Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สังคมในธรรมศาสตร์ (รังสิต) เป็นไง? การใช้ชีวิต? ไฮโซเยอะไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เห็นบอกว่าไฮโซเยอะ ส่วนใหญ่ขับรถมาเรียนนี่จริงรึเปล่า

กลัวเข้ากับคนอื่นไม่ได้จัง เพราะเราไม่มีอะไร อยู่รร.ก็เปนคนไม่ค่อยมีเพื่อนอยู่แล้ว

พวกเด็กเก่งๆ ไม่กลัวหรอก กลัวเด็กหยิ่งๆ หวงความรู้ แบ่งชนชั้น นี่สิ เฮ่อ

แล้วเรื่องค่าครองชีพเป็นยังไงบ้าง เคยดูข่าวบอกข้าวที่โรงอาหารแพงมาก

ค่าหอก็แพง ตอนนี้เลยลังเลว่าหรือจะเรียนที่อื่นดี แต่อยากเรียนที่นี่มานานแล้ว ใฝ่ฝัน

ใจจริงอยากเรียนท่าพระจันทร์มากกว่า แต่ทำมเขาย้ายทุกคณะไปรังสิตซะอย่างงั้น ???

ปอลอ เราเด็กต่างจังหวัดธรรมดาๆ คนนึง


เหนื่อยจุง

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ลูกแม่โดม 2 ม.ค. 58 เวลา 13:37 น. 1

พี่เรียนธรรมศาสตร์รังสิตนะคะ สังคมที่ธรรมศาสตร์ มีทุกแบบค่ะ ขึ้นอยู่กับว่าน้องจะเลือกคบเพื่อนแบบไหน มีทั้งพวกที่บ้านรวยเวอร์ๆ เที่ยว ตปท ทุกเดือน ทั้งพวกธรรมดามาเรียนเสร็จขึ้นรถเมล์กลับบ้าน ไรงี้ก็มี พี่ก็เป็นเด็ก ตจว ที่ฐานะทางบ้านก็กลางๆ ค่าครองชีพก็เดือนละ 5000-10000 ก็พอนะคะ แล้วแต่การใช้ชีวิตของน้องด้วย ส่วนตัวหลักๆของพี่ก็ค่าหอ น้ำไฟ กิน ซื้อของนิดหน่อย ตกเดือนละประมาณ 8000 ค่ะ แบ่งเป็น หอ 2500 รวมน้ำไฟ กิน อาทิตย์ละ 1000 กว่า อื่นๆก็เป็นพวกซื้อของ ค่าเดินทางไปโน่นนี่นั่น
ส่วนโรงอาหารแพง ตอนนี้เค้าปรับราคาลงแล้วค่ะ มันเป็นโรงอาหารใหม่ที่ผูกขาดโดยเอกชนแห่งนึง 555 แต่โรงอาหารคณะวิทย์ SC JC ไรงี้ก็ปกตินะคะ อาหารนอกมอก็มีเยอะแยะ ส่วนหอในอยู่กัน 2-4 คนค่ะ เทอมนึงก็ตั้งแต่ 6500-13000 แล้วแต่หอ รอน้องสอบติดจะมีหอให้จอง รอดูรายละเอียดนะคะ พอใจหอไหนก็เลือก พี่อยู่หอนอกค่ะ ราคาแพง แต่ก็หารสองกับเมท เทอมนึงราคาพอๆกับหอใน
ปล. ถ้าน้องเรียนที่ท่าพระจันทร์ ข้อเสียคือไม่มีหอนะคะ ต้องหาหอนอกแทน ส่วนใหญ่เพื่อนๆท่าพระจันจันทร์ก็จะอยู่ปิ่นเกล้า ค่าครองชีพน่าจะแพงกว่า เพราะอยู่ในเมือง

0
แกงจืดหมูสับ 2 ม.ค. 58 เวลา 17:10 น. 2

เพิ่มเติม : ราคาค่าอาหารโดยทั่วไปแล้วจะอยู่ที่ 25 - 40 แล้วแต่ร้านหรือเมนู ส่วนโรงอาหาร Green Canteen นั้นจะแพงกว่าโรงอาหารอื่นๆราว 5 บาทต่อจานครับยกเว้นพวกประเภทข้าวราดแกงที่จะเท่าๆกับโรงอาหารอื่นๆ (เนื่องจากมหาลัยไปทำข้อตกลงภายหลังจากที่ราคาพุ่งไปจนคนบ่นในช่วงแรกๆ)

เรื่องคนก็อย่างที่ข้างบนว่ามันมีตั้งแต่นักศึกษาทุนมหาลัยซึ่งต้องทำงานพิเศษตลอดเพื่อเอามาใช้เป็นค่าครองชีพ จนถึงนักศึกษาไฮโซไปเที่ยวต่างประเทศบ่อยๆ หรือกระทั่งนักศึกษาที่อยู่มหาลัยเพื่อนดูไม่ออกเลยว่าบ้านมันจะมีตัง แต่พอไปนอนบ้านมันแล้วก็ต้องอึ้ง......

