Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนที่เราชอบ แอบชอบเพื่อนเรา T_T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
    สวัสดีค่ะ สมมติว่า เราชื่อ วาย นะคะ แล้วเพื่อนเราชื่อ อี ส่วนผู้ชายคนนั้นชื่อ เอ็มค่ะ
   
    เรื่องมันเกิดจาก ปีที่แล้ว เราแอบชอบรุ่นพี่คนหนึ่ง ซึ่งก็คือ เอ็มนั่นแหละค่ะ แล้วเราก็ไปแอดเฟสเค้า แต่เราไม่กล้าทัก อีก็แอดเฟสพี่เค้าเหมือนกันค่ะ  แล้วก็ทักเฟสพี่เค้าด้วย แล้วก็คุยกัน ตอนนั้นดูเหมือนพี่เค้าจะชอบ อี ด้วย พอเราไปดูบทสนทนา เราก็เคืองอีนิดหน่อย แต่เราบอกว่าจะไม่เสียเพื่อนเพราะผู้ชายคนเดียวค่ะ หลังจากนั้น อีก็เชื่อมสะพานให้เรากับพี่เค้า แล้วเรากับพี่เค้าก็ได้คุยกัน แต่ไม่กล้าเรียกแฟนค่ะ ตอนนั้นพี่เค้ามีแฟนคนหนึ่ง แต่คบกันหลังจากที่เรารู้สึกชอบ (หมายถึงเราชอบพี่เค้าก่อนหน้านั้น แต่ไม่จีบ ผู้หญิงคนนั้นชอบทีหลังเราแต่เค้าใจกล้า เลยได้เป็นแฟนกันอ่ะค่ะ) แต่ไม่นานเราก็เลิกคุยกัน เพราะมีปัญหานิดหน่อยค่ะ เราไม่อยากมีปัญหาที่ปัญญาอ่อน เลยไม่อยากยุ่งเกี่ยว จนเกือบตัดใจได้ จนเปิดเทอมมาปีนี้ เราเห็นหน้าพี่เค้าทุกวัน
ทุกคนรู้ใช่ไหมคะ ว่าการตัดใจมันยากขนาดไหน ใช่ค่ะ เราตัดใจยังไม่ได้ แต่ไม่ได้รู้สึกอยากกลับไปคืนดีนะ
   และเมื่อเช้านี้ เพื่อนเรามาบอกว่า
เพื่อน// วาย เรามีอะไรจะบอก
เรา//    อะไรเหรอ?
เพื่อน// เราบอกแล้ว แกอย่าร้องไห้นะ
เรา//    ทำไมเราต้องร้องไห้ด้วยล่ะ มีอะไรเหรอ
เพื่อน// พี่เอ็ม เค้าบอกเค้าชอบ อี
เรา//    เห้ย รู้ได้ไง
เพื่อน// ก็เมื่อคืนนี้เค้าบอกเราง่ะ
เรา//    งั้น~เหรอ...
เพื่อน// อืม... เค้าบอกชอบแต่ ปีที่แล้ว แล่ว
เรา//    ......ยิ้มม......
เพื่อน// แกโอเคป่ะ
เรา//    ชั้นต้องเป็นอะไรด้วยเหรอ //**//**ฮือๆๆๆๆ**//**//
เพื่อน// ..............
    จากนั้นพอเรากลับมาบ้าน เราก็แอบไปส่องเฟสพี่เค้า แล้วก็เห็นโพส ณ ตอนนั้น เราเห็นโพส เราก็จุก จุกจนชา เหมือนถูกตบหน้าด้วยเท้า แม่กระทั่งน้ำตายังไม่ไหลเลย ทั้งๆที่เราอยากจะระบายออกมา แต่ยังต้องกลืนลงคอ
    ช่วงนี้เราสังเกตดู พี่เค้าจะมอง อี บ่อยมาก  
เราจะทำยังไงดีล่ะคะ  เรารู้สึกเจ็บปวดเวลาเห็นหน้าอี ที่เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน 
เจ็บที่เราไม่กล้าแสดงความรู้สึก เรากลัวว่า ถ้าวันนึง เค้าเป็นแฟนกันขึ้นมาจริงๆ เราจะไปอยู่ส่วนไหนของโลก เราจะต้องเจ็บปวดมาก กับการยิ้มทั้งน้ำตา ช่วยให้คำแนะนำเราที

