Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ระบาย/บ่น] ค่าเชียร์หลีดเดอร์ 70,000 นี่ถูกมั้ย....

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมเป็นเหรัญญิกและดูแลด้านการเงินทั้งหมดของคณะสีที่โรงเรียน แล้วปีนี้ผมอยู่ ม.5 ซึ่ง เป็นธรรมเนียมของโรงเรียนอยู่แล้วที่ ม.5 จะต้องทำงานทางด้านซ้อมเชียร์สแตนและงานด้านเกี่ยวกับสีทั้งหมดที่จะเกิดขึ้นในกีฬาสีที่กำลังมาถึง และในปีนี้ สีแดง (สีที่ผมอยู่) มีทั้งหมด 2 ห้องซึ่งต้องแบ่งงานกันทำซึ่งเป็นปกติ และผมก็ได้ชี้แจงกับทั้ง 2 ห้องนี้ว่า "ทางเหรัญญิกจะเรียกเก็บคนละ 500 บาทเพื่อเป็นเงินที่ใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆทั้งหมดของทางคณะสีแดง" ซึ่งทั้ง 2 ห้องนี้มีทั้งหมด 73 คน ซึ่งถ้าเก็บได้ทั้งหมดจะได้เป็นเงินจำนวน 36,500 บาท สำหรับผมคิดว่าเป็นอะไรที่เยอะมากๆแล้ว และก็ได้เงินจากปีที่แล้วอีกจำนวนหนึ่ง รวมเป็น 40,000 กว่าบาท และตอนนี้เงินทั้งสองห้องที่ผมเรียกเก็บนั้นได้เพียงแค่ส่วนหนึ่งจริงๆ... เป็นจำนวนแค่ 15,100 บาท และก็รวมกับเงินที่ได้จากปีที่แล้วเป็น 18,000 กว่าบาท ซึ่งพวกเราได้ใช้ไปแล้วเกี่ยวกับกิจกรรมสแตนเชียร์และด้านอื่นๆอีกเป็นจำนวน 7,000 กว่าบาท ซึ่งทำให้เหลือเพียง 11,000 กว่าบาท และทางหัวหน้าคณะสีก็ได้หาคนที่สามารถจะช่วยซ้อมเชียร์กับทางสีมา ซึ่งเรื่องนี้ทางหัวหน้าคณะสีไม่ได้บอกกับผมตั้งแต่แรกเลย และผมก็ได้บอกพวกเขาไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า "ถ้าจะทำอะไรที่เกี่ยวกับการใช้เงินไม่ว่าจะอะไรก็ตามบอกเราก่อนนะ จะได้ไม่มีปัญหา" และเขาก็พอเข้าใจ หลังจากนั้นก็หาได้คนซ้อมคนแรกซึ่งเงินที่เสียการซ้อมหลีดทางหลีดเดอร์ก็ได้จ่ายกันเอง ซึ่งราคาวันละ 50 บาท ผมก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ว่าพอมีปัญหากัน ไม่เข้าใจกัน ก็ทำให้เกิดอะไรก็ไม่รู้ซึ่งไม่มีใครบอก จนทำให้คนที่ซ้อมหลีดคนนั้นไม่สอนอีกต่อไป ซึ่งทำให้คนในหลีดเริ่มท้อ แต่ผมก็ได้บอกกับทางหัวหน้าคณะสีว่า "ถ้าเขาเลิก ทำไมไม่ลองซ้อมเองอะไรเองละ" และทางหัวหน้าคณะสีก็บอกว่า "ไม่เอาอ่ะ กลัวเละ กลัวไม่มีความพร้อมกัน" ซึ่งผมก็ได้บอกกับเขาว่า "อ่ะๆ จะท่ำอะไรก็ทำไป" และทางหัวหน้าคณะสีก็ได้หาคนใหม่ซึ่งคนนี้เขาก็ไม่ได้บอกผมเลยสักนิด และช่วงนี้เป็นช่วงที่ใกล้เปิดเทอมและใกล้ช่วงกีฬาสีแล้ว และทีนี้เกิดปัญหาที่ว่าตกลงให้คนใหม่มาซ้อมให้แล้วซ้อมมานานแล้วด้วย แต่ก็หัวหน้าสีก็เพิ่งมาบอกราคาว่า มันราคาทั้งหมด 70,000 บาทกับค่าซ้อมทั้งหมด ผมก็ เงิบรับประทาน... ผมอึ้งและทึ้งมากๆซึ่งมันเป็นราคาที่สูงมากๆและผมก็บอกกับเขาว่า "เห้ย บ้าไปแล้วอะไรจะแพงขนาดนี้" หัวหน้าคณะสีบอก "เค้าก็ไม่รู้เหมือนกันก็ราคาคนละ 5,000 บาท" ผมนี้ทึ้งจนอธิบายไม่ถูก และผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาไม่บอกผมเรื่องนี้... และเขาก็บอกว่า "เดือนหน้าเตรียมเงิน 28,000 บาทด้วย สำหรับเงินช่วยค่าหลีด" ซึ่งถ้าคุณลองดูนะ เงินคณะสีตอนนี้มีแค่ 11,000 บาท เท่านั้น ซึ่งหัวหน้าคณะสีบอกผมว่า "งั้นเดียวจะออกกันคนละ 3,000 บาทล่ะกัน เพราะว่าถ้าออกทั้งหมดก็คงไม่ไหว..." และหลังจากนั้นผมโมโหมากที่ทำอะไรโดยที่ไม่ปรึกษากันและก็มาเกิดปัญหาแบบนี้ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องเล่นๆด้วย และเขาก็บอกว่าจะ พยายามหาเงินจากการเปิดหมวกก็แล้วกัน แล้วคุณคิดดูมันใกล้จะเปิดเทอมแล้วแล้วก็ต้องมารีบหา-ตอนนี้ โอ้ยให้ตายเถอะ... ผมเหนื่อยและเรื่องในคณะสีก็มีปัญหาอะไรนักหนาก็ไม่รู้ ผมไม่ไหวที่จะรับฟังแล้ว................

