Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงแรมผีดุที่สุด 1 ใน 5 ของอาเซียน

ตั้งกระทู้ใหม่

1 ใน 5 โรงแรมผีดุที่สุดอาเซียน

Guide travel  จัดลำดับสถานที่สุดสยองขวัญ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบเดินทางไปประเทศต่างๆ และต้องเข้าพักในโรงแรมที่ภายนอกอาจดูหรูหรา แต่อาจจะไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าโรงแรมที่เข้าพักนั้นมีเรื่องเล่า หรือประสบการณ์ชวนขนหัวลุก ในครั้งนี้เราเลยจัดอันดับโรงแรมที่มีความ-น  ติด 1ใน 5 โรงแรมผีดุที่สุดในอาเซียนมาให้ได้เป็นข้อมูลก่อนการตัดสินใจ

1. โรงแรมนิวเชียงตุง (ประเทศพม่า)

โรงแรมนิวเชียงตุง สถานที่พักที่ดูงดงามด้วยศิลปะล้านนา ผสมกับ รูปแบบพม่า และบรรยากาศที่สงบเงียบ ทำให้ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าพัก แต่สิ่งที่ซ่อนอยู่ในความงดงามที่ดูเร้นลับของสถานที่แห่งนี้ กลับถูกปกคลุมด้วยบางสิ่งที่ถูกปกปิดมากว่า 100 ปี จากเรื่องราวต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศได้กล่าวขวัญและเคยเผชิญหน้ากับความกลัว กับสิ่งที่ไม่สามารถอธิบายได้ กับอดีตสถานที่เรียกว่า '' หอคำแห่งเชียงตุง ''  ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนานของประเทศพม่า แต่ทว่าการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ทำให้สถานที่นี้ต้องกลายเป็นความทรงจำที่ขมขื่น ถูกทุบทิ้งและสร้างโรงแรมขึ้นมาแทนที่ มีคนจำนวนมากได้ล้มตายระหว่างการรื้อถอน ด้วยเหตุนี้สถานที่นี้จึงมีบางสิ่งบางอย่างที่เร้นลับ ว่ากันว่าตกดึกๆจะมักได้ยินเสียงกรีดร้องดังไปทั้งบริเวณ บางวันก็จะได้ยินเสียงดนตรีพม่าโบราณโดยไม่ทราบที่มาของเสียง บางรายหนักเห็นคนแต่งตัวแบบเจ้าฟ้า เดินไปเดินมาอยู่บนหลังคายอดตึกของโรงแรม ด้วยการกล่าวขวัญถึงความ-นของสถานที่แห่งนี้จึงไม่แปลกใจเลย ที่จะเข้าป้ายมาเป็นอันดับหนึ่งของโรงแรมที่ผีดุที่สุด

2. โรงแรมจำปาสักพาเลซ (ประเทศลาว)

ชื่อนี้หลายท่านอาจไม่คุ้นเคยแต่ถ้าบอกว่า "วังเก่าเจ้าบุญอุ้ม" ก็จะร้อง "อ๋อ" เพราะไกด์ส่วนใหญ่จะชอบพูดว่า"นอนที่วัง" โรงแรมนี้ก็เป็นอีกแห่งหนึ่ง ที่มีการกล่าวขานถึงความ-นของสถานที่พัก หลายรายที่นอนไม่ได้ เพราะโดนผีอำทั้งคืน ทำให้ต้องหนีกระเจิงเก็บข้าวของแถบไม่ทัน ด้วยความที่เดิมทีเคยเป็นวังเก่า ทำให้มีเรื่องราวชวนขนลุกอยู่แล้ว ชื่อเสียงเรื่องความ-นก็ไม่เป็นสองรองใคร ด้วยเหตุนี้โรงแรมจำปาสักจึงเข้าป้ายมาเป็นลำดับที่สอง

3.โรงแรมวูซุง แคสเซิลฮิลล์ (จ.ราชบุรี ประเทศไทย)

