Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#07-GHOST จบแล้ว!!! มาคุยกันเถอะ ว่าตอนจบตกลงมันยังไงกันแน่?!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เนื่องด้วยเรื่อง #07-GHOST ได้จบลงในเล่มที่17ที่เพิ่งวางแผงได้ไม่นานมานี้ คืออกนานแล้ว แต่เพิ่งซื้อ 555 แล้วพอมาอ่าน #บร้ะจ๊ะเฮ้ยยยยยย มันเกิดอะไรขึ้นในตอนท้ายกันแน่?! ก็เลยอยากจะขอยื้มพื้นที่บนเด็กดีมาระบายอารมณ์ความงงงวยของตัวเองให้ทุกคนได้รับรู้ (?)

เรื่อง 07-GHOST นั้น รู้จักกันดีในแวดวงสาววายว่าเป็นเรื่องที่น่ารักโมเอะมาก(?) เพราะตัวละครนั้นหล่อลากไส้กันทุกตัวไม่เว้นแม้แต่ตัวร้ายก็ตาม เรื่องย่อเรามิอาจะขยันพิมพ์จริงๆ กลัวว่าจะยาวไป โทษทีนะคะ

ในท้ายเล่ม15 เราก็จะได้รู้ตัวจริงของแอร์ โกสต์อีกตัว ซึ่งจริงๆก็คือคาร์ล คนที่คอยช่วยดูแลเทย์โตะตอนที่อยู่บ้านท่านมิโรคุ ชายหนุ่มที่มีผ้าปิดตานั่นแหละค่ะ แล้วนางก็ได้มาต่อสู้กับลันคาร์เต้ เพื่อนรัก ที่ถูกจิตใจที่มืดมิดครอบงำ  จากที่เราอ่าน เราคิดว่าลันคาร์เต้ที่สดใสร่าเริง กลายมาเป็นตัวจุดชนวนของเรื่องทั้งหมดก็เพราะนางพยายามลบล้างความมืดออกจากใจคนมากเกิน แล้วมันก็สะสมอยู่ในตัวนาง แล้วก็โดนครอบงำซะงั้น o_O! อ่ะนะ แล้วทีนี้ก็สู้โช้งๆเช้งๆ แอร์ตาย T_T แต่ในท้ายที่สุด เทย์โตะนี่แหลั ที่เป็นคนช่วยให้ลันคาร์เต้ออกมาจากความมืด

แล้วทีนี้ผนึกของแฟร์โลแลนก็พังออก เทย์โตะจะโดนกล่องแพนโดร่าครอบงำ ฟราวก็ไม่ยอมไง นางรักของนาง (?) ก็เลยเอาตัวมาขวางไว้ รวมร่างกับเคียว แต่ถ้าปล่อยทิ้งไว้อีกหน่อยก้จะโดนกลืนวิญญาณไป แล้วเทย์โตะก็ช่วยฟราวออกมาได้ในที่สุดอ่ะนะคะ แล้วแฟร์ดลแลนในที่สุกก็ได้รับการชำระล้างและกลับสวรรค์ไป


เทย์โตะที่รวบรวมตั๊วต้องสาปได้ครบ ก็ไปหาเจ้าสวรรค์ แล้วนางก็มาเกิดใหม่ คำสาปที่ร่ายไว้กับโกสต์หายไป คนในครอบครัวเห็นตัวได้ แต่ปรากฏว่าไม่มีฟราว เว้ยเฮ้ย =[]=!!! แล้วมันก็มีภาพมาทำนองว่าฟราวกลายเป็นโกสต์ ไม่เหมือนคนอื่นๆที่ไม่ได้เป้นแล้ว (คือตราโกสต์หายไป แฟร์โลแลนไปจากโลกแล้ว หมดหน้าที่แล้วทำนองนั้น)

มันเหมือนว่าฟราวกลายเป็นแฟร์โลแลนไปจริงๆ เพราะเห็นคุยกับคอร์ได้ ผู้ใหญ่มองฟราวไม่เห้น แต่เด็กน้อยเนี่ยมองเห็น ไม่แน่ใจว่ามันเกี่ยวกับจิตใจที่บริสุธิ์หรืออะไรทำนองนี้หรือเปล่า แต่ว่าหน้าที่มันแถมๆมา เหมือนฟราวจะกลับมาหาเทย์โตะอีก แต่คือเทย์โตะเพิ่งเกิดไง แล้วเมื่อไหร่เธอจะได้คู่กันนน T^T!! (ไม่ใช่ล่ะๆๆ)