แสดงความคิดเห็น

>

268 ความคิดเห็น

Shalnark Diabolus 10 ต.ค. 57 เวลา 00:54 น. 1

น้องครับ 70000นี่ดาน์วรถหรือถอยมอไซแบบจ่ายสดได้เลยนะครับ ไม่ทราบว่าผลิตเงินใช้กันเองเหรอครับ อายุก็แค่นี้เงินจะใช้ก็ยังต้องแบมือขอพ่อแม่ปัญญาจะหาเงินเองยังไม่มีเลยใช้เงินกันยังกับเศษดินเศษหิน มีอย่างที่ไหนจ้างคนมาไม่ตกลงค่าจ้างก่อน

0
PgMe 10 ต.ค. 57 เวลา 10:11 น. 2

บอกมันไปหากันเอาเอง ไม่ก้บอกครูไปเลย หลีดบ้าไรวะ -*-  ทำไมต้องมีคนสอนด้วย โรงเรียนเราตั้งแต่เริ่มกีฬาสีกันมานี่ ไม่มีรุ่นไหนจ้างคนสอนเลยนะ คิดเองตลอด หัดมีความคิดสร้างสรรค์บ้างสิ

0
FanningF 10 ต.ค. 57 เวลา 10:12 น. 3

ทำไรไม่ปรึกษาอย่างนี้ก็ชิบหายสิค่ะ. . .
แต่เราว่าคุณก็พูดไปแล้วว่ามีอะไรให้บอกก่อน เราว่าคุณน่าจะปัด(?)ความรับผิดชอบไป 5555555 //นี่คือในแง่ของความเป็นจริงนะ เพราะ 70000 นี่ มันเยอะไปค่ะ
แต่ถ้าในแง่ของคนดีเราก็ช่วยๆเค้าไปเถอะ แต่ก็ต้องเตือนบ้างแหละ เป็นหัวหน้าคณะสีแต่ทำอะไรไม่คิดอย่างนี้ใช้ได้ที่ไหน อย่างนี้เราว่าปรึกษาครูประจำสีเลยก็ดีนะ เพราะเราว่ามันเกินไปจริงๆ ยังไงเธอก็เป็นเหรัญญิกใช่ป่ะล่ะ :)