                   ขอบคุณที่อ่านจบนะ   
ปล. อี ยังไม่รู้เรื่องหรอก และเราไม่ได้โกรธ อี ด้วย แค่เจ็บเวลาเห็นเอ็ม ยิ้มให้อี 
ปล. แม้กระทั่งน้ำตา ยังไม่อยากไหลเลย
 อ้อ ลืมไป แสดงว่าปีที่แล้ว เราโดนสวมเขาอะดิ  




แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

รักข้างเดียว 10 ก.ย. 57 เวลา 18:56 น. 1

เหมือนกับเราเลยเราชอบเพื่อนเรามาได้ 2 ปีกว่าแล้วถึงเคยมีเพื่อนหลายคนบอกว่ามันชอบเราและมันบอกตอนเรียนจีนอ่านะ แต่เราไม่เชื่อจนเราย้ายมาเรียนคนละตึกกับมันแล้วเคยมีคน(เจ้าชู้)มาบอกชอบเราคือแล้วพอรู้ถึงหูของคนที่เราชอบนั้นนี่เราช็อคเลยอ่ะนะ แล้วเพื่อนเราไปบอกคนที่เราชอบน่ะ ว่า เราชอบมัน แล้วมันบอกเพื่อนเราว่า โทษทีเค้าไม่ได้ชอบมันเค้ามีคนที่ชอบอยู่แล้ว พอได้ยินแทบช็อค พอเพื่อนเราบอกเราก็แกล้งยิ้ม ร้องไห้ก็ร้องไม่ออก...แต่เราเดาว่ามันชอบเพื่อนเราแน่นอน เพราะเพื่อนเราเรียนกับมันก่อนที่เราย้ายมาอีก...และเพื่อนเรานั้นน่ารักเรียนเก่งด้วยนี่นาแต่เพื่อนเรามีแฟนแล้ว ตอนนี้ก็แค่มองห่างๆ เคยทักแต่เมินเลยไม่กล้าทักอีกแล้วล่ะ.

0
จขกท. 10 ก.ย. 57 เวลา 19:09 น. 2

เสียใจนะคะ จะทำอะไรก็ไม่ได้ เพราะเป็นเพื่อนกัน
ไปไหนก็ไปด้วยกัน เวลามองหน้าเพื่อนทีไร รู้สึกเจ็บปวดทุกครั้ง

0
Dame_SD 10 ก.ย. 57 เวลา 21:15 น. 3

สู้ๆนะคะ พอเข้าใจว่าการโดนหักหลังหรือทรยศมันเป็นยังไง...

^^ ยังไงเราก็ยังต้องเดินต่อไปเน้อออ

1
คนผ่านทางมา 24 มี.ค. 62 เวลา 20:49 น. 3-1

ของเรานี่ เพื่อนชอบเราละมาสารภาพ

เเต่เพื่อนสนิทเราเเอบชอบเพื่อนที่มาชอบเรา

เราเลยตัดสินใจปฎิเสธ

เเต่เพื่อนสนิทเราเอาไปพูดกับเพื่อนคนอื่นในทางกลับกัน

ว่าราเปนฝ่ายเเอบชอบ

ละเพื่อนสนิสเปนฝ่ายโดน

ชอบ เลิกคบ-เลย คนม่รุ้เรื่องเกลีสดตูตรึมเรย ม่มามากุสักคำ //เจ็บยิ่งกว่า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

