Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าเป็นผู้ชาย จะเลือกใครระหว่างผู้หญิงที่ึคบมา10ปี กับผู้หญิงที่ไปทำเค้าท้อง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือไปอ่านนิยายมาเล่มนึงค่ะ ยอมรับว่าไรเตอร์เขียนสนุกมาก แบบเขียนแล้วเห็นชีวิตของคนหลายๆแบบมากขึ้น ถือว่าเป็นนิยายที่ดีเลยทีเดียว นิยายนี้คือมีผู้ชายคนนึงต้องเลือกระหว่างผู้หญิงที่คบมา10ปี กับผูหญิงที่ไปทำให้ท้อง เรื่องนี้ผู้ชายคนนี้ เค้าเลือกผู้หญิงคนที่ท้องค่ะ ก็ติดตามนิยายเรื่องนี้น่ะค่ะก็แบบไปถามเพื่อนๆน่ะค่ะ ว่าจะเลือกใคร เพื่อนๆก็ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าเลือกผู้หญิงที่คบมาสิบปี ก็เลยถามต่อ ว่าแล้วผู้หญืงที่ท้องแกจะทำไง? ก็เพื่อนๆ ตอบเป็นแนวเดียวกีนค่ะ ว่าเอาลูกไม่เอาแม่ มันอาจจะฟังดูไม่แฟร์ แต่ถ้าคิดถึงความเป็นจิงนิพวกคุนจะทำยังไฝกับปัญหานี้กันบ้างค่ะะ?????

แสดงความคิดเห็น

>

46 ความคิดเห็น

atelier(RuneATRMiNight) 19 ก.ค. 57 เวลา 22:08 น. 1

ถ้าเป็นเราเราก็คงจะเลือกผู้หญิงที่ทำเค้าท้องค่ะ ยังไงซะเราก็ต้องรับผิดชอบ
ปล.แอบนึกถึงเก็บรักของคุณมาภาแฮะ

0
รถขนมปังกรอบ 19 ก.ค. 57 เวลา 22:02 น. 2

ถ้าเป็นเรื่องจริง มันจะลงเอยที่ไม่ได้ใครเลยเหอะ ผู้หญิงที่คบกันมาเมื่อรู้แล้วย่อมรีบชิ่ง ผู้หญิงที่อุ้มท้องมาขอความรับผิดชอบ มากกว่า 80% ไม่ได้หวังตัวผู้ชายนะ แต่หวังเงินก้อนและค่าเลี้ยงดูต่างหาก

สรุป ผู้ชายจะไม่ได้เลือกค่ะ เพราะผู้หญิงพากันพร้อมใจวิ่งหนี และผู้ชายจะมีภาระส่งเสียค่าเลี้ยงดูให้ลูก 1 หน่อ

เอวัง


0
เมมเน่ 19 ก.ค. 57 เวลา 22:14 น. 3

เหมือนจะรู้เลยค่ะว่าเรื่องไหน (ฮา)

เราว่าความเป็นจริงมันมีอะไรที่ละเอียดอ่อนกว่าแค่ "ทางเลือก" นะคะ เพราะในชีวิตจริงต้องดูก่อนว่าเราไปทำผู้หญิงคนที่ 2 ท้องได้ยังไง ต่างคนต่างสมยอมรักกัน หรือแค่ผิดพลาดพลั้งไป แล้วคนที่คบกันมาเป็น 10 ปีเราคบกับเขาแบบไหน คบแบบรักกันมาก หรือรอวันจะเลิกราอยู่แล้ว พ่อแม่บังคับ คบไปเพราะไม่กล้าเลิก

ยังมีปัจจัยอะไรอีกหลายๆอย่างค่ะที่จะทำให้ผู้ชายคนหนึ่งตัดสินใจว่าเขาจะเลือกใคร บางทีอาจไม่มีเหตุผลอะไรเลยก็ได้ค่ะ ผู้ชายก็แค่เลือกคนที่เขาอยากใช้ชีวิตอยู่ต่อไปด้วยกันก็แค่นั้น