0
Waragon Raumchai 10 ต.ค. 57 เวลา 10:20 น. 4

ขอเกริ่นก่อนนะ เราเป็นผู้นำเชียร์ลีดเดอร์เหมือนกันปีเเรก เราไม่เคยเป็นเลย ปีเเรกก็ได้เป็นผู้คุมด้วย ทั้งที่ไม่มีความรู้อะไรเลยเกี่ยวกับลีด. เราก็กลุ้มนะ เเต่ก็สู้ ดูลีดในยูทูบ แกะท่า ดูท่า ประยุกต์ท่ามาสอนน้องๆ ทัที่น้องๆเคยเป็นลีดกันมาละ เเต่เราต้องมาสอนน้อง กลัวน้องว่าไม่ใช่บ้างแหละ. เราก็สอนน้องซ้อมกันมา.  ผลเเข่งขันเราได้ที่ 1 ซึ่งมันเกินคาดมาก เพราะไม่ได้หวังลำดับเลย เราชนะโดยที่ไม่ได้เสียค่าจ้างสอนสักบาทเดียว  เเนะนำ จขกท ไปคุยกับอจารย์ที่ปรึกษาสีด่วนเลย 70000 จะบ้าเปล่าครับ ลีดเราใช้เงินเเต่งตัวรวมชุดรวทอุปกรณ์ 20000 บาท ไปคุยกับครูเลยครับ มันไม่ใช่ละ ถ้าหาคนมาสอนไม่ได้เรายินดีไปสอนให้ฟรีๆเลย[ถ้าใกล้นะ555]  สู้ๆครับ

0
ดลฤทัย ตะถะวิบูล 10 ต.ค. 57 เวลา 10:56 น. 5

มันเป็นกีฬาสีภายในของโรงเรียนใช่ไหม เราไม่จำเป็นต้งจ้างใครมาซ้อมเต้นให้เรานะ
เราไม่ได้ออกไปแข่งกีับใครเราแข่งกันเองกีฬาสีจัดขึ้นเพื่อสร้างความสามัคคีในหมู่ลั
เราจะได้เก็บเงิน70000บาทนั้นไปใช้อย่างอื่นให่่้ แทนไง

