Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รับปรึกษาเรื่องความรัก รับฟังหรือจะมาระบายก็ได้นะ ยินดีให้คำปรึกษา ^^ คลิกเข้ามากันเล๊ยยย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ความรัก... เมื่อมีรัก ย่อมมีสุขและทุกข์ปะปนกันไป
ขึ้นอยู่กับว่าเราจะใช้สติในการดำเนินรักต่อไปอย่างไร

ใครมีปัญหาหรือต้องการเพื่อนคุย
สามารถเข้ามาโพสต์ไว้ได้เลยนะ


ยินดีให้คำปรึกษา หรือจะมาระบายให้ฟังก็ได้
อย่างน้อยก็ได้แบ่งปันความทุกข์ให้เบาบางลง

คิดซะว่าเป็นเพื่อนคนนึงที่รับฟังเราทุกเรื่องนะ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

109 ความคิดเห็น

yiinak 21 ก.ค. 57 เวลา 11:30 น. 1

คือว่าตอนนี้มีปัญหากับแฟนอยู่ค่ะ เราก็ไม่รู้นะว่าเราทำอะไรผิดหรือเปล่่า... ตอนนี้ก็ยังตึงๆ ใส่กันอยู่ เราทักเขาไปก่อนแล้วเขาก็ตอบกลับมานะ แต่ความรู้สึกของเรามันบอกว่าเขาไม่สนใจเราเหมือนก่อน ถึงกับขนาดให้เราคิดเอาเอง ไม่มีคำอธิบายที่พอจะทำให้เราหายคิดมาก เราควรจะทำยังไงดีคะ

0
nicky13 21 ก.ค. 57 เวลา 11:38 น. 2

อยากให้หันหน้าเข้าไปคุยกันเลยนะคะ ดีกว่าเรามาคิดเอาเอง เพราะสิ่งที่เราคิดก็อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เขาคิด เพียงแต่ผู้ชายจะมีมุมที่ค่อนข้างลึกลับ มักไม่แสดงออก เพราะงั้นเมื่อเขาร้อนมา เราก็ควรจะใจเย็นค่ะ พยายามคิดถึงใจเขาใจเรา แต่ถ้ายังไม่ดีขึ้นก็ควรจะให้เวลากับทั้งตัวเราเองแล้วก็ให้เวลาเขาด้วยค่ะ จะได้มีเวลาคิดทบทวนสิ่งที่ผ่านมา... ถึงตอนนั้นเราก็จะรู้ค่ะว่าจะต้องทำยังไงต่อไป

ปล. เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ
สามารถปรับใช้ได้ตามความเหมาะสมค่ะ

ตั้งใจ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

อืมมมม 21 ก.ค. 57 เวลา 16:45 น. 5

เราชอบคนหนึ่งอะ แล้วบอกชอบเค้าในแชท
แต่เค้าไม่เชื่อเรา จากนั้นก็เฉยๆกันไป ไม่ได้โกรธไรนะ
และเค้าไม่ได้ปฏิเสธอะไรเราด้วย
เราเชื่อว่าเค้ารู้ว่าเราชอบอะ บางทีเค้าก็ชอบมาเล่นแหย่เรา
ช่วงนึงคุยกันบ่อยมาก ถามการบ้าน ฯลฯ
คิดว่าเค้ารู้สึกดีๆกับเราไหม เพราะถ้าไม่ชอบ คงปฏิเสธปะ?

0
aPs-porntarapat 21 ก.ค. 57 เวลา 18:09 น. 7

มีเรื่องจะปรึกษาเหมือนกันค่ะ คือเราแอบชอบเพื่อนคนหนึ่งอยู่ เราสนิทกันมากกก คือคบกันตั้งงแต่อนุบาลเลยค่ะ จนตอนที่ม.3 แล้ว (แต่อยู่กันคนล่ะโรงเรียนตั้งแต่จนประถมมา) แต่ยังคุยกันทุกวันนะค่ะ ยิ่งคุยก็ยิ่งรู้สึกชอบอ่ะค่ะ คือ...เค้าเป็นคนนิ่ง กวนๆ ดูเข้าใจยาก เลยไม่รู้ว่าเค้าคิดยังไงกับเราหรือเปล่า (กลัวบอกไปแล้วเสียเพื่อนอะค่ะ) เรายิ่งเป็นโรคชอบเข้าขา้งตัวเองด้วย เคสแบบนี้ควรทำไงดีค่ะ เราตัดใจหรือเปล่าอ่ะคะ
ฮือฮือ

