Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สังคมในมหาลัยเจอเเต่พวกไฮโซ ทำไงดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดี!!! เพื่อนๆเด็กดีทุกท่านครับ วันนี้จะมีเรื่องมาเล่าชีวิตมหาลัยของผมให้ฟัง ผมสอบเข้ามหาลัยได้ที่แห่งหนึ่ง ผมติดภาคอินเตอร์ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วชอบคณะนี้มากก แต่เค้าดันเปิดเป็นอินเตอร์ ผมก็ยังอยากเรียนอยู่ ด้วยมหาลัยที่ชอบและคณะที่ใช่ ผมจึงเลือกเรียน แต่ผลกระทบที่ตามมาคือ "ค่าเทอม" ภาคอินเตอร์มีค่าเทอมสูง ถึงสูงมากก แต่ กยศ เค้าให้ผมกู้นะคับ แต่ได้ไม่เกิน2หมื่นบาทต่อเทอม แต่ทางบ้านฐานะปานกลางง ทำนาเยอะอยู่ พอจะช่วยส่งไหวอยู่ในส่วนเกิน 3 หมื่นกว่าบาท ตอนแรกผมหนักใจมากจะไม่เรียนที่นียอมทิ้งความฝัน แต่พ่อแม่ก็บอกผมว่าส่งไหวถ้าตั้งใจ จริง!!! ทำให้ผมมีแรงฮึดทำความฝันให้จนได้
......เมื่อมหาลัยเปิด ผมดีใจมากก อยากเจอเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ๆ อยากจะรู้ว่าชีวิตมหาลัย เด็กหอเป็นไง ในความคิดตอนแรก ผมย้ายอยู่หอนอก ซึ่งทางหอในมหาลัยเต็ม(ทางมหาลัยไม่บังคับหอใน)ผมจึงอาศัยหอใกล้ๆมอ ราคาย่อมๆไม่แพงนัก เพราะอยู่คนเดียว ยังไม่ค่อยรู้จักใคร ผมมีความสุขมากในตอนนั้น
.......วันแรกเป็นวันกิจกรรมทางมหาวิทยาลัย มีการรับน้องใหม่ ผมก็ไปร่วมแต่ยังไม่รู้จักใครนัก ผมเป็นคนขี้อายไม่กล้าทักใครก่อน เลยไม่กล้าทำความรู้จักใคร.. จนมีเพื่อนคนหนึ่ง!! เค้าเข้ามาทักผมและพูดว่า..."นายๆนายมาจากโรงเรียนไรอะ" เสียงนั้นทำให้ผมรู้สึกใจชื้นขึ้นเมื่อมีคนมาทำความรู้จักผม.. ผมก็บอกชื่อ ร.ร เรียนไป เค้าก็ตอบกลับว่า"นายเป็นคนต่างจังหวัดเหรอ? พ่อแม่ทำงานอะไร?" ผมก็บอกเค้าไปว่า"บ้านเราอยู่... พ่อแม่ ทำนาอะ พ่อแม่แกอะ" "อ้อ พ่อแม่เราเหรอเปิดบริษัทขนส่งสินค้าระหว่างประเทศอะ" ผมคิดในใจเค้าคเพื่อนงรวยมากแน่เลยเปิดบริษัท และ มันก็รวยจริงๆมันขับรถมินิคูเปอร์ มาเรียนทุกวัน แต่มันเป็นคนนิสัยดีมากก ไม่รังเกียจหรือดูถูกเราเลย มันมีชื่อว่า"ฟลุ๊ค "เพื่อนผมคนนี้ ฟลุ๊ค จะคอยถามผม ตลอด ว่า ไปเรียนยังไง กลับหอยังไง จะมาส่งมารับผมที่หอ จนผมรู้สึกเกรงใจเค้าเป็นอย่างมากก ...แต่วันหนึ่ง ฟลุ๊คพาผมไปกินร้านอาหารย่านหนึ่งซึ่งเป็นย่านที่ค่อนข้างจะไฮโซมาก เพราะเปิดเมนูมากราคาอาหารไม่ต่ำกว่า200 ทุกเมนู ผมรู้สึกตัวเล็กลง เล็กลง เพราะตังในกระเป๋ามีแค่150บาท แต่ฟลุ๊คใจดี มันบอกว่า"ไม่ต้องจ่าย เราเลี้ยงเอง" และมันก็ทำยังงี้เวลาชวนไปร้านอาหารใหญ่ๆแทบทุกมื้อ ผมรู้สึกเกรงใจมาก จนผมต้องหาข้ออ้างปฎิเสธมันเพือไม่ต้องไปกินข้าวกะมันช่วงพักหลังๆ