0
K.W.E. 19 ก.ค. 57 เวลา 22:15 น. 4

คบกับคนที่เรารัก แต่จะรับผิดชอบด้วยการรับลูกมาเลี้ยงเองครับ หรือถ้าฝ่ายหญิงต้องการเป็นค่าเลี้ยงดูก็จะสนองให้

7

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีข้อความหยาบคาย ใช้ภาษาไม่เหมาะสม

K.W.E. 31 ส.ค. 62 เวลา 00:10 น. 4-2

ก่อนอื่น แนะนำว่าใจเย็น แล้วพูดดี ๆ ครับ อย่าเอานิสัยส่วนตัว ภาษาที่บ้านของคุณมาใช้กับคนอื่นที่ไม่สนิทด้วย


ส่วนประเด็นที่ตอบแบบนั้น ก็เพราะว่าคิดถึงความเป็นจริงไงครับ พลาดแล้วก็ต้องแก้ไขในส่วนที่ทำได้ แต่ก็ต้องมองไปไกลด้วยว่าอยู่ไปแล้วจะพังไปด้วยกันทั้งครอบครัวไหม ในเมื่อคุณไม่ได้รักคน ๆ นั้นไปมากกว่าอีกคนหนึ่ง แต่ความผิดพลาดมันเกิดขึ้นมาแล้ว


ในชีวิตจริง ญาติสนิทผมก็มีแบบนี้หลายคนอยู่ คนเป็นลูกที่พ่อไปมีครอบครัวหนึ่ง แม่ไปมีครอบครัวหนึ่ง เขาก็อยู่กันได้ ถ้าฝ่ายพ่อแม่มีเวลาเข้าหาลูก และทำความเข้าใจ ไม่ทิ้งลูกไปไหน หรือไสส่งให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเป็นภาระ แต่จะให้กลับไปคบกันมันทำไม่ได้ เพราะไม่ได้รักกันจริง หรือมันเคยมีรอยร้าวที่เข้าหากันไม่ได้


และอีกประการพล็อตเรื่องเขาก็ไม่ได้บอกนะครับว่าท้องแบบไหน อาจ one night stand ก็ได้ อาจถูกมอม อาจไม่เกี่ยวกับความรักก็ได้ อาจถูกวางยาก็ได้ (ชีวิตจริงมีเยอะเช่นกันกับการท้องเพื่อบีบให้อีกฝ่ายแต่งงาน) ซึ่งโจทย์ก็ไม่ได้เขียนถึง


ที่เขียนถึงก็มีแค่เรื่องความผิดพลาดเรื่องมีลูกขึ้นมา ซึ่งนั่นก็ต้องรับผิดชอบไปตามเรื่องราว อย่างน้อยก็ให้ความรักความเข้าใจกับลูก


แต่ประเด็นความรักกับฝ่ายหญิง มันเป็นการด่วนสรุปว่าฝ่ายไหนถูกหรือผิด

พลาดมาทีแล้ว ก็อย่าให้พลาดหรือเสียค่าโง่ซ้ำสองเพราะอารมณ์นำพาอีกครับ



0
nominiga 31 ส.ค. 62 เวลา 00:16 น. 4-3

หึๆๆ พูดจาดูท่าคุณจะไม่ค่อยรู้เรื่องจริงๆนะน่ะ

เรื่องราวในสังคม ส่วนใหญ่ถ้าท้อง เรื่องเงินเงินค่าเลี้ยงดูก่อนเป็นอันดับแรกๆทั้งนั้นแหละคุณ ไม่ใช่หวังเงิน แต่เพื่ออนาคตลูกทั้งนั้น ยอมรับความจริงข้อนี้ให้ได้ก่อน เปอร์เซ็นต์ส่วนน้อยมากที่หวังครอบครัวสมบูรณ์ กลัวลูกไม่มีพ่อเหรอ? เออ มันก็มีบ้าง


แต่ถ้ารู้ว่าผัวรักคนอื่นอยู่ ใครมันจะกล้าไปหลวมตัวแต่งงานด้วยหะ? ถึงจะบอกให้มาทำหน้าที่พ่อก็เหอะ ผู้หญิงเขาไม่เสี่ยงหรอก ถ้าไม่อยากได้ลูกแล้วพ่อยอมรับไปเลี้ยงดูเองกับคนที่เขารักได้นี่โครตหายากมากเลย ส่วนใหญ่ชิ่งหนีทั้งนั้น

