Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงให้เก่งอังกฤษ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้เราอยากจะถามเคล็ดลับขอ พี่ๆ น้องๆ ที่เก่งภาษาอังกฤษอะคับ ตอนนี้อยู่ม.3 ก้อพออ่านออก งูๆ ปลาๆ แต่แปลไม่จะออกสักเท่าไรอะคับ ตอนนี้เครียดมาก เรื่องภาษาต่างชาติแล้วก้อไม่กล้าที่จะคุยกับ ต่างชาติอะคับ
พื้นฐาน ไม่ค่อยแน่น ศัพท์ไม่ค่อยรุ้ ช่วยหน่อนะค้าบบTTเศร้าจัง

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

น้องมุก 21 ต.ค. 57 เวลา 22:29 น. 1

พี่ลอง ทบทวนคำศัพท์ทุกวันๆละสิบคำ แล้วก็เวลาที่พี่พูดกับต่างชาติพี่ไม่ต้องกลัวผิดนะคะเพราะว่า๓าษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาของเราดังนั้นเราอาจผิดพลาดได้แล้วไม่ต้องกดดันตัวเองนะคะ พี่ไม่ต้องคิดว่าเรียนเพื่อให้สอบผ่านแต่หนูอยากให้พี่ลองคิดว่า เราเรียนไปเพื่อที่เราจะได้คุย ได้สนทนา กับต่างชาติได้ ตอนเด็กๆเราใช้เวลานานมากกว่าจะพูดคำว่าแม่ได้เพราะฉะนั้นภาษาอังกฤษก็คือการฝึกท่องไปท่องมาซ้ำๆนั่นแหละค่ะ หรือพี่อาจจะลองฟังนิทานภาษาอังกฤษง่ายๆ แล้วพี่ลองแปะคำศัพท์ลงไปบนเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ อย่างโต๊ะพี่ก็ติดไว้ว่าเทเบิ้ล เดี๋ยวพี่เดินผ่านบ่อบๆคำศัพท์ง่ายๆก็จำได้เองแหละค่ะ
สู้ๆนะคะ

0
AZ_KLrOlling 21 ต.ค. 57 เวลา 23:37 น. 2

มันเป็นเทคนิคเฉพาะตัวอะคะที่ว่าต้องติ่งฝรั่ง ก้ากๆๆๆๆ

ตอนนั้นเจอคนซักคนนี่แหละถูกใจแล้วนึกอยากคุยกับเขา อยากเข้าใจในสิ่งที่เขาพูด นี่คลั่งภาษาอังกฤษเลย เรียกได้ว่าชีวิตแทบเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ศัพท์ตัวไหนที่ผ่านหน้าแล้วแปลไม่ออกเปิดหาทันที ทุกคำจริงนะ ไม่ว่าในเนื้อเพลง แบบเวลาตามข่าวเขา พวกสัมภาษณ์ก็เป็นอังกฤษ นี่ก็แปลแม่งหมดอะ ในเนื้อเพลงคือช่วยได้มาก เพราะเราเห็นรูปประโยค การใช้คำนั้นๆในประโยค แล้วแบบได้คุยกับฟคต่างชาติผ่านแชทมาก แรกๆกลัวมาก กลัวโน่นนี่ภาษาจะผิดมั้ย แล้วเวลาคิดประโยคในหัวจะนาน แต่ทำไปมันก็คล่องขึ้น เราได้หลายอย่างจากการติดผชนะ ถถถถถ

คือมันต้องทุ่มเทให้เหมือนว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตอะคะ แค่จำแบบเอาไปสอบๆบอกเลยไม่เห็นได้เ-้ยไรเลย นี่ไม่ได้อวดนะ สอบอังกฤษก็ท็อปห้องเกือบตลอด คะแนนอยู่ต้นๆ แต่นี่ท่องเทนส์ไม่ได้ บอกพาสท์เทนส์ ฟิวเจอร์อะไรเ-้ยไรกูงง เพราะเราเห็นจากชีวิตประจำวันมากกว่า เห็นมันเหมือนเป็นธรรมชาติภาษาที่ไม่ต้องมานั่งวิเคราะห์ว่า อ๋อ อีเ-้ยเทนส์นี้ ไม่เคยจร้ะ

เล่าอะไรวะเนี่ยไหลมากอะ

เอาเป็นว่าอะไรก็แล้วแต่ ถ้าอยากได้มันมาอย่างงดงามก็ให้ทุ่มเทกับมันเนาะ 

0
✤ZARIA✤ 22 ต.ค. 57 เวลา 00:29 น. 3

จริงๆ แล้วการฝึกภาษาอังกฤษให้เก่งอยู่ที่ 'ใจรัก' และ 'ความขยันใฝ่รู้' ค่ะ
เพราะพวกภาษา ถ้าหากน้องชอบมัน จะง่ายสำหรับน้องมาก พี่รับประกันเลย เพราะพี่เป็นคนที่ชอบภาษาอังกฤษตั้งแต่เด็ก โหย นี่คือไม่ยอมแพ้ใครจริงๆ ค่ะวิชานี้ (?)
แต่...ถ้าน้องเครียด มันก็ยิ่งเครียดนะคะ ควรเรียนอย่างผ่อนคลายและค่อยเป็นค่อยไปค่ะ อย่าฝืน อย่าโหม ไม่อย่างนั้นจะยิ่งแย่
ก่อนอื่นพี่แนะนำให้น้องเน้นคำศัพท์ไว้นะคะ ยิ่งได้คำศัพท์มาก ยิ่งได้เปรียบค่ะ เพราะการได้คำศัพท์เท่ากับเราพอจับใจความเรื่องได้
หลังจากนั้นก็มาในเรื่องของประโยค...เอ...อันนี้พี่ว่าฝึกทำแบบฝึกหัดดีกว่านะคะ
แล้วค่อยตรวจทานว่าเรามักจะพลาดตรงไหน จดเอาไว้ และจำ

แต่ถ้าอยากคุยกับชาวต่างชาติ น้องเตรียมตัวด้วยการฝึกพูดกับตัวเองก็ได้นะคะ
ไม่อย่างนั้นก็ฟังวิธีที่ชาวต่างชาติพูดจากหนังหรือเพลง(พี่แนะนำสองอย่างนี้เพราะช่วยคลายเครียดและบันเทิงค่ะ) ถ้าเป็นหนังนี่ ควรดูแบบภาษาอังกฤษนะคะ แล้วน้องก็ค่อยๆ ฟัง ดูอย่างตั้งใจ(และอ่านซับให้ทัน ฮา...) พอรู้สึกว่าตัวเองเริ่มคล่องก็สามารถปิดซับได้ค่ะ ทดสอบตัวเอง XD

พยายามเข้านะคะ!

((สำหรับพี่แล้วพี่มักจะเข้าใจภาษาอังกฤษได้ง่าย คงเพราะว่าชอบตั้งแต่เป็นเด็กน้อยแล้ว = v = ; รร.เก่าก็รร.คริสต์ด้วยค่ะ ท่องศัพท์หลายสิบหลายร้อย แต่ยังดีด้วยค่ะที่สมองรับได้ เลยไม่มีปัญหา))

ขอให้น้องโชคดีและเก่งขึ้นในเร็ววันค่ะ สู้ๆ ;)

0
Angel'a 22 ต.ค. 57 เวลา 02:50 น. 4

เน้นคอนเวอ อย่าไปเน้นแกรมม่าค่ะ หัดท่องจำคำศัพท์

เพราะฝรั่งพูดกันเค้าไม่พูดแกรมม่าเป๊ะๆทั้งหมดนะคะ สู้ๆ

0