Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเลิกคบกับเพื่อนคนนึงอ่ะค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรื่องมันมีอยู่ว่าตอนแรกเพื่อนคนนี้เขาดูเป็นผู้หญิงปกติมากเลยค่ะแล้วเราก็นานๆทีคุยกับเขาทีแต่ว่าเพื่อนผู้หญิงคนนี้เขาดันเป็นเพื่อนโรงเรียนเก่าของเพื่อนสนิทเราค่ะ แล้วเขาก็เริ่มเข้ามายุ่งกับเราบ่อยๆเริ่มทำตัวเหมือนว่าอยากเข้ามาในกลุ่มของเราอ่ะค่ะ เราก็เออไม่เป็นไรมีเพื่อนเยอะๆก็ดีเหมือนกันแต่ว่าพอเขาเริ่มเข้ามา พูดเลยค่ะเขาเป็นคนนิสัยเสียมาก ยกตัวอย่างเหตุการณ์นะค่ะ เราคุยกับเพื่อนสนิทเราอยู่เขาก็มาขัดพอไม่มีใครฟังเขา เขาก็จะกรี๊ดจะตีคนอื่นแล้วเขาก็ทำร้ายเพื่อนคนอื่นๆแล้วเราด้วยค่ะ เช่น ตี ต่อย ตบ(จริงค่ะ ตบแรงมาก) จนมีเพื่อนในห้องแล้วก็รุ่นพี่ไม่ชอบเขาเยอะมากๆเลย มีครั้งนึงคนที่ชอบเรา(แต่เราไม่ได้ชอบ)มานั่งข้างๆเราเพื่อนผู้หญิงคนนี้ก็บอกให้เราถอยไปด้วยคำพูดที่แย่มากอ่ะค่ะ ทั้งที่มันเป็นที่นั่งเรามาก่อนนะค่ะ แล้วคนที่ชอบเราเขาเคยบอกเราว่าเงินของเขาหายไป 100 บาท กลับบ้านไม่ได้เราก็ถามว่าใครเอาไปรึเปล่าคนที่ชอบเราก็บอกว่าเพื่อนผู้หญิงคนเนี่ยเอากระเป๋าตังค์ของเขาไปแล้วบอกว่า"ขอดูหน่อยนะ"แล้วก็หยิบไปจากมือเลย คือเราก็เริ่มสงสัยแล้วล่ะค่ะแต่ก็ปล่อยไป จนเหตุการณ์มันเกิดขึ้นกับเราเงินของเราหายไป 50 บาท แล้วเพื่อนผู้หญิงคนนั้นก็เป็นคนเดียวที่ยุ่งกับกระเป๋าเราด้วยแล้วเขายังมาทำเหมือนไม่รู้เรื่องอีกนะค่ะ เขาพูดประมาณว่า"แกแหละทำตกไปไหนรึเปล่ายังจะมาอารมณ์เสียแล้วว่าคนอื่นอีก"ซึ่งตอนนั้นเราแค่อารมณ์เสียนะค่ะไม่ได้ว่าใครเลย
แล้วมีครั้งนึงเขาด่าเพื่อนว่า แร... แล้วเขาก็วิ่งไปหาผู้ชายที่ชอบเรา วิ่งไปหาผู้ชายห้องอื่น
แล้วพอเราสอบได้ที่ 7 ของห้องเขาก็พูดกับเราประมาณว่า"แกเป็นลูกรักครูนี่ ครูเขาก็ต้องให้คะแนนแกเพิ่มอยู่แล้ว" ซึ่งตอนนั้นเรารู้สึกเหมือนว่าเขาจะอิจฉาเราไปทุกอย่างเลยค่ะ
เราไปคุยกับผู้ชายคนไหนเขาก็ต้องไปหาผู้ชายที่เราคุยด้วย แล้วพอเราเล่าเรื่องแฟนเก่าเราให้คนอื่นฟัง เขาก็เอาชื่อแฟนเก่าเราไปล้อ มันทำให้เราโมโหจนอยากเดินไปตบแบบไม่แคร์สื่อจริงๆค่ะ เคยลองพูดประมาณว่า"ทำงานเสร็จแล้วเหรอถึงไปคุยกับผู้ายคนอื่นอ่ะ"เขาก็ตอบมาด้วยคำพูดที่ไม่ดีแล้วเหมือนเริ่มกลัวเราบ้างแต่ก็ยังไม่หยุดยังไปยุ่งกับผู้ชายคนอื่นแล้วก็ด่าคนอื่นต่างๆนาๆ บางครั้งเพื่อนคนนั้นมาจับมือเรา คนที่ชอบเราบอกว่าให้ลองสะบัดมืออกดู แล้วพอเราสะบัดออกเขาก็ยังเดินมาจับแบบนี้เรื่อยๆจนเรารคาญมากๆเลยอ่ะค่ะ ไม่อยากได้เพื่อนแบบนี้ อยากย้ายห้องมากๆเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