หอมนำ้ 23 พ.ค. 59 เวลา 18:39 น. 7
เศร้าจังคล้ายๆกันเลยค่ะ หนูแอบชอบรุ่นพี่คนหนึ่ง
ซึ่งหนูรักเขามาก เวลาเรานั่งเรียนอย่างเงี่ย เวลาพี่เขเดินผ่านเขาก็จะชอบมองเข้ามาแล้วก็ยิ้ม เวลาที่พี่เขายิ้มอ่ะ มันยิ่งทำให้เราหวั่นไหว แต่พอผ่านมาสักพัก.นึกว่าพี่เขาจะชอบเรา (ก็จะไม่ให้คิดได้ไง เห็นเราทีไรยิ้มให้ตลอด) สรุปพอมารู้ความจริง เอ้าที่ผ่านมาเราคิดไปเองหรอ. ที่เขามองคือมองเพื่อนที่อยู่ข้างๆเรา หลังจากนั้นก็รู้ว่าสองคนนั้นเขาคุยกัน. (ความรู้สึกแบบเดี๋ยวกันเลยค่ะ พอเจอหน้าเพื่อนก็เคืองในใจ
นำ้ตาแทบจะทะลักออกมา พอเจอหน้าพี่เขาก็สั่นไปทั่งตัว แต่ยังรักเหมือนเดิมรักมากด้วยสิ)
สำหรับเพื่อนก็ยังรัก และหวังดีเหมือนเดิมเพราะไม่อยากเสียเพื่อนไป. >>แต่ก็เวลาเจอหน้าพวกเขาทั้งสอง มันก็ยังรู้สึกเจ็บข้างใน. ทำไม ผญ. คนที่พี่เขาเลือก ไม่ใช่เรา. แต่ถ้าไม่เลือกเรา ก็ขอให้ไปรักคนอื่นที่ไม่ใช่เพื่อนสนิทเราสิ
0
กระต่ายน้อยย 24 มิ.ย. 59 เวลา 21:00 น. 8
เศร้าจัง ความรู้สึกเดียวกันเลยค่ะ ตอนแรกเราก็คิดว่าคนที่เราแอบชอบ ชอบเรา แต่สุดท้าย กลับได้รู้ว่าที่เค้าทำดีกับเรามันเป็นแค่เค้าอยากจะใกล้ชิดกับเพื่อนเรามากกว่า เพราะเพื่อนเราเป็นคนไม่ค่อยพูด โดยรวมแล้วดูหยิ่งก็ว่าได้ แถมยังหน้าตาดีอีกด้วย ส่วนเรานี่ตรงกันข้าม ไม่สวย แต่เฟรนลี่ไรงี้ เพื่อนสนิทเราชอบจิ้นเรากับเค้าอ่ะ แต่เค้าไม่รู้สึกอะไรกับเราเลย ก็ไม่ได้ชอบนิ T_T จนเราได้รู้เมื่อไม่กี่วันนี้ว่าเค้าชอบเพื่อนเรา สังเกตจากอาการของเค้า เค้าชอบเข้าใกล้เพื่อนเรามากกว่าปกติ ชอบแกล้ง ชอบทำเป็นคุย อะไรอย่างนี้ เราเคยเบอกเพื่อนเรานะว่า เค้าชอบเพื่อนเราอ่ะ เพื่อนเราบอกว่าก็เค้าเป็นแบบนี้กับทุกคนแหละ แต่เราว่าไม่ใช่ ถ้าเป็นแบบนี้กับทุกคน ทำไมเราไม่รู้สึก ...แล้วเราก็ไปถามเค้าตรงๆว่าเค้าชอบเพื่อนเราหรอ เค้าเงียบ ถามกี่ครั้งๆ ก็เงียบ จนกระทั่งทักแชทไปถาม ก็ยังเงียบ ไม่ตอบเราเลยไปเล่าให้อีกคนฟัง เพื่อนอีกคนบอกว่า เค้าชอบเพื่อนเราแน่นอน เราเข้าใจนะว่าใครจะบอกล่ะว่าแอบชอบใคร แต่ถ้าเงียบ ก็ไม่สามารถบอกใครได้ว่ารู้สึกอะไร ใช่ป่ะ ยิ่งเงียบแบบนี้ ทำให้เราคิดว่าเค้าชอบเพื่อนเราแน่นอน...

