Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[SPOIL!]THE BLOOD OF OLYMPUS คำเตือน:สปอยตั้งแต่ต้นจนจบ!!! #percyjackson #เพอร์ซีย์แจ็กสัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เอาล่ะ....

แน่ใจนะว่าอยากอ่าน...

อยากอ่านก็เลื่อนมา...

ไม่อยากอ่านก็ปิด...ถ้าอยากอ่านแบบตื่นเต้น..

โอเค..งั้นเลื่อนเลยยยยย...
.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
..
.
.
.
.
.
..

..
.
.
.
.
.
.
.
.
..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
มาเริ่มกันเลย!!

สปอยเนื้อหาทั้งหมด

เหล่าศัตรูวางแผนสกัดกั้นไม่ให้การเดินทางของเหล่าเจ็ดมนุษย์กึ่งเทพลุล่วงไปได้ด้วยดี เหลือเวลาอีกไม่กี่วันจะถึงวันที่หนึ่งสิงหาคม เมื่อนั้นไกอาจะฟื้นคืนชีพและทุกอย่างจะพังราบเป็นหน้ากลอง มนุษย์กึ่งเทพได้รับภาคกิจให้พิชิตเทพีแห่งชัยชนะให้ได้ก่อนจะไปขอความช่วยเหลือทางอพอลโลและอาร์ทิมิส ทางด้านนิโคและเรย์นาที่เดินทางผ่านเงาเพื่อเอารูปปั้นอาธีน่ากลับไปที่ค่ายฮาล์ฟบลัดก็เจออุปสรรคหนักหน่วงไม่แพ้กัน เมื่อพวกเขาก้าวล้ำเข้าไปในปอมเปอีและเกือบจะโดนวิญญาณของผู้ล่วงลับทำร้ายจนเอาชีวิตไม่รอด นิโคก็เหน็ดเหนื่อยกับการผ่านเงาจนเขาต้องผจญกับสิ่งต่างๆระหว่างการเดินทางมากมาย จนต้องหลบหนีจากศัตรูที่ต้องการขัดขวางแผนการเดินทางครั้งแล้วครั้งเล่า

เฮเซลล่วงรู้ถึงคำพยากรณ์ว่าหนึ่งในมนุษย์กึ่งเทพทั้งเจ็ด ต้องมีคนใดคนนึงเสียชีวิตจากศึกครั้งนี้ เจสันก็บาดเจ็บเมื่อโดนอาวุธที่ถูกออกแบบเมื่อเพื่อสังหารมนุษย์กึ่งเทพทำร้ายเข้า แต่ก็หายดีเมื่อเขาเข้าร่วมต่อสู้กับเพอร์ซีย์ในศึกใต้ท้องทะเล ลีโอ เฮเซลและแฟรงก์ตามหาอาร์ทิมิสและอพอลโลพบในที่สุด ทั้งคู่พยายามหาทางเอายารักษาตามที่เฮร่าแนะนำมา ลีโอคิดว่าเขาจะเป็นคนที่สละชีวิตเพื่อภารกิจนี้เอง และเขาจะโกงโชคชะตาไม่ได้ เพราะนั่นจะทำให้ทุกคนตายกันหม ดังนั้นเขาจึงสลับยารักษามาไว้กับตัวแล้วเอาของปลอมให้ไพเพอร์ไป

มนุษย์กึ่งเทพเดินทางเข้าสู่สนามศึกครั้งสุดท้ายของพวกเขา ไพเพอร์ แอนนาเบ็ธและเพอร์ซีย์เป็นแนวหน้าเพื่อเดินทางผ่านอุโมงค์ใต้ดินเพื่อไปปลดอาวุธรอบๆบริเวณที่ไกอากำลังจะฟื้นคืนชีพ โชคร้ายที่แอนนาเบ็ธและเพอร์ซีย์ถูกยักษ์จับตัวเอาไว้ได้เสียก่อน และโลหิตแห่งโอลิมปัสจากทั้งมนุษย์กึ่งเทพชายหญิงกำลังจะหลั่งรินเพื่อการฟื้นคืนชีพของไกอาในไม่ช้า ทางด้านเรย์นาก็เดินทางพาเอารูปปั้นอาธีน่ามาถึงค่ายฮาล์ฟบลัดในที่สุด เหลือเวลาอีกไม่นาน ... ดังนั้นนิโคจึงต้องหาทางยับยั้งไม่ให้ชาวกรีกโจมตีชาวโรมันอย่างเรย์นาเพื่อที่จะได้เอารูปปั้นเข้าไปวางในค่ายได้

