Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ GOT7 ] #BBam โมเม้นน่ารักๆของพี่บี & นุ้งแบม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 โมเม้นบีแบม 

 ไม่หวือหวา..แต่ให้รู้ว่าอยู่ในสายตาเสมอ 


       

        สำหรับลีดเดอร์เจบีนั้นแม้จะมีท่าทางที่เย็นชาเหมือนไม่สนใจใครต่อใคร แต่ถ้าได้สนิทกันแล้วจะรู้ว่าเขานี่แหละคือคนที่คอยห่วงใยคนรอบกายมากที่สุด เขาไม่ใช่คนที่จะแสดงออกมาก ไม่ใช่คนหวือหวา เป็นเพียงชายคนหนึ่งที่ติดดินและมีโลกส่วนตัวของตัวเองที่ไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย ไม่ใช่คนที่อยากจะมีชื่อเสียง เขาเพียงแค่อยากทำในสิ่งที่ตัวเองรักให้ดีที่สุด ความฝันของเขาไม่ได้เริ่มต้นที่การเป็นนักร้องมาตั้งแต่ทีแรก เขาเริ่มใฝ่ฝันถึงอาชีพแดนเซอร์เมื่อเขาเริ่มเต้นบีบอยกับเพื่อนๆที่ข้างถนนเมื่อนานมาแล้ว

        ชีวิตของเขาจะว่าไปก็ไม่ง่ายนัก สังคมเกาหลีใต้เป็นสังคมที่เด็กวัยรุ่นมีความจริงจังในการเรียนสูงเพราะถูกกดดันจากรอบด้านว่าจะต้องมีการงานที่ดี มีอนาคตที่ดี ยิ่งรวยยิ่งมีหน้ามีตาในสังคม จะยิ่งเป็นที่นับหน้าถือตาของคนทั่วไป มันคือสังคมของวัตถุนิยมดีๆนี่เอง ดังนั้นเป็นธรรมดาที่เด็กๆจะถูกคาดหวังและกดดันจากครอบครัวในด้านการเรียนว่าจะต้องเรียนดี ยิ่งเรียนดีหมายถึงคุณจะได้งานที่ดีและเงินที่มากในวันข้างหน้าด้วย เจบีเองก็เป็นหนึ่งในเด็กวัยรุ่นที่ถูกสังคมกดดันให้เป็นอย่างนั้นด้วยเช่นกัน

         แต่เขากลับทำมันได้ไม่ดีพอ ซึ่งเขาเองก็ตระหนักอยู่เสมอว่าการเรียนอาจไม่ใช่ทางที่เขาถนัดและควรที่จะก้าวเดินต่อไป วันหนึ่งหลังจากที่เขาสอบตก..นั่นเองเป็นเหตุให้เขาไม่อยากที่จะทำอะไรต่อไปอีก เจบีใช้ชีวิตของตัวเองให้หมดไปกับการเต้น แต่ละวันผ่านไปกับการฝึกเต้นบีบอยกับกลุ่มเพื่อนๆที่ข้างทางเดินในสถานีรถไฟ เขาไม่สนและไม่แคร์สายตาสงสารของใครต่อใครที่มองเขาเหมือนคนจรจัดหรือกลุ่มเด็กเหลือขอข้างถนน เรียกได้ว่าชีวิตของเขาช่วงนั้นเป็นช่วงที่ดาร์คมากพอสมควร 

        สมัยที่เขายังเต้นบีบอยอยู่ข้างถนนกับเพื่อนๆ แม้เขาจะคิดว่ามันลำบากมากเพราะตอนนั้นเขาแทบไม่มีเงิน ต้องอดมื้อกินมื้อ ไปเต้นทีก็ซื้อขนมด้วยเงินที่มีติดตัวแค่หนึ่งพันวอนกินยาใส้เป็นประจำ แม้มันจะเป็นแบบนั้น..แต่เขากลับคิดว่ามันคือหนึ่งในความทรงจำที่ล้ำค่า เป็นความทรงจำที่ทีความสุขและมักจะทำให้เขาหวนคิดถึงมันอยู่เสมอๆ

        ถึงแม้เจบีจะเข้ามาเป็นเด็กเทรนในเจวายพีแล้วแต่ความดาร์คของเขาก็ไม่ได้ลดลงเลย หลายๆคนบอกว่าเขาเป็นคนหยาบ(มากกก) แม้แต่ตัวของเขาเองก็ยังเห็นด้วยว่าตัวเองเมื่อสมัยก่อนนั้นนิสัยดาร์คสุดกู่เกินจะบรรยาย ทุกๆคนในบริษัทต่างรู้ดีว่าเจบีเป็นเด็กฝึกที่ขึ้นชื่อเรื่องความใจร้อนและไม่สนใจใครมากที่สุด เขาจะไม่สนใจใครเลย ยิ่งถ้าใครมายุ่งกับเขาแล้วนั้นเป็นต้องเจอเจ้าตัวตอกกลับทันทีว่า "ทำไม?" "มีไร?" "มายุ่งกับฉันทำไม?" "แล้วไง?" เป็นต้น ขนาดว่าครูสอนร้องเพลงมาสอนเขา เขาก็ยังดาร์คใส่ครูว่าเขาไม่ได้อยากเรียนร้องเพลงซะหน่อย ทำไมเขาถึงจะต้องเรียนกันละ ในเมื่อเขาแค่ชอบเต้นเท่านั้น(เอิ่ม..ดาร์คไปนะพี่บี) 

      ถึงขั้นนี้การที่เขายังคงสถานะเป็นเด็กฝึกในค่ายอยู่ได้เนี่ย..เรียกได้ว่าเจวายพีมีความอดทนและให้โอกาสคนสูงมากเลยทีเดียว ไม่แน่ว่าหากเป็นค่ายอื่นเขาอาจจะโดนไล่ออกจากการเป็นเด็กฝึกไปนานแล้วก็เป็นด๊ายยย แต่ก็อย่างที่รู้ๆกันว่าเจวายพีนั้นเป็นบริษัทที่คาดเดาทิศทางไม่ได้อยู่แล้วตั้งแต่ประธานยันนักร้องในบริษัท..แทบจะหาคนจิตปรกติธรรมดาอย่างคนทั่วไปในบริษัทได้ก็ยากเต็มที(เอิ่ม) สิ่งที่สำคัญกว่าอะไรทั้งหมดคือเจวายพีสามารถมองผ่านเปลือกนอกที่เป็นหนามแหลมคมของเจบีที่ต่อต้านไม่ให้ใครต่อใครเข้าใกล้ตัวเอง..มองไปเห็นถึงก้นบึ้งของหัวใจที่อ่อนโยนของเขาและช่วยดึงมันออกมาให้ทุกคนได้รับรู้..และสัมผัสตัวตนที่แท้จริงของเขา สภาพแวดล้อมแบบครอบครัวของเจวายพีและอะไรหลายๆอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเขาในช่วงนั้นทำให้เขาเรียนรู้ที่จะเปิดใจตอบรับคนรอบด้านมากขึ้น เปิดใจที่เข้าหา ช่วยสั่งสอนให้เขาเป็นคนที่ดี มีน้ำใจ และใจเย็นมากขึ้นกว่าสมัยก่อน


