Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผมทรงนักเรียนเป็นหน้าตาของโรงเรียนเหรอครับ???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆชาวเด็กดีทุกคนนะครับ ผมอยู่ม.6เป็นเด็กต่างจังหวัด ไม่ไกลจากรุงเทพเท่าไหร่ วันนี้มีเรื่องอยากมาถามความคิดเห็นของหลายๆคนที่ได้อ้านกระทู้นี้นะครับว่า ผมทรงนักเรียนเป็นหน้าตาของเรียนจริงๆเหรอครับ????
ปกติแล้วโรงเรียนผม ม.ต้นชายตัดผมทรงนักเรียน(ทรงรด.อ่ะครับ) ส่วนม.ปลายตัดรองทรงสูง คือเรื่องมีอยู่ว่า โรงเรียนของผมประกาศนัดวันถ่ายรูปทำใบจบ ของนร.ม.3 และม.6 วันที่เขาประกาศหน้าเสาธงผมมาเรียนสาย รู้เพราะเพื่อนบอก ตอนแรกก็ไม่ได้อะไร สักพักมีเพื่อนเดินมาบอกว่าโรงเรียนให้นักเรียนชายตัดผมทรงนักเรียนนะ  ผมก็บอกว่า จะบ้าหรอ เราอยู่ม.ปลายแล้วต้องตัดรองทรงสูงดิ เพื่อนมันก็บอกว่าอาจารย์เขาบอก ผมก็ไม่ได้อะไร(แต่ในใจนี่หงุดหงิดมาก) แล้ววันนั้นผมไปทำเรื่องขอเกรด5เทอมที่ห้องวิชาการพอดี ก็เลยถามอาจารย์ที่อยู่ฝ่ายวิชาการผู้หญิงว่า อาจารย์ครับ ถ่ายรูปจบนักเรียนชายม.6ต้องตัดผมทรงนักเรียนหรอครับ? อาจารย์ตอบกลับมาว่า ทรงนักเรียนม.ปลาย ก็คือรองทรงสูงนั่นแหละ
ผมนี่โล่งอกเลยครับ
ก็รีบวิ่งกลับมาบอกเพื่อนๆที่ห้องว่าทรงนักเรียนที่เขาบอกอ่ะ คือทรงนักเรียนม.ปลาย ก็คือรองทรงสูง ทุกคนก็เฮกันใหญ่
เหตุการณ์ผ่านไปประมาณ1สัปดาห์ รองฝ่ายวิชาการขึ้นพูดหน้าเสาธงว่า วันถ่ายรูปทำใบจบ นักเรียนชายม.3และม.6 ต้องตัดผมทรงนักเรียน และยังบอกอีกว่าท่านผู้อำนวยการ ย้ำว่า ต้องทรงนักเรียนเท่านั้น เพราะนี่ถือว่าเป็นหน้าตาของโรงเรียน ผมกับเพื่อนๆนี่งงเลย เอ้า! ไหนบอกทรงนักเรียนม.ปลายไง ?? นั่นแหละครับ ที่มาที่ไป ผมเลยอยากมาถามหลายๆคนที่ได้อ่านว่าคิดยังไงกัน???

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ตามนั้นV8 26 พ.ย. 57 เวลา 10:05 น. 1

เอาหน่าทีผ่านมาเค้าก็ให้ทำรองทรงสูงอยู่แล้วแแค่ถ่ายรูปเองไม่เป็นไรหรอก

รูปนักเรียนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตมัธยมที่เก็บไว้ฮาแตกตอนแก่ได้นะ

แต่ถ้าไม่อยากตัดเพื่อถ่ายจริงๆ แล้วอาจารย์ไม่ได้ห้ามว่าถ้าไม่ตัดแล้วห้าจบงี้ ก็ไปถ่ายรูปแล้วใช้โฟโต้ชอปทรงผมเอาละกัน 5555555

0
จอมพล ก ไก่ 26 พ.ย. 57 เวลา 18:01 น. 3
"ระบบการศึกษาไทย ทำใจซะครับ ม.6แล้ว"


ที่นี่ประเทศไทยครับ การศึกษาไทยที่มีกฎระเบียบที่บังคับใช้กับเด็ก แต่ผู้ใหญ่สามารถกลับกรอกไปมาได้ตามใจ การละเมิดสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานเป็นเรื่องหยวนๆและต้องยอมกันได้ มีการสอนระเบียบวินัยแบบไทยๆที่ไร้ประสิทธิภาพ เป็ระบบการศึกษาที่บอบเช้ามาตั้งแต่เปลี่ยนจากโรงเรียนวัด โรงเรียนพื้นบ้าน สู่โรงเรียนที่เน้นชาติไทยนิยม(ที่ลอกการใช้มาจากต่างชาติ) ตามที่จอมพลป.วางไว้

สิ่งที่ช่วยปลอบใจคุณได้จากความจริงนี้ คืออ่าน/คิดในแง่ที่ว่า"น่ารักดี" "แค่ช่วงเดียวในชีวิต" "ดูเรียบร้อย" "มันเป็นกฎของโรงเรียน" หรืออะไรทำนองนั้น



ต้องขออภัยด้วย ที่พูดความจริง
0
ออกแนวต๊องน่ะ 29 พ.ย. 57 เวลา 22:12 น. 4

อันนี้ไม่แน่ใจอะค่ะแต่ถ้าทรงผมตัดเรียบร้อยไม่รกยาวก็หล่อไปอีกแบบน่ะค่ะ 
ห้องที่อยู่ตอนนี้ครูให้ตัดผมทรงนักเรียนทั้งห้องก็ดูเรียบร้อยดีน่ะค่ะดูสะอาดไม่สกปรกอะค่ะพูดไม่ออก

0