แล้วทีนี้ที่งงจริงๆก้คือ อิท่าไหนทำไมฟราวได้กลายเป็นโกสต์ได้อีก ในขณะที่คนอื่นก็กลายเป็นคนไปซะงั้น ถถถถถถถ แล้วเทย์โตะก็กลายเป้นเบบี๋ แล้วนางไปคุยอะไรกับเจ้าสวรรค์มา ทำไมได้กลับมา หรือว่าบอกตามที่เซเฮล (กีโด พระเจ้าของฟราวน่ะค่ะ) บอก ว่าถาได้เจอเจ้าสวรรค์ให้บอกไปว่า "ขอให้ส่งกลับมาอีก"




ทั้งหมดทั้งมวลก้คือความรู้สึกเราหลังจากที่อ่านล่ม17จบค่ะ
ใครอ่านแล้วคิดว่าเราพลาดตรงไหนไปบอกด้วยนะ
ขอบคุณ

สำหรับคอมเม้นล่วงหน้าและการเข้ามาอ่านจนจบนะคะ!

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

Miss.R 2 พ.ย. 57 เวลา 23:40 น. 1

ความรู้สีกคือ อ่านแล้วงงๆบ้างค่ะ สงสัยเพราะเราอ่านไม่ค่อยละเอียด เดี๋ยวจะกลับไปอ่านตั้งแต่เล่ม10-11ใหม่

แต่ตอนจบที่ฟราวกลายเป็นโกสต์เพราะว่าน่าจะมีใครสักคนเกษียณสวรรค์ ฟราวเลยต้องรับบทแทน (อันนี้มั่วค่ะ อ้างอิงจากหน้าสุดท้ายก่อนตอนพิเศษ) ถ้าถามว่าทำไมต้องเป็นฟราว ไม่รู้เหมือนกันค่ะ (ฮาาาา) อาจจะเกี่ยวกับที่ฟราวเคยรวมร่างกับเคียวก็ได้


ถ้าเราอ่านใหม่เสร็จเมื่อไหร่ จะมาแชร์เพิ่มนะคะ เพราะตอนนี้มั่วมาก 55555

0
~น้ำค้าง~ 3 พ.ย. 57 เวลา 11:32 น. 2

คิดว่าโกสต์น่าจะจำเป็นอยู่ และฟราวอาจจะเป็นคนอาสาเองก็ได้นะคะ(ดูจากนิสัยแล้ว) 555 //จริงๆอยากให้มีต่ออีกสักนิด อยากรู้ความเป็นไปของเทย์โตะน้อยจริงๆ...

0
FIRsT 3 พ.ย. 57 เวลา 19:50 น. 3

เห้นว่าอีก40ปีต่อมาเทย์โตะได้เป้นสันตะปาปาค่ะ แล้วก็ได้สร้างอาณาจักรรักซ์ใหม่ขึ้นด้วย
จริงๆแล้วน่าจะมีตอนต่ออีกนิดจริงๆนะคะ จบแบบนี้เล่นเอาเคว้งคว้างเลยทีเดียว
เศร้าจัง

0
smilezz 14 ก.ค. 58 เวลา 18:44 น. 4

งงเหมือนกัน555 เพิ่งอ่านจบเมื่อกี้สดๆเลอ เฟวนิดๆที่ผ่านเรื่องมาตั้งเบอะแต่จบที่เปนสัตปาปา อยากให้มีต่ออีกมันดูน้อยเกินไปปปเศร้าจัง

0
เต่าฟูฟู 31 มี.ค. 61 เวลา 10:29 น. 7

สงสัยอีกข้อค่ะ ตอนที่เทย์โตะกลับมาเกิดใหม่เนี่ย แม่ของเทย์โตะตั้งท้องเองเฉยๆเลยใช่มั้ยคะ?


