื่อนคนนึงคะ เคยเป็นเพื่อนสนิทกันมาก่อน แต่ตอนนี้แยกกับมันแล้วเพราะเรามีปัญหาเรื่องแฟนมันคะ แต่เราก็เคลียร์กันได้ ก็เลยมีคุยๆกันบ้างแต่ไม่สนิทเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพื่อนคนนี้ก็เรียนเก่งคะ แต่จะเน้นไปทางทฤษฎีมากกว่าปฏิบัติ พอสอบออกมาก็ได้ท็อปบ้างรองท็อปบ้าง ว่ากันไป ส่วนนึงก็เรื่องนี้ด้วยคะ บางวิชาพอถึงเวลาสอบแล้วพอครูประกาศผล เพื่อนคนนี้มันได้ท็อปหรือคะแนนมากสุด ก็จะชอบไปถามเพื่อนๆในแก๊งค์หนูคะ ว่าสอบได้คะแนนเท่าไรบ้าง แล้วเพื่อนหนูเกือบทั้งแก๊งค์มันได้คะแนนน้อย มันก็บอกไป เพราะมันไม่ซีเรียส รู้มั้ยคะ มันตอบมาว่า "โหแกยังดีอ่ะได้ตั้งเท่านี้ ดูเราดิได้แค่28เอง(คะแนนสอบเต็ม30)" ตอนแรกๆเพื่อนเราก็ไม่ใส่ใจคะ พอนานไป มันถามยังนี้ทุกรอบยกเว้นเรา เพราะสอบได้ไล่เลี่ยกับมัน แถมไม่ต้องไปประกาศคะแนนให้ชาวบ้านรับรู้ ได้มากก็เก็บไว้ดีใจเล็กๆ น้อยก้แค่สมน้ำหน้าตัวเองแล้วเอาคะแนนเราไปล้อกันเล่นด้วยซ้ำ มันถามเพื่อนในแก๊งค์จนเริ่มสงสัยล่ะว่ามันอยากรู้คะแนนเราจริงๆหรือมันจะอวดคะแนนตัวเองกันแน่ แล้วก็มีบางโมเมนท์ มันสอบได้คะแนนน้อย เราได้คะแนนเยอะ พอมันรู้เท่านั้นแหละ มันจะมาแซวเล่นๆว่า "ได้คะแนนเยอะแล้วนะ"//พร้อมไม่เขย่าตัวก็ตบไหล่หรือบีบคอแบบเล่นๆ #คือไร ตูยังไม่เห้นตื่นเต้นไรมากเลย เยอะก้ดี น้อยก้ช่าง เป็นแบบนี้จนเพื่อนในแก๊งค์เริ่มไม่อยากเข้าใกล้ล่ะ รำคาญ #ตูด้วย แต่หนูก็พอรู้สาเหตุมันมาบ้างแล้วคะ คือแม่เขากดดันอยากให้ลูกได้ดีกว่าเรา เพราะแต่ก่อนเรามีปัญหากับมัน แล้วแม่มันก็หมั่นไส้เราด้วย ประมาณว่าลูกฉันต้องดีกว่าแก อันนี้แม่ของเพื่อนเล่าให้ฟังคะ #แหมมมมมมพูดไม่ออก 
  ยังมีอีกคะ She แกชอบส่งงานก่อนกำหนดด้วยคะ แบบครูได้สั่งเส้นตายวันพุธ มันส่งวันจันทร์ อันนั้นก็ถือว่าดีคะ มีความรับผิดชอบ แต่ครูบางท่านดันเข้าใจผิดไปเลยว่า เส้นตายคือวันจันทร์ ทั้งที่จริงวันพุธ กลายเป้นว่าทั้งห้องโดนด่า ทุกคนงงกันเป็นแถวเลยคะ เส้นตายวันพุธมิใช่หรอ She แค่ส่งเร็วกว่าเฉยๆ ครูที่สอนบ่อยๆจะรู้ แต่ครูที่สอนไม่บ่อยนี่สิ ไม่รู้ไง แล้วบ่นใส่ซะ แต่เราก็ส่งตอนเส้นตายพอดีคะ ไม่สน ครูสั่งยังไง เราส่งยังงั้นคะ และงานทุกงาน She ต้องเยอะคะ เขียนแบบน้ำๆเนื้อไม่เยอะ ไม่ก็ต้องอลังการงานสร้าง เพราะหวังคะแนนเยอะๆ สุดท้ายมันก้ได้อ่ะแหละ แต่พอเราส่งแบบไม่เยอะเพราะเน้นเนื้อเข้าใจง่าย ไม่อลังเวอร์ ดันได้คะแนนเท่ามัน อันนั้นก็สะใจเล็กๆคะ เพราะมันชอบบ่นว่าทำงานเหนื่อย ไม่ต้องบอกคะว่ารู้คะแนนยังไง Sheส่องดูเลยคะ แล้วก้ประกาศทั่วห้องว่าได้ยังไงยังนี้นะเฮ้ย ซึ่งเพื่อนบางคนแทบไม่อยากจะรู้อะไรเลย #ตูด้วยตั้งใจ
 แล้วอันนี้ถือว่าเด็ด She แกชอบมโนคะ ประมาณว่าเฮ้ย เดี๋ยวแฟนเก่าก็รักฉันคะ ไม่ก็ เฮ้ย ฉันเห็นเด็กเกาะหลังแก เป้นยังนี้ทุกวันที่เจอหน้าคะ ขอex ซัก3เหตุการณ์นะ 1. มีวันนึงมันไปมโนให้เพื่อนฟังคะว่า วันนั้นมันขับรถกระบะ แล้วเสียหลักรถพลิก2ตลบ แล้วบอกว่าเป็นเรื่องจริง (ทั้งๆที่มันขับรถไม่เป็น)#ใครเชื่อบ้างคะ แน่นอนเพื่อนหนูจะเชื่อหรอ เพื่อนหนูก็ถามมันว่าไหนล่ะแผล เข้าโรงบาลวันไหน ฉันยังเห็นแกมาเรียนทุกวัน She ก็เลยบอกว่าแค่ฝัน อ้าวไหนบอกว่าเรื่องจริง จะบอกให้คลายเครียดก็ไม่ได้เพราะเรานั่งเล่นจ้ำจี้อยู่เลย จะเครียดก็ไม่น่าใช่ 2. She แกเป็นประเภทสัมผัสที่6 (หรือป่าว) มีวันนึง She แก ไปทักเพื่อนคะว่า มีเด็กเกาะหลัง ซึ่งเป็นไปได้ไง แก๊งค์เราไปทำบุญมา พระยังไม่เห็นทักอะไรเลย แถมยังทักว่ามีเรื่องดีๆตะหาก แล้วแก๊งค์เราไม่เคยมีรักๆไคร่ๆด้วย เป้นไปไม่ได้อย่างแรง 3. She แกเปลี่ยนแฟนหลายคนมาก จนคนล่าสุดคบมาได้ปีล่ะ แต่แฟนคนนี้ ไม่ค่อยเข้าสังคมกะใคร เงียบๆ แล้วSheแก ตั้งเฟสแฟนมันคะ โดยที่มันนั่นแหละเล่น แล้วดันมีเฟสมันแล้วแฟนมันทุกคน สงสัยว่ามันไม่รู้หรือยังไง มันชอบตั้งสถานะว่ารักแฟนนะคะ/รักนะคับ  แล้วพวกเราดันจับได้ตรงที่ มันโพสต์ถึงแฟนเก่า เกือบทุกวัน ซึ่งจะทำยังงั้นได้ไง แฟนมันเล่นไม่ใช่หรอ จนแก๊งค์เราก็ คิด วิเคราะ แยกแยะ จนแตกฉาน ทั้งหมดทำให้สรุปได้ว่า มันมโนไปเอง พูดไม่ออก
 แต่แก๊งค์เราก้รับมือเพื่อนคนนี้โดยการไม่สนใจคะ ปล่อยให้มันพูดไป ไม่ก็บอกมันว่ารุ้แล้วไม่ต้องย้ำ/หรือพูดว่า เหนื่อยบ้างหรือป่าว พวกหนูก้ไม่รู้จะสงสารหรือจะคิดว่าเป็นบ้าดี 
 อยากทราบว่าเพื่อนๆคนไหนเจอเรื่องแบบนี้บ้างคะ แล้วรับมือกะคนแบบนี้ยังไงบ้าง อยากลองหาวิธีรับมือแบบใหม่ๆดูบ้างอ่ะคะรักเลย
 ปล. ขอบคุณที่อ่านจบนะค้า

แสดงความคิดเห็น

>