0
momo 10 ต.ค. 57 เวลา 12:01 น. 6

โรงเรียนเราเค้าห้ามคนนอกเข้ามายุ่งกับงานเลยอ่ะ แบบห้ามจ้างคนมาซ้อมให้ เพราะมันเป็นงานภายในโรงเรียนงี้
แต่ก็มีคนจ้างอยู่ดีแล่ะ -3-
สีเรานี่แบบ เพื่อนคิดเองหมด เอาท่ามาจากพวกยูทปูบลาๆ
คือถ้าทุกสีต่างคนต่างจ้างอ่ะ สุดท้ายมันก็มีสีชนะอยู่สีเดียว เปลืองตังค์ออกนะ
สีเรานี่แบบ ประหยัดตังค์กันมาก ถึงขั้นงก เก็บเงินในห้องคนละ 350 เอง
(ค่าเสื้อสตาฟก็เก็บน้อง ม.5 ม.4 ที่อยากเป็นสตาฟ)
แล้วเงินก็มาจากค่าเสื้อกีฬาสีอ่ะ ที่หักทุนค่าเสื้อออกมาแล้ว + ค่ากิจกรรม
แล้วก็ขอสปอนเซอร์เอาอ่ะ ขอพวกพ่อแม่ ผู้ปกครองกันเนี่ยแล่ะ แล้วแต่เขาจะให้เลย ขอเป็นพวกขนม น้ำอะไรงี้ ได้มาเยอะมากๆ เหมือนถ้าขอเป็นสิ่งของเค้าเต็มใจให้มากกว่าอ่ะ
ขบวน ชุดหลีดบลาๆ นี่ทั้งหมดประมาณ 30000 รวมสแตนด์ด้วยนะ
แสตนด์เนี่ย พวกไม้เราก็ขอสปอนเซอร์เอา สีที่ทา ห้องเราก็มีอยู่แล้ว ครูให้มาตอนเพ้นท์กำแพง โรงเรียน
ตอนแรกแบบ คิดว่าเงินไม่พอเลย (อ.แม่สีเป็นที่ปรึกษาเรื่องเงิน จะใช้อะไรต้องไปบอกเหตุผลเขาก่อน)
ล่ะสแตนด์เรานี่แบบ ฮามากเว้ย ใช้ไม้ไผ่อ่ะ สีอื่นใช้นั่งร้านหมดเลย 5555555555555
กรรมการกลาง บอกว่าสแตนด์เราดูดิบเถื่อนมาก
ช็อค
อีกอย่าง เราเรี่ยรายเงินทุกอย่างอ่ะ เดินไปขอห้องข้างๆทุกวันเลย (ห้องข้างๆเราเป็นห้องกรรมการกลาง นิสัยดีมากๆ เด็กกึ่งวิทย์ - ศิลป์อ่ะ ชิวๆอะไรงี้)
น้องที่สี ชมตลอดเรื่องขนม เพราะสีเราขนมเยอะมาก สวัสดิการอลังงง
-3- แต่เรื่องอื่นก็เท่าที่เห็นอ่ะ หลีดอีกสีท่าเป๊ะมาก เต้นแข็งแรง ก็สมควรได้อ่ะ ของเราแข็งแรงไม่พอ
จบงานคือ...เงินเหลือจย้าาาาาาา อ.ที่สีแบบอึ้งมาก ปกติทุกปี กีฬาสีจบแต่ต้องตามใช้หนี้
เหลือซะหลักหมื่นเลย อิอิ

0
ก็แค่คนคนนึง 10 ต.ค. 57 เวลา 12:31 น. 7

ทำไมเขาไม่ไปแกะท่าจากยูทูปอ่ะคะ
หลีดจุฬา มธ บลาๆๆ ท่าหลีดเริ่ดๆมีเยอะแยะ
เราว่ามันจะประหยัดตังได้เยอะมากเลยนะคะ
ส่วนเรื่องแต่งหน้านี่ ถ้าไม่มีคนแต่งหน้าเป็นก็จ้างได้ค่ะ
แต่ถ้ามีคนที่แต่งหน้าเป็น แต่งเองดีกว่ามั้ย จะได้ไม่เปลือง
ปีก่อนๆรร. เราเคยเกิดกรณีที่คนฝึกซ้อมมาบุกทวงหนี้ถึงรร.มาแล้ว ทั้งชี้หน้าด่ากราด ตบครูที่ไม่เกี่ยวข้องมาแล้วจนรร.เราต้องมีกฎห้ามจ้างคนซ้อมหลีดมาอีกเพราะเรื่องนี้
แล้วบอกตรงๆเลยนะว่าคนพวกนี้ มักเห็นว่านร.ไม่รู้อะไรมากเลยโก่งราคาซะสูงโด่ง /จากที่ครูเขาเล่ามานะคะ
แล้วความจริงแกะท่าแล้วซ้อมกันเองก็ไม่ต่างจากจ้างเขาซ้อมเลย ก็เริ่ดได้ไม่ต่างกันเลยถ้าตั้งใจซ้อมอ่ะ คนซ้อมสำหรับเราเลยกลายเป็นเรื่องสิ้นเปลืองไปเลย
อันนี้เป็นแค่ข้อแนะนำนะคะ ส่วนจะทำตามมั้ยอีกเรื่องนึง

