Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมไม่ค่อยมีใครติดตามดารา/ไอดอล/ศิลปินญี่ปุ่นเลย (ไม่ดราม่าเนอะ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอถามทุกคนที่ไม่ได้ติดตามยุ่นเลยนะคะ ว่าเพราะอะไร ทำไมถึงไม่ค่อยมีคนติดตาม
ดารา ศิลปิน นักร้องญี่ปุ่นมากเหมือนเกาหลี 


เราไม่รู้หรอกนะ ว่าทำไมคนถึงไม่ค่อยติดตามกัน ทั้งๆ ที่เพลงก็โอเค พอไม่มีคนติดตาม
การจะหาซื้ออัลบั้มมันช่างยากนัก TwT


เพราะฉะนั้น... ขอถามแบบจริงๆ จังๆ ว่า


Q : ทำไมท่านถึงไม่ติดตามดารา/ไอดอล/นักร้อง ฯลฯ ของญี่ปุ่นล่ะ? 
(ขอตอบแบบจริงๆ ไม่กัดแซะแทะโลมเนอะ ไม่เอาไปเปรียบเทียบกับฝั่งเกาหลีด้วยนะจ๊ะ)


ป.ล. ตั้งกระทู้ไม่ได้ชักชวนให้มาติดตามยุ่นหรือดราม่าแต่อย่างใด แค่อยากสอบถามเท่านั้น
ป.ล.ล. ก รู จะโดนเตะออกจากกระทู้มั้ยว้ะะ TwT
ป.ล.ล.ล วิธีตั้งกระทู้อาจแปลกไปนิดนึง ขอโทษด้วยนะคะ



*ลาจากไปด้วย gif. เพลง TIKI BUN จากวงมอร์นิ่งมุสุเมะละกันเนอะ
AKB เยอะละ เหลือพื้นที่ให้ค่ายเฮลโล่ยืนมั่ง 55555



แสดงความคิดเห็น

>

17 ความคิดเห็น

Scarlett Fernandes 14 ม.ค. 58 เวลา 22:05 น. 1

เราติดตามนะ  แต่ไม่ได้มาดราม่าพร่ำเพ้ออะไร แต่ถ้าคนติดซีรีย์ญี่ปุ่นจากที่ไม่ติดตามจะมีอาการตามติดเป็นติ่งไปเลย นี่ดูจากคนรอบข้างเรานะ

0
mimi 14 ม.ค. 58 เวลา 22:29 น. 2

เท่าที่สังเกตคือติ่งเกาหลีส่วนใหญ่รู้จักศิลปิน ดูไลฟ์ ติดตามผลงานบลาๆไรงี้ในยูทูป ซึ่งฝั่งเจก็มีแต่มันหายากมาก ที่จะมีเอ็มวีแบบตัวเต็ม หรือเพลงแบบ audio ให้ได้ฟังกันเนื่องจากญี่ปุ่นเขาเคร่งเรื่องลิขสิทธิ์ ถ้าจะดูจะฟังตัวเต็มต้องซื้ออย่างเดียว แล้วราคาไม่ใช่น้อยเลย ไม่เหมือนเกาหลีที่ยังหย่อนๆอยู่บ้างและอัลบั้มราคายังถูกกว่า เพลงเกาหลีมันเลยเข้าถึงคนต่างชาติได้ง่ายกว่า ที่กล่าวมาเป็นการเปรียบเทียบป่าวหว่า แต่มันเป็นแบบนี้จริงๆนะคะ เราเองมีช่วงที่สนใจฝั่งเจเหมือนกันเพราะสิงพันทิปบ่อย มีคนตั้งกระทู้เกี่ยวกับเจป๊อบบ้าง อย่าง koda kumi , E-GIRL เพลงเพราะและถูกจริตเรามากๆแต่หาเพลงเต็มๆฟังไม่ค่อยได้เลย ..