แต่เราก็พยายามชวนมันบ้าง แต่คงไม่เข้าร้านใหญ่ๆ ร้านริมฟุตบาต ข้างมหาลัย นี่แหละ .. วันนั้นเองมันไม่ได้มาคนเดียวมันพาเพื่อนในคณะเดียวกัน ซึ่งเราไม่ค่อยสนิทเท่าไหร่มาด้วยย ผมก็ไม่ว่าอะไร แต่พวกที่พามานั้นค่อนข้างที่จะไฮโซ มาก ... มากัน3คนรวมไอฟลุ๊ค มากินร้านข้าวริมทางง พอมานั่งปุ๊ป ผมก็ถามขึ้นว่าา "สั่งอะไรกัน?" ผมเปิดประเด็นไปปุ๊ป!!! เกิดอาการเงียบทั้งโต๊ะ ไปสักพักหนึ่ง แล้วเพื่อนของไอฟลุ๊กก็ถามว่า"เอ้า!! ร้านเค้าไม่มีเมนูมาให้เหรอและจะสั่งยังไงอะ" เราก็บอกไปว่า.."ร้านนี้สั่งเองเค้า อยากกินไรกันละเดียวเราสั่งให้ " และเพื่อนของไปฟลุ๊คก็ตอบกลับว่า"มีสเต๊กทูน่าาปะเราไม่เคยเข้าร้านพวกข้างทางแบบนี้อะ เค้ากินไรกัน?" เอิ่มม..เราแบบไปไม่ถูกมากกไม่รู้จะพูดอะไร ไม่รู้เค้าเสแสร้งหรือไม่รู้จิง เราก็ตอบกลับไปว่า" สั่งผัดกะเพรามั้ย?สั่งเหมือนกันเร็วดี " เค้าก็เอออ่อ ตามเรา พอสั่งมาปุ๊ป!!! เราแปลกใจมากก เค้าทำหน้าเหมือนไม่เคยเห็นผัดกระเพราและเอาช้อนเขี่ยใบกะเพราขึ้นมาดู และถามเราว่า.."นี่หรือกะเพราอะ"และก็ทำหน้าตาเหมือนไม่พอใจอาหารที่สั้งเหมือนกันนั้น ส่วนไอฟลุ๊กไม่มีปัญหาเพราะมันไม่ไฮโซมาก เหมือนคนอื่น... ไอฟลุ๊กก็บอกไปว่า"ลองชิมดิรสชาติก็ไม่แย่นะลองดูๆ" มันก็ลองชิมดูทำหน้ายังกะตักปลาร้าใส่ปาก พอเข้าปากคำแรกมันทำหน้าเหมือนจะอ้วกและหันมาบอกว่า "กินเข้าไปได้ไงวะ อาหารอะไรก็ไม่รู้เผ็ดก็เผ็ดไร้รสนิยมสุดๆ!!!!" คำที่เค้าพูดมานั้นทำผมและไอฟลุ๊คช๊อด!!!มากกก เห้ย!!รสชาติมันแย่ขนาดนั้นเลยหรืออ เราคิดในใจ หลังจากนั้นมันก็วางช้อนลงบอกว่ากินไม่ได้มันเผ็ด ทั้งที่มันไม่เผ็ดมากมาย และบอกอีกว่าา "วันหลังไม่ต้องชวนกูมากินของแปลกอีกนะ กูกินไม่ได้ " ...กินเสร็จ..เราก็รีบเช็คบิลแม่ค้า แม้ค้าก็บอกว่า120บาท ผมก็กำลังควักตังจ่ายย เพื่อนไอฟลุ๊กทำหน้าตะลึ่งมากกก เหมือนมันเจอผีหลอก"โอ้โห!!! ถูกจังทำไมถูกจังวะพวก-กินกันไปได้ไง" คำนั้นเรารู้สึกปรี้ดมากกก !!!! มันพูดดูถูกกันเกินไป ขนาดไอฟลุ๊กบ้านรวยยังไม่ดูถูกขนาดนี้เลย ได้แต่เก็บคิดไว้ในใจ จนมาที่รถ เพื่อนไอฟลุ๊ค ถามว่า"เอารถไรมาา" เราตอบ"รถมอเตอร์ไซค์"
.... แค่นั้นแหละคับบ เพื่อนๆ.... เค้าทำหน้าทำตาเหมือนจะดูถูกผมมากกก และซุบซิบกะไอฟลุ๊คแต่ไอฟลุ๊คนิ่งๆ เพื่อนมันก็ถามผมว่า"เรียนอยู่ภาคinterหรอวันหลังติดรถเรามาก็ได้ไม่ต้องเอามอไซค์มาเองอายเค้าา " แต่นั้นละคับเพื่อนผมไม่รู้จะพูดยังไงก็คำเหยียดหยามของเขา ไอฟลุ๊คก็ไม่เท่าไหร่ แต่เค้าคนนั้น ทำเหมือนรังเกียจเรามากก ยิ่งวันไปเรียน ก็จับกลุ่มนินทาผมม มีแต่ไอฟลุ๊คคนเดียวเท่านั้นที่เข้าใจ ผมไม่รู้ว่าจะทนสังคมคุณหนูได้นานแค่ไหน ถ้าไม่ไหววผมขอซิ่วไปมหาวิทยาลัยใกล้บ้านดีกว่า.....เศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