แต่ส่วนมากแม่อยากเลือกเป็นซิงเกิ้ลมัมกันมากกว่า ถ้าไม่ได้ผูกพันธ์อะไรกับฝ่ายชาย เพราะส่วนใหญ่ก็รักลูกอยากเลี้ยงลูกเอง คนที่ได้ชื่อว่าพ่อก็ไม่ต้องมายุ่ง จัดการหน้าที่ค่าเลี้ยงดูก็พอ ชีวิตคุณอยากจะไปทำอะไรต่อก็ไป ส่วนตำแหน่่งพ่อน่ะเหรอ บางคนแต่งใหม่ยังได้พ่อของลูกที่ดีกว่าคนเดิมด้วยซำ้


ยิ่งถ้าผู้หญิงก็ไม่ได้รักผู้ชายแต่ดันไปท้องด้วย อยู่กันไปก็มีแต่ความทุกข์ สู้ไม่ต้องอยู่ด้วยกันดีกว่า ต่างคนต่างไปทางของตัว แต่แค่เคยทำอะไรไว้ก็รับหน้าที่นั้นคอยดูแลรับผิดชอบให้ดี แค่นั้นแหละ


(แสนสวยก็ยังคงอยู่ในดงสวยต่อไป...)

เอ...หรือควรแจ้งลบเม้นดีนะ พวกไม่เอาเหตุผลดีแต่แจกบัพฟาโลเนี่ย เห็นแล้วขึ้นทุกที

0
nominiga 31 ส.ค. 62 เวลา 00:33 น. 4-4

เอ๊า นี่มันกระทู้ตั้งแต่ปีไหนเนี่ย555 พิมพ์จนไม่ได้ดู

เออ แต่ก็ชวนให้คิดด้วยว่าอย่างคุณ 'แสนสวย' มาพิมพ์อะไรเอาป่านนี้? ไปโกรธไปเกลียดอะไรมา หรือว่าอ่านเม้นต์แล้วรู้สึกโดนเหยียบตาปลาอะไรรึเปล่า


เกลียดความโชว์ปากสุนัขและแจกบัพฟาโลส่งเดชเหลือเกิน

0
K.W.E. 31 ส.ค. 62 เวลา 00:42 น. 4-5
อูยเกือบพลาด ๆ นอนเมมมาติดกัน ทำเอาผมหลงประเด็นตามไปเลย






0
K.W.E. 31 ส.ค. 62 เวลา 00:50 น. 4-6

ไหน ๆ ก็พิมพ์มาแล้ว ผมขยายความนิดละกันว่า ตอนตอบกระทู้นี้ (พอไล่ดูความเห็นตัวเองอื่น ๆ) ก็จำได้ละว่า มันมาช่วงที่ผ่านกรณี ดราม่าฟิลม์ กับแอนนี่ ไปสักพักหนึ่งแล้ว


ซึ่งนั่นฝ่ายชายถูกสังคมถล่มเละเลยครับ ทั้งที่เจ้าตัวก็ไม่ใช่่พ่อจริง แต่ยินดีรับเลี้ยงลูกนะ

แต่จะให้กลับมาใช้ชีวิตด้วยกันมันเป็นไปไม่ได้แล้ว ทั้งความไม่ไว้ใจกัน ทางสังคม ฝ่ายพ่อแม่อีกล่ะ (นี่ยังไม่ผูกกับประเด็นโจทย์ที่ว่ามีแฟนอยู่แล้วด้วย)


คือถ้าสุดท้ายแฟนที่คบมานานขอแยกทาง อันนั้นก็รับสภาพครับ เพราะไปทำไม่ดีมาจริง

แต่ครั้งจะบอกว่าให้ไปแต่งกับคนที่ท้อง (โดยที่เราก็ไม่รู้ว่าตอนท้องนั้นเกิดขึ้นเพราะรักกันจริง พลั้งเผลอ ถูกวางยา ถูกวางกับดัก หรืออื่นใด) มันก็คงไม่ใช่เส้นทางที่ถูกที่ควร...


