Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ห๊ะ! คนเยอรมันคิดกับคนไทยแบบนี้เองหรอ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยคะ เราอยู่เยอรมันคะคงได้ซักพักนึงแล้วเลยจะมาแล้วแชร์ประสบการณ์กันหน่อย คนเยอรมันคิดกับประเทศไทย คนไทยแบบไหนกันบ้างมาดูกันเล้ยย !

1. คนเยอรมันคิดว่าทะเลที่ภูเก็ต สวยมาก ช่วงซัมเมอร์ไม่ก็ปิดเทอม ครูที่รร. ไปเที่ยวทุกครั้งเลยหละ

2. คนเยอรมันคิกว่าที่ไทยเป็นประเทศที่เรียบง่าย ไม่เรื่องมากคะ เพราะบางประเทศอาจจะ เคร่งครัดเรื่อง อาหารหรืออะไร บลาๆ ~

3. คนเยอรมันชอบผิวคนไทยมากๆเลยนะ คือแบบชอบคนผิวน้ำผึ้งคะ บางคนนี่ต้องซื้อยามาเพื่อให้ผิวตนเองเหมือนผิวคนไทยเลยน้า ผิวไทยต่างมีแต่คนอิจฉา ภูมิใจซะเถอะ 555

4. บางคนอาจจะคิดว่าผู้หญิงเยอรมันนั้นหยิ่ง คุณคิดผิดมากเลยคะแต่อาจจะมีส่วนน้อยแต่ส่วนใหญ่เขาจะพูดจาดี ยิ้มเก่ง ดีมากๆเลยละคะ (สำหรับกระทู้อันก่อนเราลงไว้ 10 ข้อของคนเยอรมันที่มีคนคอมเม้นว่าครเยอรมันไม่พูดอังกฤษนั้นก็ใช่คะ แต่ก็มีคนส่วนมากที่พูดอยู่เหมือนกันคะ)

5. คนเยอรมันคิดว่า ในหลวงนั้นซื้อสัตย์มากๆเลยคะเพราะเขาเห็นตามทีวีบ้าง เห็นข่าวในหลวงตรัสบางไรบ้าง บางคนยังอิจฉาเลยว่าอยากมี ราชาบ้าง ^^

6. คนเยอรมันคิดว่าคนไทยเป็นคนสวยมากๆเลยนะ คือเค้าไม่ค่อยจะชอบคนผิวขาวเท่าไหร่จมูกไม่ต้องโด่งมาก นั่นแหละสเป็คชายเยอรมันเลย

7. คนเยอรมันคิดว่าคนไทย มีมารยาทมากๆเลยคะ ตอนแรกเราไปอยู่ที่นู้นแรๆเห็นผู้ใหญ่เราก็ก้มหัวตามที่ปกติที่ไทยทำใช่มั้ยแต่ที่เยอรมันไม่มีเลย คนเยอรมันเลยคิดว่าเด็กที่นี่มีมารยาท 555 (อาจจะคิดผิดก็เป็นได้)

8. คนเยอรมันส่วนน้อย จะขิวคนไทยนะคะ อาจจะอิจฉาผิว หรือคนว่าคนไทยขี้เกียจในรร. เราก็มีมากเหมือนกันที่คิดว่าประเทศตนนั้นใหญ่ นั้นก็ส่วนน้อยคะอย่าคิดมาก คนเยอรมันเฟรนลี่มากคะ

9. คนเยอรมันไม่ถือเกี่ยวกับการรักข้ามชาติไรงี้มากกว่าคะเค้าคิดว่าประเทศคงจะคิดเหมือนกัน ถึงว่าละเห็นคนประเทศเราไปอยุ่ที่เยอรมันซะหมดเลย

10. ทุกข้อที่อ่านมาจากประสบณ์ล้วนๆค่า ข้อไหนที่คิดว่าไม่ใช่ก็คอมเม้นเลยเน้อไปละคะะ


ชอบก็กดแชร์ด้วยน้า เดี๋ยวจะมาลงเกี่ยวกับประเทศนี้เยอะๆ

แสดงความคิดเห็น

>

177 ความคิดเห็น

Roitawan 6 ต.ค. 57 เวลา 08:00 น. 2

ชาวเยอรมันน่ารักดีจัง>< อิ จขกท เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนหรอคะ น่าอิจฉาจัง เราล่ะอยากไปแลกเปลี่ยนบ้าง(อยากมีเพื่อนเ็ป็นชาวต่างชาติมันเท่ดี)

แล้วมาเล่าให้ฟังอีกน้าาา... จะรอจ้า ≧﹏≦

0
Csa:) 6 ต.ค. 57 เวลา 10:21 น. 5

งั้นเราคงไม่ใช่เสป็คคนเยอรมัน...คือแบบ เราผิวขาวมากกก เนื่องจากเป็นเชื้อสายจีน...

1
หญิงยล 6 ต.ค. 57 เวลา 12:37 น. 10
 คนเยอรมันชอบผิวคนไทยมากๆเลยนะ คือแบบชอบคนผิวน้ำผึ้งคะ บางคนนี่ต้องซื้อยามาเพื่อให้ผิวตนเองเหมือนผิวคนไทยเลยน้า ผิวไทยต่างมีแต่คนอิจฉา ภูมิใจซะเถอะ 555

เห็นด้วยค่ะะ ขนาดคนไทยด้วยกันยังชอบเลย(?)
0
doku 6 ต.ค. 57 เวลา 14:48 น. 14

เปิดหัวกระทู้มา นึกว่าจะด่าคนไทย(แบบคนเกาหลี)

ที่ไหนได้ โดนหลอกซะแล้วววว

รักเบย

เคยอยากเรียนเยอรมันนะ แต่รู้สึกว่าภาษาเยอรมันพูดยากออกเสียงยากมากๆเลย

0
chubydoo 6 ต.ค. 57 เวลา 14:57 น. 15
เราเป็นติ่งฝรั่งที่อยากมีพ่อของลูกเป็นคนเยอรมันเหมือนกันน ส่วนมากนางน่ารักดี ทั้งนิสัยแล้วก็หน้าตา

จขกท.ขอร้องมาต่อเกี่ยวกันเรื่องเยอรมันอีกนะคะ .______.
0
ก.กี้ 6 ต.ค. 57 เวลา 15:47 น. 20

เค้ามีพี่เขยเป็นหนุ่มเยอรมัน กลับมาเที่ยวไทยปีละครั้ง มาทีไรเค้าก็บอกว่าไม่อยากกลับเยอรมันเลย อยากอยู่ไทย น่ารัก คุยเก่ง พยายามพูดภาษาไทยกับเราด้วยนะ ก็สอนกันมั่วๆ คุยไทยคำ อังกฤษคำ บางครั้งเค้าลืมตัว พูดภาษาบ้านเค้ากับเราก็แบบ ฟังไม่รู้เรื่อง งงเป็นไก่ตาแตกเลย แต่หนุ่มเยอรมันน่ารักจริงๆ นะคะ คนเยอรมันก็น่ารักมากๆ เลย จนเรายังอิจฉาพี่สาวเราเลยที่มีแฟนเป็นคนเยอรมัน อารมณ์อยากมีบ้าง 5555

0