0
nicky13 21 ก.ค. 57 เวลา 19:12 น. 8

ประเด็นคืออยากจะรู้ว่าเขารู้สึกยังไงกับเราใช่ไหมคะ เพราะฉะนั้นเราก็ควรจะถามเขาตรงๆ ว่ารู้สึกกับเรายังไง หรืออาจจะถือโอกาสบอกความรู้สึกกับเขาไปเลยก็ได้ แต่ถ้าห่วงว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองคนหลังจากที่พูดออกไปแล้วจะไม่เหมือนเดิม ก็ควรจะเลียบเคียงถามว่าเขามีใครอยู่ในใจไหม เวลาที่พูดคุยกับเราเขารู้สึกยังไงค่ะ ส่วนที่ว่าเขาห่างๆ เราไป บางทีเขาอาจจะรู้สึกเสียเซลฟ์ที่เราบอกว่าไม่มีอะไร (คือถ้าเขาคิดอะไรกับเราก็จะรู้สึกไม่ดีใช่ไหม ) เลยไม่อยากทำให้เราลำบากใจ (อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ)
การที่เราพูดออกไปตรงๆ อาจจะทำให้ความสัมพันธ์ที่คลุมเครือชัดเจนขึ้นถึงแม้ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด แต่สุดท้ายแล้วเราก็จะรู้ว่าเขารู้สึกยังไงกันแน่ ท้ายที่สุดอาจจะไม่สวยหรูคือเขาเองก็ชอบเรา กลับกันมันอาจจะเป็นแค่ความเข้าใจผิดคิดไปเองของเราคนเดียว อย่างน้อยที่สุดไม่ได้เป็นคนรักก็เป็นคนในความทรงจำของเรานะคะ ^^
การซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตัวเองดีที่สุดค่ะ ^^

ขอสุขสมหวังนะคะ

ปล. บางครั้งอาจจะช่วยได้ไม่มากก็ขอโทษด้วยนะคะ
รักอย่างมีสตินะคะ ^^
ตั้งใจ

0
nicky13 21 ก.ค. 57 เวลา 19:20 น. 9

ใช่ค่ะ ^^ อย่างน้อยๆ เขาก็คงจะมีความรู้สึกดีๆ กับเราบ้างไม่มากก็น้อย แต่เราจะคิดเข้าข้างตัวเองมากไปก็อาจจะทำให้เราเสียใจได้ภายหลังนะคะ ฉะนั้นก็ควรจะดูๆ กันไปเรื่อยๆ เผื่อใจสักนิดก็ดีนะคะ บางทีคำรักอาจไม่สำคัญเท่าการกระทำ เป็นเพียงสัญลักษณ์แทนความรักเท่านั้นเอง ความดูแลเอาใจใส่มีให้กันมากแค่ไหน ความอาทรที่มีให้กัน เราดูได้จากการกระทำค่ะ ความเสมอต้นเสมอปลายที่มีต่อเรา ^^

ขอให้สุขสมหวังในรักนะคะ
เขิล

0
nicky13 21 ก.ค. 57 เวลา 19:22 น. 10

ยินดีค่ะ ^^ มีปัญหาหรืออยากระบายให้ใครฟัง ยินดีบรรเทาความทุกข์สุขนั้นนะคะ
เชียร์ลีดเดอร์

0
nicky13 21 ก.ค. 57 เวลา 19:32 น. 11

เฟย์ใช่ไหมคะ? (นามสมมติเนาะ ^^) การที่เขาขอเลิกกับเรา คือลดความสัมพันธ์ของเราลงอาจจะเพราะอยากมีความเป็นอิสระ ไม่อยากผูกมัดหรืออาจรู้สึกอึดอัด เราก็ควรจะให้เวลาเขาทบทวนตัวเอง แต่ที่บอกว่าเลิกกัน (จากแฟนเป็นอื่น) แต่ยังปฏิบัติต่อกันเหมือนเดิมมันก็ดูคลุมเครือไปนะ การกระทำเหมือนแฟนแต่บอกกับใครๆ ว่าไม่ใช่ คือเฟย์เจ็บเต็มๆ ใช่ไหมคะ แต่เฟย์รักเขาคนนั้นมากการที่จำต้องตัดใจแล้วจำใจเลิกนั้นมันเป็นเรื่องที่ยากจะทำได้ แต่ถ้าเขาหมดรักหรือความพึงใจในตัวเราแล้วมันก็ยากที่ความสัมพันธ์จะกลับมาเหมือนเดิม การที่เขาบอกให้เฟย์รอมันไม่ได้หมายความว่าเขาจะกลับมารักเฟย์เหมือนเดิมเมื่อเขาพร้อม... ถึงตอนนั้นเขาอาจจะมีคนอื่นไปแล้ว แต่เฟย์ที่รอเขาล่ะ จะต้องเจ็บอย่างนี้ก็ไม่โอเคใช่ไหม เพราะงั้นแนะนำนะคะ ถ้ามีคนอื่นเข้ามาในชีวิตที่พร้อมจะดูแลเราก็ควรจะเปิดใจยอมรับ ศึกษาซึ่งกันและกันนะคะ