45 ความคิดเห็น

Poro 12 ธ.ค. 57 เวลา 16:29 น. 1

ใจเขาใจเรา ลองคุยด้วยดีฯก่อนสิ เค้าว่าไม่สายไปหรอกนะ

ถ้ารู้สึกไม่ดีก็ไม่ต้องไปคุยด้วยเดียวก็เหินห่างไปเองแหละนะ

0
~รัตติกาล-ทิวากาล~ 12 ธ.ค. 57 เวลา 16:40 น. 2

เราคุยเรื่องนี้กับเพื่อนดีๆแล้วนะค่ะ พี่สาวเราบอกไม่ให้ไปยุ่ง เราก็ทำแบบนั้นแต่เขาก็ยังเข้ามาหาอยู่ดีอ่ะค่ะ

0
minalagle 12 ธ.ค. 57 เวลา 18:52 น. 4

บอกเค้าไปตรงๆเลยดีกว่านะ แบบว่าเธอเป็นอะไรกับเรามากป่ะ ประมาณเนี่ย หรือไม่ก็ไม่สนใจ ไม่เล่น ไม่คุย เมินไปเลย
ปล.ปกติเราเป็นเป็นคนตรงน่ะ ข้องใจก็ถาม

0
pondisname 12 ธ.ค. 57 เวลา 19:37 น. 6

ผู้หญิงแบบนี้มันต้องเจอด่าบ้าง เห็นแต่ด่าคนอื่นนิสัยไม่ดีสุดๆ พอเราด่าเสร็จก็ไม่ต้องไปยุ่ง พร้อมลงท้ายด้วยว่า "คนอย่างเธอไม่มีใครอยากเอาไปเป็นเพื่อนหรอก"

0
Lunatic'S 12 ธ.ค. 57 เวลา 20:07 น. 7

เพื่อน จขกท. ยังปกติอยู่มั้ยคะเนี่ย
ออกห่างได้จะยิ่งดีเลยค่ะ ถ้าทนไม่ได้ด่าซักนิดก็ดีนะคะ

0
Pearendless 12 ธ.ค. 57 เวลา 21:58 น. 11

พูดแบบตัดรอนไปเลยอ่ะ ถ้าไม่อยากเป็นเพื่อนจริงๆ อ่ะนะ

เป็นเราคนที่ไม่อยากเป็นเพื่อนก็จะ  แล้ว-ยุ่งอะไรกับกู

คือกูจะทำอะไรก็ได้ป๊ะ-ไม่ใช่เพื่อนกูนิ -w-;


#ปกติไม่เคยนะเพราะห้องเราไม่มีคนแบบนี้หรือถ้ามีคนที่ทั้งห้องไม่ชอบคนๆนั้นมันจะออกไปจากรร.เอง =w='

0
Floria_Shine* 12 ธ.ค. 57 เวลา 22:10 น. 12

เราว่าลองพูดปรึกษากันในกลุ่มให้ดีก่อนนะ
แล้วไปบอกเพื่อนตรงๆถ้าเขาด่ากลับไม่ฟังก็เรื่องเค้าแล้วแหละเขาทำตัวเขาเอง ใจเย็นไว้นะ
ไม่มีใครดีไปซะทุกอย่างหรอก 
เพื่อนเราก็เป็นแต่คือเพื่อนเรามัน เก่งแต่คีย์บอร์ดพอเจอตรงๆปากต่อปาก ก็เรียบร้อยดังผ้าพับไว้
////ในความจริงถ้าเป็นเรา ปล.ควรใช้วิจารณญาณ
ตีมาตีกลับด่ามาด่ากลับเดินมาคุยกับ ผช.ที่เราคุยด้วย ทำเป็นไม่เห็น
ในเมื่อเข้ากันไม่ได้อย่าคบ
//////ใจเย็นๆนะ

0
Violet blood 13 ธ.ค. 57 เวลา 00:01 น. 13

ห่างออกมาเลยก็ได้ค่ะ เราก็เคยมีเพื่อนแบบว่า หลงตัวเองมาก ตัวเองดีมาก คุยกะคนนู้นคนนี้ เอาใจผู้ชายเก่ง อะไรประมาณนี้ เราก็แบบอะไรว้าาาา เพื่อนสนิทเราอีกคนก็งงเหมือนกัน เราไม่คุยด้วยเลย แล้วเค้าก็ออกห่างจากกลุ่มเราแล้วก็แยกกุล่มกันเลยค่ะ