อย่างน้อยที่สุดก็รับผิดชอบเลี้ยงดูไป อย่างที่ข้างต้นว่าครับ ซิงเกิ้ลมัมก็ได้ ครอบที่มีพ่อ ปู่ ย่า ก็เลี้ยงดูได้ แค่ให้มีเหตุผล แล้วอย่าผิดพลาดซ้ำสองอีก เป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูกได้


ความรักแบบอยู่เป็นครอบครัวผมว่ามันต้องรอบคอบนะ กรณีศึกษาจากชีวิตจริงมีอยู่ ว่ายอมแต่งเพราะทำท้อง (แต่บางคนจงใจทำให้ท้องเพื่อให้มีการแต่งเกิดขึ้น) สุดท้ายไปไม่รอดก็หลายรายอยู่ เพราะว่าอยู่เพราะลูกล้วน ๆ ไม่ใช่เพราะฝ่ายภรรยาหรือสามีเลย


ในสภาพนั้นถ้าแยกออกเรื่องส่วนตัวกับเรื่องลูกได้ แล้วเลี้ยงลูกได้ดีก็ดีไปครับ

แต่ถ้าไม่ ภาระความซวยมันก็ลงที่ลูกอยู่ดี เผลอ ๆ หนักกว่าเดิมอีก

0
nominiga 31 ส.ค. 62 เวลา 01:02 น. 4-7

@K.W.E. โทษๆค่ะ ลืมแอดชื่อว่าตำหนิใคร ยังไงก็ขอบคุณที่อุตส่าห์พิมพ์เท้าความมาละกันนะ


เมื่อกี้โกรธเลยรีบพิมพ์ไม่ได้เช็คผิดถูก กลับมาอ่านทวนของตัวเองก็ นึกเสียใจอยู่ อยากแก้ที่มันอ่านไม่ค่อยรู้เรื่อง (เรามีปห.เข้าidตัวเองไม่ได้)


เป็นความเกลียดชังส่วนตัวค่ะ ที่เห็นคนใช้คำหยาบคายลงโซเชียล โดยไม่ใช้เหตุผล แต่เดาว่าเจ้าตัวคงไม่มาสนหรอก พิมพ์ๆแล้วจากไป...

0
Seesor [K : Viceroy] 19 ก.ค. 57 เวลา 22:15 น. 5

ผู้หญิงที่ทำให้ท้องค่ะ รับผิดชอบหน่อย แมนๆ หน่อย
คิดแต่จะทับ พอท้องแล้วก็ทิ้ง งั้นเหรอ?

เหอะ พวกผู้ชายมักง่าย




0
จิ้ง 19 ก.ค. 57 เวลา 22:19 น. 6

มันมีความเป็นไปได้หลายแบบนะครับ

ปกติ บางทีแฟนทีคบกันมา 10 ปี รู้ว่าผู้ชายนอกใจไปทำผู้หญิงอื่นป่อง เขาอาจไม่อยากเอาผู้ชายคนนี้อีกแล้วก็ได้ ส่วนผู้ชายไปทำเขาท้องแล้ว จะยังไงก็ตามก็ต้องรับผิดชอบแหละ จะแต่งงาน จะจ่ายค่าเลี้ยงดูยังไงก็ต้องรับผิดชอบ เพราะเป็นผลงานของเอ็ง ส่วนผู้หญิงที่ท้องนั้นเขาก็มีหน้าที่เลี้ยงดูลูกเขาไป 

นอกจากตกลงกันเองแล้ว ก็ควรจะถามความเห็นผู้หลักผู้ใหญ่ไปด้วย

ไม่พูดเรื่องทำแท้งนะครับเดี๋ยวริวจะมาสัมผัส
ไม่พูดเรื่องผู้ชายถูกมอมยานอนหลับ หรือยาปลุกเซ็กส์นะ อันนั้นมันนิยายไป

0
แบล็กควีน 19 ก.ค. 57 เวลา 22:26 น. 7

ขอโทษนะถ้าจะตอบแบบเลว  

คือเราจะมั่นใจได้ไงว่าที่ไปทับแล้วท้องนี่รับผิดชอบไปจะอยู่กันยืด  ไม่ได้รู้จักสนิทสนมกันเสียหน่อย  สาเหตุที่ได้เสียกันคืออะไร?  ถ้าง่ายๆกับเราแต่งไปแล้วมั่นใจได้ไงว่าไม่ไปง่ายกับคนอื่นอีก  อันนี้เจ็บจี๊ดกว่านะ  ถ้าให้ส่งเสียเลี้ยงดูลูกก็พอไหวอยู่  ให้เลี้ยงเองคนเดียวก็ยังได้อ่ะ  แต่ให้แต่งงานอยู่กินด้วยทั้งที่ไม่ได้รักไงๆก็ไม่เอา  คงเลือกคนที่เรารักกันมาเป็นสิบปีมากกว่า  แต่ถ้าเขารับสิ่งที่เราทำไม่ได้ก็คงได้แต่ยอมปล่อยมือไป

0
Death With Love 19 ก.ค. 57 เวลา 22:27 น. 8

โดยปกติสมควรต้องรับผิดชอบ แต่อาจเลือกรับผิดชอบเพียงแค่ตัวเด็ก ในเรื่องค่าเลี้ยงดูและรับเป็นบิดา
ตกลงกันอย่างมีกฏหมายรับรอง เพราะเขามีสิทธิ์ฟ้องร้อง
แต่ความสัมพันธ์กับคนที่คบมา 10 ปีอาจจะรักษาไว้ไม่ได้ ถ้าเขาไม่ให้อภัยก็คงต้องหันหลังให้กัน

จากรูปการนี้ คิดว่าคงไม่ได้เลือกใครมากกว่า หญิงสาวทั้งสองต่างหากที่เป็นฝ่ายเลือก

0
K.W.E. 19 ก.ค. 57 เวลา 22:35 น. 10

ผมว่าไม่ใช่คำตอบที่เลวหรอกนะ ผมมองว่าโจทย์ยังคลุมพอน่ะ
คือเราไม่รู้ว่านาทีนั้นเรายังเหลือเยื่อใยแค่ไหน ท้องนี่เพราะอะไร อีกฝ่ายรักเราด้วยไหม แล้วฝ่ายที่คบกับเราล่ะเตรียมใช้ชีวิตด้วยกันถึงไหนแล้ว

ประเด็นมันจะจบง่ายๆเลยถ้าเรื่องนี้ไม่มีความรักมาเกี่ยวครับ
แต่ถ้ามีความรักมาเกี่ยวแล้วจะกลายเป็นอีกเรีื่องไปเลย

ผมว่าชีวิตจริงต่างกับนิยายนะ
ล่าสุดนี่ก็เพิ่งเจอประสบการณ์ตรงของญาติ นั่นก็เริ่มมีปํญหาเรื่องการช่วยเลี้ยงลูกล่ะ... นั่นขนาดแต่งงานรักกันดีนะ...

นี่ถ้าไม่มีใจให้กันแล้วมาอยู่แบบเขม่นเพราะลูกเป็นปมล่ะก็
ซวยสุดก็ลูกนี่ล่ะครับ แล้วโตมาทั้งพ่อกับแม่ไม่รักกันด้วยแล้ว เชื่อเลยว่ามีปัญหาแน่ๆ

ฉะนั้นตกลงใจชัวร์ก่อนดีกว่าว่าจะเอาไง

0
Moji [นางฟ้า] 19 ก.ค. 57 เวลา 22:45 น. 11

ปัญหานี้มันมีทางเดินไปได้หลายทางค่ะ ซึ่งขึ้นอยู่กับปัจจัยในตอนนั้นของทั้ง 3 ฝ่าย (ขอตัดประเด็นเรื่องเอาเด็กออก) และขอตอบแบบที่เห็นมาจากคนรอบตัวนะคะ ซึ่งค่อนข้างมีตัวอย่างให้เห็นเยอะแยะเลยทีเดียว -*-


