Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[สายวิทย์ ไป ศิลป์ภาษา]หาเพื่อน ซิ่ว ม.4 ใหม่ค่ะ / เล่าความในใจคนเลือกสายผิด น้องๆม.3 มาอ่านได้นะ / ควรซิ่วดีมั้ย แนะนำได้นะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
--- ย า ว ห น่ อ ย แ ต่ อ่ า น ใ ห้ จ บ นะ ---
♥สวัสดีค่ะ ตอนนี้เราอยู่ ม.4 สายวิทย์-คณิต พิเศษวิทยาศาสตร์ด้วย
เหตุผลที่เลือกคือ อยู่บ้านเหมือนเดิม / เป็นโรงเรียนเก่า / เป็นห้องเก่า
เลยตัดสินใจสอบ ตอนนั้นคิดว่า คงจะง่ายเหมือนตอนม.ต้น หารู้ไม่ว่า ยากมาก
เราก็ลองไปสอบที่อื่นนะ เราอยากเรียนสายศิลป์มาก แต่พ่อแม่ไม่เข้าใจ เพิ่งมาเข้าใจตอนเราเรียนม.4 แล้ว เพราะเรานอนร้องไห้แทบทุกคืนเลย จนวันนึงได้มานั่งคุยกับพ่อ 
พ่อเพิ่งเข้าใจเพราะช่วงม.3 ครอบครัวไม่มีเวลาคุยกับเราเลย เอาแต่เถียงว่า จะเลือกงาน จะอย่างนู้นอย่างนี้ได้หรอ พวกคำถามคลาสสิคนั่นแหละ ตรงนี้น้องๆม.3 ถ้าอยากเรียนจริงๆ คุยกับพ่อแม่ให้เข้าใจนะ จะได้ไม่เสียเวลาแบบพี่ เอาตรงๆต้องพูดว่า ไม่เจอจริงๆจะไม่เข้าใจนะ ตอนพี่อยู่ ม.3 พี่ก็เออ สายวิทย์ไปก่อนก็ได้ คงจะเหมือนเดิม เราหยิ่งทะนงไงว่าตอนม.ต้นเราเจอ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ เราผ่านมาได้แล้ว เราได้สี่เกือบตลอด คิดว่าได้ ฟีลลิ่งว่าเรียนชิลล์ๆ ไปเรื่อยๆ สรุปแล้ว ตายค่ะ ตายจริงๆ เราไม่โอเคมากๆเลยอะ อีกอย่างเคยอ่านกระทู้มาเยอะเรื่องซิ่ว เรื่องผิดสาย แต่เราไม่รู้สึก ตอนนี้เข้าใจแล้ว อีกอย่างคือ ต้องปรับตัวเรื่องเพื่อนเรื่องสังคมมากๆนะ ต่อให้อยู่รร.เก่าก็เถอะ เพราะเพื่อนก็ต้องเปลี่ยนไปอะ อันนี้ฝากไว้ๆ พี่เจอมาแล้ว 555555

♥เหตุผลที่จะซิ่วไปสายศิลป์ภาษา นี่ยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าภาษาไหนดี ช่วงมอสองมอสาม เราอยากเรียนอักษร มันเลยเออพอมีประโยชน์ว่าแบบจะเลือกไปทำไม ตอนนี้อยากเรียนนิเทศ มากๆเลยด้วย คิดว่าค่อนข้างมั่นใจ แต่ถ้าเปลี่ยนคณะในฝันคงไม่พ้น อักษร นิเทศ อะไรเทือกเนี่ย อีกคณะนึง คือสถาปัตย์ เราไม่แน่ใจสถาปัตย์ ลาดกระบัง [film] เอกการภ่ายภาพจะรับมั้ย นี่ก็เป็นอีกคณะนึงที่อยาก เราสนใจเรื่องถ่ายรูป ถ่ายหนัง ทำหนัง ชอบมากๆ อยากเรียน
แล้วรู้สึกว่า ถ้าเราฝืนเรียนวิทย์-คณิตไป เราก็ต้องทิ้งอีชีวะเคมีฟิสิกส์ที่เรียนอยู่แล้ว มันเสียเวลาต้องไปจำอะ เรียนทุกครั้งมีคำถามกับตัวเองตลอดนะว่า -ูเรียนไปทำไมวะ เพื่ออะไร เพื่ออะไร ถ่วงเกรด !!

♥อันนี้คำถามนะ เราควรเลือกศิลป์อะไรดี มีโรงเรียนสายศิลป์ทีไ่หนแนะนำมั้ย ตอนนี้เราสนใจศิลป์-เกาหลี ที่สตรีนครสวรรค์ ค่อนข้างใกล้บ้านนิดนึง อีกอย่างเราชอบศิลปินเกาหลี คิดว่าน่าจะดึงดูดให้สนใจเรียนมากขึ้น 5555 แต่เรากำลังคิดอยู่ว่าตอนสอบเข้ามหาลัย จะเลือก Pat ไหนสอบ จีนก็ว่ายาก ยุ่นก็ไม่มีแรงดึงดูด ไม่รู้จะเลือกอะไรเลย TvT


♥หาเพื่อนซิ่วเหมือนกัน มาระบายได้นะ
ขอบคุณจ้า :D

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Pollyy 9 ต.ค. 57 เวลา 17:54 น. 1

อยู่ม.3ค่ะ กำลังคิดว่าจะเลือกวิทย์-คณิต เพราะที่ผ่านมาเรียนได้เกรดโอเคมาตลอดเหมือนที่พี่บอกเลย 55555 (แต่ก็ไม่ได้ชอบด้านนี้เหมือนกันค่ะ) คิดว่าปีหน้าจะเรียนศิลป์-ญี่ปุ่นค่ะ เพราะว่าชอบดูการ์ตูนแล้วก็ชอบวัฒนธรรมต่างๆ+บลาๆ ของเค้า
พี่เลือกศิลป์เกาหลีก็ได้นี่คะ ถ้าชอบ หนูไม่รู้อะไรมากหรอก ยังไม่เคยเรียน5555 
แต่อ่านของพี่แล้วมีความรู้สึกว่าไปวิทย์คงไม่รอดแหง็มๆ...ยังไงก็สู้ๆ ค่า

0