0
ma-praw 14 ม.ค. 58 เวลา 23:35 น. 3

เราติดตามอ่ะ เราขอเม้นท์ด้วยได้ป่ะ 5555

เราว่าเป็นเพราะความแพงและเรื่องลิขสิทธิ์ค่ะ
- สำหรับjpop PV(ก็คือMVแต่ปุ่นเค้าจะเรียกPVย่อมาจากPromoted Video) บางทีจะไม่ปล่อยมาเต็มค่ะ อยากดูเต็มต้องซื้อ ทุกอย่างต้องซื้อเป็นหลัก บางทีจะดูนั่นดูนี่ ประเทศเราก็ดันโดนบล็อก เง้ออออ ลำบาก
- สำหรับซี่รี่ย์ อัพลงยูทูปโดนลบเป็นว่าเล่นอ่ะถ้าเป็นซับไทย แต่แปลกนะ ซับอิงไม่ค่อยโดนอ่ะ ฮ่าาา

ส่วนแนวเพลง เราว่าญี่ปุ่นเค้าสร้างสรรค์ดีนะคะ ไม่ได้แบบ...ต้องเป็นแพทเทิร์นเดียวกันหมด มีให้เลือกฟังหลายรูปแบบ แถมดีๆทั้งนั้นเลย พอพูดถึงjpopบางคนอาจคิดว่า ผญ ต้องแบ๊ว ช้ะะ ซึ่งมันไม่ใช่อ่ะ อย่าง scandal ก็ร็อก อย่างเจ๊koda kumi ก็เซ็กซี่แบบเท่ๆ  เราว่าเป็นเพราะส่วนใหญ่คนจะคุ้นเคยว่าต้องแบ๊ว แล้วเค้าก็ไม่ค่อยเน้นโปรโมทมายังบ้านเราเท่าไหร่ ทำใจค่ะ คนอยากตามต้องแสวงหาเอง แต่เกาหลีคือเค้าตั้งใจมาบุกตลาดเอเชียรวมไทยด้วย ก็เป็นธรรมดาที่จะเห็นตามสื่อ

ส่วนซี่รี่ย์ญี่ปุ่นเราดูบ่อยกว่าเกาหลีนะ มันโอเคตรงที่จำนวนตอนน้อยกว่า เฉลี่ยที่12ตอนก็จบ และไม่ค่อยบีบคั้นจิตใจเหมือนซี่รี่ย์เกาหลี เอ่อ ไม่ได้ว่าซี่รี่ย์เกาหลีน้ำเน่านะ แต่แค่รู้สึกว่าเนื้อหาจะเครียดกว่า และหลายต่อหลายครั้งที่ซี่รี่ย์ญี่ปุ่นไม่ค่อยเน้นให้พระเอกกับนางเอกได้คู่กัน ซึ่งตรงนี้อาจจะไม่ค่อยถูกใจหลายๆคน บ้างครั้งเน้นบทหนักไปที่พระเอกไม่ก็นางเอก บ้างครั้งก็อยู่รวมกันเป็นทีมตามสไตล์ญี่ปุ่น ตัวอย่างเรื่องที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเด่น ก็เช่น miss pilot นางเอกจะเด่น มีพระเอกก็จริงแต่สุดท้ายก็แค่เพื่อนที่ดีต่อกัน อย่างเรื่อง hard nut เด่นทั้ง2ฝ่ายแต่ก็ไม่เห็นมันจะลงเอยกันเลย จบแบบ...อืม...ให้คนดูไปต่อยอดเองจ้าาาา ส่วนตัวคิดว่ามันก็ดีค่ะ คล้ายๆชีวิตคนเรา(?)

ปล1.ขออวยคนที่รักที่ชอบหน่อยนะคะ นานๆทีเจอกระทู้jpop
- ชอบ AKB48 อ่ะ น่ารักสุดๆ ยอมรับว่าจำใครไม่ค่อยได้ แต่ตามดูมายูยุคนน่ารักมาสักพักแล้ว หน้าเป๊ะเว่อร์ เพลง hikaru monotachi คือที่สุดของความฟิน
- ชอบ Flumpool มากๆ โดยเฉพาะเฮียริวตะ นอกจากพี่จะหล่อแล้วเสียงยังหล่อได้อีกค่ะ ชอบเพลงพี่มาก มันคือศิลปะแห่งเพลงร็อก น้องปลื้ม
ปล2.เราว่าดาราญี่ปุ่นคนชอบเยอะนะ ยิ่งพวกดาราจากค่ายjohnny's jr. เอ่อ รวมนักร้องด้วยก็ได้ คนชอบเยอะค่ะ แต่เค้าไปสถิตกันที่พันทิปค่ะ kkkkk