193 ความคิดเห็น

Zhao PM 29 ส.ค. 57 เวลา 05:39 น. 1

ผมว่านะพี่ คนแบบนี้คงต้องพาลงภาคสนามให้เยอะหน่อย


ไม่งั้นต่อไปเขาจะอยู่กับสังคมอย่างพวกเราไม่ได้นะ

พูดตรงๆก็คือมันน่าสงสารนั่นเองครับ

#แบบพี่ฟลุ๊กผมว่าโอเคเลยครับ+




1
DDkk 20 พ.ย. 61 เวลา 22:51 น. 1-1

ขขอยืมเงินเลย รับรองหายกันเกลี้ยง

0
ระวา พันแสน 29 ส.ค. 57 เวลา 09:06 น. 2

เป็นคนนานาแต่มาเรียนในสังคมที่สูง
น้องต้องรู้จักว่างตัว และปากก็ต้องดีตามไปด้วย แหม่ฟลุ๊กหรือคนที่ชอบนินทาน้อง 
แหม่วันนี้ใส่เสื้อดูหล่อจังนะ เฮ้ย! รถแก่คันนี้เขาท่าว่ะ! อะไรแบบนี้ มันจะทำให้น้องรอด
ไม่มีผมประโยชน์ เรียนงั้นๆๆ แต่ปากดีเขาไว้ รับประกัน รับส่งฟรี กินฟรี ตลอดระยะเวลา4ปี
เราจงเป็นคนดีที่ฉลาดรู้จักเอาตัวรอดและพลิกแพลง จงใช้สมองบริหารปาก ทำให้เพื่อนไฮโซ
ขาอ่อนมาเป็นทาส มารับ มาส่ง กินฟรีตลอดสาย แต่ในทางเดี่ยวกันเราก็ต้องมีผลประโยชน์ด้วย
คือปัญญา ตั้งใจเรียนเป็นที่พึ่งของเพื่อนได้ ที่นี้น้องก็ไม่จำเป็นต้องไปเป็นทาสมันกลับ แค่ปากก็พอแล้ว . ฉลาดๆหน่อย สังคมกรุงมันอันตรายอะน่ะ!
 อดทน หน่อย เพื่อคนข้างหลัง บิดามารดา และครอบครัวในอนาตคอันใกล้ของน้อยไง
คิดบวกเขาไว้น่ะจ๊ะ จุ๊บจุ๊บโชคดีจร้าาา.