        แม้ว่าตัวเขานั้นจะได้รับสิ่งล้ำค่าสิ่งใหม่จากการที่เข้ามาอยู่ในเจวายพี..ทว่าเขาก็ได้สูญเสียสิ่งล้ำค่าหลายสิ่งไปในช่วงเวลาแห่งการฝึกซ้อมเช่นกัน หลายครั้งที่เขาต้องสูญเสียเพื่อนรักหลายคนเพราะไม่สามารถออกไปพบเจอเพื่อนฝูงของเขาได้เนื่องจากต้องซ้อมอย่างหนัก ช่วงเวลานั้นเขาเสียเพื่อนรักไปทีละคนๆ..กว่าที่จะมีวันนี้ สิ่งนั้นมันยังคงฝังลึกอยู่ในใจ เป็นปมที่เขารู้สึกผิดต่อเพื่อนๆอยู่จนถึงวันนี้ วันที่เขาได้ยืนหยัดอยู่เบื้องหน้าฝูงชน แต่ในใจเขาเองก็ยังคิดถึงวันเก่าๆที่เคยลำบาก เคยอดมื้อกินมื้อแต่ทว่ายังคงยิ้มได้ มีความสุขได้ที่ข้างถนนนั้น เขาคิดถึงเพื่อนเก่าที่เขาเสียไปและรู้สึกผิดต่อเพื่อนเหล่านั้นตลอดเวลา แต่เจบีก็รู้ว่าอนาคตต้องเดินไปข้างหน้า หากไม่สามารถย้อนเวลากลับไปข้างหลังได้เขาก็ต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุดเพื่อที่เขาจะไม่ได้ไม่ต้องมานึกย้อนเสียใจอะไรอีก

        ในช่วงที่เป็นเด็กฝึกนิสัยของเขาปรับเปลี่ยนจากโหมดด้านมืดเข้าสู่ด้านสว่างทีละนิดๆ แน่นอนว่าในช่วงที่แบมๆเด็กน้อยชาวไทยเข้ามาในบริษัทย่อมได้พบเจอกับเหล่าพี่ๆเด็กฝึกทุกคนรวมถึงเจบีด้วย เจบีในช่วงนั้นปรับเปลี่ยนไปสู่โหมดสว่างเสียครึ่งหนึ่งของนิสัยแล้ว แม้ว่าจะยังเก็บงำความดาร์คไว้อยู่ในกายทุกขณะจิตก็ตาม(555) หากพูดถึงอนาคตของเมมเบอร์ก๊อตเซเว่นในสมัยนั้น คนที่อยู่ในบริษัทมาก่อนแล้วมีเพียงเจบีและจูเนียร์เท่านั้น ก่อนที่เด็กชายชาวไทยจะเข้าไปเป็นเด็กเทรนเป็นรายต่อมา ในขณะนั้นทั้งมาร์ค แจ็คสัน ยูคยอม หรือแม้แต่ยองแจเองก็ยังไม่ได้เข้ามาในบริษัท ดังนั้นหากจะเปรียบไปแล้วก็ถือว่าความสัมพันธ์ของบีแบมย่อมไม่ธรรมดาเพราะเจอกันมานานกว่าใครๆนั่นเอง(ก่อนที่มาร์ค ยูคยอม แจ็คสัน และยองแจจะเข้ามาเป็นเด็กเทรนเรียงไปตามลำดับ) 

         นอกจากทั้งสองจะได้ฝึกซ้อมในทีมเดียวกันแล้ว พวกเขายังอยู่ในโปรเจ็คส์ทีมบาสด้วยกันอีกด้วย เนื่องจากสมัยที่แบมๆเข้ามาในบริษัทนั้นตัวเล็กมาก เรียกว่าสูงน้อยที่สุดในบริษัทเลยก็ว่าได้ แม้กระทั่งเด็กในวัยเดียวกันก็ยังถือว่าเตี้ยว่ามาตรฐานเลยด้วยซ้ำ ทำให้ทางค่ายหาทางเพิ่มความสูงด้วยการใส่การเล่นบาสเข้าไปในตารางการฝึก เจบีและจูเนียร์เองก็กลายเป็นหนึ่งในผู้ร่วมโปรเจ็กค์นี้เช่นกัน ดังนั้นจึงยิ่งไม่ต้องพูดถึงเรื่องความสัมพันธ์ว่าพวกเขาจะสนิทกันขนาดไหนก่อนที่อนาคตเมมเบอร์ของก๊อซเซเว่นที่เหลือจะเข้ามาสมทบในภายหลัง

        สิ่งที่จขกท.ค่อนข้างชอบคือสายตาที่ลีดเดอร์เจบีใช้มองเด็กน้อยแบมๆ..มันคล้ายสายตาที่คนเป็นพ่อใช้มองดูลูกชายของตัวเองด้วยความเอ็นดู เหมือนสายตาของพ่อที่มองดูลูก ทั้งห่วงใย ทั้งยินดี ทั้งภูมิใจไปในคราวเดียวกัน เป็นสายตาที่อบอุ่น ละมุนลึกซึ้งเกินจะบรรยาย แค่สายตาก็สื่ออะไรๆได้มากมายว่าพวกเขาสนิทสนมและผ่านเรื่องราวมากมายมาด้วยกันจนสามารถที่จะสื่อความรู้สึกนั้นให้ผ่านออกมาทางสายตาของเขาได้ อาจเป็นเพราะความที่น้องเข้าไปในค่ายด้วยอายุที่ยังน้อย และบวกกับรูปร่างภายนอกที่ตัวเล็กๆ แถมเป็นเด็กต่างชาติที่มาต่างถิ่นคนเดียวด้วยแล้ว นั่นยิ่งเรียกสัญชาติญาณความเป็นพ่อให้ออกมาจากผู้ชายทุกคนที่คิดว่าตนเองบรรลุนิติภาวะแล้ว เจบีเองก็เป็นหนึ่งในคนที่มั่นใจในตัวเองและมีความเป็นลูกผู้ชายสูงมาก เขาเคยบอกว่าตัวเองเป็นคนประเภทที่จะอยู่เฉยไม่ได้ถ้าเห็นอีกฝ่ายหงอยๆหรือไม่มีเพื่อน เพราะเขาเองก็เคยเป็นคนที่มีด้านมืดและมีปัญหามาก่อน เขาจึงเข้าใจคนประเภทนี้ ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่เขาเห็นใครทำท่าไม่เข้าพวกหรือเหมือนจะมีปัญหาอะไร..เขาจะทนอยู่เฉยไม่ได้และต้องรีบเข้าไปช่วยเหลือ ไปอยู่พูดคุยเป็นเพื่อนในที่สุด เพราะฉะนั้นในกรณีของแบมๆเองก็คงไม่ต่างกัน

        หากดูในคลิปต่างๆจะเห็นว่าไม่ค่อยมีใครกล้าหือ ดื้อ หรือเกรียนใส่ลีดเจบีซึ่งๆหน้าสักเท่าไหร่ ไม่กล้าออกตัวแรงใส่เพราะในยามที่พี่บีดาร์คนั้นโหดใช่เล่น นอกเสียจากเนียร์ มาร์คและแบมๆ สำหรับจูเนียร์นั้นถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะอายุที่ใกล้เคียงกัน นอกจากนั้นทั้งคู่ยังเคยเดบิ้วด้วยกันมาแล้วใน JJ PROJECT แถมยังชนะการแข่งร้องเพลงมาด้วยกันอีก เรียกว่างานนี้ถ้าเนียร์ไม่กล้าหือก็ไม่รู้จะพูดว่ายังไงแล้ว ส่วนมาร์คนั้นด้วยความที่เป็นพี่ใหญ่ที่มีอายุมากที่สุดของวง ดังนั้นไม่ว่าจะพูดอะไรเจบีก็เห็นด้วยเป็นธรรมดาอยู่แล้ว แม้แต่แจ็คสันที่ปกตินิสัยชอบโหวกเหวกโวยวายแต่กับพี่บีแล้วเขาก็เชื่อฟังดีไม่มีปัญหาอะไร(นอกเสียจากมันไม่เข้าท่าจริงๆ) แต่สำหรับแบมๆแล้วนั้น..ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยมากว่าทำไมทั้งๆที่เป็นมักเน่ไลน์แท้ๆ แต่กลับกล้าหือกับพี่บีตลอด ทั้งๆที่ในสังคมเกาหลีคนอายุน้อยกว่าต้องยอมผู้อาวุโสกว่า คนเป็นพี่สั่งอะไรก็ต้องทำ เมื่อลองสังเกตดูจะเห็นว่าทั้งยองแจและยูคยอมที่อยู่ในกลุ่มเมมเบอร์อายุน้อยเองก็จะไม่ค่อยกล้าหือกับพี่บีสักเท่าไหร่(ไม่ใช่ว่าไม่มี แต่มีน้อย) ทำอะไรก็จะขอก่อน

