Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 เว็บไซต์สุดเจ๋งสำหรับฝึกภาษาอังกฤษ

ตั้งกระทู้ใหม่
5 เว็บไซต์ สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการฝึกและพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ

TED.com 
(อังกฤษ / ซับไทย)

ew1

เว็บไซต์ดังระดับโลกที่รวบรวมคลิปบรรยายของผู้มีชื่อเสียงเอาไว้มากมาย แต่ละคลิปจะมีซับไตเติ้ลให้ด้วย และความพิเศษสุดๆ คือบางคลิบมีทั้งซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษและภาษาไทย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับมือใหม่ที่เริ่มหัดภาษาด้วยตัวเอง


engVid.com

ew2

ปัจจุบันเว็บนี้มีอาจารย์ประจำอยู่ 10 ท่าน และมีหัวข้อน่าสนใจที่เหมาะกับนักเรียนไทยมากมาย เช่น แกรมม่า คำศัพท์ ศัพท์สแลง การพูด การเขียน รวมถึงแนะนำการทำข้อสอบ IELTS, TOEFL, TOEIC ด้วย แบ่งเป็น 3 ระดับคือ Beginner, Intermediate และ Advanced ปัจจุบันมีกว่า 700 คลิปเลยครับ


BBC.co.uk
(อังกฤษ / ไทย)

ew3

นอกจากเป็นสำนักข่าวระดับโลกแล้ว BBC ยังใจดีมีคอลัมน์ฝึกภาษาอังกฤษให้ฟรีๆ อีกด้วย เหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการฝึกภาษาสำเนียงอังกฤษเลยครับ มีตั้งแต่เรื่องแกรมม่าไปจนถึงการใช้ภาษาอังกฤษในที่ทำงานเลย ซึ่งเราสามาถโหลดได้ทั้งไฟล์เสียง (Audio) และไฟล์ตัวหนังสือ (Text)


VOA.com

ew4เหมาะสำหรับคนอยากฟังอังกฤษสำเนียงอเมริกัน คลิปของ VOA มีหลากหลาย ตั้งแต่ข่าวทั่วๆ ไป รายการดนตรี รายการวัฒนธรรม ฯลฯ แต่ละคลิปจะพูดช้าเป็นพิเศษและใช้คำศัพท์พื้นฐานที่ไม่ยากจนเกินไป นอกจากนี้ยังสามารถโหลดไฟล์เสียงมาเก็บไว้ฝึกฟังบ่อยๆ หรือจะโหลดแอพพลิเคชั่น VOA มาติดสมาร์ทโฟนไว้ก็ได้อีกด้วย


BangkokPost.com

ew5

เว็บของประเทศไทยบ้างนะครับ ข้อดีของเว็บนี้คือเราจะได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านข่าวในประเทศไทยทำให้โยงบริบทของข่าวได้ค่อนข้างง่ายนั่นเอง และมีหมวด Easy News คือนำข่าวมาเรียบเรียงใหม่โดยใช้คำศัพท์พื้นฐาน เหมาะแก่ผู้เรียนระดับเริ่มต้นมากในตอนท้ายของข่าวก็ยังมีสรุปรวมคำศัพท์ที่น่าสนใจพร้อมคำอธิบายศัพท์ภาษาอังกฤษและคำแปลภาษาไทยไว้ให้อีกด้วย และอีกหมวดที่น่าสนใจคือการสอนภาษาอังกฤษผ่านเพลงฮิตเหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบฟังเพลงมากๆ เลยล่ะ

ข้อมูลจาก: scholarship

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter

0832604370 10 มี.ค. 60 เวลา 19:14 น. 10

ขออนุญาตฝากรายละเอียดคอรสเรียนภาษาอังกฤษดำเนินการสอนโดยครูเจ้าของภาษา เปิดสอนตั้งแต่น้องๆระดับอนุบาลจนถึงผู้ใหญ่วัยทำงานสนใจโทร สาขาลาดพร้าว 025390306-7

0