1. ผู้ชายเลือกแฟนเพราะไม่ได้จริงจังกับคนที่ทำท้อง แฟนโกรธแน่ๆ แต่ยังไงก็คบต่อ เพราะอย่าลืมว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ก็มีนิสัยที่ชอบเหนือกว่า อยากเป็นที่ 1 อยากถูกเลือกถูกรัก อยากเอาชนะ ท้องแล้วไง แต่ผู้ชายก็ยังเลือกเขา เข้าตำรา เสียทองเท่าหัวไม่ยอมเสียสามีให้ใคร ส่วนฝ่ายผู้หญิงที่ท้อง ผู้ชายอาจรับผิดชอบแค่ลูก ไม่แต่งกับแม่ หรือ ไม่รับผิดชอบเลยสักอย่าง


2. ผู้ชายเลือกคนใหม่คือผู้หญิงที่ท้อง นั่นเพราะที่ไปนอกใจแฟนคนปัจจุบันเพราะเขาเบื่อ อยากมีใหม่หรือคนใหม่ถูกใจกว่า เมื่อคนใหม่ท้องจนเรื่องแดงขึ้นมา ถึงเวลาที่ต้องเลือกจึงเลือกคนใหม่ ซึ่งโดยมากมักลงเอยที่การแต่งงาน นั่นเพราะมีใจเอนเอียงไปแล้ว อยู่ในช่วงข้าวใหม่ปลามัน อะไรๆ มันก็ดีกว่าของเดิมๆ และที่สำคัญ หากทางบ้านฝ่ายหญิงรู้เรื่องรับรองว่าไม่มีทางจบง่ายๆ แน่ ส่วนแฟนเก่าก็เลิกลากันไปแบบเจ็บช้ำ


3. ผู้หญิงทั้ง 2 ฝ่ายไม่มีใครอยากได้ผู้ชายคนนี้เลย เพราะเข็ดกับผู้ชายนิสัยไม่มีความรับผิดชอบ เจ้าชู้สร้างแต่ปัญหา ไม่ซื่อตรงกับคนรัก คบต่อไปก็มีแต่หวาดระแวง แบบนี้เลิกดีกว่า

ซึ่งกรณีที่ 3 นี้เป็นไปได้แต่น้อยรายค่ะ อยากที่บอกว่าผู้หญิงก็มีนิสัยเอาชนะอยู่พอตัว อยากเป็นที่ 1 อยากถูกเลือกถูกรัก แม้ต้องมีเรื่องราวให้เสียชื่อว่าแย่งผู้ชาย แต่ถ้าสุดท้ายแย่งมาได้ ผู้หญิงหลายคนจะคิดว่าเป็นฝ่ายที่ถูกต้อง เหนือกว่าและไม่ต้องอับอายอีกต่อไป 

4. ผู้ชายเหมาหมด ไม่ยอมเลือกใครและไม่ยอมปล่อยใคร ปล่อยให้เป็นปัญหาไม่จบสิ้น แต่อาจจะอยู่กับแฟนมากกว่าผู้หญิงที่เขาทำท้อง แต่ก็ยังไม่มาหาสู่กัน เพียงแต่ไม่ทำประเจิดประเจ้อและให้ความสำคัญฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมากเกินไป ชีวิตจริงมันมีผู้ชายแบบนี้จริงๆ นะคะ ซึ่งผู้ชายประเภทนี้น่ารังเกียจ อ่อนแอ และไม่มีความเป็นผู้นำเลยสักนิด  


0
albaflorecitych 19 ก.ค. 57 เวลา 22:48 น. 12

ทำท้องนี่แบบไหนคะ ผู้หญิงคนนั้นเต็มใจ? เป็นชู้? ข่มขืน? พลาด?
ถ้าเป็นความเต็มใจ คงต้องดูว่าเรารักคนไหนมากกว่า
แต่ถ้าพลาด คงเอาแต่ลูก และให้ค่าเลี้ยงดูผู้หญิงที่ไปทำเขาท้อง

