Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงเรียนจิตรลดา ไฮโซ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไม่ทราบว่าเพื่อนๆในเว็บเด็กดีรู้จัก รร.จิตรลดา รึเปล่าคะ ที่อยู่ในวังสวนจิตรลดา อยากทราบว่า สังคม รร.จิตรลดาเป็นยังไง จากที่ดูใน instagram ของเด็ก รร.นี้แล้วรู้สึกว่าไฮโซทุกคนเลยอ่ะ ละก็มีแบบพวกไฮโซ ราชนิกูลเรียนอยู่เยอะมาก อยากขอความเห็นจากผู้มีประสบการณ์ว่าสังคม รร. เป็นอย่างไรคะ ส่วนตัวแล้วอยากเข้าไปลองอยู่ในสังคมดีๆแบบนั้นบ้างจางงง แล้ว นร.ที่นี่หยิ่งมั้ยคะ
รักเลย
เห็นแต่ละคนดูดีมากๆอ่าา ที่เป็นดาราก็มี คริสซี่ กฤษสิรี ที่แม่เป็นไฮโซอยู่แล้วด้วย แล้วมัดหมี่ พิมดาวก็จบจากที่นี่ นามสกุลดังๆ อยู่ที่นี่เต็มเลย เข้าอยากมั้ยคะ ค่าเทอมเท่าไหร่ แล้วถ้าเทียบกับมาแต เซนต์ฟรัง ไรงี้ เป็นไงคะ

ขอบคุนล่วงหน้าค่า

แสดงความคิดเห็น

>

43 ความคิดเห็น

นักวิทย์พิชิตเวทย์ 9 ม.ค. 58 เวลา 09:20 น. 1

ส่วนมากรับแค่คนในวังอะครับ
รวมลูกหลานข้าราชการที่ทำงานในวังด้วย
คนนอกที่ไม่มีเส้นสายอะไรเลย ก็ลำบากหน่อย

0
giegie 12 ม.ค. 58 เวลา 05:53 น. 2

ถามว่าไฮโซมั้ย ไฮโซค่ะ อย่างที่คห.1 บอก ลูกหลานคนในวังเกือบทั้งนั้น แต่ก็มีสอบเข้านะ แต่เป็นสอบเข้าตั้งแต่พวกชั้นเล็กๆอ่ะ ป.1 อะไรทำนองนี้ ถ้าจำไม่ผิดนะ ถ้าถามว่าหยิ่งมั้ย มันก็มีปนกันทึกที่แหล่ะจ้า แต่ส่วนมากก็ไม่ได้หยิ่งอะไรนะ

0
ไตเติ้ล (: 16 ม.ค. 58 เวลา 16:20 น. 3

เราเรียนอยู่มาตั้งแต่อนุบาล นานเกิ้นนน  ถ้าให้พูดด้านฐานะทุกคนก็คือมีเงินอะค่ะ พ่อกับแม่เราทำงานอยู่สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เราก็ไม่รู้ว่ามันไฮโซกว่าที่อื่นมากแค่ไหนนะคะ แต่ตอนปิดเทอมอย่างงี้ การไปซัมเมอร์ตปท.กับเพื่อนเป็นเรื่องค่อนข้างปกติ แบบในกลุ่มเพื่อนเรา ปิดเทอมที่แล้วนี่เอง โทรมาชวนไปซัมเมอร์กัน ก็ขอแม่รวมกลุ่มกันไปแบบง่าย ๆ ไม่ต้องรอสอบทุน บลาๆ แต่เรื่องเนื้อหาการเรียนนี่ มันแล้วแต่เด็กค่ะ เพื่อนเราบางคน ติดมหิดล จุฬา บลา ๆ บางคนก็ไปไหนไม่รอดรอเงินพ่อแม่ก็มีค่ะ 

0
คนเคยสมัครแต่ไม่ได้ 5 ก.พ. 58 เวลา 05:01 น. 4

ไฮโซจริงเลยหล่ะค่ะ ไม่ใช่ไฮโซแต่เงินด้วยนะ ต้องมีเชื้อสายเส้นสาย มีความสนิทสนมกับคนในนั้น มีเงินก็เข้าไม่ได้ รร นี้ เลยจะมีแต่พวกคุณหนูจริงๆ ไม่ใช่คุณหนูแต่เงิน เส้นล้วนน!!!!!
เยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