0
Araasa 29 ส.ค. 57 เวลา 09:52 น. 3

     พึ่งเคยเห็นคนไม่รู้จักผัดกระเพรา คือมันมีคนขนาดนี้เลยเหรอ จะไม่แปลกใจนะว่ากินไม่ได้แต่ก็รู้จัก เพราะเพื่อนเราก็กินเผ็ดแทบไม่ได้เลย เราว่าไม่ต้องไปสนใจหรอกค่ะ ตั้งใจเรียนอย่างเดียว ถ้าจะคบเป็นเพื่อนก็คบแต่เพื่อนที่ชื่อฟลุ๊คก็พอ กับคนอื่นก็ก็คบแบบผ่านๆ คุยแบบผ่านๆ ไม่ต้องสนใจไม่ต้องแคร์มาก จะพูดนินทาอะไรก็ว่าไป ไม่สนซะอย่าง ถ้าคนเราดูกันแค่ภายนอกก็ปล่อยไปเถอะค่ะ  

     แต่ถ้าอยากอยู่ในคณะอย่างสบายใจไปอีกระดับมีทางแก้อีกทางคือ ต้องเรียนให้เก่งค่ะ แม้ว่าจะไม่ได้รวยแบบคนอื่นแต่ความเก่งและความสามารถจะสามารถนำมาทดแทนได้ ชีวิตในมหาวิทยาลัยพอเอาเข้าจริงๆ เรื่องเรียนนี่แหละสำคัญที่สุด มันจะเป็นตัวกำหนดชีวิตเราในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

     ถ้ามาอยู่ที่อเมริกานะ คนพวกนี้นี่แหละที่จะถูกเพื่อนๆ ใช้สายตาดูถูกและเลือกที่จะไม่คบ 

0
lizard-pink 29 ส.ค. 57 เวลา 15:13 น. 5

อย่าไปสนใจเลย เรามาเป็นกำลังใจให้นะ พยามให้เต็มที่ให้พวกเค้าเห็นความสำเร็จของเรา แล้วคนแบบนั้นก็ดูเอาไว้ พอเราโตขึ้นจะได้ไม่เอาเป็นแบบอย่าง การดูถูกคนไม่ใช่สิ่งที่ดี ไม่ว่าจะการกระทำหรือคำพูด  แอบหมั่นไส้เล็กๆเหมือนกัน เราก็พอมีเพื่อนมีฐานะนะแต่ไม่ใช่แบบนี้อะ ยังไงก็พยายามเข้า สู้ๆ

0
ซากุระ ไอโกะ 29 ส.ค. 57 เวลา 16:26 น. 8

ห๊ะ นี่มีคนแบบนี้อยู่ด้วยเหรอเนี่ย คิดว่ามีอยู่แต่ในหนังหรือนิยายซะอีก "ตัวร้ายคุณหนู" ไง ทุเรศว่ะค่ะ ยี้ ทำเป็นกินผัดกะเพราะไม่ได้เพราะมันเป็นอาหารไม่หรูเหมือนเรสเทอรองสุดหรู กระแดะค่ะ

ถ้าไม่หนักหนาก็อยู่ไปเถอะเลือกคบแต่เพื่อนดีๆ อย่างฟลุ๊ก ถ้าคนอื่นที่รวยทำท่าดูถูกใส่คุณ คุณบอกไปสิ "ไม่ต้องมาทำอวดรวยหรือดูถูกคนจนกว่าหรอก เงินที่ตัวเองใช้ก็ไม่ได้หาเอง ของพ่อแม่ทั้งนั้น พ่อแม่พวกเธอคงดีใจนะที่มีลูกแบบนี้" พูดและอย่าทำท่าโมโหหรือเสียใจให้มันเห็นแต่พูดนิ่งๆ จิกๆ เชือกนิ่มๆ แล้วชิงเดินหนีมาเลยค่ะ  หรือถ้าหนักๆๆๆๆ จนคุณทนไม่ไหวจริงๆ ก็บอกว่า "พ่อแม่พวกเธอนี่ดีเนอะ รวย มีเงินให้ลูกซื้อความสุข แต่การอบรมสั่งสอนลูกมันสวนทางกับฐานะ ไม่รู้ว่าไม่สอนลูกหรือสอนแล้วแต่ลูกไม่จำกันแน่" หรือไม่ก็ "ฐานะดี แต่สันดานและความคิดต่ำ"
  ขอโทษด้วยค่ะถ้ารุนแรงไปหน่อย ไม่ได้ว่าคนรวยดีๆ นะคะแต่ว่าคนรวยเชี่-ๆ น่ะ