เรื่องหวงความรู้นี่ไม่ใช่ว่าใครไม่สอนอะไรแล้วเอะอะหาว่าเขากั๊กตลอดหรอกนะครับ บางคนพออยู่นอกห้องเรียนและไม่ได้อ่านหนังสือแล้วมันก็ต้องการเวลาพักผ่อนเหมือนกัน แต่แทนที่จะได้พักเดี๋ยวก็มีคนนู้นคนนี้ดึงตัวไปให้ติวตลอด แต่ส่วนใหญ่ช่วงใกล้ๆสอบจะไม่ค่อยมีปัญหาเพราะยังไงก็ต้องทบทวนตัวเองอยู่แล้วการติวถือได้ว่าเป็นการทบทวนที่ดีที่สุดเลยนะ

0
Asmah Hoosainee 2 ม.ค. 58 เวลา 19:40 น. 3

ขอไลน์จขกท.หน่อยได้ไหมค้ะ คือเราก็อยากเข้าธรรมศาสตร์เหมือนกัน กลัวไม่มีเพื่อนด้วย แหะๆ^^

แอดเรามาเลยก็ได้นะ ไอดี Asmahhoosainee

0
เด็ก มธ. โน๊ะ 2 ม.ค. 58 เวลา 20:39 น. 4

เรียนอยู่ธรรมศาสตร์ รังสิตจร้า พี่ว่า เรื่องสังคมอาจจะแล้วแต่คนที่น้องเลือกคบนะ คนก็มีหลายกลุ่มแหละจ๊ะ เรื่องไฮโซ พี่ไม่เจอนะ 55555555
ส่วนเรื่องหอ พี่อยู่หอใน อยู่หอโซน c หอดีมาก สบายมาก อยู่กัน 2 คนพี่มีความสุขมาก 55555 สำหรับพี่ พี่คิดว่าไม่แพงนะ คืออยู่สบาย ประมาณเดือนละ 2000 ค่าไฟหน่วยละ 4.5 ค่าน้ำเดือนละ 100 โอเคอะ คือหอดี แต่ถ้าหอนอก ก็แล้วแต่ความใกล้ไกล ตวามสะดวกสบายนะ
เรื่องโรงอาหาร เอ่อ ไม่รู้นะพี่ว่าไม่แพงนะ ราคาปกติอะแหละ แบบตั้งแต่ 25-40 แล้วแต่อาหารที่น้องเลือกกินด้วย อาหารตามสั่งก็อารมณ์ประมาณ 35-45 +- นะ

พี่ว่ารังสิตสบายดี 55555 อยู่หอ เพื่อนเยอะ กิจกรรมเยอะ มีเวลาให้ตัวเองมาก หอในก็สบาย มีศูนย์การเรียนรู้ มีหอป๋วย

ยินดีต้อนรับนะคะ ไม่ต้องกลัวน้า คนที่นี่น่ารัก
ปล.พี่เด็กเศรษฐศาสตร์จร้า

0
Fei Ja 2 ม.ค. 58 เวลา 20:55 น. 5

ตามความเห็นข้างบนเลยค่ะ เพื่อนขึ้นอยู่กับการเลือกคบเลยจ้ะ ส่วนเรื่องอาหาร ที่โรงเอสซีพี่ว่าอร่อยนะ ราคาก็ไม่แพง  หอสมุดป๋วยก็ใหญ่โตน่าอ่านนะจ๊ะ
อ้อ แล้วเราจะขอเรียนวิชาที่มีอยู่นอกคณะก็ได้ด้วย (ถ้าสนใจนะ)

0
Maylis Swank 28 เม.ย. 62 เวลา 17:45 น. 6

นี่ก็เด็กตจว.เหมือนกันค่ะ ยังปี1อยู่เลย อยากมาเรียนที่นี่ตั้งแต่เริ่มขึ้นม.ปลายแล้ว

จริงๆสังคมก็มีคนเกือบทุกประเภทตามประสาล่ะค่ะ ขึ้นอยู่กับตัวเราและโชคชะตาค่ะ อย่างเรานี่รักสันโดษมากเลยเพื่อนค่อนข้างน้อย และไม่สนิทขนาดตัวติดกันไปไหนไปกันทุกที่ เจอเพื่อนที่รู้สึกว่าคนละสไตล์ก็ถอยๆออกมาเท่านั้นเอง แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะคะ

ค่าหอ... ส่วนตัวเราว่าก็ไม่ได้แพงมากนะคะ หอใน ค่อนข้างครบเลยด้วย (นี่เหมาห้องหอc คนเดียวค่ะ เพราะว่ารักสันโดษและหวงโลกส่วนตัวมาก ฮา)

ส่วนค่าครองชีพ... ก็อยู่ได้นะคะ ไม่ได้แพงมาก แต่อย่างที่คอมเมนต์อื่นบอกว่าโรงกรีนจะแพงกว่าโรงอาหารอื่นหน่อย


และที่ย้ายมารังสิตหมดเพราะท่าพระจันทร์ขยายไม่ได้แล้วค่ะ รอบข้างเป็นสถานที่สำคัญทั้งนั้น ก็เลยต้องย้ายมาที่นี่


หวังว่าจะได้ประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ

0