Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สวยใส ก่อนเปิดเทอมค้าาา ^///^

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีนะค้า ชาว dek d ขอบคุณมากๆนะคะ ที่เข้ามาเยี่ยมชมกระทู้นี้ -/\- วันนี้ จขกท. มีเคล็ดลับดีๆ สำหรับสาวๆวัยรุ่น ที่ต้องการสวยปิ๊งๆ ให้ทันเปิดเทอมนี้แบ้ววววว ....

*** เพราะอยากให้ใครๆต่อใคร ตกตะลึงในความเปลี่ยนแปลงของสาวล่ะซี๊ๆๆๆๆ ***
...เอาล่ะ จะมัวรอช้าอยู่ใยล่ะคะ ... ตามมากันเล้ยยย !!

1.เคล็ดลับผิวขาวใส หน้าสวยแแบบธรรมชาติ (โดยไม่พึง สารเคมี หรือจำพวกกลูต้า)
 - ไม่ยากเลยค้ะ เพียงแค่ สาวๆต้องมีความมุ่งมั่นเป็นพิเศษ ความขยันทำต้องอันดับหนึ่ง(สำหรับสาวขี้เกียจ คงจะยากนะ)
 - เริ่มต้นด้วยหาครีมทาผิวดีๆ ที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่ง และวิตามินบี3 พร้อม สารกันแดด สำหรับ จขกท. แล้ว ใช้ครีม เภสัช ไวเทนนิ่ง ที่ผสม คอลลาเจนน่ะ หรือ จะเลือก ครีม จำพวก วาสลีน เพอร์เฟค ไม่ก็ที่มี B3 (อันนี้จะดี เพราะมีส่วนผสมสารกันแดด พร้อมช่วยปรับให้ผิวขาวขึ้นด้วยคะ) หรือ เฮลตี้ไวท์(ขวดชมพู) ทั้งสามแบบนี้ ดีไม่แพ้กันเลยนะคะ แต่ต้องดูด้วยว่า เหมาะกับผิวของสาวๆไหม (เพราะบางคนใช้แล้วอาจจะเกิดอาการแพ้ หรือไม่เห็นผล) ควรหาขนาดเล็กมาประทินก่อน ถ้าดีก็ ใช้ขวดใหญ่ไปเลย และควรใช้ต่อเนื่อง เพื่อประสิทธิผลที่ดี เป็นประจำทุกวันเลยนะคะ ย้ำ ว่าทุกวันคะ

 - การขัดผิว ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ได้ผล และปลอดภัยต่อผิวสาวๆ ด้วยล่ะ ซึ่งมีสูตรหลายๆสูตรมากมาย แต่วันนี้ จขกท. ขอยกมาสัก 2 สูตร นะคะ (ดีแน่นอน^^)
     