0
Paramoní 10 ต.ค. 57 เวลา 12:36 น. 8
โรงเรียนเราก็เคยเป็น ของเราห้องเดียวด้วย ไม่ถึงเจ็ดหมื่น
แต่ก็แพงสำหรับสีที่มีกันแค่ห้องเดียว 52 คน
ทุกคนก็บอกว่าไม่เห็นด้วยให้บอก ไม่ได้ว่าอะไร
แต่พอมีคนกล้าแย้ง ก็ทำหน้าไม่พอใจ...
จนถึงตอนนี้มันก็ผ่านไปแล้ว...

#กีฬาสีถึงจะทำให้คนแตกแยกได้ แต่วันสุดท้ายก็ทำให้หันมากอดกันแน่นขึ้นได้
0
`Linewz★SineTheta 10 ต.ค. 57 เวลา 12:58 น. 9

สำหรับเรานะ เราไม่รู้หรอกว่าสีเธอมันจะมีท่าเต้นโอเวอร์อลังการขนาดไหน ดีเลิศขนาดไหน ในเมื่อเชียร์หลีดเดอร์ยังจ้างซ้อม แถมเก็บแพง ถ้าไม่ชนะขึ้นมา 70000 นี่ไม่คิดว่าเสียดายเหรอ?รายได้ทั้งปีของผู้ปกครองเด็กบางคนยังไม่ถึงด้วยซ้ำ โอเคบางคนอาจจะคิดว่าเป็นค่าประสบการณ์ แต่คงเป็นประสบกาารณ์ราคาแพงที่-ต้องยอมควักเนื้อตัวเองจ่าย ขอตังพ่อแม่จ่ายเพื่อให้ได้สวย 3 วัน พูดก็พูดเถอะเงินเยอะขนาดนี้หาไม่ได้ง่ายๆหรอกนะ รับบริจาคหาสปอนเซอร์อะไรเนี่ยคิดดูเค้าจะให้เราสักกี่บาทกันเชียว ส่วนได้เสียเขาก็ไม่ได้ อยากสวย อยากเด่น อยากมีโพรไฟล์ไปมหาลัย ไปทำอย่างอื่นก็ไได้นะ นี่แค่กีฬาสียังจัดการกันไม่เป็นบริหารไม่ได้ โตขึ้นมาจะทำอะไร สู้สีอื่นที่เค้าขยันซ้อมกันทุกวัน เหงื่อออกทุกวัน เฟนื่อยกันทุกๆวัน แต่ไม่ต้องเสียเงินค่าจ้างซ้อมหลีด หาคนมาแพงๆบางทีอาจจะสู้คนที่เค้าขยันซ้อมทุกวันไม่ได้ด้วยซ้ำ
ปล.แรงไปอภัยด้วยเนอะ พอดีเจอเหตุการณ์แบบเดียวกัน 

0
หึๆเหอะๆ 10 ต.ค. 57 เวลา 13:03 น. 10

70000 นิได้ขบวนพาเหรดเกือบทั้งขบวนเลยนะ ถ้าใช้ประหยีัดๆ แล้วก้เลือกเป็น หลีดของเรารวมฉาก ค้่าสอน ชุด แต่งหน้า บลาๆ ก้ประมาณสองหมื่นกว่า เราว่าเท่านี้ก้ค่อยข้างเยอะ สำหรับ รร ที่มีสองห้อง และสำหรับเด็ก ที่ยังแบมือขอพ่อแม่ แต่ก้เถอะ ถ้าเค้ามีปัญญาหาตังได้ก้เรื่องของเค้า เพราะมันเลยขอบเขตที่ตกลงไว้ ได้แต่ถ้ายังมาเอาตังจากเราอีก ก้จัดให้สักดอกครัชชชช !!!