หนูเองเป็นเด็กผู้หญิงม.สี่ อยู่โรงเรียนพัทลุง แม่เป็นครู ตายายเป็นชาวนา ถ้าหนูเป็นพี่หนูจิกพวกนั้นแน่ๆ อย่าได้แคร์ ถึงจะไม่ได้เป็นคนรวยแต่เราเป็นคนดี และพี่จำคำนี้ไว้นะ ครูที่สอนอังกฤษพูดมา "ชีวิตของเรา อนาคตของเรา ไม่ได้ขึ้นอยู่กับปากของใคร"

สุดท้ายนี่อยากถามว่ามหาลัยที่ภาคอินเตอร์มีคนรวยนิสัยแย่แบบนี้ทุกที่เหรอคะ (เพราะหนูก็อยากลองอินเตอร์เหมือนกันค่ะ แค่คิดแต่คงไม่ได้ทำจริงเพราะค่าเทอมมันแพง)

1
เรโกะ จิทาคุ 23 พ.ย. 61 เวลา 20:46 น. 8-1

เอ่อ...คือว่า คนนิสัยแย่มันมีทุกที่ค่ะ แต่ก็ถ้าเราไม่สน ก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะ เพราะเราเมินมันเหมือนเป็นอากาศ

0
@_sassygirl_@ 29 ส.ค. 57 เวลา 16:56 น. 9

เค้าจะทำตัวไฮยังไงก็ปล่อยเค้าไป เรามาเรียน ไม่ได้มาอวดรวยแข่งกับใคร จบไปก็ต่างคนต่างอยู่อยู่แล้วนี่นา อย่าเก็บมาใส่ใจเลยนะ ปลงๆ

0
พึมพำ 29 ส.ค. 57 เวลา 17:32 น. 10

แสดงว่าลูกคุณหนูของแท้ พ่อแม่รวยเลยทำอะไรไม่เป็น ไม่เคยผจญโลก

เห็นละตลกดี ถ้าเรื่องจริงก็อย่าไปแคร์เลย เดี๋ยวโตไปเขาจะรู้ว่าไม่ได้มีแค่โลกของเขานะ

0
meee 29 ส.ค. 57 เวลา 18:21 น. 11

เราก็คล้ายๆ จขกท ค่ะ เราเรียนอินเตอร์ฐานะปานกลางไม่มีให้ใช้ฟุ่มเฟือยค่ะ แต่ก็อยู่ได้แบบสบาย
ตอนเข้าไปแรกๆก็ตกใจค่ะว่าคนรวยเยอะมาก รวยในที่นี้คือบ้าน 50 ล้านขึ้นไปกันเยอะมากมาก ส่วนพวกที่รวยแบบระดับประเทศนี่ไม่ต้องพูดถึงไม่มีโอกาสได้คุยอยู่แล้วค่ะ อยากจะบอก จขกท ว่า ตอนนี้เรามีเพื่อนเยอะมากค่ะแล้วเพื่อนทุกคนก็ดีมากมาก เพื่อนเราไม่ได้รวยเว่อแต่รวยค่ะ (งงมั๊ย 55) แต่เพื่อนเราปรับตัวได้ทุกสถานการณ์คือให้ไปกินไฮโซ ช้อปปิ้งแหลกก็ทำได้ค่ะ แต่ถ้าให้ไปกินร้านข้างถนนก็ทำได้เหมือนกัน นั่นคือเพื่อนในแบบที่ จขกท ต้องหาค่ะ ไม่ใช่ทุกคนรวยแล้วทำตัวเยอะค่ะ ถ้าถามเรา เราว่าเราเป็นแบบไหนเราก็จะดึงดูดคนแบบเดียวกันเข้ามาหาค่ะ ใครที่เค้าไม่อยากคุยกับเราเพียงเพราะฐานะ หน้าตา หรือ อะไรก็ตามแต่ที่เป็นเรา ทำไมเราต้องสนใจค่ะ คนทุกคนมีค่าค่ะ เงิน หน้าตา อะไรพวกนี้มันเป็นแค่สิ่งภายนอกที่ไม่สามารถกำหนดว่าใครเหนือกว่าใครได้ ดีซะอีกนะคะที่เพื่อนของฟลุ๊คแสดงออกมาเลยว่ารู้สึกยังไงจะได้ไม่ต้องเอามาคบให้เหนื่อยเปล่าๆ เราไม่รู้หรอกนะคะว่าที่ จขกท เล่ามาจริงทั้งหมดมั๊ย แต่เราค่อนข้างเชื่อเพราะเราเจอมาหมดค่ะ คนที่เรารู้จักก็กินอาหารข้างถนนไม่เป็น ไม่เคยไปด้วยค่ะ มีคนใช้คนขับรถที่หอ ซักผ้า ล้างจาน ทำงานบ้านไม่ได้เลยค่ะ ที่มอเราบางทีเจอหน้ากันไม่ทักเลยก็มี เราก็ไม่ทักค่ะ เราถือคติว่าเราจะทักก่อน 3 รอบ ถ้าเค้ายังไม่ได้ทักตอบหรือไม่คิดจะทักเราหลังจากนั้นอย่าหวังว่าเราจะแคร์ค่ะ อยากอยู่ให้มีความสุขต้องเลือกว่าเราควรจะใส่ใจอะไรและไมม่ควรสนใจอะไรนะคะ สู้ๆ :D