0
ฟ้าาาา 13 ธ.ค. 57 เวลา 07:36 น. 14

ถ้าเป็นเรา จะพูดไปตรงๆเลย ถ้ามีเรื่องเราก็จะสู้ตายเหมือนกัน
เพื่อนแบบนี้คบไปก็เป็นขยะสังคมเปล่าๆ

0
Moji 13 ธ.ค. 57 เวลา 07:37 น. 15

จากความคิดเรานะ ถ้ามีอะไรก็พูดตรงๆไปเลย แบบไม่พอใจ สังคมสมัยใหม่มันปลี่ยนหมดแล้วค่ะ (บางส่วนนะ) แต่ถ้ามันมากขนาดนี้จิงๆอะ บอกเค้าไปตรงๆเถอะค่ะ ว่า ทำไมต้องทำงี้ เปลี่ยนนิสัยแย่ๆบ้างเหอะ บลาๆ~


*=_= แนะนำอะไรมากไม่ได้ ไม่เคยเจออะไรแบบนี้*ช็อค

0
Mggyyyuio 13 ธ.ค. 57 เวลา 07:50 น. 16

เราก็เป็นนะแต่ตอนนี้เลิกคุยกับเพื่อนคนนั้นๆปแล้วอะ คือแรดมากๆแต่คนอื่นไม่รู้ตัวตนของเขาแบบว่าคนดังอะใครๆก็อยากคบแต่เรานี่ขอบายนะ นิสัยแย่มากใครไม่ได้มาลองเป็นเพื่อนสนิทคนนี้ไม่รู้หรอก 

0
Unknown 13 ธ.ค. 57 เวลา 08:15 น. 17

คือเราอยากเล่าประสบการณ์ของเรานะ เราก็มีเพื่อนที่ปัญหาคล้ายๆแบบนี้ คือเพื่อนคนนี่เป็นเด็กใหม่ ตอนแรกก็ไม่มีไร แต่พอคบไปนานๆ นิสัยเริ่มออก เพื่อนคนนี้นิสัย เห็นแก่ตัว เอาเปรียบคนอื่น แล้วถ้ามีงานนะเพื่อนคนนี้จะมาทำตัวเป็นหัวหน้า แล้วก็มาแบ่งงานให้เพื่อนในกลุ่มแบบไม่เท่ากัน บางทีก็งานยากมาก บางทีก็งานเยอะ แต่คือเพื่อนคนนี้งานของมันจะง่ายและน้อย หรือไม่ก็ไปแชร์งานกันทำกับเพื่อนคนอื่นตลอด แล้วถ้าเพื่อนในกลุ่มคนอื่นที่ถูกแบ่งไปทำงาน ทำงานไม่ดี ไม่สมบูรณ์แบบ เพื่อนคนนี้ก็จะด่าแบบไม่ฟังเหตุผล พอมีงานเพื่อนคนนี้ก็จะเคร่งเครียดตลอดเวลา จนทำให้คนอื่นเครียดตาม ตรงนี่เป็นนิสัยที่เพื่อนๆทุกคนไม่มีใครชอบ พวกเราก็คบกันมาเรื่อยไม่ได้อะไรกับนิสัยตรงนี้ เราก็เริ่มรู้สึกแล้วล่ะว่าเพื่อนคนนี่เหมือนไม่ชอบเรา แล้วมีอยู่วันหนึ่งเราได้ยินเพื่อนคนนี้นินทาเรา ยิ่งทำให้เรารู้ว่าไม่ชอบเรา ตั้งแต่นั้นเราไม่เคยคุยไม่เคยเล่นกับเพื่อนคนนี้อีกเลย เราเลยไปเล่าเรื่องให้เพื่อนคนอื่นฟังแล้วตอนนั้นประจวบเหมาะกับตอนที่เพื่อนคนนี่เดินมา แล้วคือตอนนั้นเราหยุดพูดแล้ว แต่เพื่อนคนอื่นกำลังพูดเรื่องเพื่อนคนนี้อยู่ เราเลยสกิดเพื่อนให้หยุดเพื่อน แล้วเพื่อนคนนี้ก็เห็นว่าเราสกิดเพื่อนอีกคน เพื่อนคนนี้คิดว่าเรานินทา คือบอกเลยใช่ แต่ไม่ใช่เราคนเดียว ยังมีเพื่อนที่เราสกิด แต่เพื่อนคนนี้ไม่สนใจเพื่อนที่เราสกิด คงเป็นเพราะไม่ชอบเราอยู่แล้วมั้งก็เลยทำให้เราโดนเพื่อนคนนี้ไม่ชอบกลับอย่างรุนแรงเหมือนกัน แล้วคือเรื่องตลกคือเพื่อนสนิทของคนนี้ก็ไม่ชอบเราด้วย เพราะเราพูดคำหยาบ(แต่ใครๆในวัยนี้ก็พูดกัน) กลุ่มเราเลยแตกออก คือเพื่อนคนนั้นกับเพื่อนสนิดก็แยกออกไปสองคน แล้วที่เหลือก็อยู่กับเรา ทุกวันนี้เราเลือกใช้วิธีไม่คุยกัน ต่างคนต่างไม่ยุ่ง แบบเลิกคบอะ แต่เพื่อนในกลุ่มคนอื่นก็ยังคุยได้ยกเว้นเรา บอกเลย