         แต่กับแบมๆแล้วนั้นแทบไม่เห็นคำว่า "กลัว" อยู่ในหนังหน้าเลยด้วยซ้ำ กลับกันน้องกลับเป็นฝ่ายที่เข้าหาพี่บีตลอด เข้าหาในที่นี้คือเข้าหาแบบเกรียนๆ(จิงๆนางก็เกรียนใส่พี่ทุกคนนะ แม้แต่เมเนเจอร์ยังต้องยอมนาง) และไม่ว่าคนน้องจะเกรียนใส่ขั้นเทพขนาดไหนคนพี่ก็ไม่เคยที่จะมีทีท่าว่าโกรธจริงจังอะไรสักที ไม่ว่าน้องจะล้อ จะแซว จะท้าทำเก่งใส่ขนาดไหน พี่บีก็ได้แต่ทำท่าฮึดฮัดส่งเสียงคำรามข่มกลับมาเท่านั้น แต่ถามว่าเคยกล้าทำอะไรน้องจริงๆจังๆบ้างมั้ย(ก็ไม่นะ) ซึ่งตรงจุดนี้อยากเรียนถามหาความยุติธรรมแทนเมมเบอร์คนอื่นสักหน่อยว่าความยุติธรรมของพี่อยู่ที่ไหน!? หากลองสังเกตให้ดีเวลาที่เล่นเกมส์แล้วน้องพลาด พี่บีจะเป็นคนแรกที่เข้าไปโอ๋น้องก่อนใครทุกๆครั้ง(แบบเงียบๆ ต้องสังเกตดีๆ) เขาจะโอ๋น้องมากประหนึ่งพ่อโอ๋ลูกชาย และหากน้องทำได้ดีก็จะปลื้มปริ่มมากจนแสดงออกมาทั้งทางกายและหน้าตา รอยยิ้มกว้างค้างจนโชว์ฟันเงิงอันเรียงสวยทั้งสามสิบสองซี่ บวกกับสายตาอ่อนละมุนทว่าฉายความภูมิใจให้เห็นเด่นชัดจังๆตา(สายตาแบบพ่อมองลูก อวดด้วยว่าลูกกรู อะไรประมาณนี้) และหากมีอะไรที่ต้องให้พูดทิ้งท้ายในรายการต่างๆเขามักชอบให้น้องเป็นคนพูดเพราะน้องพูดดี พี่บีจะตั้งใจฟังและคอยสนับสนุนตลอด

         แบมสนิทกับเจบีอย่างพ่อและพี่มากกว่าที่จะเป็นเพื่อนเล่นของเขา เจบีเหมือนเป็นพ่ออีกคนที่ดูแลมาแต่อ้อนแต่ออก คอยดุ คอยสอน ช่วยเลี้ยงดูเพราะเขาต้องไปใช้ชีวิตที่เกาหลีตั้งแต่ยังเด็ก เป็นกึ่งๆพ่อกึ่งๆพี่ชายที่คอยดูแลเขามาตั้งแต่เข้าบริษัทมาแรกๆ เป็นพี่ที่ไม่ว่าเขาจะแกล้งยังไงก็ไม่เคยโกรธเพราะอยู่ด้วยกันมานาน แม่ของน้องเคยเขียนข้อความบอกน้องว่าหากมีเรื่องอะไรให้ปรึกษาพี่แจบอม(ชื่อจริงของเจบี) พี่มาร์ค และแจ็คสันนะลูก จะเห็นได้ว่าบรรดาพี่ๆเหล่าๆนี้คือคนที่แบมสามารถพึ่งพาได้และห่วงใยแบมอย่างจริงจัง ไม่งั้นแม่ของน้องก็คงไม่ไว้ใจให้น้องไปปรึกษาพวกเขาเหล่านี้ โมเม้นน่ารักอย่างตอนที่แมวของพี่บีต้องไปหาหมอ แต่ตอนนั้นเขากลับบ้านพาแมวไปไม่ได้(แมวอยู่ที่หอพัก) แบมๆก็เป็นคนพาแมวไปหาหมอแทนพี่บี นอกจากนั้นแล้วพี่บียังชอบพูดภาษาไทยคำว่า "นะครับผม" มากกกก แกจะรีชอบเควสให้น้องพูดตลอด รายการอะไรๆก็ชอบพูดเป็นคำสร้อยตามน้อง นี่ก็ไม่เข้าใจว่าจะชอบอะไรนักอะไรหนากับ "นะครับผม" ของพี่แก แถมพี่บีแกยังแร๊ปสวรรค์ชั้นเจ็ดเป็นคนแรกๆของวงอีกด้วย(เผื่อใครไม่รู้ สวรรค์ชั้นเจ็ดคือเพลงของพี่เจเจตรินที่แบมเลือกใช้ในการโชว์แร็ปไทยเวลาที่ไปออกรายการต่างๆเมื่อพิธีกรเค้าขอมา)

         ด้วยความที่สนิทกันมากบางอย่างแบมก็จะกล้าขัดพี่บีมากไปจนพี่บีเองก็ขี้เกียจจะคิดไรมากแล้ว(เพราะแบมไฮเปอร์ อยู่นิ่งไม่ได้) ลีดที่ชินกับนิสัยแบบนี้ของน้องก็เลยปล่อยๆไป เพราะเดี๋ยวปล่อยมันพูดๆไปคนเดียวมันก็หยุดเอง ต้องเข้าใจด้วยว่าเพราะอยู่ด้วยกันมานาน เรื่องบางเรื่องที่คนดูคลิปอาจมองว่าเจบีนิ่งคือเมินน้องอะไรงี้ แต่หากลองคิดอีกแง่คือเขาก็เจอกันมาเป็นชาติแล้ว จะให้รีแอคชั่นให้มีปฏิกิริยาตอบสนองตลอดเวลาที่น้องพูดก็กระไรอยู่นะคะคุณขา แต่สองคนนี้เขาชอบแซวกันนะ พี่ชอบแซวเสียงเล็กๆเหมือนเด็กน้อยของน้อง น้องไม่ชอบก็ยังจะแซวอยู่นั่นแหละ สองคนนี้พอได้ทีนี่จะแกล้งกันอารมณ์แบบแซวๆแหย่ๆ แบมก็จะชอบแกล้งพี่ทุกทีที่สบโอกาสทั้งในรายการและนอกรายการ ยิ่งถ้าใครตามดูรายการต่างๆของเด็กๆจะเห็นเลยว่าเจ้าแบมเนี่ยแหละตัวแกล้งพี่บีของแท้ คือประเด็นนอกจากเจบีจะโดนแบมแกล้งแล้วยังไม่เคยจะโกรธอีกนะ(ถึงพี่แกจะทำหน้าตาโหดใส่ แต่สุดท้ายก็ไม่เคยทำไรน้องอยู่ดี แต่ทีกับคนอื่นนี่โหดใส่ดี๋ดี)