เพราะนึกถึงตัวเอง ถ้าพลาดไปท้องแล้วเขาจะมาแต่งงานด้วยก็ไม่เอานะ

0
เทพอสูรปลาผัด 19 ก.ค. 57 เวลา 22:53 น. 14

โดยส่วนตัว ผมจะเลือกผู้หญิงที่ทำท้องครับ เพราะถือว่าเป็นความผิดของผมเอง เพราะผมเป็นผู้ชายแท้ๆซึ่ง ถือว่าเป็นเพศที่ไม่มีทางถูกข่มขืนโดยเพศหญิงหากมิได้มีความยินยอม แต่กลับทำให้ผู้หญิงคนนั้นท้องได้ 

ยิ่งถ้าทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เมาเหล้า อันนี้คือต้องยอมรับกันอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง ส่วนผู้หญิงที่คบกันมา 10 ปี ก็ต้องพูดให้เข้าใจว่าเราไม่สามารถดูแลเค้าต่อไปได้เพราะเรามีความรับผิดชอบไม่พอ แม้จะรักมากๆแต่ก็ต้องรับผิดชอบครับ

เพราะฉะนั้น คำตอบที่คุณ จขกท บอกว่าเอาลูกไม่เอาแม่ นี่คือเป็นคำตอบของคนเห็นแก่ตัวนะครับ ผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ฺเธอเองก็ไมไ่ด้มีความผิดอะไร เธออาจจะมั่วคั่วไม่เลือก แต่เธอก็มีสิทธิความแม่ในตัวเด็กที่เธอตั้งครรภ์พอๆกับพ่อที่เป็นผู้ปฏิสนธิร่วมเช่นกัน 

แต่นี่ก็เป็นคำตอบที่ ค่อนข้างจะยุติธรรมและดูดี โลกสวยไปสำหรับเมืองไทย ตามรากฐานแนวคิด ควรตอบแบบนี้และทำให้ได้แบบนี้ด้วย แต่ในความเป็นจริง คำตอบที่ผมบอกว่าเห็นแก่ตัวนั้น เป็นคำตอบที่ถูกใช้บ่อยที่สุด และโดยมากคนเป็นแม่มักยินยอมพร้อมใจ เพราะเงินเพียงจำนวนหนึ่ง...เพียงเท่านั้น

0
MuI2asaki [紫] 19 ก.ค. 57 เวลา 22:54 น. 16

มันมีหลายปัจจัยนะคะ

แน่นอนว่าฝ่ายชายเป็นผู้กระทำผิด
แต่หากว่าเราเป็น ผู้หญิงที่คบมา 10ปี คนนั้น
เราจะถามเขาว่า รู้สึกรักผู้หญิงที่ทำให้ท้องคนนั้นรึเปล่า

ถ้ารัก ก็ปล่อยเขาไป เพราะสภาพแบบนี้ คิดว่าความสัมพันธ์ของคนทั้งสอง
คงไม่อาจกลับมาเป็นดังเดิมได้ ถึงจะอยู่ด้วยกันไป แต่ใจของฝ่ายชายไม่ได้อยู่ที่เราแล้ว

ถ้าเขาไม่รัก เรายินดีคบกันต่อ แต่คุณต้องยอมรับว่า ทุกอย่างอาจจะเหมือนเดิมยาก และแน่นอนว่าถ้าเขาแมนพอ เขาต้องรับผิดชอบเด็กที่อยู่ในท้องผู้หญิงคนนั้นด้วย

แต่เราคิดว่า...ผู้ชายที่มีความรับผิดชอบตั้งแต่แรก เขาจะไม่ปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น 

0
แบล็กควีน 19 ก.ค. 57 เวลา 23:23 น. 18

ที่เลือกรับเงินเฉยๆ เพราะฝ่ายแม่ก็ต้องแบกรับความเสี่ยงว่าพ่อของลูกเป็นคนแบบไหนด้วยน่ะค่ะ ขืนแต่งไปแล้วตบเมียทุกวันแถมออกไปมั่วต่ออีกเอาไงล่ะทีนี้ ผู้หญิงมั่วเพราะเธออาจรักสนุกไม่อยากผูกพัน เพราะพบเจอเรื่องให้เสียใจจนหมดศรัทธาในรักแล้ว(คนที่มั่วเท่าที่เรารู้จักเพราะเหตุผลนี้ทั้งนั้น ความจริงน่าสงสารมากเลยนะ) ดังนั้นถ้าท้องแล้วไม่เอาพ่อแน่ๆ

