Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราไม่มีเพื่อนสนิท ไม่มีความสุขกับชีวิตมหาลัยเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราแอดติดมหาลัยแห่งหนึ่งในนครปฐม แล้วก็ได้เรียนคณะที่เราอยากเรียนด้วย แต่พอเรียนจริงแล้วเรากลับไม่มีความสุขเลย เพื่อนที่เราคบอยู่ก็คือรูมเมท แต่เมทขี้เกียจมากๆ ไม่ช่วยทำความสะอาดเลยทำให้ทะเลาะกันบ่อยๆ เรารู้สึกเหมือนคบไปวันๆ ไม่รู้สึกสนิทด้วยเลย อยู่ที่โรงเรียนเรามีเพื่อนสนิทแล้วเราก็เข้ากับเพื่อนหลายๆคนได้ เพื่อนหลายๆคนบอกว่าเราเป็นคนตลก เฮฮา แต่พอมาอยู่มหาลัยเรากลับไม่รู้สึกเหมือนเป็นคนเดิมเลย เรารู้สึกว่าเพื่อนที่มหาลัยเข้าถึงยากมาก หลายๆครั้งที่เราไปกินข้าวคนเดียว บางที่เราก็อยากมีเพื่อนที่นิสัยเหมือนกัน เข้ากันได้เหมือนตอนมัธยมแต่เราก็ยังไม่เจอ เราอยากซิ่วแต่ก็ได้คณะที่อยากเรียนแล้วก็ไม่รู้ว่าจะซิ่วไปทำไมถ้าจะซิ่วไปคณะเดิม แต่เราไม่มีความสุขที่อยู่ที่นี่เลย T^T

แสดงความคิดเห็น

>

36 ความคิดเห็น

su-mo'Firefly 11 ต.ค. 57 เวลา 21:23 น. 1

เราเข้าใจความรู้สึกนะ เป็นบัดดี้เรามั้ย แต่ดันคนละมออ่ะ 55555 สู้ๆนะ ชีวตมันต้องเรียนรู้อ่ะ เดี๋ยวจะมีเพื่อนดีดีเข้ามาเอง รอไม่นานหรอกก

1
TassaneeNee 30 มี.ค. 62 เวลา 22:47 น. 1-1

เรียนม.ไหนคะ คณะอะไร อยากเป็นเพื่อนด้วย

0
โจนาธาน 11 ต.ค. 57 เวลา 22:28 น. 2

ไม่มีใครเขาซิ่วเพราะไม่มีเพื่อนถูกใจหรอกน้อง เรามาเรียนเพื่อเอาความรู้ไปทำงาน เรื่องเพื่อนแล้วแต่ดวง พี่เรียนจบวิศวะจุฬา เป็นหัวหน้าชั้นปี คณะใหญ่ รู้จักคนเป็นร้อยๆ แต่มีเพื่อนสนิทที่เข้ากันได้จริงๆก็แค่คนเดียวที่เรียนจบแล้วยังช่วยเหลือกันอย่างสนิทใจ ถ้าน้องรู้จักคนน้อย โอกาสจะเจอเพื่อนถูกใจก็น้อยตามลงไปอีก ซิ่วไปถ้าเจอแบบเดิมจะทำไงล่ะถูกไหม แป๊บเดียวก็จบแล้วล่ะ เรียนไปเถอะ จบแล้วถึงตอนนั้นก็ค่อยเข้ากลุ่มกับเพื่อนกลุ่มเดิม สังสรรค์ฮาเฮได้อีกครั้ง ไม่นานหรอก

1
Pam_26344 8 ธ.ค. 63 เวลา 19:45 น. 2-1

ขขอบคุณมากๆค่ะ ผ่านมาเห็น แล้วมีกำลังใจขึ้นเลย อดทนๆเดี๋ยวเวลามันก็ผ่านไปเป้ปๆเดียว

0
bua dd 12 ต.ค. 57 เวลา 10:45 น. 3

เค้าก็เป็นแบบนี้เหมือนกันอะ อยากจะซิ่ว แต่อยากเรียนคณะเดิมแค่อยากเปลียนมหาลัยใหม่ ตอนนี้คิดหนักมากๆๆๆๆๆๆๆ   

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ลัลลา 12 ต.ค. 57 เวลา 14:14 น. 6

ตอนเราเข้าไปเรียนใหม่ๆ เราก้ไม่มีเพื่อนเพราะเรามาคนเดียว แต่ต้องหน้าด้านไปทักคนนู้นทีคนนี้ที ยิ้มบ่อยๆ และเข้ากิจกรรม ตอนนี้เพื่อนเยอะมว๊ากกกกกกกกก โกรธแล้วนะ
สู้ๆนะ

0
yuuu 12 ต.ค. 57 เวลา 16:23 น. 7

ตอนแรกเราก่กลัวจะไม่มีเพื่อนนะ แต่เอาจิงๆ ทุกคนในคณะเขาก่เพิ่งเข้ามาใหม่เหมือนกัน น้อยคนที่จะรุจักกันอยุแล้ว เราก่ต้องรีบเข้าไปทำความรุจัก และเลือกกลุ่มอยุอ่ะ สุดท้ายกลุ่มที่เราอยุก่เปนเพื่อนที่มีนิสัยคล้ายๆกันนี่ล่ะ แต่เพื่อนสนิทจริงๆยังไม่มีหรอกเนอะ เพิ่งรุจักกันไม่กี่เดือนเอง สู้ๆนะจขกท.

