Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อ่อนคณิต กับ อังกฤษมากๆอะครับทำใงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมอ่อน คณิต และ อังกฤษ อะครับ ตอนนี้ อยู่ ปวช 3 แล้ว สนใจ วิศวกรรม แต่ไม่รู้ว่าจะทำได้ไหมใครพอมีวิธี การ เตรียมตัวบ้างไหมครับ คือผมอ่อน มาก แต่ก็ เกรด 3 นะครับ
ช้วยแนะนำด้วยนะครับ 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

sine-kr 28 ก.ค. 57 เวลา 20:32 น. 1
ภาษาอังกฤษ...มีหลายวิธีนะคะ~

ถ้าจะให้ฝึกฟังเก่งๆ ฟังออก พูดได้ ก็ดูหนังฝรั่งรายการฝรั่งบ่อยๆอ่ะค่ะ ไม่ก็พวกคลิปอะไรในยูทูปก็ได้ค่ะ ฟังเขาบ่อยๆมันก็จะดีขึ้น เราจะพอรู้เรื่องว่ามันออกเสียงยังไง ถ้าอยากพูดเก่งๆก็บางทีออกเสียงตามด้วยก็ดีนะคะ!

ส่วนถ้าเรื่องการอ่านเขียน ก็ลองหาพวกข่าว นิยาย หนังสือ การ์ตูนภาษาอังกฤษอ่านดูค่ะ คำไหนไม่รู้ก็จดๆไว้แล้วหาในพจนานุกรมค่ะ มันก็โอเคนะคะ ลองแล้ว XD


แต่คณิตนี่ก็ไม่รู้นะคะ เพราะอ่อนเหมือนกัน รอท่านต่อไปค่ะ 55555
0
palorporpa 28 ก.ค. 57 เวลา 20:50 น. 2

คณิตแนะนำเรื่องการคำนวณนะ การคำนวณนิคุมองเลยยยยบอกเลยเราเรียนมา เข้าใจมากขึ้นเยอะะะะแต่พวก พื้นฐานต้องไปเรียนเดอะเบรนนนนน ส่วนอังกิดแล้วแต่ความเขา้ใจของเรานะค่ะ ^^

0
Mr.Saka 28 ก.ค. 57 เวลา 21:28 น. 3

คณิตศาสตร์ (ระดับวิศวะป.ตรี นะครับสูงกว่านั้นไม่เคยเรียน) จริง ๆ แล้วไม่มีอะไรมากครับ ให้เริ่มจากการศึกษาตั้งแต่พื้นฐานเลยครับอย่าใช้การจำสูตร ให้ศึกษาที่มาของสูตรเขียนกราฟบ่อย ๆ แล้วจะเริ่มเข้าใจครับ

แล้วจะรู้เลยครับว่าคณิตศาสตร์ไม่ใช่วิชาที่ต้องใช้ความจำเลยครับ มันเป็นวิชาที่ใช้ความเข้าใจล้วน ๆ

แต่แค่เข้าใจยังไม่พอนะครับต้องหาความชำนาญจากการทำแบบฝึกหัด ทางที่ดีลองหาพวกโจทย์ประยุกต์มาทำจะยิ่งเข้าใจมากขึ้นครับ ในแบบเรียนส่วนใหญ่มักจะมีแต่โจทย์ที่เป็นฟังก์ชั่นสัญลักษณ์ให้เราทำ ผมว่ามันไม่ช่วยให้เราเข้าถึงความสำคัญของมันมากนัก ต้องฝึกจากโจทย์ประยุกต์ครับจะเข้าใจมากขึ้น

(ถ้าทำโจทย์ประยุกต์บ่อย ๆ วิชาฟิสิกส์ก็จะฉลุยตามไปด้วยครับ สองวิชานี้มันมีความสัมพันธ์กันมาก)



คราวนี้มาวิชาภาษาอังกฤษกันมั่ง
สำหรับผมภาษาอังกฤษนี่ตรงข้ามกับคณิตศาสตร์เลยครับ บอกได้แค่ว่าท่องแหลก

ผมเน้นการท่องศัพท์ครับ ศึกษาไปถึงรากศัพท์หรือที่มาของศัพท์แต่ละตัวเลยทีเดียว ส่วนเรื่องไวยากรณ์สำหรับผมไม่ค่อยเน้นเท่าไหร่อาศัยดูหนังฝรั่งเอาครับ

แต่การดูหนังก็ต้องมีกฏนะครับ เวลาเปิด DVD ให้เลือกภาษาอังกฤษ และที่สำคัญที่สุด ต้องเลือกซับให้เป็นภาษาอังกฤษด้วยครับ(สำคัญมาก)

ถ้าใน "คลังคำศัพท์" ในหัวเรามีคำศัพท์มากพอการดูหนังจะเข้าใจครับยิ่งดูเยอะเท่าไหร่รังรองได้เลยว่าไวยากรณ์มันจะฝังลงไปในหัวของเราเองครับ

ประมาณนี้แหละครับ




ปล.นี่เป็นวิธีที่ผมเคยใช้อาจไม่เหมาะกับคนอื่นลองฟังเทคนิคจากท่านอื่นแล้วลองหาวิธีการที่เหมาะกับตัวเองก็แล้วกันครับ  ขอให้โชคดี...

0