สวัสดีค่ะ5555 13 พ.ย. 59 เวลา 00:21 น. 7

คือเราเรียนอยู่นะคะ5555 คือคนที่เข้าได้ส่วนใหญ่จะเป็นคนลูกข้าราชการ ลูกคนใหญ่คนโต หรือลูกที่เคยรับใช้ราชวงค์อะค่ะ กับลูกครู
อย่างเราพ่อเราเป็นทหาร ถามว่าหยิ่งมั้ย มั่ยนะคะ5555 เราว่ารร.เรานี่เฟลนมากๆ ตอนเราเข้ามาใหม่ๆ คือแบบมีแต่คนเข้าหา555
ค่าเทอมไม่แพงค่ะประมาณ20,000+แล้วแต่ชั้น เป็นค่าอาหาร หนังสือ แล้วก็ค่ากิจกรรม

ปล.บางคนก็ฐานะปานกลางนะคะ เรามีเพื่อนคนนึง ค่อนข้างจน คือเค้าก็ได้เรียนนะ

0
Kulkig 30 ธ.ค. 59 เวลา 11:18 น. 8

ไฮโซหรือไม่วัดกันตรงไหนครับ ถ้าหมายถึงคนที่มีฐานะมีหน้ามีตาในสังคม โรงเรียนคาทอลิกเอกชนดังๆมีเยอะกว่าครับ ที่นี่ส่วนใหญ่เป็นลูกหลานข้าราชบริพาร มีทุกระดับ วางตัวก็เหมาะสมดี ทางโรงเรียนก็ให้ความเท่าเทียมกันเน้นเรื่องการศึกษาและการเรียนรู้แบบบูรณาการ รับตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลเท่านั้น เรียนไปจนถึงมัธยมปลาย มักมีกิจกรรมทางสังคม ไม่เคยรู้สึกว่าเด็กที่นี่หยิ่งครับ บางทีมีจัดกิจกรรมเด็กก็น่ารักครับ มีเข้มงวดบ้างเพราะอยูในเขตพระราชฐาน ไม่มีค่าเทอม มีแต่ค่าอาหาร อุปกรณ์ ชุดว่ายน้า หนังสือ ฯลฯ เคยมโนเหมือนกัน พอไปอยู่จริงถึงรู้ครับ.

0
ขิงกระดิ่งแมว 6 ก.พ. 60 เวลา 19:44 น. 9

เราเคยอยู่นะ (ย้ายตอนม.1 มาสอบรร.ดัง) เท่าที่รู้คือเหมือนจะมีสอบแต่ต้องใช้เส้น80%อ่ะ ลูกคนใหญ่คนโตทั้งน้านนน ถ้าจะถามว่าสังคมไฮโซมั้ย ก็แล้วแต่รุ่นนะ ตอนที่เราอยู่ก็มีพวกนามสกุลดังค่อยข้างน้อย เลยจะไม่ค่อยอะไรมาก แต่แก๊งใหญ่ก็มีนะ เราเห็นตอนประถมมีเด็กใหม่ทุกปี โดนแกล้งก็เยอะ เหมือนดราม่าละครเลยแกล้งแต่ละที :/ ไม่รู้ตอนนี้เปลี่ยนไปรึยัง เพราะตอนรุ่นเราออกตอนป.6ขึ้นม.1เยอะอยู่ น่าจะดีขึ้นแล้วหล่ะเรื่องแกล้ง ที่เราไม่ชอบสุดๆตอนอยู่จิตรลดาคือมันไม่มีแอร์5555 พัดลมมีก็ดันเสีย ครูกะนักเรียนต้องไปหารเงินซื้อพัดลมกันเอง ช่วยฟังคำร้องเรียนดิฉันหน่อยนะคะ5555 แต่รร.นี้ดูจะเน้นเรื่องภาษากะวิชาสังคม(วิชาทางสายศิลป์) พอเรากะเพื่อนๆย้ายออกมาเรียนข้างนอกกลายเป็นคนเก่งพวกนี้ไปเลย เค้าปูพื้นฐานดีมากๆ ขอชมอังกิดเลย วิชานี้สุดยอด ใครจบออกไปเก่งอังกิดในระดับหนึ่งทุกคน