โรงแรมนี้จัดได้ว่าเป็นโรงแรมที่อลังการแห่งหนึ่งของประเทศไทย มีสนามกอล์ฟระดับมาตรฐาน และสระว่ายน้ำขนาดโอลิมปิก เป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างประเทศแวะมาออกรอบกันอย่างไม่ขาดสาย แต่ด้วยยุควิกฤตปี 40 ทำให้โรงแรมนี้สร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ อีกทั้งเจ้าของก็ยังประสบอุบัติเหตุอันน่าสยดสยอง ทำให้โรงแรมแห่งนี้ถูกทอดทิ้ง ไม่ได้บูรณะซ่อมแซม จนมองจากด้านนอกเหมือนเป็นโรงแรมร้าง ซึ่งความ-นก็ไม่ต้องพูดถึง ชาวต่างชาติบางคนถึงกลับเผ่นกลับประเทศแทบไม่ทัน ส่วนมากที่เจอจะเจอในรูปแบบของเสียงร้องไห้ ที่เล็ดลอดมาตามซอกประตู แต่เมื่อเปิดประตูออกไป ก็พบแต่ความว่างเปล่า ซึ่งต่อจากนั้นไม่นานผู้จัดการของโรงแรมก็กระโดดตึกฆ่าตัวตายอย่างไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ความ-นยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น บางคนเมื่อมองออกมาจากทางระเบียงก็จะเห็นมีร่างคนตกลงมาจากยอดตึก พนักงานคนไทยถึงกับขยาดไม่มีใครกล้าอยู่ทำงานที่นั่นในเวลากลางคืน

4.โรงแรมเก็นติ้ง ไฮแลนด์ รีสอร์ท (ประเทศมาเลเซีย)

โรงแรมสุดหรูที่ดูจากภายนอกเหมือนไม่น่าจะมีอะไร แต่ภายในที่สุดหรูนี่แหละ ที่พาเอานักท่องเที่ยวหลายคนถึงกับจับไข้หัวโกร๋นมาแล้ว เก็นติ้ง ไฮแลนด์ มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 2,000 เมตร และเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทนำสมัย จุดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากที่สุดของที่นี่คือ บ่อนคาสิโนครบวงจร ที่มีทั้ง โรงแรม เลาจน์ชมการแสดง และดิสโก้เธค บนหุบเขามีทั้งสวนสนุกทั้งแบบในที่ร่ม และแบบกลางแจ้ง ส่วนที่มาของความ-น ด้วยภายในโรงแรมมีบ่อนคาสิโน นักท่องเที่ยวหลายต่อหลายคนจึงปลิดชีวิตตัวเองในโรงแรมแห่งนี้ เนื่องจากเสียการพนันจนหมดตัว แขกหลายๆ คนเล่าตรงกันว่า เห็นผู้ชายโดดลงมาจากดาดฟ้าโรงแรม แต่ปรากฏว่าหายตัวไปก่อนจะโหม่งพื้นโลก นอกจากนี้ ยังบอกต่อๆกันอีกว่า ห้องพักบางห้องก็ไม่เปิดให้บริการถึงแม้ช่วงนั้นโรงแรมจะเต็มแค่ไหนก็ตาม

5. โรงแรม ดิโพลแมท โฮเต็ล เซบู (ประเทศฟิลิปปินส์)

เข้าป้ายมาเป็นลำดับสุดท้าย สำหรับโรงแรมที่สร้างอยู่ในเมืองเซบู ดูภายนอกโรงแรมนี้ก็ปกติ เหมือนโรงแรมทั่วๆไป แต่เมื่อพลบค่ำลงเมื่อใด บรรยากาศที่น่าสะพรึงกลัวจะออกมาให้นักท่องเที่ยวที่ไปพักที่นั่นต้องขวัญผวา สำหรับเรื่องที่โจทย์ขานกันสำหรับนักท่องเที่ยว จะเป็นเรื่องของดวงวิญญาณของคนที่เสียชีวิตในห้องพักที่ยังคงแวะเวียนมาให้หลายต่อๆหลายคนได้สัมผัส ทำให้มีช่วงนึงโรงแรมนี้แทบจะไม่มีแขกเข้าพัก แต่ด้วยราคาที่ถูกและมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ใกล้ๆ ทำให้โรงแรมนี้ยังคงมีแขกเข้ามาพักอยู่เสมอ แต่เรื่องราวสุดสยองของโรงแรมนี้ก็จะมีมาให้ได้อยู่เรื่อยๆ ทำให้โรงแรมแห่งนี้ ติด 1 ใน 5 โรงแรมผีดุที่สุดในอาเซียน