           เจบีเคยให้สัมภาษณ์ความในใจในรายการหนึ่งว่าถึงแบมๆเขาจะชอบพูดว่าตัวเองไม่น่ารักแต่ยังไงในสายตาผมเขาก็น่ารักอยู่ดี ถ้าใครติดตามน้องก็จะรู้ดีว่าแบมๆไม่ชอบให้ใครชมว่าเขาน่ารัก น้องอยากให้คนชมว่าหล่อบ้าง เท่บ้าง หรือเซ็กซี่บ้างเพราะมันดูแมนกว่าคำว่าน่ารัก แต่ในความหมายที่ทุกคนในทีม ไม่ว่าจะแจ็คสัน เจบี จูเนียร์ มาร์ค ยองแจ ยูคยอม ทีมงานหรือแม้กระทั่งโปรดิวเซอร์รายการต่างชมน้องว่าน่ารักเนี่ยไม่ได้หมายถึงหน้าตาเลย..มันหมายถึงนิสัยของน้องที่น่ารักน่าเอ็นดูแบบไม่รู้ตัว นิสัยที่เดี๋ยวก็เกรียน เดี๋ยวก็ฮา กล้าทำอะไรบ้าๆบอๆแบบไม่อาย ฉลาด นิสัยที่ชอบดูแลคนอื่น ใส่ใจคนอื่น เพราะแบบนี้ไงทางค่ายเจวายพีเลยได้กำหนดคาแรคเตอร์ของน้องแบมว่าคือคนที่น่ารักที่สุดของวง มันเป็นฉายาที่ทุกคนต่างเห็นพ้อง เช่นเดียวกับโปรดิวเซอร์รายการ IGOT7 ที่พูดถึงแบมๆตอนถ่ายทำตอนสุดท้ายของรายการว่า..แม้ว่าแบมๆจะเป็นคนที่เด็กมากในวงแต่เขาก็ใส่ใจดูแลสมาชิกในวงทุกคนอย่างดีโดยตลอด(โปรดิวเซอร์พูดถึงแค่ชื่อแบมและเนียร์ ที่เหลือพูดโดยรวมว่า GOT7)

           ตอนครบรอบเดบิ้วสองปีของ JJ PROJECT หนึ่งในคนที่เจบีได้เขียนขอบคุณลงไปคือแบมๆ ตอนช่วงตอบคำถามแฟนแช็ทในทวิตเตอร์ มีแฟนไทยคนหนึ่งทวิตบอกเจบีว่าถ้าเจบียอมตอบทวิตเธอนะ..เมื่อไหร่ที่พี่บีมาไทยจะให้ขนมเบนโตะเป็นการตอบแทน พี่บีก็ไปตอบทวิตแฟนคนนั้นว่าแบ่งขนมให้แบมๆด้วยนะครับหนึ่งซอง(แล้วคนอื่นละพี่?) ถึงแม้ว่าเจบีเขาจะเป็นคนนิ่งๆที่ใครมองแล้วคิดว่าเย็นชา แต่เมื่อไหร่ที่ได้อยู่ใกล้น้อง แล้วน้องหันไปทำหน้ายิ้มใส่ เขาก็จะตีหน้าเข้มใส่ก่อน..สักพักทนไม่ได้ก็จะต้องยิ้มไปตามน้องอีกราย(เพราะถ้าไม่ยิ้มให้มัน มันก็จะยิ้มกวนอยู่อย่างงั้นนั่นเอง)

           อีกอย่างที่คนรักวงนี้มักเห็นเหมือนกันนะคือลีดเดอร์ลำเอียง ลำเอียงอย่างไรนั้นคงต้องกลับไปตามโมเม้นเองในคลิป..แล้วคุณจะรู้ว่าความสองมาตรฐานนั้นมันมีอยู่จริง กับสมาชิกคนอื่นนี่พี่บีจะเข้มใส่ดี๋ดี จะไม่ค่อยยิ้ม เขาเป็นผู้ชายแมนๆของแท้นะ ไม่เหมือนคนไทยที่ไม่มีอะไรก็ยิ้มได้ตลอดเวลา แต่เวลาอยู่กะแบมๆสองมาตรฐานมาก ยิ้มเยอะ(ไม่ใช่ว่าไม่ยิ้มกับคนอื่นเลย แต่กับแบมจะยิ้มง่ายกว่า) น้องทำอะไรผิดก็ไม่ลงโทษหนัก แต่ในขณะที่เป็นคนอื่นเนี่ยเจอพี่แกดาร์คใส่คนละอารมณ์กะที่แบมเจอเลย โมเม้นสองคนนี้น่ารักมาก เงียบๆไม่หวือหวา..แต่ละมุนอบอุ่นมาก เจบีเป็นคนที่ใส่ใจรายละเอียดทุกอย่างมากก็เลยเหมือนเครียดมากกว่าคนอื่น เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่าเขาคิดว่าชะตาของวงมันขึ้นอยู่ที่การกระทำของเขา เขาจึงต้องช่วยทุกคน ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ทำอะไรก็ต้องคิด ทำอย่างระมัดระวังเพื่อทีมของเขา แม้พวกเขาจะไม่รู้และไม่สามารถเห็นอนาคตของตนเองได้ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด แต่ชีวิตของพวกเขาก็เหมือนได้ถูกผูกติดให้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่สมัยเป็นเด็กฝึก..ราวกับว่ามันเป็นลางที่บอกไว้แต่แรกอยู่แล้วว่าพวกเขาจะได้เดบิ้วไปด้วยกัน จะได้เดินเคียงข้างกันอย่างทุกวันนี้

           หากใครที่เคยคิดคลางแคลงใจว่าพี่น้องคู่นี้ไม่สนิทกันเพราะโมเม้นไม่ค่อยมี หรือแม้มีก็ไม่ได้หวือหวาอะไร ขอให้กลับไปสังเกตและพิจารณาเอาจากสายตาของพี่บีคู่นี้ แล้วคุณจะเห็นอะไรๆที่คุณมองข้ามไป บางที..คุณอาจจะรักมันเหมือนที่จขกท.รักก็เป็นได้

       

เวลาได้ยินแบมพูดภาษาไทยจะสนใจมาก
สายตาเหมือนคุณปู่เวลาอยากเล่นกับหลาน(แม้แต่ซับทีมงานยังขึ้นแซว)


มีต่อที่คอมเม้นด้านล่างนะคะ ยังไม่จบ

แสดงความคิดเห็น

>

48 ความคิดเห็น

sweet_prince 16 ก.ค. 57 เวลา 17:19 น. 1

ตอบแฟนแช็ท ไม่สนิทกันคงไม่ทำแบบนี้ >.<)))


ไม่ใช่อะไร น้องก็ชอบอยู่ใกล้ๆพี่เหมือนกัน


ยองแจเอากล้องมาถ่ายเล่นเอง หันมาเจอพี่บีกำลังนอนท่านี้ แล้วมีแบมๆกำลังตีไม้นวดท่าทางอย่างเหมือนคุณปู่วัยชราจิงๆ 555


มีภารกิจให้เจบีและยองแจถ่ายคนอื่นๆ และจะตัดสินว่าใครชนะจากคำตอบของสมาชิกว่าคิดว่ามุมกล้องของใครดีกว่า แบมเลือกกล้องเจบี เพราะว่าเจบีเท่และชิค
พี่บีถูกใจมากถึงกับวางกล้องเข้าไปกอดน้องแน่น 

พี่บีมาไลค์รูปนี้ในไอจีแฟนคลับ ร้อยวันพันปีนางมีไอจีแต่แทบไม่ไลค์รูปอะไรเลย
พอมาไลค์รูปนี้มันทำให้รู้ว่าพี่น้องคู่นี้เขารักกันนะ
เขาผูกพันกัน เขาเห็นความสำคัญกัน