0
hello ;) 6 ก.พ. 60 เวลา 20:39 น. 10

ตอนนี้เราก็เรียนอยู่นะ ส่วนมากก็ค่อนข้างเป็นคนมีฐานะนะคะ เพราะส่วนมากก็เป็นลูกหลานข้าราชการอะไรพวกนี้แหล่ะค่ะ แต่ก็มีคนที่ฐานะปานกลางบ้างเช่นเราเอง555 ส่วนถ้าถามว่าหยิ่งมั้ย ตอบเลยว่าไม่หยิ่งเลย เฟรนลี่มาก อาจจะเพราะคนน้อยด้วยเลยรู้จักกันเกือบหมดเลยค่ะะ

0
เเอมเเอมเอง 6 ก.พ. 60 เวลา 21:45 น. 11

ไม่นะ555555555 ทุกคนเปนกันเองมั้กๆ สังคมที่นี่ พี่น้อง รู้จักกันเกือบหมด เเต่ละชั้นจะค่อนค่างสนิทกัน ภาษาคำพูดวาจาก้เหมือนคนทั่วๆไปเเหละ5555555555 ไม่มีใครหยิ่งเลย ถ้ารู้จักเด็กจิตรลดาจิงๆเเล้ว รับรอคุนจะติดใจ หึหึ รักเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Ikkyu 6 ก.พ. 60 เวลา 21:54 น. 14
คือตอนนี้เราก็เรียนอยู่นะ บอกเลยว่าไม่หยิ่งหรอก เฟรนลี่มาก รุ่นพี่รุ่นน้องสนิทกันเยอะแยะไป ตอนแรกเข้าไปก็กลัวๆเหมือนกัน แต่แบบพอมีเพื่อนมันก็จะดีอะ คนน้อยรู้จักกันทั้งรุ่น มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน ส่วนใหญ่เข้าได้ก็คงต้องมีเส้นสายบ้างหละ555 โรงเรียนเรามีอะไรที่แปลกๆอีกเยอะเลย555
2
Sinny 26 ก.พ. 61 เวลา 23:27 น. 14-1

ขอสอบถามค่าเทอมระดับมัธยมค่ะ เทอมละเท่าไหร่ค่ะ

0
Chitraladacd 6 ก.พ. 60 เวลา 22:02 น. 16

คนภายนอกอาจจะมองว่าหยิ่ง แต่กับเพื่อนโรงเรียนด้วยกันไม่หยิ่งนะ ที่แน่ ๆ คือสังคมดีค่ะ เพื่อนดี จบมาก็ยังเกาะกลุ่ม สนิทกันมากค่ะ การเรียรพื้นฐานดีค่ะ ภาษาอังกฤษดีมากๆ

0
เด็กไม่น่ารัก 6 ก.พ. 60 เวลา 22:13 น. 17

เป็นโรงเรียนที่คนด้านน้องคิดว่าหรูหรา แต่จริงๆแล้วก็โรงเรียนธรรมดาเนี่ยแหละ แต่แค่ตั้งอยู่ในวัง เพื่อนๆในรุ่นคุยกันได้หมด ไม่มีใครหยิ่ง บางคนก็รวยมาก บางคนก็ฐานะพอมีพอกิน (อย่างเรา) แต่ก็ใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไป
แต่ถ้าคิดว่าโรงเรียนจะหรูหรามีแอร์ในห้อง ทุกห้อง คิดผิดคิดใหม่เลยจ้า โรงเรียนเราธรรมดามาก แต่ห้องน้ำสะอาดจริงแบบดีงาม

ที่นี่ค่อนข้างเด่นเรื่องภาษามาก ภาษาอังกฤษนี่ใครจบมาค่อนข้างมีทักษะภาษาดีเยี่ยม ก็มีบางคนพอถูพอไถแบบเราก็มี
สายวิทย์ก็โอ แต่ถ้าไม่เคยคิดจะทบทวนวิชาที่เคยเรียนมาก็แค่นั้น


ส่วนตัวคิดว่าโรงเรียนอื่นๆในกรุงเทพมีพวกไฮโซมากว่าอีก เว่อวังอลังการหลายโรงเรียนเลยในกรุงเทพ น่าจะตอบโจทย์ จขกทมากกว่านะ