0
K.W.E. 19 ก.ค. 57 เวลา 23:54 น. 19

ลูกเอาแม่หรือไม่คงต้องให้ลูกโตก่อนล่ะครับ เพราะคนที่เกิดมาแบบนี้ก็มีทั้งเอาและไม่เอาคืออะไน

แต่ที่แน่ๆแม่จะเอาพ่อ หรือพ่อจะเอาแม่ หรือจะเอาฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดหรือไม่นั่น ก็สำคัญไม่แพ้กันครับ เพราะเรื่องแบบนี้มันอยู่กันไปตลอดชีวิตครับ ถ้าไม่ได้พร้อมมาแต่แรก แต่ต้องอยู่เพราะพลาด ... ถ้ารักกันดีก็ดีไป แต่ถ้าไม่ก็รู้สึกได้ว่าสุดท้ายก็ต้องแยกกันอยู่ดี

ว่าไปแล้วก็นึกถึงเคสของฟิลม์กับแอนนี่ ลึกลับซ่อนเงื่อนดีแท้
นั่นก็กรณีศึกษาที่น่าสนใจ ซึ่งสุดท้ายโอละพ่อ กระเตงลูกมาดราม่าอยู่นาน

ถ้าพลาดจริงรักกันจริงมันก็อยู่กันได้ล่ะครับ
แต่มันก็มีไม่น้อยเหมือนกันที่ไม่ได้รักกันจริงแต่จะใช้ลูกมาเป็นเครื่องมือต่อรอง

ผมว่าการรับผิดชอบนี่ ไม่ว่าเรื่องไหนๆมันมีขอบเขตของตัวเองอยู่นะ

0
zeyuze andranov 20 ก.ค. 57 เวลา 02:28 น. 20

คงเลือกคนที่คบมาเป็นสิบๆปีมากกว่าค่ะ เอาจริงๆนะ จากประสบการณ์รอบตัวแล้ว ส่วนมากเราว่าที่ไปรับผิดชอบแต่งกับคนที่ทำให้ท้อง ไม่นานก็เลิกกันอยู่ดี (แบบที่เขาไม่ได้รักกันนะคะ พลาดเลยท้องอะไรแบบนี้)

ถ้าถึงเวลานั้นอาจจะไม่ได้ใครเลยนะคะ เราว่าสังคมสมัยนี้มันเปลี่ยนไปมาก ยิ่งรู้จักคนเยอะก็ยิ่งรู้สึกว่าเรื่องแบบนี้มันเป็นปกติไปตั้งแต่เมื่อไรกันนะ 

เราเห็นหลายครอบครัวเลยที่ผู้ชายไปทำผู้หญิงท้อง ผู้ชายเลือกฝ่ายที่ตัวเองทำให้ท้อง รับผิดชอบแต่งงาน แต่พอลูกคลอดผ่านไปสักปีนึง ก็เลิกกันต่างฝ่ายต่างไปมีแฟนใหม่ทิ้งเด็กให้ปู่ย่าตายายเลี้ยง วนซ้ำไปมาแบบนี้ จนแทบจะกลายเป็นเรื่องปกติในสังคมเลยค่ะ

เห็นบางคนคบๆเลิกๆ พอท้องก็ว่ากันไปจะแต่งไหม ไม่แต่งก็เสียค่าเลี้ยงดูลูก รับเป็นบุตร พอลูกคลอดก็แยกทางจบ ส่วนมากจะเลี้ยงไว้บ้านแม่ พ่อมาหาบ้างบางเวลา เด็กที่โตมาแบบนี้เขาก็ดูไม่มีปัญหาอะไรนะ ดูจะเข้าใจดีด้วยซ้ำ เออ คนนี้แม่นะ คนนี้พ่อนะ คนนี้แฟนพ่อนะ คนนี้แฟนแม่นะ 


เล่าไปเล่ามาก็แอบหดหู่

0