Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บางทีแม่ค้าก็งี่เง่าเหมือนกันนะ เฮ้ออ! ลูกค้าเซ็งค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือเราเห็นหลายกระทู้ก็บอกว่าลูกค้าคือพระเจ้าบ้างคือเทวดาบ้าง แต่บางทีแม่ค้าก็เป็นนะคะ คือเราไปซื้อของทางอินสตราแกรมค่ะ เราก็เจอร้านนึงกระเป๋าสวยค่ะ เราชอบ ราคาสบายกระเป๋า เราสั่งเมื่อวานค่ะ เราสั่งในแบบการพูดที่ดีค่ะ ยอดโอนก็490บาทค่ะ ซื้อกระเป๋าหลายแบบค่ะรวมก็4ใบค่ะ เค้าก็ให้เลขบัญชีมาเสร็จ เราก็โอเคพรุ่งนี้ไปโอนละกัน ก็ให้ที่อยู๋ไปก่อน พอมาวันนี้คือเราไม่ว่างไปโฮนเลยเอาเงินให้แม่และฝากแม่โอนพอดีแม่จะไปรับคุณย่าที่โรงพยาบาลเลยฝากไป พอกลับมากถึงบ้านก็ 19.43 แม่ก็ยื่นสลิปการโอนให้ ก็เลยถ่ายรูปสลิปให้ทางร้านดูทางร้านก็ตอบไวมากปกติจะตอบช้าสุดๆ-0-" 
ทางร้านก็ตอบมาว่า
แม่ค้า : เงินยังไม่เข้าเลยอ่า
เรา     : แต่โอนไปแล้วนะ
           ลองเช็คดู
           สลิปก็มี

แม่ค้า : ค่ะ พูดดีๆก็ได้นะ
 -ตามรูปเลยค่ะ-

คือเราอยากจะถามว่าเราพูดไม่ดีหรอ ใช่ค่ะคำพูดมันอาจจะดูผู้ใหญ่ไปหน่อย คือเราก็ไม่เคยโดนโกงไงคือที่ผ่านมาจะดูให้ดีว่าร้านนี้ส่งจริงรึป่าวยังไง ที่เรามาซื้อร้านนี้เพราะว่า เราเห็นเค้าลงรีวิวเป็นเพื่อนโรงเรียนเค้า เราเลยคืิดว่าส่งจริงแหละ แล้วคือในตอนที่แม่ค้าพิมพ์บอกว่าเงินยังไม่เข้า คือเราก็กลัวที่จะโดนโกงเพราะยอดโอนก็สูงค่ะ เป็นคุณคุณจะกลัวโดนโกงมั้ยคะ เราก็พูดดีๆด้วยแล้วนะ เราว่าเรายังไม่เหวี่ยงนะคะ จะให้ทำไงได้อ่ะเราโอนไปแล้วหนิ คุณแม่ค้าพ่อค้าก็ช่วยเข้าใจลูกค้าหน่อยนะคะ ไม่ใช่แค่ฝ่ายลูกค้าอย่างเดียวที่วีนเหวี่ยงนะคะ  
                                     

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

FasaiTanutcha 2 ต.ค. 57 เวลา 13:26 น. 2

เข้าใจเจตนาจขกท.นะคะ ว่าก็ไม่ได้เหวี่ยง
แต่การที่ไม่ใส่ คะ/ค่ะ ลงไปมันทำให้ดูแข็งๆอ่ะค่ะ
ทางแม่ค้าอาจจะคิดว่าเหวี่ยง
คราวหลังก็ใส่คำเสริมเสียงไปหน่อยนะคะ
หรือทำเสียงสูงให้ดูซอฟท์ๆ
เช่น แต่โอนไปแล้วนะ ---> แต่โอนไปแล้วน้า
      ลองเช็คดู ---> ลองเช็คใหม่นะคะ
      สลิปก็มี ----> สลิปก็มีจ้า

ประมาณนี้อ่ะค่ะ

0