0
NakiN 29 ส.ค. 57 เวลา 22:09 น. 13

ผัดกระเพรา เมนูยอดฮิตเลยนะนั่น

จะใช้คำพูดไหนดี

ไปอยู่หลังเขามาเหรอ หรือ อยู่แต่ในวังเหรอ 

0
sunNyx 29 ส.ค. 57 เวลา 22:38 น. 14

สู้ๆนะ เราอยากให้นายมองข้ามคนพวกนั้นแล้วโฟกัสไปที่การเรียน มองแค่คนที่ดีกับนายดีกว่า จากที่เล่ามาเราว่านายฟลุ๊กอะไรนั่นน่ะ จริงใจกับนายมากเลยนะ ..

ปล่อยพวกนั้นให้กลายเป็นสายลมไปเถอะ .. ไฟท์!!!

0
Girl from the Underground 29 ส.ค. 57 เวลา 23:08 น. 15

แกกับเราเจอคล้ายกันเลย เราก็เป็นเด็กลูกทุ่งจากต่างจังหวัดเหมือนกัน แล้วเราก็สอบได้มหาลัยที่คนภายนอกมองว่าไฮโซอ่า เราต้องย้ายเข้ามาอยู่ กทม. มหาลัยมันอยู่ใจกลางเมืองเลย ปรับตัวลำบาก เรื่องเพื่อนก็มีปะปนกันไป ถึงคณะเราจะไม่มีภาคอินเตอร์ แต่บอกเลยว่าแปดสิบเปอร์เซนต์ของเด็กที่นี่มาจากครอบครัวที่รวยถึงรวยมาก บางคนถึงขั้นพ่อแม่เป็นพวกมีหน้ามีตาในสังคมหรือมีตำแหน่งใหญ่มากๆ  แล้วเด็กพวกนี้ก็มากันหลายแบบนะ ไฮโซแต่นิสัยเป็นมิตร น่ารักก็มี ตามสเต็ปเซเลปไฮโซก็มี แล้วพวกไฮโซพวกนี้จะไม่สนใจเราเลย แค่พวกนางมองรูปร่างหน้าตาเราก็เมินแล้ว พวกผู้ชายก็ไม่สนใจเราเช่นกัน พวกนั้นชอบคุยแต่กับสาวๆขาวๆน่ารักๆแล้วก็พวกไฮโซนี่ละ แต่คือตัวเราเองหน้าตาก็บ้านๆ ผิวออกจะคล้ำๆด้วยซ้ำ แต่งตัวก็ธรรมดา ไม่แต่งหน้า ซึ่งมันผิดจากภาพในอุดมคติที่คนภายนอกมองนิสิตมหาลัยเราอ่ะ เราแปลกแยกจากพวกไฮโซนั่นมากๆเลยนะ เวลาอยู่ใกล้ๆพวกเขา เราก็จะถูกเมิน มีหลายครั้งที่ทำกิจกรรมแล้วเพื่อนๆกลุ่มเราไม่ได้ตามมาทำด้วย เราต้องมาคนเดียวกลางวงล้อมไฮโซพวกนี้แล้วรู้สึกลำบากใจ รู้สึกด้อยค่าอ่ะ เราจะถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวในขณะที่พวกนางไปจับกลุ่มเม้ามอยกัน มันแสดงให้เห็นชัดเจนเลยนะว่าคนเราสมัยนี้ให้ความสำคัญกับเปลือกนอกมากๆ ถ้าไม่หรูเทียบมาตรฐานก็อย่าหวังจะได้เข้าพวก อะไรทำนองนี้ ตอนแรกเรารู้สึกแย่มากๆเลยนะ เราเคยรู้สึกว่าเป็นการตอกย้ำความรู้สึกบ้านนอกของเราเองอ่ะ แต่พักหลังๆเราก็เลิกให้ความสำคัญอ่า คือว่าคนจำพวกนี้มันก็มีอยู่ในทุกสังคมแหละ แล้วก็ไม่ใช่ทุกคนที่เลวร้ายเสมอไป  มันขึ้นอยู่กับว่าเราจะยอมปล่อยให้มันเข้ามามีอิทธิพลต่อความรู้สึกเรามากแค่ไหน ที่เราทำทุกวันนี้ก็คือไม่แยแสอ่า เธอก็อยู่ส่วนเธอ ฉันก็อยู่ส่วนฉัน เราอยู่ในสังคมดัดจริตแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราต้องทำตัวดัดฯตามเขาไปด้วย อีกอย่าง เราก็มีปัญญาสอบเข้ามาได้ มีปัญญาเรียน มีปัญญาจ่ายเงินค่าเรียนเหมือนๆเด็กพวกนั้นเหมือนกัน เฉยซะคือวิธีที่ดีที่สุดนะแก เรามองการกระทำของพวกนั้นได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราต้องเห็น เราได้ยินคำพูดคำเสียดสีดูถูกจากพวกเขาได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเราต้องฟัง สิ่งที่เราควรให้ความสำคัญตลอดสี่ปีคือเรื่องการเรียนนะ พวกเราเด็กลูกทุ่งมาสู้ไปพร้อมๆกันนะ :) 

0
ฟหกด 30 ส.ค. 57 เวลา 01:42 น. 17

5555555555555555555 นี่เรื่องจริงหรออออ มีคนแบบนี้จริงหรออออ
มันดูละครมากไปป่ะเนี่ยยยย ตายล่ะๆๆ คนนั้นเค้าต้องอยู่ยากแน่ๆ

คือมันเป็นเรื่องที่น่าตลกมากอ่ะ เธอ สู้ๆนะ
คิดซ่ะว่ามันเป็นเรื่องขำๆล่ะกัน อย่าไปใส่ใจกับคำดูถูกเหยียดหยามนั่น
คนที่น่าสงสารเราว่าคือพวกเค้านะ ไม่ใช่เธอ ส่วนคนชื่อฟลุ๊ค นี่ดูใช้ได้เลยนะ
มีคนเคยพูดว่า "คนที่รวยจริง เค้าไม่โชว์รวย" ฟลุ๊คนี่รวยทั้งฐานะและน้ำใจเลยนะ ดีอ่ะ หายากนะเพื่อนแบบนี้
ส่วนพวกนั้น คิดว่าเป็นสีสันแสบๆของชีวิตนะ อยู่กับคนโอ้อวด ให้เงียบๆไว้ ขำในใจพอ55555

0
maysunny. 30 ส.ค. 57 เวลา 08:35 น. 19

ไปหาเพื่อนที่อยู่ภาคไทยดีกว่าค่ะ
ทำกิจกรรมคณะเยอะๆ เดี๋ยวก็จะเจอคนหลากหลายกว่านี้ อย่าเพิ่งปิดตัวเองนะ
คณะมีเป็นร้อยๆ คน ต้องมีคนที่คบกับเราเพื่อนแท้จริงๆ อยู่แล้ว

สู้ๆ

0