สู้ๆ นะคะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ ^^

เชียร์ลีดเดอร์

0
nicky13 21 ก.ค. 57 เวลา 19:41 น. 13

การตัดใจไปเลยเป็นการตัดโอกาสเราไปเลยนะคะ เหมือนแพ้ตั้งแต่ยังไม่ได้ออกรบ (ประมาณนั้นอ่ะคะ 555+) คือความรู้สึกของคนเรามันห้ามกันไม่ได้ มนุษย์ย่อมมีกันทุกคน การที่เราชอบใครสักคนไม่ใช่เรื่องผิด เพราะฉะนั้นเราก็มีสิทธิ์ที่จะรักชอบเขาต่อไปเพียงแต่ต้องมีขอบเขตนะคะ ฉะนั้นถ้าอยากรู้ก็ถามไปเลยค่ะ แต่ก็ควรจะมีเทคนิคการถามด้วยนะคะ แบบเลียบเคียงถามถึงผู้หญิงแบบไหนที่นายชอบ คุยกับเรารู้สึกยังไง อะไรประมาณนี่อ่ะคะ แต่ถ้ากล้าที่จะยอมรับคำตอบก็ควรจะูดกันตรงๆ นะคะ ส่วนที่ว่ากลัวเสียเพื่อน... คิดว่าเขาน่าจะเข้าใจนะคะ เราเพียงแค่อยากบอกความรู้สึกของเราให้เขารู้ ถ้าเขาไม่ตอบรับความรู้สึกของเราก็ไม่เป็นไร เพราะอยย่างน้อยๆ เราก็ได้บอกเขาไป

ขอให้สุขสมหวังในความรักนะคะ ^^

รักเลย

0
nicky13 21 ก.ค. 57 เวลา 19:43 น. 14

ยินดีค่ะ ^^ มีปัญหาอะไรยินดีรับฟังนะคะ
พร้อมจะบรรเทาทุกข์สุขเสมอค่ะ
ตั้งใจ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

mincute7 21 ก.ค. 57 เวลา 20:08 น. 16

ตอนที่พี่เขากับเราคบกันน่ะคือต่างคนต่างมีความทรงจำที่ดีๆกันทั้งนั้นเลย ไม่อยากจะเสียความทรงจำดีไปไหน แต่ไม่เข้าใจทำไมพี่เขาถึงพูดกะทันหันแบบนี้ แล้วเวลาที่เราที่เคยได้ทำร่วมกันมันคืออะไรหรอ มันไม่มีความหมายเลยหรอ
แล้ววันนี้ตอนกลับบ้านเราก็กลับพร้อมกับพี่เขา เดินจับมือและกอดกันเหมือนแฟนกัน และยังแกล้งถามกับพี่เขาว่าเพื่อนเฟย์มาถามน่ะตกลงเราเป็นอะไรกัน พี่เขาบอกว่าพี่น้องไง คือแบบ..ตอบนิ่งๆเลย เราถึงกับสตั้น10วิเลยล่ะ ตอนนี้เราได้แค่รอให้พี่เขาเห็นเรามีคุณค่ามากขึ้น รอให้พี่เขากลับมาขอคืนดีอีกครั้งจริงๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เอเอ 21 ก.ค. 57 เวลา 21:42 น. 20

คือ เรารู้จักกับรุ่นพี่มาคนนึง ปีหนึ่งแล้วแหละ เขาเป็นคนเทคแคร์ดีนะ เราสารภาพพี่เขาไปตั้งแต่ 3 เดือนแรกแล้วแหละ แต่เขาก็บอกนะว่าคิดกับเราแค่น้องสาว เราก็คิดว่าหลังจากนี้คงไม่ได้คุยแล้วแหละ แต่ปล่าวเลย หลังจากนั้นพี่เขาทักมาทุกวัน จนเขามีแฟน เอ่อ เราเฟลหนักเลย เราก็เพ้อลงเฟสอ่ะนะ พี่เขามาถามเป็นห่วงอ่ะ เป็นแบบนี้หลายครั้งมาก มาบ้านเราก็บ่อยนะ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ใกล้กันเลย เวลาเขาไป ตจว ก็จะโทรมาหา จนไม่กี่วัน มีผู้หญิงคนนึง เขามาคุยกับเรา เราก็รู้นะว่าเขากับรุ่นพี่คุย ๆ กันอยู่ เขาก็มาถามว่าเราชอบรุ่นพี่มั้ย เราก็บอกว่าชอบ แล้วเขาละชอบมั้ย เขาก็ยิ้มมาเขาถามว่า จะให้ถอนตัวให้มั้ย เราก็บอกว่าไม่ ทั้ง ๆ ที่อยาก 55 ก็เราไม่อยากให้รุ่นพี่เจ็บนี่เนอะ จนตอนนี้เขาเป็นแฟนกันแล้ว แต่เราก็คุยเหมือนทุกวันไม่ได้อ่ะ ไม่ใช่อะไรนะ ยิ่งคุยเรายิ่งเจ็บว่ะ เราเลยบอกเลิกคุยกับพี่ละ เราทำถูกมั้ย ? เราต้องตัดใจใช่มั้ย ? ยาวหน่อยนะ

0