ปล.ตอนที่อ่านฉากที่ท่านโครมและขบวนการ 5 สีของเทย์โตะคุงตาย มันเศร้าแบบ เศร้ามากๆเลยค่ะ T T ท่านโครมตองตายไปโดยที่จำเป็นต้องลืมลูกตัวเอง ฮือออออ แต่ก็ดีใจที่อย่างน้อยตอนสุดท้ายเทย์โตะก็ยังเหลือฟาเธอร์กับคุณแม่อีกคน

0
ฮิเมะหิมะขาว 8 พ.ค. 61 เวลา 19:23 น. 8

มาตอบตอนนี้ทันไหมอ่ะ ผ่านไปหลายปีพึ่งมาเห็นโพส ขอตอบเป็นข้อๆนะคะ

1. เท่าที่เราเข้าใจคือ ฟราวเหมือนจะทำหน้าที่แทนแฟร์โลแลน เพราะต้องมีโกสต์เหลืออยู่เพื่อดูแลวิญญาณ โกสต์คนอื่นก็ออกจากหน้าที่หมด บางคนก็ไปเกิดใหม่ อีกอย่างฟราวพูดเหมือนจะรอเทย์โตะ น่าจะหมายถึงรอให้เทย์โตะตายแล้วมาหามั้งคะ

2. แม่ของเทย์โตะท้องเลยค่ะ เหมือนพระเจ้าเสกลูกเข้าท้องอะไรประมาณนั้น เพราะเทย์โตะไปขอว่าขอให้กลับมาที่โลกอีก(ไม่แน่ใจว่าขอให้เกิดกับแม่คนเดิมด้วยหรือเปล่า)


เราก็คิดว่าจบห้วนไปนะคะ น่าจะมีต่อแบบตอนสร้างรักซ์ขึ้นมาใหม่ เพราะในมังงะตอนสู้ที่โบสถ์ มีตาแก่ๆคนหนึ่งพูดว่ารักซ์จะถูกสร้างขึ้นมาใหม่ ถ้ามังงะมีตอนสถาปนารักซ์ขึ้นมาจะเป็นอะไรที่เฟอร์เฟคมากกกกกก


และจะเพอร์เฟคมากถ้าตอนจบ ฟราวมารับเทย์โตะแล้วพูดว่า 'เจ้าหนู' #ชอบเวลาฟราวเรียกเทย์ว่าเจ้าหนูมากกกแลกวนๆแลละมุนดี 5555

0
น่านะ 24 ต.ค. 62 เวลา 20:28 น. 9

มาช้าหน่อยนะคือเพิ่งรู้จักเลยอยากอ่านให้ระเอียดกว่านี้แบบยิบย่อยเลย เพราะอ่านแบบอังกฤษไม่ออก เลยอยากอ่านสปอย แต่ไม่เป็นก็ได้นะคะขอเยอะไปละ

0
fhgdjmn 30 เม.ย. 64 เวลา 01:39 น. 11

ถ้าอยากให้ดีต้องเขียนเนื้อหามังงะตั้งแต่เล่ม1-17ลงในเด็กดีเลยค่ะ(อยากอ่านมากแต่ติดที่ไม่มีเงิน)

0
Rinny chann 14 ต.ค. 64 เวลา 11:35 น. 12

ส่วนตัวนี่ว่าฟราวมาเป็นแฟร์โลแลนเพราะอายานามิน่าจะโดนให้อยู่บนสวรรค์มั้ง(?) อันนี้เดาล้วน ที่โกสต์ทุกคนหมดหน้าที่เพราะแฟร์โลแลนคนเดียวก็พอแล้ว ส่วนเทย์โตะไม่มั่นใจว่าขอให้ตัวเองกลับมารึป่าว ถ้าขอให้กลับมาก็ไม่น่ากลับไปเด็กเป็รเด็กใหม่อีกครั้ง คหสต.นะ

1
Rinny chann 14 ต.ค. 64 เวลา 11:36 น. 12-1

แนะให้ทุกคนซื้อเล่มดีกว่าเถื่อนนะคะ แบบจะได้สนับสนุนสนพ.ด้วย

0
C'C' 15 เม.ย. 65 เวลา 01:11 น. 13-1

ในช็อปปี้มีขายเป็นเซ็ตตั้งแต่เล่ม1-17เลยค่ะ

0