รูปนี้อาจดูธรรมดาไม่มีอะไรพิเศษ แต่ที่เราชอบรูปนี้เพราะตอนนั้นเรายังตะขิดตะขวงใจว่าเจบีไม่สนิทกับแบม เราเลยไปย้อนดูหลายๆรายการ จนเจอโมเม้นนี้ใน real got7 มันก็แค่เป็นตอนที่ยองแจประกาศกับทุกคนว่าเขาทำภารกิจสำเร็จและจะได้นั่งตรงกลางในงานแจกลายเซ็น แต่ระหว่างที่ยองแจเดินมานั้นทุกคนเขานั่งรวมกันอยู่ก่อนแล้วที่โต๊ะ ยองแจค่อยเดินมากับตากล้อง โมเม้นเล็กๆที่เราเห็นช่วงที่กล้องแวบผ่านเร็วๆคือพี่บีนั่งเม้าท์กับแบมและยิ้มมีความสุขเชียว เรารีดูตั้งหลายรอบเพราะช่วงนั้นเราไม่เคยเห็นสองคนนี้อยู่ด้วยกันก็เลยจับดูแต่หน้าเจบีนั่นแหละ หลังจากนั้นก็จะเป็นอย่างงี้ทุกคลิป 555


แบมได้แข่งกับแจ็คสันในรายการ IGOT7 ซึ่งพอน้องรู้ก็พูดเลยว่าแล้วผมจะชนะได้ไงเนี่ยเพื่อนๆร่วมวงก็ยังพูดเลยว่าแบบนี้มันเห็นๆกันอยู่แล้วว่าใครชนะ 
เพราะพี่แจ็คแกเป็นนักกีฬาทีมชาติมาก่อนจะเดบิ้ว 
ตอนนั้นเจบีก็เข้ามากอดและกระซิบว่าไม่เป็นไรๆนะแบมๆ ให้กำลังใจน้อง


แต่สรุปว่าเกมส์นั้นแบมๆชนะโดยที่ไม่มีใครคาดคิด 
พี่บีวิ่งเข้าไปกอดแบมอย่างโครตดีใจอะ


เด็กๆไปออกรายการไอดอลสุดสัปดาห์ พอพิธีกรเจอแบมรัวไทยใส่ถึงกับเงิบ พี่ๆฮามากเพราะทุกทีใครมารายการนี้จะแพ้ทางพิธีกร แต่แบมคือทำพิธีกรเงิบไปหลายดอกมากพี่บีถึงกับวิ่งฮาสะดุดขาตัวเอง(อะไรจะปานน้านนน)


ถึงตอนสุ่มเต้นของรายการ แบมเต้นผิดคนแรกของกลุ่ม 
พิธีกรเลยจับน้องออกมา พี่บีก็เดินมาปลอบน้องคนแรก


ตอนไปคอนที่ญี่ปุ่น อันนี้ไม่มีไรมาก 
-คำบรรยายด้านบนแฟนที่จิ้นบีแบมเขามโนเองนะ
ที่ต้องการเอามาลงคือรูป เน้นที่รูปๆ พี่บีจู่ๆก็เดินมาแล้วยื่นไอติมของตัวเองให้น้อง
บอกว่าอร่อยนะ เหมือนจะป้อนแบม แบมก้มมองนิดๆแต่ไม่กิน
เพราะกินของตัวเองอยู่เหมือนกัน เหมือนพ่อลูกอ่ะ เราชอบบบ


อยู่ที่ญี่ปุ่น ปั่นจักรยานเล่นกัน ท่าทางอย่างกับปู่พาหลานมาปั่นรถเล่น 555


นี่พี่บีกำลังจะแข่งอยู่ เจ้าแบมก็ดันพูดแทรกเรื่องเท้าหลีดเดอร์แทน
ทุกคนเลยได้โฟกัสเท้าหลีดไปเลย 555 ถามว่าบีโกรธมั้ย ไม่โกรธนะ


ตอนรายการ IGOT7 EP5 ไปหอพักเด็กๆ มีแข่งเป่ากระดาษกัน แบมชนะยองแจมาได้แข่งชิงกับพี่บี พิธีกรถามหลีดว่าถ้าชนะจะดีดหน้าผากแบมยังไง พี่บีแกก็เอามือดีดกับโต๊ะแรงๆให้ดู พอถามแบมบ้างว่าถ้าชนะจะดีดพี่บียังไง นุ้งแบมก็ยกเท้ากระดิกๆไปทางพี่บีแล้วบอกว่าผมจะดีดแบบนี้ ตอนนี้ฮามากน้องอย่างเกรียน ยังไม่เคยเห็นใครในวงเกรียนกับพี่แกขนาดนี้แต่ไม่โดนประทุษร้ายแบบนุ้งแบมเลยนะ


ไปท้าเขาไว้เยอะ แต่นุ้งแบมดันแพ้ต้องถูกพี่บีดีดหน้าผากลงโทษ
แต่ก่อนเจอดีดแจ็คสันเข้าไปช่วยจับแบมไว้ให้อยู่นิ่งๆ 
แต่เหมือนแจ็คจะล็อคคอแบมแน่นเกินไป พี่บีเลยเข้าไปว่าแจ็คว่าทำน้องแรงเกินไป


แล้วพอตอนดีดหน้าผาก แทนที่พี่บีจะดีดแบม กลายเป็นพี่บีเอาสันมือตีบนหัวแบม 
แต่แทนที่จะโดนแบมเต็มๆ กลับเป็นตีโดนมือแจ็คสันเสียครึ่ง 
แจ็คเลยร้อง "ตีฉันทำไม!!"
สรุปพี่บีลำเอียงมากกกก 55555 ความยุติธรรมอยู่ที่หนายยย แกลำเอียงใช่ม๊ายย


ปกติพี่บีหน้าเรียบ เวลาอยู่กะแบมละยิ้มออกดี๊ดี



เรื่องความเกรียนของนุ้งแบมไม่เป็นรองใคร แต่นางเกรียนคนเดียวไม่แปลก
แล้วนี่อารายยย มีการไปลากพี่บีกับพี่แตงมาเกรียนด้วย แถมพี่ๆก็เชื่อฟังน้องดีมาก
แบมสอนให้ทำสเต็ปอ้าปาก เบิ่งตายังไงก็ทำตาม อายกล้องมั้ยลูกกกกก


รายการ IGOT7 EP7 ไปวัดกัน แล้วเจ้าอาวาสสอนกินข้าวแบบบารูกงยาง
พระบอกห้ามส่งเสียง ห้ามอ้าปากกินข้าวให้เห็นฟัน แบมกำลังกินอยู่เงยหน้าไปฝั่งตรงข้ามเจอขุ่นพี่บีเขมือบข้าวคำโคตะระใหญ่หลุดขำแทบจะทันที
(แกกินจิงจังเกินไปนะบี -__-" )


พอกินเสร็จนุ้งแบมถูกทำโทษเพราะกินได้ไม่ถูกวิธีการที่พระสอน เพื่อให้รู้สึกอับอายก็เลยถูกทำโทษด้วยการตีด้วยไม้ไผ่ พอตีเสร็จกล้องทีมงานจะไปสัมภาษณ์ก็เจอพี่บียืนใกล้ๆน้องแบบเพิ่งปลอบกันเสร็จ