22 ความคิดเห็น

fairy 25 ก.ย. 57 เวลา 17:36 น. 2

โรงแรมจำปาสักพาเลซ เราก็เคยไปนอนนะแต่ไม่รู้ประหวัดขอบคุณ จขกท มากๆเลยนะค่ะที่หลังจะไม่ไปนอนที่นั่นอีกแล้วล่ะ ป.ล โชดดีนะที่วันนั้นหัวถึงหมอนปุ๊บ2นาทีหลับปั๊บเลยไม่โดนอำช็อค

patrick 20 ธ.ค. 58 เวลา 20:45 น. 3-1

หลอนจริงครับ ขนาดกลางวันยังวังเวงเลย ทุกวันาี้ยังเปิดอยู่ มีแต่เกาหลีไปตีกอล์ฟ

Kissme2529 6 เม.ย. 60 เวลา 00:44 น. 3-3

โปรดใช้วิจารณญาณ. ในการอ่าน ความเชื่อส่วนบุคคลค่ะฦ

Who care about my lonely soul 26 ก.ย. 57 เวลา 15:23 น. 8

เก็นติ้ง ไฮแลนด์ เคยไปมาแล้วจ้าาาแบร่แบร่แบร่ แต่ก็ไม่ได้-นมากนะ เรานี่คือไม่รู้ว่ามีผีด้วยซ้ำ แต่สยองตรงหน้าต่างห้องโชคร้ายนี่มองไปทีนึงขาสั่น แต่ก็จริงห้องเยอะมากแต่ดันเต็มตลอดต้องจองล่วงหน้าตั้งหลายเดือนเค้าคงปิดห้องไว้จริงๆ เคยเจอมุมที่มีรั้วห้ามเข้าทั้งที่มีห้องข้างในอีก

รื๋..

โอ๊ย 20 ธ.ค. 58 เวลา 09:48 น. 13

เคยไปพักโรงแรมนิวเชียงตุง เสียงประตูเนี้ยเปิดปิดทีสะพึงมาก ส่วนเสียงดนตรี ได้ยินทุกคืนเลย นึกว่าโรงแรมเปิด ผีหลอกหรอกเหรอลืมกลัว ตกใจแปบช็อค

พีระกานต์ 20 ธ.ค. 58 เวลา 18:30 น. 14

มารีวิวค่ะ เราเคยไปพักที่เกนติ้ง มาเลเซียค่ะ
เริ่มกันเถอะ
เราได้ไปทัศนศึกษาต่างประเทศที่มาเล-สิงคโปร์ เรานอนที่มาเลทุกคืน จนถึงคืนสุดท้าย ที่เกนติ้งค่ะ ปกติเขาจะขึ้นกระเช้าไปโรงแรม แต่ครั้งนี้เขาปิดค่ะ เราเลยได้นั่งรสบัสของทางโรงแรม บ่องตง เสียวไส้มากค่ะ กลัวรถตกเหวตกเขาตกทุกอย่าง! มันน่ากลัวมาก เราเป็นคนกลัวพวกนี้ แล้วก่อนเดินทาง เราดูเรื่อง Final Destination - ปลายทางสุดท้าย (ชิ บ หาย ล่ะ!!!) กลัวมากๆ แต่สุดท้าย เดินทางมาถึงจุดหมายค่ะ!!!

ก้าวแรกที่ลงจากรถคำเดียวค่ะ... หนาว มากกกกก หนาวมาก ลมไม่แรงแต่หนาวมาก เราต้องเดินต่อไปอีกค่ะ เราพักที่โรงแรม First World (โรงแรมที่กระทู้กล่าววไว้ มีจำนวนหกพันกว่าห้องค่ะ)
เราก็เดินมาจนถึงตัวโรงแรม พี่ไกด์ก็พาเราเดินดูห้องอาหารแป๊ปๆ แล้วก็เอาของไปเก็บที่ห้องเพื่อให้มาเดินช็อปปิ้ง เดินเล่นตามอัธยาศัย