    สูตรที่ 1. สูตรมะขาม ซึ่งสาวๆ ก็รูดีกันว่า มะขามนี้ มีกรด AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว หรือ ผิวที่หมองคล้ำได้ดี มาเตรียมกันนะคะ
- นำมะขามเปียก + นมสด + น้ำผึ้ง - นำมะขามเปียกมาแช่น้ำให้เนื้อเปื่อย แล้วนำผ้าขาวบาง หรือกระชอน มากรองเนื้อ(นำเมล็ดออก)
- เมื่อได้เนื้อมะขาม จะเป็นเหมือนเนื้อครีมเลย ผสมน้ำเล็กน้อย เพื่อให้เนื้อเหลว ยิ่งขึ้นนะคะ
- นำเนื้อมะขามที่ได้ ผสมกับ นมสดและน้ำผึ้ง เข้าด้วยกัน ( นมสด อย่าใส่เยอะเกินนะคะ )
- เมื่อส่วนผสมได้ที่แล้ว นำมาชโลผิว หรือ ส่วนที่ต้องการขัด พร้อมนำใยบวบมาขัดพร้อมกัน พักทิ้งไว้สักแป็บแล้วล้างออก
- ทำเป็นประจำ อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จะดีมากๆ
    สูตรที่ 2. สูตรโยเกิร์ต(ตัวนี้จะดีถ้าใช้พอกหน้า) เพราะโยเกิร์ตมีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างการ ทำให้ระบบขับถ่ายที่ดีด้วย และทำให้ผิวหน้านุ่มชุ่มชื่น และมะนาว ก็มีกรดคล้ายๆ มะขามเปียกเลยนะ มาเริ่มกันเลยคะ
- นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ(ดีที่สุด) หรือผลไม้ก็ได้นะ + มะนาว 1-2 ลูก
- นำโยเกิร์ตมาผสมกับมะนาว(ที่บีบน้ำออกมาแล้ว)
- นำมาพอกไว้ที่ใบหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก ผิวจะใสขึ้น ผิวหน้านุ่มขึ้น
- ทำประจำ อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เช่นกันนะ ** อ๊ะๆ เปลือกมะนาวที่บีบน้ำแล้ว อย่าทิ้งนะ สาวๆสามารถนำเปลือกที่มี มาขัดบริเวณ ข้อศอก ข้อพับ หรือ หัวเข่า ซึ่งเป็นบริเวณที่คล้ำ มาขัดด้วย จะได้ ควบคู่กันไปนะจ๊ะ
- ก่อนออกจากบ้าน ต้องปกป้องเสมอ ไม่ต้องอาย ที่ใครๆจะบ่นว่าเราน่ะเยอะเกิน แต่การที่เราต้องออกไปเผชิญแดดเป็นเวลานานๆเนี่ย ไม่ใช่ว่าจะดีเลยนะ เพราะรังสี UV เนี่ย จะเเรงมากกว่าแดดตอนเช้า ซึ่งส่งผลให้ผิวหนังคล้ำเสียง่ายมากๆ และอาจจะเป้นมะเร็งผิวหนังได้เชียวนะ ถ้าจำเป็นต้อง ออกแดดเนี่ย ทาครีมกันแดด ที่มี spf 30 ขึ้นไป จะปกป้องได้ดี พกร่ม หรือไม่ก็ เสื้อแขนยาว (ร้อนต้องทนนะ) ทาหน้า และ ผิวกายเลย
- ริมฝีปากคล้ำ ไม่ใช่ปัญหา สำหรับสาวๆ ที่ริมฝีปากคล้ำ (เมื่อก่อน จขกท. ก็เป็น แต่ตอนนี้ดีขึ้นเยอะเลยคะ) ซึ่งปัญหานี้ สาวๆก็ต้องหมดความมั่นใจ เพราะดูแลหน้าดี แต่ผิวคล้ำเนี่ยนะ 5555 ไม่เป็นไร ตาม จขกท. มาเลย
   1. ดูแลริมฝีปากด้วยการ ทาลิปมัน (ไม่ใช่ลิปสติกนะคะ ) ที่มี วิตามิน E จะบำรุ่งริมฝีปากให้ดูชุ่มชื่น น่าจุ๊ป และมันจะช่วยปกป้องไม่ให้ ผิวปากของเราดำคล้ำ ปรับเป็นอมชมพูได้
   2. หลังแปรงฟัน ให้นำแปรงสีฝันที่มียาสีฟันติดอยู่ มาถูบริเวณริมฝีปาก ถูเบาๆ ประมาณ1 นาที เป็นประจำ จะช่วยผลัดเวลล์ผิวได้ดีเหมือนกัน
   3. งดสูบบุหรี่ (สาวๆคงจะไม่ค่อยได้สูบหรอกนะ) งดดื่มน้ำอัดลม(ตัวดีเลย)แอลกอฮอล์ ชา กาแฟ ให้นานๆทีกินได้ก็ดีนะ - ทานผักผลไม้เป็นประจำ
     
    ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการทำให้ผิวใสได้ดีเท่าวิธี(เปรียบกับสูตรธรรมชาตินะคะ ไม่ใช่กลูต้า 555) เพราะการทานผลไม้และผัก ในปริมาณพอเหมาะ เมื่อทานอาหารเสร็จ หยิบเลยค้ะ มาทาน ได้ทุกชนิดเลย แต่ สำหรับหัวข้อกระทู้นี้ ผลไม้ ต้องเน้น วิตามิน จริงๆ เพราะจะช่วยให้ระบบขับถ่ายดี แถมหน้าไม่เป็นสิวด้วย และหน้าเราจะสวยใส ละอ่อนวัยจริงๆ
   - ดื่มน้ำ วันละ 8-10แก้ว หรือ วันละ 1 ลิตร จะดีมากๆ เพราะจะช่วยหมุนเวียนระบบเลือดภายในร่างกายได้ดี ขับของเสียออก และผิวไม่หยาบกร้าน น่าสัมผัสอีกต่างหาก ว้าวๆๆ (อันนี้ไม่ช่วยให้ผิวขาวขึ้นนะ แต่ใสขึ้น และสุขภาพดีด้วย)
   - ออกกำลังกาย ช่วยให้ผิวดีจริงๆนะ ไม่ต้องพึ่งยาราคาแพง เพราะเป็นยาดีสำหรับผู้ป่วยได้ด้วย สำหรับสาวๆที่ต้องการมีผิวสดใส สุขภาพดี เพอร์เฟค ก็อย่าลืมออกกำลังกายนะ ได้ทุกชนิดทุกวัน วันละ 30 นาที
   - ผิวดีได้ เพราะ มีสุขภาพจิตที่ดี จริงไหมล่ะคะ สาวๆ วัยรุ่นอย่างเรา ต้องร่าเริงเข้าไว้ ยิ้มแย้มเสมอ ใครๆก็จะชอบ เพราะหน้าเข้าหากว่าคนสวยที่ทำหน้าเศร้าอีกนะ มันทำให้หน้าเราดูเป็นประกาย เมื่อเรายิ้มแย้ม แถม หน้าไม่แก่เร็วอีกด้วย ดีจริงๆนะสาวๆ

    ..เอาล่ะคะ เคล็ดลับดีๆแบบนี้ ควรจะนำไปใช้นะคะ อาจจะทำให้ผิวขาวใสได้ไม่มากเท่ากลูต้า แต่รับรองว่า เห็นผลได้เหมือนกัน
     และที่ จขกท. เน้นเรื่องผักผลไม้ การออกกำลังกาย ดื่มน้ำในปริมาณพอเหมาะ ทุกๆวัน งดน้ำอัดลม เหล่านี้เป็นการช่วยควบคุมน้ำหนักอีกด้วย แหมๆ ดีจริงๆนะคะ จะได้มีผิวที่สวย และหุ่นที่เฟิร์ม สุขภาพดีอีกด้วย อย่าลืมกันนะคะ ^^ 

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

Parareem NTNC 4 เม.ย. 58 เวลา 20:19 น. 3

จะลองทำดูนะค่ะะ หวังว่าตัวเองจะไม่ขี้เกียจจนเกินไปปป 55555 ถ้าได้ผลแล้วจะรีบมาบอกเล้ยยยยย

0
noon na ka 10 ก.ย. 59 เวลา 18:45 น. 10

คือถ้าเราใช้ลิปอะคือปากมันดำแล้วก็แห้งลอกเลยต่อให้บอกว่าชุ่มชื้นไงก็เถอะผลก็ไม่คุ้มอยู่ดีควรจะทำไงดีอะหรือว่าควรใช้ลิปยี่ห้อไหนดี

0
Bowy 1224 20 ต.ค. 59 เวลา 00:40 น. 11

ลองมาหมดล้าวค่ะ ดีมากเลย พอเราปิดเทอมเราเรียนพิเศษกับครูที่ร.ร.และก็เพื่อนๆ
ครูเลยพาไปว่ายน้ำค่ะโชคดีที่ชุดเรามันเป็นแขนยาวเลยไม่ค่อยดำแต่หน้านี่สุดๆแล้วเราป็นคนคล้ำอยู่แล้ว
ยิ่งเจองี้ยิ่วแล้วใหญ่ค่ะแต่พอมาลองทำวิธีของ จขกท. โอเครมากค่ะ ขาวขึ้น โอขึ้น
เดี๋ยวเปิดเทอมให้เพื่อนมันรู้ไปว่าขาวไม่ขาวชอบเหยียดสีผิวกันนัก 55+
ลองทำแบบ จขกท.มาครึ่งเดือนผลลัพท์โอเครรรรรรรรรเยี่ยม

0
GOT7 อากาเซ่ 9 ต.ค. 61 เวลา 12:32 น. 13

คืออยากถามนะค่ะว่ากำจัดขนยังไงอะค่ะ คือที่บ้านเคยบอกว่าถอนขนแล้วขนจะขึ้นมาใหม่แล้วขนจะแข็งดำดกนะค่ะ เลยอยากได้วิธีธรรมชาติหน่อยนะค่ะ

0