อยากจะบอก จขกท ว่ามีอยู่สามวิธี คือแรกเครียร์กันไปตรงๆ เลย ให้เขาปรับตัว อีกวิธีให้เพื่อนทุกคนแบนแล้วเขาจะรู้ตัวเองแล้วเปลี่ยนเอง พอทำตัวดีค่อยกลับไปคุย แล้วสุดท้ายเป็นวิธีที่เราเลือก คือ เลิกคบ ไม่คุย ไม่ยุ่ง ไม่เล่นด้วย 5555

0
p.praewa 13 ธ.ค. 57 เวลา 08:35 น. 19

ในห้องเราก่อมีแบบ จขทก.นิสัยแย่กว่าอีก ทั้งล่อชื่อพ่อแม่เอาน้ำสาดคนอื่นอยุดีก่อเดินมาตบหัวตอนนี้ทุกคนตั้งฉายาว่า อีอูฐ แต่ถ้าจับมือนี้เธอก่อจับนะแต่เราบอกไปว่า กุเดินเองได้ไม่ต้องมาจับมีกุหรอก -จะไปตายที่ไหนก่อไป พอเรากับเพื่อนกลุ่มเราไม่เล่นเดวทุกคนในห้องก่อไม่เล่นด้วยตอนนี้พอมันเข้าใกล้ทุกคนก่อจะหนีครุเคยเอาไปอบรมหน้าห้องเรื่องนิสัยด้วย

0
parukia2009 13 ธ.ค. 57 เวลา 08:57 น. 20

Let it Go ครับ ปล่อยมันไป....อย่างที่เป็น //โดนถีบ

ปล่อยมันไปนี่ผมหมายความว่า...ปล่อยให้เค้าเป็นอย่างนั้นไปเถอะครับ เค้าทำตัวเค้าเองครับ ไม่อยากคบก็ไม่ต้องคบครับ เลิกคบไปเลยแล้วแต่จขกท.ดีกว่าครับ ถึงจะอยู่ห้องเดียวกันก็ไม่ต้องไปสนใจเค้า เค้าก็อยู่ส่วนเราก็อยู่ส่วนเราไปครับ แต่ถ้าเค้ายังมายุ่งกับเรา ให้นิ่งเฉยไว้ดีกว่าครับ เพราะถ้ายิ่งไปด่าหรือเถียงใส่มันจะเสียเวลาและเปลืองน้ำลายอันมีค่า(?)ของเรามากกว่า นิ่งเสียตำลึงทองดีกว่าครับ การนิ่งเฉยอย่างเยือกเย็นเป็นการต่อสู้กับศัตรูแบบผู้ใหญ่ครับ 'w'd การนิ่งเฉย+สายตาที่เยือกเย็น+ความซาดิสม์(?)นิดๆ เป็นอาวุธชั้นดีที่จะทำให้เพื่อนเกรงใจ(อาจจะกลัว)คุณมากขึ้น แต่ไม่ต้องนิ่งไปเสียทุกอย่างนะครับ อาจจะมีบ้างที่เราจะตอบโต้กลับ แต่เป็นการตอบโต้กลับอย่างเยือกเย็นและมีความคิดนิดนึงนะครับ จะดีที่สุด

ข้อควรระวัง : ต้องพยายามเลี่ยงที่จะมีเรื่องตบตี แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ อันนี้ก็แล้วแต่จขกทแล้วล่ะครับ ถ้ามีเรื่องในมุ้งคุณอาจจะต้องเตรียมตัวที่จะต้องสู้ดีๆไว้(ตัวต่อตัวก็โชคดีไปครับ แต่ถ้าโดนรุมก็นึกภาพไม่ออกครับ;;-;;) ถ้ามีเรื่องนอกมุ้ง แน่นอนว่าคนนอกเยอะแน่ๆ ถ้าเค้าไม่อายว่าตัวเองจะโดนโทษน่ะนะครับ

//แน่ใจว่านี่แนะนำหรืออัลไร ฮรือออออออ
Ps. เป็นคหสต.นะครับ ที่เหลือก็แล้วแต่จบกทจะตัดสินใจดีกว่าครับ

0