0
Apinya 7 ก.พ. 60 เวลา 03:40 น. 18

แล้วแต่คนมองคะ เราเคยเป็นศิษย์เก่าCD38 มีสอนตั้งแต่อนุบาล จนถึงมัธยมปลาย[ฝั่งรั้วเขียว คือในสวนจิตรลดา เรียกง่ายๆว่าสายสามัญ] และก็ยังมีส่วนของวิชาชีพ มีตั้งแต่ ปวช.1-3 และ ปวส. ส่วนตอนนี้ เปิดเพิ่มเป็นวิทยาลัยจิตรลดา [รั้วขาว คือสนามเสือป่า เด็กสามัญ จะเรียกว่า เด็กวิชาชีพคะ] ค่าเทอมไม่มี ที่คิดส่วนมากจะเป็น ค่าอาหาร ค่ากิจกรรม ตอนแรกที่เข้าไปเรียน ตอนนั้นสอบเข้า ปวช.คะ แม่เป็นข้าราชการ ก็เคยลองสอบดู ติดและก็สัมภาษณ์ แต่รร.ไม่เหมือนที่อื่นนะคะ อาหารกลางวัน ทุกคนจะทานข้าวถาด6หลุม พร้อมกับแก้วน้ำสแตนเลสที่ทุกคนต้องมี เพื่อหลีกเลี่ยงไวรัสตับอักเสบบีคะ การเรียนการสอนที่นี่เข้มงวดมากๆ ทุกคนเป็นกันเองสุดๆ ตอนที่เรียนมีลูกคนใหญ่คนโตเรียนเยอะ เช่น มัดหมี่ พิมดาว วัชรโรทัย.บุนนาค สนิทวงศ์ ณ อยุธยา แต่ทุกคนไม่เคยแบ่งชนชั้นกันเลย เมื่อก่อน ตอนเลิกเรียน จะนัดเพื่อนๆ มานั่งที่สนามบอล บางคนมีแฟนก็รอแฟนเลิกเรียน บางคนก็วิ่ง ตีแบต เพราะเราชอบนะครอบครัว จิตรลดา คือเราจบจากรร.คริสต์มา ก็งง ว่าที่นี่มีสวดมนต์ ทุกเช้า ร้องเพลงรร. แล้วก็ชม.Home Room คืออาจารย์จะเข้ามาแนะนำ ตักเตือน เราภูมิใจนะที่เป็นนักเรียนในพระองค์ท่าน "รักจิตรลดา รักษาเกรียติไว้ ทั้งใจจนสิ้นดับสูญ"ว๊าว

1
Apinya 7 ก.พ. 60 เวลา 03:43 น. 18-1

ลืมบอกว่าตอนที่เราเข้าไปเรียน ตอนนั้น สายวิชาชีพเปิดเป็นรุ่นที่2ชื่อย่อ จด.วช.2หรือ CD.V2 รุ่นCD.38

0
CD 9... 19 ก.พ. 60 เวลา 13:14 น. 19

เด็กที่เข้าเรียนที่นี่เสมอภาคกันหมด ผมเป็นลูกชาวบ้านธรรมดา ที่มาสอบเพราะที่บ้านจน ครูรร.เก่าท่านแนะนำให้มาลองสอบ สังคมที่นี่อาจจะมีไฮโซเข้ามา แต่เด็กก็คือเด็ก เพราะอจ.ทุกท่านทีดูแลให้ความเป็นกันเองเหมือนลูกเหมือนหลาน เด็กทุกคนจึงเป็นเหมือนเพื่อนกันหมด ทานอาหารเหมือนกันไม่เว้นแม้แต่ อจ. ทานเหมือนกันหมด ถ้าทำผิดลูกอจ. ก็โดนเหมือนกัน ข้างนอกเด็กอาจจะไฮโซ แต่ในรร.ทุกคนคือพี่น้อง เราวัดกันที่ความดี ไม่ใช่ทรัพย์สินครับ CD 9

0
Helloworld 6 มิ.ย. 60 เวลา 20:03 น. 20

คือ..เราก็เรียนอยู่จิตรลดา นักเรียนที่นี่เฟรนด์ลี่มาก บางคนก็หยิ่ง เชื่อว่าทุกโรงเรียนก็มีแหละ ;D

ตอนแรกเข้าไป(ป.1)เป็นเด็กเอ๋อมาก เพื่อนบอก555+

0