ไกอาผงาดขึ้นมาด้วยโลหิตแห่งโอลิมปัสจากเพอร์ซีย์และแอนนาเบ็ธ เหล่าเทพเจ้ากลับมาเป็นปกติอีกครั้งเมื่อรูปปั้นอาธีน่าถูกวางคืนตำแหน่งที่ฮาล์ฟบลัด แต่การพิชิตไกอาอยู่นอกเหนือขอบเขตของเทพเจ้าตามคำทำนายที่ว่ามนุษย์กึ่งเทพทั้งเจ็ดต้องต่อสู้กับไกอาด้วยตัวพวกเขาเอง ดังนั้นชาวกรีกและโรมันจึงร่วมมือกันต่อต้านมหาวิบัติที่กำลังจะเกิดขึ้นที่ค่ายฮาล์ฟบลัดซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของศึกครั้งนี้

ลีโอค้นพบวิธีการกำจัดไกอาคือการพานางขึ้นไปบนท้องฟ้า ตามวิธีที่ไกอาเคยใช้ในการกำจัดอูรานอสโดยการลากเขาลงมาบนพื้นดิน ลีโอตัดสินใจระเบิดตัวเอง(และได้รับความช่วยเหลือเล็กๆน้อยๆจากอ็อกเทเวียนที่เพิ่งเป็นบ้าไปหมาดๆ) ไกอาถูกทำลายลงในที่สุดพร้อมกับชีวิตลีโอที่ดับดิ้นไปตามๆกัน

มนุษย์กึ่งเทพทั้งหกกลับคืนสู่ค่ายของตัวเอง พร้อมความเศร้าสลดเพราะคิดว่าทุกคนได้สูญเสียลีโอไปแล้ว ทั้งกรีก-โรมันต่างประสานรอยร้าวและร่วมมือกันเยียวยาบาดแผลจากสงครามครั้งนี้ ทุกอย่างกำลังไปได้สวย ... นิโคตัดสินใจสารภาพความในใจกับเพอร์ซีย์ในที่สุด แต่ในเมื่อมีอีกคนที่รอเขาอยู่นั่นก็คือวิล โซเลซ นิโคเลยคิดว่าการแอบชอบเพอร์ซีย์ไม่เป็นปัญหาสำหรับเขาอีกต่อไปแล้ว เจสันกับไพเพอร์ร่วมสร้างความทรงจำแห่งรักของทั้งคู่ขึ้นมาใหม่ ในขณะที่แฟรงก์และเฮเซลกลับไปใช้ชีวิตในอาณาจักรโรมันใหม่เพื่อที่จะได้จัดการบริหารบ้านเมืองต่อไป

ลีโอฟื้นคืนขึ้นมาอีกทีบนหลังของมังกรเฟสตัสที่เขาเพิ่งดัดแปลงมาจากเรือก่อนหน้านี้ไม่นาน ... เขายังไม่ตาย ... เนื่องด้วยลีโอเก็บยารักษาไว้ในตัวเฟสตัสมาโดยตลอด เขาเลยรอดชีวิตจากการโค่นล้มไกอามาได้ และตอนนี้ลีโอกำลังบินไปรับคาลิปโซของออกเกาะนั่น หลังจากนั้นเขาก็กำลังจะบินไปหาเจสันและเพื่อนๆของเขาทั้งหมดที่กำลังรอเขาอยู่ที่ค่าย ...

สปอยเล็กๆน้อยๆรายละเอียดปลีกย่อย

-2ค่ายตกลงว่าจะเป็นพันธมิตรกัน มีกิจกรรมร่วมกันได้
-เจสันตัดสินใจอยู่ค่ายฮาล์ฟบลัด
-เพอร์ซี่กับแอนนาเบธตกลงว่าจะเรียนต่อที่เดียวกัน แล้วจะกลับมาใช้ชีวิตที่กรุงโรมใหม่
-นิโคสารภาพรักกับเพอร์ซี่ย์  แต่ตอนนี้ไม่ได้ชอบแล้ว
-นิโคเปลี่ยนไปชอบ วิล โซเลส  เด็กบ้านอะพอลโล่
-แฟรงก์เฮเซลกลับกรุงโรมใหม่ นิโคบอกแฟรงก์ให้ดูแลน้องสาวเขาดีๆด้วย!!! 
-นิโค ทำให้คนกลายเป็นผีได้พูดง่ายๆคือฆ่าให้ตายโดยไม่ต้องลงไม้ลงมือ
-เจสันสายตาสั้น ต้องใส่แว่น
-เล่มนี้เพอร์ซี่แอนนาเบ็ธกับแฟรงก์เฮเซลบทน้อยลง
-point of view มี ลีโอ เรย์น่า เจสัน ไพเพอร์ นิโค 
-ลุค คาสเทเลนด์ ,อีธาน นากามูระ ,ไมเคิล ยู ,ลี เฟลตเชอร์ 
จะปรากฎตัวในBlood of Olympus!!

ที่มา: READ FOR LOVE  และ เพจ. วีรบุรุษผู้สาบสูญ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น