0
sangsom 10 ต.ค. 57 เวลา 13:25 น. 11

โรงเรียนเราเหมือนกัน ได้ยินว่า จะเก็บคนละ 1000 ไม่ก็ 1500 หนิเเหละ เขาเป็นประจำ เก็บเเบบนี้ทุกปี เราก็ว่าเเพงอยู่นะ เเพงโครตๆเลย หนิคนละ500 ก็ยังจะไม่จ่ายเเล้วนะ เเต่จำเป็นต้องจ่าย ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าถึงตอนเรียกเก็บเงินจะทำยังไง คงจะหนีไม่มาเรียน ซัก 3 อาทิตย์ช่วงกีฬาสีนั้นเเหละ ร.ร เราก็มีเเบบจ้างด้วยนะ เเต่ไม่รู้ว่า สีเราจะจ้างมารึเปล่า เเต่เราไม่ได้เป็นหลีด อย่าเดือดร้อนให้ควักเงินเยอะกว่านี้ก็พอ ToTเซงเซงเซง

0
เเ้วสา่้วสา่ส 10 ต.ค. 57 เวลา 14:11 น. 13

อูววว โรงเรียนแบ่งหน้าทีกันค่ะ คือใครดูแล้วเรื่องไหนก็จัดการกันเองแบ่งเป็นหน่วยงานต่างๆเป็น10กว่าๆหน่วยงาน ใครข้องใจก็ปรึกษาหัวหน้าคณะสี ขอบอกเลย เป็นรุ่นน้องสบายมากร้อนพี่ก็พัดให้หิวพี่ก็ซื้อขนมซื้อน้ำมาประเคนให้เลย ส่วนหลีดนี่เห็นบอกชุดหลายพันกันอยู่ทุกปี ดัมนี่เป็นหมื่นเลยมั้ง เหมือนเเบอยากเป็นเองก็จ่ายตังค์เองไรงี้ แต่ก็มีคนมาสมัครเยอะ(ค่อด)ทุกปีนะ แต่ขอบ่นเตอนเราม.1หน่อย โรงเรียนเราม.1มันต้องเดินพาเหรดแล้วแบบพี่สีตอนนั้นโหดมาก ให้ซ้อมยัน2ทุ่มเกือบทุกวันOTL เราว่ากีฬาสีบางทีมันก็เหนื่อยมากกว่าสนุกนะ //รุ่นพี่มักบ่นว่าหมดหลายพันเพื่อน้องเลยXPเยี่ยม

0
D.TT 10 ต.ค. 57 เวลา 15:46 น. 14

มันเยอะมากเลยนะ เพื่อนเราเป็นหลีดนี่งบหลีดไม่เกินสองหมื่นอะ แล้วทำไมต้องมีคนสอนอะอันนี้ไม่เข้าใจ กีฬาสีนี่เค้าอยากให้เด็กใช้ความสามารถของตัวเองไม่ใช่หรอ ทำไมอะ เจ็ดหมื่นมันทำอะไรได้หลายอย่างเลยนะ ไปเที่ยวต่างประเทศยังได้เลย บอกครูเถอะค่ะ จะได้ไม่เป็นปัญหา 

0
กฤตลักษณ์ วัฒนไชยกาญจน์ 10 ต.ค. 57 เวลา 16:22 น. 20

ตอนพี่อยู่ ม.5 กับ ม.6 พี่เป็นประธานสี เรื่องงบที่ใช้ในการเชียร์ไรเนี่ย พี่ยังจัดการให้ใช้กันแค่ 2,500-3,000 เองนะ ... เงิน 70,000 นี่ไม่ใช่น้อยๆเลย ถ้าทำอะไรแบบไม่ปรึกษาคนอื่น แล้วมาเป็นปัญหาแบบนี้พี่บอกเลยว่าโคตรไม่โอเค
พี่แนะนำให้ไปคุยกับอาจารย์เลย ไม่ก็ปัดความรับผิดชอบไป ในเมื่อเขาไม่ได้เอาเรื่องนี้เข้ามาปรึกษาคนอื่นตั้งแต่ตอนแรก

0