Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Hallstatt กับ มุมบังคับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
Hallstatt &  มุมบังคับ
         Hallstatt เป็นหมู่บ้านเล็กๆในออสเตรียด้วยจำนวนประชากรไม่ถึงพันคน และด้วยความที่เป็นหมู่บ้านเหมืองเกลือจึงไม่เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวมากนัก 
         จนเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในปี 1997 ในฐานะที่ยังคงความเป็นอยู่ของหมู่บ้านเหมือนในสมัยยุคเหล็กหรือเมื่อประมาณ 2500 ปีที่แล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลจากทั่วทุกมุมโลกมาดูหมู่บ้านในอดีตเป็นจำนวนมากในแต่ละปี
          ด้วยวิวทิวทัศน์ริมทะเลสาบ  Hallstätter See ห้อมล้อมด้วยภูเขาเช่นนี้ ทำให้หมู่บ้านนี้ได้บรรยากาศธรรมชาติบริสุทธิ์ไม่ต่างกับสวิสเซอร์แลนด์เลยทีเดียว
           Hallstatt เป็นเพียงแค่หมู่บ้านเล็กๆ ที่มีประชากรที่ว่างอยู่ไม่มาก นักท่องเที่ยวจึงมีกิจกรรมให้เลือกทำได้ไม่เยอะนัก เรามีทางเลือกระหว่างเดินขึ้นเขาและต่อ cable car ไปยังเหมืองเกลือ เพื่อชมวิวของทะเลสาบจากมุมสูงได้ หรือถีบเรือหงส์เล่นในทะเลสาบในราคา 10 ยูโร ต่อครึ่งชั่วโมงแต่ถ้าไม่อยากออกแรง เรือไฟฟ้าก็มีให้เช่าเพื่อออกไปชมวิวหมู่บ้านจากทะเลสาบ
          หลังจากที่ชมมุมสูงมาหลายเมืองแล้ว เราจึงเลือกพักขาของเราและนั่งขับเรือไฟฟ้าเล่นในทะเลสาบที่เงียบสงบแห่งนี้ เรือไฟฟ้าแบบไม่มีเสียงดังเหมือนเรือหางยาวบ้านเรา ทำให้การล่องเรือของเราไม่ได้ไปสร้างความรำคาญให้กับนักท่องเที่ยวและชาวบ้านคนอื่นๆรอบๆทะเลสาบแห่งนี้
          อากาศเย็นๆ มีลมตีหน้าเบาๆ ชมความงามของทะเลสาบ ภูเขา และหมู่บ้านจากมุมมองของเป็ดและหงส์ในทะเลสาบ ก็สวยงามและมีความสุขไปอีกแบบ  
          หลังจากเวลา 30 นาทีแห่งการสวมความสุขแบบหงส์ Hallstatt หมดลง เราก็กลับขึ้นฝั่ง ถอดชุดหงส์และเดินชมเมืองในระยะใกล้ต่อไป
          อีกจุดสำคัญของหมู่บ้านนี้ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาหยุดนั่งชมธรรมชาติแบบหมู่บ้านในสมัยก่อน นั่งจิบกาแฟ ทานอาหารกลางวัน พร้อมกับแชร์รูปวิวและอาหารพื้นเมืองในร้านที่มีบริการไวไฟฟรี รอบๆ Market Square นี้ แม้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวที่ตั้งกล้องถ่ายภาพมุมนี้กันเป็นกิจจะลักษณะ แต่มุมนี้ยังไม่ใช่มุมบังคับของหมู่บ้านนี้เสียทีเดียวนัก
           มุมบังคับของหมู่บ้านแห่งนี้ทางตอนเหนือของเมืองที่ต้องเดินเลยโบสถ์และเดินขึ้นเขาไปตามถนน เราก็จะได้ภาพมุมบังคับ
  
           จริงๆคำว่ามุมบังคับก็ไม่มีใครบังคับ ว่าต้องถ่ายมุมนี้ถึงจะสวยที่สุด เพียงแต่เรารู้สึกกันไปเองว่า   มุมนี้สวยจังและอยากไปถ่ายมุมนี้บ้าง
           เหมือนกับอารมณ์ตามรอยซีรีส์เกาหลี ที่เริ่มจากหนึ่งก็จะกลายเป็นสองกลายเป็นสิบกลายเป็นร้อยเป็นพัน นอกเหนือจากพลังปากต่อปากแล้ว
           พลังของรูปถ่ายของมุมบังคับนี้ ก็ทำให้คนเราตกหลุมรักสถานที่ท่องเที่ยวได้ไม่แพ้กันจริงๆ

จากหนังสือ เรื่องเล่า 9 เมืองในยุโรป

ตามโหลดได้นะครับ

http://www.mebmarket.com/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NjoiNTcxOTY4IjtzOjc6ImJvb2tfaWQiO3M6NToiMTYyMjciO30

#เรื่องเล่า #9เมือง #ในยุโรป #disciple21 #hallstatt #มุมบังคับ br />


https://www.facebook.com/disciple21?fref=ts


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น