เสียใจ
0
Pazuru~ 19 ส.ค. 59 เวลา 19:10 น. 9

ยังไม่เคยเจออะไรๆเเนวนี้เเต่ก็คิดว่าคงเจ็บไม่ต่างกัน
เอาเป็นว่า สิ่งที่เราทำได้ตอนนี้คือปลงค่ะ ยากใช่ไหม? แต่ก็เหมือนจะง่ายเหมือนกัน เเค่ลองหางานอดิเรกทำดูทำอะไรก็ได้ที่ทำให้เรามีความสุข อะไรก็ได้ที่เรารักและมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำ เเล้วอย่าพึ่งไปส่องเฟสเขาอย่าพึ่งไปตามติดชีวิตเขา รอทำใจได้ค่อยกลับมาดูอีกก็คงไม่สาย เรื่องเเบบนี้มันลืมไม่ได้ก็ไม่ต้องลืมจำไว้เป็นประสบการ์ณ เเต่อย่าเอามันมาทำร้ายตัวเอง **อย่าฟังเพลงอกหักเเนะนำให้ฟังเพลงสู้ชีวิตเนื้อหาดีอะไรเเบบนี้ตะดีกว่าในเมื่อยิ่งฟังยิ่งเจ็บก็อย่าพึ่งฟังเนอะ
สุดท้าย จะทำใจได้หรือไม่อยู่ที่เราค่ะ แม้มันจะยากเเต่ถ้าเราเข้มเเข็งพอต้องผ่านไปได้เเน่นอน สู้ๆค่ะ^^

0
แคปของพรี่ 20 พ.ค. 61 เวลา 01:44 น. 11

หืมมมเราเคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นค่ะ เพื่อนคนนี้สนิทกับเรามากก เราชอบเพื่อนผชคนนึงข้างห้อง นางรู้ว่าเราชอบนางก็ไปให้ท่าเขา กลายเป็นคนที่เราชอบกลับไปชอบนางแทน เราแบบ จุกมากพูดไม่ออกเลยตอนนั้น และก็เกลียดกันนับแต่นั้นมา ไม่ใช่แค่เรื่องผช แต่มันมีอีกหลายเรื่องที่นางทำกับเราไว้เยอะมาก ไม่งั้นไม่ตัดออกจากชีวิตหรอก บ่นเฉยขออภัยย ถ้าจะให้แนะนำก็คงต้องเผื่อใจไว้บ้าง ถ้าเขารักกันชอบกันก็ปล่อยเขาไปค่ะ หาใหม่เท่านั้นน

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ลูกเป็ดขี้เหร่ 28 พ.ย. 66 เวลา 18:17 น. 13

เราก็เคยมีเหตุการณ์คล้ายกันแบบนี้เกิดขึ้นคะ เรื่องมันมีอยู่ว่า เราชอบคนๆนึง ตอนแรกเขาก็ดูเหมือนจะมีใจให้เรา แกล้งเรา หยอกล้อเรา แต่พอมาถึงตอนนี้เรารู้สึกว่ามันไม่เหมือนเดิม เพราะเขาดันแคร์ความรู้สึกเพื่อนสนิทเรา ดูแลเอาใจใส่ และที่พีคไปกว่านั้นคือ คนที่เพื่อนสนิทเราชอบ กลับ มาชอบเรา ทำดีกับเรา ไม่รู้ว่าฟ้าแกล้งเราสองเพื่อนหรือเปล่า

มีวันหนึ่งเราเคืองไม่คุยกับเพื่อนสนิท เพราะคิดว่า อาจทำให้อะไรๆมันดีขึ้น แต่แล้วก็เจอคำพูดที่ไม่อยากได้ยิน คือ คนที่เราชอบกลับเค้าข้างเพื่อนสนิทเรา บอกเพื่อนสนิทเราว่าไม่สนสนใจ ไม่ต้องแคร์ ตอนนั้นคือ ความโกรธพุ่งปรีดเลย!! แต่พอรู้ตัวอีกที เขาก็ทำอะไรๆด้วยกัน จนวันหนึ่งตอนทานอาหารเรานั่งโต๊ะเดียวกับเพื่อนสนิทไง ไม่ชอบย้ายที่ คือตอนนั้นเราจะไปซื้อขนมแต่เพื่อนอีกคนยังกินข้าวไม่เสร็จ แล้วเพื่อนสนิทเราก็มาชวนเรา คือตอนนั้นรู้สึกเหมือนไม่ได้คุยมานานมาก(แต่ก็2-3วันได้อะ) เราเลยลองถามตรงๆ เพื่อนเราบอกว่าเพื่อนเราไม่ได้ชอบเขา แต่ชอบคนที่ชอบเรา หลังจากนั้นเราก็มีอะไรก็เปิดใจคุยกันตลอด จนเราคิดได้ว่า แค่ผู้ชายคนเดียวทำให้เรากับเพื่อนต้องแตกหักกันหรอ? แต่ตอนนี้เราไม่รู้จะให้ความรู้สึกอะไรกับเขายังไง..:)

1