0
ถาปัด57 12 ต.ค. 57 เวลา 16:46 น. 8

ของเราก็ไม่มีเพื่อนนะ มาแรกๆนี่อย่างเหงาอ่ะ มีอยู่วันหนึ่งไปคนทักผิด (คิดว่าเขาเป็นรุ่นพี่) แค่นั้นแหละเป็นเพื่อนกันเลย เหอะๆ ขึ้นอยู่กะดวงจริงๆนะ
ว้าว

0
ดีจริง 12 ต.ค. 57 เวลา 23:31 น. 9

พี่อยู่มาจนเรียนจะจบอยู๋แล้ว รู้จักทุกคนไปได้ทุกกลุ่มแต่เชื่อมั้ย ไม่มีใครที่เป็นเพื่อนสนิทจิงๆ ไม่มีเรย
เวลากินข้าวก็กินคนเดียวบางทีก็ไม่ออกไปไหน เพราะไม่มีใครไปด้วยหรือไม่ก็ไม่มีคนชวน จะชวนก็ต่อเมื่อมีประโยชน์ เอาจิงๆแล้วไม่มีเพื่อนสนิดเรย พี่อาศัยเอาว่าโทรคุยกับเพื่อนสนิดตอนมัะยมที่อยุ่คนละมอ เอาเวลาเหงา เพราะถึงเราจะเข้าได้ทุกกลุ่มทุกคน แต่เราไม่มีเพื่อนที่คอยบอกทุกอย่าง คิดบวกไว้นะ ไม่ต้องซิวเรียนๆเดี่ยวก็จบ เพื่อนไม่ได้ขึ้นอยู่กับการที่เราจะเรียนในสิ่งที่ชอบนะ ^^

0
themoon 16 ต.ค. 57 เวลา 13:18 น. 11

เราก็เป็นเหมือนกัน แต่ถึงมีกลุ่ม เพื่อนในกลุ่มก็มีแต่สนิทในกลุ่มกันหมดแล้ว ยกเว้นเรา เราเป็นคนเฮฮานะ ติ้งต้องด้วย แต่พอมาอยู่ม.มันไม่ค่อยเปงตัวเองเลย เราก็กังวลใจหน่อย เพื่อนในกลุ่มมีไรก็ไม่บอก ส่งงานบ้าง บอกเฉพาะในกลุ่มเขา เรารู้สึกอยู่คนเดียวมาก แต่พอมองรอบๆเพื่อนบางคนก็ยังไม่มีคนสนิทเลย เราก็ตอนนี้ไม่คิดมากแล้ว ปล่อยๆอยู่คนเดียวได้ มีงานกลุ่มเราก็ช่วย พยายามไม่คิดมาก เรามาเรียน สักวันเราก็ต้องเจอเพื่อนที่ดีจิงๆจริงใจ เหมือนตอนม.ปลายยังมีคนเป็นแบบ จขกท.นะ อาจจะหนักกว่า ยังไงก็สู้ๆๆนะ เหงา ก็เข้ามาคุยกันได้นะ

0
❤ midnight ❤ 16 ต.ค. 57 เวลา 13:34 น. 14

เธออยู่ม.ตรงทับแก้วปะ
ถ้าใชมาเป็นเพือนกับเราได้นะ เราอยู่อักษรนะ
ตอนแรกเราก็เจ็บมาเยอะ โดนทิ้ง 555555
ตอนนี้เราปรับตัวได้ละ สู้ๆๆนะ
ถ้าอยากเป้นเพื่อนกทักมานะ

0
nattt 16 ต.ค. 57 เวลา 13:37 น. 15

ความรู้สึกเหมือนเจ้าของกระทู้เลย ตอนนี้ก็รู้สึกแย่มากๆ ได้คณะ สาขาที่ตัวเองชอบ แต่ระบบสังคม เพื่อนที่นี้ไม่โอเลย T^T เราไม่ได้คิดไปเองจริงๆนะ หัวอกเดียวกัน T^Tๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

0
แมวววววววววเมี้ยวว 16 ต.ค. 57 เวลา 13:40 น. 16

อย่าไปเครียดเลยเมื่อก่อนเรา ก็เคยมีเพื่อนเยอะๆ พอผ่านๆไปก็เหมือนโดนหักหลังบ้าง นินทากันบ้าง จนตอนนี้ก็ต้องอยู่คนเดียว อยู่คนเดียวไม่ตายหรอก ไม่เป็นไรหรอก สู้ๆนะ คิดไว้ว่าเรามาทำเพื่ออะไร เพื่อพ่อกับแม่ที่หวังกับเราไว้ เพื่ออนาคตของเราเอง อย่าคิดมากไปเลย เพื่อนดีๆ ไม่จำเป็นต้องมีเยอะ

0
brabra 16 ต.ค. 57 เวลา 17:30 น. 19

ม.เดียวกันป่ะนิ ยิ้มให้เพื่อนทักเพื่อนเยอะๆเดี๋ยวทุกอย่างจะดีขึ้น
ผมยิ้มๆทักๆคนที่อยู่ในภาคเดียวกันน่ะก็พอมีเพื่อนบ้างละ ตอนแรกผมกะอยู่คนเดียวน่ะแหละ เจอเพื่อนก็ไปกับเพื่อน อย่าไปเครียดคับเดี๋ยวก็มีเพื่อนเอง ตกลงม.ไรล่ะนิ ทักได้นะ แหะๆ

0
กำลังใจ 16 ต.ค. 57 เวลา 17:39 น. 20

ไม่ต้องเครียดน้าา ตอนแรกก้อเจอปัญหาเดียวกันเลย ปรับตัวไปเรื่อยๆ อย่าคิดมาก อะไรที่มันปล่อยผ่านไปได้ก้อปล่อยไป ไม่ต้องเก็บมาคิด เราก้อเรียนอยู่มอที่นครปฐม ไม่รู้มอเดียวกันป่าว ไม่ต้องเครียดน้าาสู้ๆกดLIKE

0