ถึงตาเจบีแข่งโยนรองเท้า ทุกคนเค้าส่งเสียงเชียร์ พอพี่บีกำลังจะโยนอยู่แล้ว
นุ้งแบมก็ตะโกนขึ้นมาว่า "พี่ทำไม่ได้หรอกน่า!" พี่บีที่ได้ยินก็ชะงักกึกทันทีแล้วหันไปมองแบมเหมือนของขึ้น ทีนี้คนอื่นๆเห็นก็เลยบอกเจบีว่านี่เราอยู่ในวัดกันนะ เพราะงั้นต้องรู้จักปลง พี่บีแกก็ "โอเค!" แล้วยิ้มทันที(ปลงเร็วไปมั้ยเพ่) 
สรุปคือนุ้งแบมเกรียนใส่ทุกครั้ง เคยโดนพี่บีเอาคืนมั้ย


IGOT7 EP7 และ 8 นี้ก็ยังอยู่ในวัดเหมือนเดิม ตอนนี้เป็นการแข่งตอบคำถามเกี่ยวกับประเทศเกาหลีโดยสามตางด้าว แจ็ค มาร์ค และแบม โดยสมาชิกวงชาวเกาหลีที่เหลือมีหน้าที่สอนให้สามต่างด้าว แบมอยู่กลุ่มกับเจบีและยูค ก่อนแข่งเขาให้บรรดาอาจารย์ส่งกำลังใจให้ลูกศิษย์ คนอื่นเขาแค่พูดให้กำลังใจ แต่สองคนนี้ลุกออกมาให้กำลังใจนุ้งแบมถึงที่(โอ๋กันเข้าปายย) 


เห็นน้องตอบไม่ได้สักทีก็แอบใบ้ไม่รู้ตัว หน้านี่แบบ..ได้อารมณ์มากก


เมื่อพิธีกรถามว่า-โถนี้มันใช้ยังไง แบมทำท่านั่งอึให้ดู
เท่านั้นแหละเจบีถึงกับเงิบเพราะจิงๆมันคือโถฉี่


พิธีกรเห็นว่าสามด้าวตอบไม่ได้กันเลยในข้อนี้ก็เลยอนุญาติให้ครูใบ้คำตอบให้ลูกศิษย์ตัวเอง พี่บีบอกให้แบมอ่านใจก่อนใบ้ท่า แหม่..มาอ่านจงอ่านใจอะไรพี่ 555


แบมตอบผิดเพราะออกเสียงผิดก็เลยพยายามออกเสียงให้ถูก


เห็นแบมพยายามออกเสียงก็ทำตามไปด้วยแบบไม่รู้ตัว


แบมตอบไม่ถูกสักทีเพราะออกเสียงผิด ทั้งๆที่จำคำตอบได้ทุกข้อก็เลยไม่ได้คะแนน
น้องหน้าเสีย พี่บีเลยตะโกนให้กำลังใจ


ลุ้นคำตอบกันมาก เผลอจับมือกันโดยไม่รู้ตัว



พอน้องชนะนี่วิ่งเข้ากอดกันกลม

ทั้งวงพากันไปเชียร์ยองแจและเนียร์ในงานแข่งกีฬาไอดอล
พอเห็นมาร์คคุยกับแบมสองคนก็อยากรู้ด้วยว่ามาร์คคุยไรกะน้อง(โดนเมิน)
โถ..พี่บีของน้อง



IGOT7 Special ตอนให้บอกวิธีถายรูปเซลก้าของตัวเอง แบมๆทำท่านี้ก็น่ารักนะ


และเมื่อพี่บีเห็นภาพโพสของน้องแล้วอยากแบ๊วบ้าง


อ่อ(โปรดใช้วิจารณญาณ)


ในรายการ Real Got7 เมื่อทีมงานให้ทำท่าแอ๊บแบ๊วของนุ้งแบม ทุกคนทำแบบนี้ พี่บีกับอาหวังเป๊ะมากนะ(แต่เข้าใจว่าพี่มาร์คกับยูคก็เป๊ะเพราะแบมชอบทำท่านั้นจิงๆ แต่ท่าจุ๊ปากของแบมไม่ใช่ท่าแบ๊วไง สำหรับน้องอันนั้นมันคือท่าเก๊กหล่อ)

ชอบรีเควสให้น้องพูดภาษาไทย โดยเฉพาะคำว่า "แบมแบมนะคับผม"



ในงานแจกลายเซ็นอัลบั้มแรก แบมแกล้งให้พี่แร๊ปไทยสวรรค์ชั้นเจ็ด
และพี่บีแกก็จัดให้นะ แต่ตอนนั้นแร็ปได้ไม่จบ แต่สังเกตว่าพูดไทยชัดมากกก


คอยใส่ใจน้องตอนสัมภาษณ์



ตอนไป road show สมัยเดบิ้วใหม่ๆ เห็นน้องแนะนำตัวและทำท่าควิโยมิก็ฮา ทำตามน้อง คลิปนี้จะเห็นรีแอคชั่นจากทั้งวงเลยนะ พอดีจิงๆมีคลิปที่เห้นหน้าเจบีซูมชัดๆ แต่จำไม่ได้ว่าชื่อคลิปอะไรเพราะเคยดูนานมาแล้ว ถ้าเจอแล้วจะเอามาเปลี่ยนให้นะคะ ดูอันนี้แก้ขัดไปก่อนเน้อ




คลิปตอนซ้อมเต้นพี่กับน้องยิ้มขำอะไรกันอยู่สองคนคะ



เกมส์แข่งฉีดน้ำให้ลูกปิงปองหล่นจากหัว ทีมใครหล่นเร็วสุดชนะ 
แบมยูคพี่บีอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม แบมเป็นคนยิง พี่บีเป็นคนใส่หมวกปิงปอง 
พิธีกรให้พูดอะไรกันก่อนแข่ง แบมบอก "พี่เชื่อใจผมนะ" 
แต่พอเอาเข้าจิงคือไม่ได้ตั้งใจยิงปิงปองสักนิด นางตั้งใจแกล้งยิงพี่บีโดยเฉพาะ นอกจากจะเปียกไปทั้งตัวแล้วถามว่าพี่บีโกรธมั้ย? ..ก็ไม่นะ



รายการวิทยุตอนสัมภาษณ์เจบี เจบีเขาเล่าว่าเสียเพื่อนไปเพราะไม่สามารถเจอกันได้ระหว่างที่เขาซ้อมหนักเพราะเป็นเด็กฝึก ดูหน้าตาแล้วมันเหมือนพี่บีกำลังคิดถึงช่วงนั้นเพราะดูเศร้าจิงๆ แบมๆก็พูดขึ้นมาว่า "พี่โอเคนะ พี่ยังมีผม(เป็นเพื่อน)อยู่นะ"
ตอนนั้นเจบีกำลังจะพูดอะไรสักอย่างต่อแต่เหมือนชะงักแล้วหันไปมองแบมๆเหมือนไม่คิดว่าจะได้ยินคำนี้จากน้อง แกก็ยิ้มให้แบมแล้วบอกไม่เป็นไร มือก็เอื้อมมาโอบหลังน้องด้วย 



ชอบมองน้องด้วยสายตาแบบคุณพ่อ


แซวว่าพี่ว่าแก่ พี่บีก็ไม่ว่า

เมื่อก่อนใครก็ว่าบีดาร์ค แต่เมื่อไหร่ที่อยู่ใกล้น้องพี่ก็เริ่มแบ๊วเป็น


ชอบกวนพี่ตอนพี่พูดออกรายการ


I GOT7 EP.9 แข่งกันดีดฝาขวด พี่บียูคและแบมอยู่ทีมเดียวกัน ถึงตาแบมๆดีดทุกคนก็แซวว่าน่าจะไปไม่รอด แต่พี่บีเชื่อใจน้องมาก ทว่า..