มาที่ห้องค่ะ ความเร้าใจมีนอยู่ตรงที่ ห้องเราเป็นทางสามแพร่งค่ะ! แต่ช่างเถอะ ฉันจะให้เพื่อนมาสวดมนต์ให้ พอเข้าไปห้องแคบมาก และเย็น เราก็เดินไปหาหน้าต่าง หน้าต่างบานเล็กสามบานติดอยู่ตรงด้านล่าง (เข้าใจอยู่ใช่ไหมคะ) เราก็ไปส่องดู ... สกปรกค่ะ ขยะ บุหรี่ก็มี แต่ช่างเถอะ มันน่ากลัว x10 เพราะฝนตก ฟ้าไม่ร้อง แต่ผ่า!!!! (Holy -!) แต่ถึงอย่างนั้นค่ะ เราก็ยังมีพี่จีนคอยส่งเสียงไม่ให้เรากลัว รักค่ะ
ก็ไปกินข้าวกับเพื่อนๆ และมีโอกาสผ่านคาสิโนค่ะ ใหญ่มาก และมันทำให้ห้องพักแคบ ก็เดินเล่นไปประสาวัยรุ่น กลับห้องมาอาบน้ำอาบท่า ทำธุระ แต่ส้วมมีปัญหาค่ะ น้ำไหลไม่หยุดเลย แต่มันก็ช่วยให้เรานอนหลับได้ และคืนนั้น เมื่อถึงเวลาใกล้นอน เราได้เชิญเพื่อนผู้มีเกียรติท่านหนึ่งมาสวดมนต์ค่ะ เหมือนกับว่าเขามีเซนส์ เขาก็บอกว่า ไม่ต้องกลัว เขาไม่ทำอะไรเราหรอก...ค่ะ คืนนั้นขอสร้อยพระเพื่อนมาดูแลคุ้มครองเราค่ะ

ตื่นเช้ามา ทุกๆ อย่างผ่านไปด้วยดี ลงไปกินข้าวเช้าแล้วกลับมาเก็บของ เดินผ่านห้องหนึ่งค่ะ เขาเปิดประตูไว้ เราก็มองค่ะ และต้องตกใจมากค่ะ!!! พ่อบ้านหล่อมากกกกกกกก -////- อรั้ย หล่อจริงค่ะ ไม่ใช่ชาวเอเชียนะคะ หล่อค่ะ ผ่านค่ะผ่าน!

สุดท้ายพี่ไกด์เรียกรวม เดินไปขึ้นรถ ลงมาจากโรงแรม แล้วก็ได้เวลาเล่าค่ะ เพื่อนๆ ก็บอกว่า เจอคราบเลือดบนพรมห้องตัวเอง... ตกใจค่ะ เลือด? ในความคิดเรา เขาอาจจะทำอะไรหกก็ได้ แล้วอะไรล่ะ? อาจจะเป็นผู้หญิงนั่งบนพื้นตอนเป็นเมนส์มั้ง

สุดท้ายค่ะ เกนติ้งไม่น่ากลัวค่ะ และเราพึ่งรู้ว่าที่นี่ผีดุ ฉันพึ่งไปมาเมื่อสองเดือนก่อน ไม่รู้เรื่องเลย

ATanll 28 ต.ค. 59 เวลา 08:27 น. 16

มาลงงี้ ท่าโรงแรมจะไม่มาฟ้องเอาเหรอครับ รู้สึกบางแห่งยังเปิดอยู่

Phanni_Ploy 8 พ.ย. 59 เวลา 19:33 น. 17

เราเพิ่งไปพัก ที่โรงแรมจำปาสัก พาเลส ไปทั้งๆที่รู้ว่าติดอันดับความน่ากลัวและเป็นวังเก่า แต่สำหรับเรา คิดว่าไม่ไปลบหลู่เค้าก็ไม่มีอะไรคะ บรรยายกาศโรงแรมก็วังเวงตามฟิวสถานที่เก่าๆทั่วไป แต่พนักงานบริการดีมาก และที่สำคัญเรานอนคืน ไม่เจอผีคะ สู้สู้

ทำการบ้านบ้างนะ 29 เม.ย. 60 เวลา 13:18 น. 19

มโนป่ะ จำปาสักพาเลสเป็นวังที่ยังสร้างไม่เสร็จและยังไม่มีการเข้าอยู่ เจ้าของวังก็ตายอยู่ฝรั่งเศส ยังไม่ทันจะได้เป็นวังเลย