ฮาหน้าพี่บี อดกลั้นมากสินะ


สงสารพี่บีอย่างแรง รักน้องมาก จนไม่กล้าว่าอะไรเลย 555


รายการ I GOT7 EP.9 เจบีเป็นโก ตอนจะเริ่มแบมก็ภาวนาให้พี่บีของนาง
พอยูคเตะไม่เข้านุ้งแบมก็รีบวิ่งเข้าไปกอดพี่


พอเขาให้สลับไปเตะบ้าง
เจบีเตะเข้าโกลนุ้งแบมรีบวิ่งเข้าไปกอดอย่างดีใจ(ดีใจกว่าเจ้าตัวซะด้วยซ้ำ)


น้องโดนลงโทษก็เข้ามาปลอบคนแรก


เบื้องหลังน้องก็ช่วยดูแลพี่


ชอบสายตาพี่บีมองน้อง ตอนที่คนอื่นพูดอยู่แบมก็หันไปมองพี่บี
พี่บีก็ทำหน้าขรึมใส่ ไม่ยิ้มๆ แบมๆก็มองจ้องแล้วยิ้มใส่ล้อๆ สุดท้ายพี่บีก็ยอมยิ้มตาม


สายตาแบบพ่อมองดูลูกอย่างภูมิใจอีกแระ


มอง


มอง


นี่ก็(แอบ)มอง(จากมุมมืด)


นี่ก็(เหลือบ)มอง(กลางเวที)


นี่ด้วย


ในขณะที่เนียร์กำลังเต้นอยู่หน้ากล้อง คนอื่นสนใจเนียร์
แต่พี่บีมองท่านั่งของน้องหัวจรดเท้า

ซูมให้ชัดๆ เห็นท่านั่งของน้องแล้วยิ้มเอ็นดู


0
sweet_prince 16 ก.ค. 57 เวลา 17:20 น. 2

   แค่ภาพนิ่งในงานคอนเสริตที่ญี่ปุ่นภาพนี้ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่โมเม้นนี้เราซึ้งมากนะ มันเป็นช่วงที่เรายังคลางแคลงพี่บีว่าเมินแบมอยู่ตอนนั้น ตอนนั้น 2PM และ GOT7 ร่วมกันร้องเพลงสิบเต็มสิบกันอยู่ แบมอยู่ใกล้จุนโฮ จุนโฮถอยหลังมาจากหน้าเวทีแต่ไม่ได้มองข้างหลังแล้วกำลังจะชนน้องที่ยืนร้องอยู่ตรงนั้น เสี้ยววินาทีนั้นพี่บีที่คอยดูน้องอยู่ก่อนแล้วเห็นก็รีบถอยมาจากด้านหน้าเวทีแล้วเอามือรองตัวจุนโฮไว้ กั้นไม่ให้ชนกับน้องแบบพอดิบพอดี แล้วบีก็น้องไปยืนกันอยู่สองคนพร้อมกับหันมามองแบมว่าโอเคดีมั้ย จุนโฮเองก็ดูเหมือนไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรว่าตัวเองกำลังจะชนแบม(ตอนนั้นแบมตัวเล็กกว่าอัลบั้มนี้ คงล้มอะถ้าชน) แต่สักพักพอเห็นว่าพี่คุณเข้ามาอยู่กับแบมแล้วก็เลยเดินไปที่อื่น ดูคลิปด้านล่างที่แปะให้นาทีที่ 1:30-1:47 นะคะ




คลิปตอนซ้อมก่อนขึ้นโชว์ แบมเกรียนใส่พี่บี น่าร๊ากกกกกก


หน้ากล้องโมเม้นไม่ค่อยมี แต่ชีวิตจิงชอบเดินใกล้ๆกัน(เห็นหลายคลิปแล้ว)




ในงานแฟนมีตติ้งอัลบั้มแรก นาทีที่ 16:06 น้องเซ็นเสร็จคนสุดท้าย เดินออกมาผ่านเจบีเลยแกล้งสะกิดไหล่พี่แล้ววิ่งหนี เจบีหันหาคนสะกิดเจอแบมก็ทำหน้าล้อกัน ต่อมาเนียร์ให้แบมร้องท่อนแร็ปตัวเองให้แฟนๆฟัง พี่บีก็แกล้งล้อเสียงแร็ปน้อง


งานเดียวกัน นาทีที่ 0:54 บีเดินไปยืนข้างน้อง กำลังพูดอยู่แล้วเหลือบไปมองที่พื้นก็เห็นป้ายโพสอิทของน้องตกอยู่เลยก้มเก็บมาให้



งานแจกลายเซ็นที่สนามบิน แฟนคลับให้ตุ๊กตามา 
อยากเอามาเล่นกับน้อง แต่น้องไม่เล่นด้วย 555


งานแจกลายเซ็น น้องกำลังเซ็นอยู่ก็แกล้งแซวน้อง 


แซวเสร็จกลัวน้องงอนก็เข้าไปจับมือ แฟนคลับเห็นวันนี้พี่บีชอบแกล้งแบมมากเลยถามว่าชอบแบมเหรอ พอเจอถามแบบนี้สีหน้าพี่แกเงิบมาก นี่คุณพ่อ คิดอะไรมากจัง เค้าก็แค่ถามไม่เห็นต้องคิดไปไกลเลยนะพี่ (ฮาแกอะ)


พอแบมแจกลายเซ็นเสร็จ พี่ท่านก็แกล้งน้องอีกละ แบมทำท่าจะวิ่งเข้าใส่พี่บีแต่เนียร์เข้ามากอดไว้น้องเลยไปไม่ได้ แล้วพี่บีก็ค่อยมาง้ออีก เพราะว่าชอบแกล้งน้องแบบนี้ไง แบมถึงชอบเกรียนใส่เมื่อมีโอกาส ก็เพราะเจอพี่แกล้งไว้เยอะตั้งแต่เด็กสินะลูก

รักน้องนะ อยากถือไมค์ให้ 

คลิบในงานแจกลายเซ็นตามรูปข้างบน โมเม้นพี่บีแกล้งน้อง


ขนาดนั่งห่างกันตั้งไกลก็ยังจะชะเง้อหาน้อง ล้อเสียงน้องอีกแล้ว นาทีที่ 1:00 นะคะ



แฟนคลับให้มาคู่กันคนละสี
เอ่อ..พี่บีไม่สนใจโลกแล้ว เขาอยู่ในโลกของเขาเรียบร้อยแล้ว

พี่บีเขียนขอบคุณแบมด้วยในการครบรอบเดบิ้วสองปีของ JJ PROJECT


มีแฟนคลับบอกเจบีว่าให้รักแบมๆมากๆนะ
เจบีบอกแฟนคนนั้นว่าเขารักแบมๆอยู่แล้ว และตอนนี้เขาก็หวงแบมมากด้วย


ใครว่าพี่บีไม่รักน้อง มันแค่เป็นความรักที่เรียบๆง่ายๆไม่หวือหวา
แต่ทว่าอบอุ่น..มากกกกกก


ดาร์คๆมาหันไปเจอแบมยิ้มใส่เมื่อไหร่ก็ต้องยิ้มตาม


   


     นี่คือสาบานว่าไม่ได้ชิปบีแบมนะคะที่เขียนกระทู้นี้ขึ้น(หราาาา) เฮ่ยจิงจิ้งงงงงง(เออแล้วตรูจะแซะตัวเองทำมายยย) คือเราไม่ได้ชิปแค่นี้ไง แต่เราชิปออลแบม 555 (อุ๊ๆๆๆๆ ฟามลับเปิดเผย) >///<  แต่ จขกท.แอบเอนเอียงไปทางพี่บีน้องแบมมากที่สุดเพราะจขกท.ชอบความอบอุ่นไม่หวือหวาของพี่บี ยังไงแม่ยกที่เหลืออย่าได้น้อยใจไปนะ เด้วเราจัดให้ ขอเวลาไปรวบรวมข้อมูลก่อน(สักชาติหนึ่ง) แต่นี่ทำแบบยังไม่รวมโมเม้นมากเท่าไหร่เพราะจขกท.หาเวลาว่างยากมากคะ(ติดสอนพิเศษนอกสถานที่จนถึงสามทุ่ม บางวันก็เที่ยงคืนนะ กว่าจะกลับเข้ามาก็ไม่มีแรงมาแคปโมเม้นแล้ว นอนตายจ่ะ) ถ้ามีเวลาก็จะพยายามเข้ามาทำกระทู้บีแบมต่อนะคะ แต่คงไม่ต่อในกระทู้นี้แล้ว คงไปตั้งกระทู้ใหม่เป็นบีแบม2 เลย

      ปล.อ่านจบนี่กราบเลย เนื้อหาส่วนเดิมที่ยังคงก๊อปมาจากกระทู้ชี้แจงกระทู้แรกเพราะตั้งใจนำมาเผื่อไว้ให้สะดวกคนที่เพิ่งมาอ่านคะ จะได้ไม่ต้องไปตามของเก่า หากสนใจโมเม้นของพี่แจ็คน้องแบมเราเขียนแล้วนะคะ เลือกอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยคะ

.

ปล.เม้นให้กำลังใจหน่อยก็ดีนะคะ เพื่อเป็นแรงใจในการทำกระทู้คู่อื่นต่อไป ภาพที่นำมาส่วนหนึ่งมีทั้งที่แคปทำเอง และอีกส่วนที่เซฟมาจากทวิตเตอร์ของผู้อื่น เครดิตตามภาพสูบมารัวๆจำไม่ได้ของใครบ้าง ทวงได้นะคะ
ขอบคุณเจ้าของคลิปด้วยที่ทำได้น่ารักมาก




ฝากกระทู้เกี่ยวกับ GOT7 

[ GOT7 ] #JackBam โมเม้นน่ารักๆของพี่แจ็ค & นุ้งแบม

[ GOT7 ] BamBam ไม่ชอบให้คนชมว่าน่ารักนะ แต่... !!


[ GOT7 ] Mark Tuan เจ้าช่างหล่อเหลาทุกอณูรูขุมขนจริงๆ

[ GOT7 ] สำหรับชาว IGOT7 ที่เป็นห่วงน้องนะคะ เชิญๆ 

[ GOT7 ] BamBam ทรงนี้..เท่อ่าาาาาาา

[ GOT7 ] BamBam ไหวมั้ยลูกกกกกกกกกกกกกกก

[ GOT7 ] Jackbam เอาอีกแล้ววววววววววววววววววว !!

[ GOT7 ] BamBam รอยยิ้มของเจ้าช่าง...!! (>///<)


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Ren --&gt; ใสซื่อ &#039;&#039;:3 16 ก.ค. 57 เวลา 22:07 น. 5
คำย่อ BB แท้จริงย่อมาจาก JB Bam นี่เองงงง /////7////

นั่งอ่านจนจบตั้งแต่บรรทัดแรกเลย ยอมรับว่าปวดตาแต่ หัวใจอบอุ่นมาก -////- 
คือเฮียแกตอนแรกเหมือนโหดนะ แต่พออยู่กับลูก(?)ก็เปลี่ยนไปเลยยย #ที่จริงเราชงคู่ยูคแบมนะ #แต่คือพออ่านแล้วต้องเพิ่มแก้วชง #แบมแบมกินกับอะไรก็อร่อย 55555
รอกระทู้อื่นอยู่นะคะ ///7/// ♥
0
sweet_prince 16 ก.ค. 57 เวลา 22:13 น. 6
ของขวัญ

ขอบคุณนะคะ ของคู่อื่นเด้วตามมา แต่ต้องขอตัวไปศึกษาโมเม้นแต่ละคู่ให้แน่ๆก่อนถึงจะกล้าเขียน 55555
0
มายด์ 17 ก.ค. 57 เวลา 00:43 น. 7

น่ารักมากกกก นี่ตามมาจากทวิต55555
อ่านแล้วฟิน ปกติออลแบมอยูาแล้ว อิอิ^^
เขียนคู่อื่นมาอีกนะคะ รออ่านๆ ชอบมากๆเลย><

0
โอ๊โอ 17 ก.ค. 57 เวลา 02:45 น. 9

จริงๆพี่บีดูใส่ใจน้องแบมนะเห็นตั้งแต่เดบิวส์แล้ว แต่แบบแมนๆ เหมือนเคยอ่านเจอว่าพี่บีเป็นลูกคนเดียว คงอยากมีน้องชายแบบแบมๆ น่ารักซนๆแสบๆ มีช่วงหนึ่งที่ให้สัมภาษณ์แล้วแบมชมมาร์ค แอบเห็นพี่บีจ๋อยๆ คือพี่ๆวงนี้เหมือนอยากเป็นที่ชื่นชมของน้องนะ เวลาน้องชมใครจะยิ้มเขิน ตอนน้องชมพี่บีว่าเกี่ยวกับเรื่องพ่อแม่ก็มองน้องยิ้มๆนะ ดูน่ารักดี ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองไหม ระยะหลังๆ นอกจากแจ็คสันแล้วดูน้องแบมก็ติดพี่บีเหมือนกัน คือประมาณพี่น้องสไตล์แมนๆ หลังๆมานี้ทั้ง แจ็คสัน แบม พี่บี เริ่มไร้สติ 555

0
TANIA 17 ก.ค. 57 เวลา 11:45 น. 10

ชอบค่ะ คู่นี้เราชอบมากกกกกกกกก ก ไก่ล้านตัว ขอบคุณที่รวบรวมโมเม้นมาให้นะค่ะ

0
อัศวินสีเลือด 17 ก.ค. 57 เวลา 12:08 น. 11

คู่ BBAM เป็นคู่ที่เรากบฏมาหาบ่อยมากในช่วงนี้เลยยยย ค่ะ 5555



ไม่ถนัดบรรยาย โพสรูปอย่างเดียวนะ 555

เครติต ตามภาพ + เอามาจากทวิซจำไม่ได้ของใคร อิอิิ

0
nine092 17 ก.ค. 57 เวลา 18:43 น. 13

ขอโมเม้นแบมแบมคนอื่นๆด้วยนะค่ะ ชอบจังเลยอ่านแล้วนั่งยิ้มเลยค่ะมีภาพมีวิดีโอดูแล้วมันน่ารักมากๆเลยค่ะ

0
katiJ 17 ก.ค. 57 เวลา 22:15 น. 14

ก็รู้ว่าพี่เขากลัวคนคิดว่าเป็นเกย์น้องก็ยังเกรียนใส่
ตอนสัมภาษณ์รายการวิทยุ



แบมเอ้ยสงสารพี่บีบ้างลูก

0
อาการุ-ซัง 18 ก.ค. 57 เวลา 18:42 น. 16
แหม น่ารักจัง ถูกใจฟิชิโจวว วู้ฮู #มันใช่มั้ย เราไม่ชอบดูวงนักร้องเกาหลีเท่าไหร่ แต่ยอมรับ วงนี้น่ารักดี >//< 
0
sweet_prince 18 ก.ค. 57 เวลา 19:50 น. 18

ขอบคุณค่าาา >///<

เด้วของคนอื่นตามมานะคะ แต่เก็บภาพและคลิปโมเม้นอยู่ เยอะเกินจำไม่ได้ว่าเอามาจากไหนบ้าง 555

0