0
tawan 14 ม.ค. 58 เวลา 23:57 น. 4

เห็นด้วยกับคห.บนๆอย่างแรงงงง ฝั่งJนี่ ตามยากจริงๆTWT พวกไลฟ์ รายการไรงี้ซับอังกฤษก็น้อยกว่า ยิ่งซับไทยไม่ต้องพูดถึง แค่แบบไม่มีซับยังโดนเก็บอย่างไว

คือเราตามทั้งฝั่งยุ่นและเกานะ ยิ่งเห็นได้ชัดถึงความเหนื่อย(?)ในการติดตาม...5555

หลักๆฝั่งยุ่นเราเป็นhyphen...ตามkat tun น่ะ...แถวๆเด็กดียังมีคนตามอยู่มั้ยเนี่ย 5555+ //บอกอายุมากorz

0
ma-praw 15 ม.ค. 58 เวลา 00:12 น. 5

อย่าให้เจอกันค่ะ เดียวกระโดดกอดเลย 555 ไม่ได้เป็นhyphen แต่ชอบส่อง(?)จินกับคาเมะ โดยเฉพาะจิน....เก๊าเสียดายยยย มีเมียไปแย้ววว

0
yu(เจ้าชาย ชิชิชิ) 15 ม.ค. 58 เวลา 18:11 น. 6

คหสต.นะ
เราติดตามฝั่งเจ0w0(เราอายุ13)
AKB48 เราก็ฟังเพลงของพวกเค้าอยู่น่ารักดี
เราเพลงญี่ปุ่นอะ ความหมายเพลงแต่ละเพลงมันล้ำลึกอะ
พวกรายการก็ฟังแบบภาษาญี่ปุ่นไปค่ะ//ถึงจะฟังไม่ค่อยรู้เรื่องก็เหอะ
ภาษาเค้าน่ารักดี 55

0
White hunter 15 ม.ค. 58 เวลา 20:09 น. 7

นั่นสิๆ เวลาหาซื้ออัลบั้มของJ หายากนะ ส่วนเกาหลีไม่ต้องพูดถึงร้านที่ขายเกี่ยวกับk popนี่เยอะมากจริงๆ จากติ่งJ rock คนหนึ่ง

0
terrysiansims ผู้กวาดล้างดราม่า 15 ม.ค. 58 เวลา 20:21 น. 8
ผมก็ตามญี่ปุ่นอยู่ตลอด แม้จะเข้าถึงยากไปหน่อยก็ตาม J-POP คงไม่ค่อยเน้นตลาดต่างประเทศเท่าไร

ปัญหาหลักๆ สำหรับติ่งJ
-PV สั้นปล่อยก่อนวันจำหน่ายจริงเกือบเดือน หลังวางจำหน่าย 2 เดือน เพิ่งปล่อย PV เต็ม สรุปได้ดูเอ็มวีช้ากว่าคนญี่ปุ่นตั้งไตรมาส
-ชื่อเพลง ส่วนมากเป็นคันจิ ต้องพึ่ง Google Translate
-คลิปจากแชนแนลที่ไม่ใช่ทางการโดนไล่ลบ+ปิดเสียง
-รู้แค่ไอดอลเกิดใหม่เยอะ แต่ไม่รู้ชื่อวง (ต่างจาก K-POP ที่มีวิกิพีเดียให้ดู และดูง่ายด้วย เพราะแบ่งตามปี)

วงที่ตามอยู่ก็มี 48ทุกวง,Hello!ทั้งค่าย,Scandal,Exile Tribe ทุกวง,AAA,Yuya Matsushi-ta

0
สติลชิโนดะซัง♡ 16 ม.ค. 58 เวลา 00:13 น. 9

เอาภาษาติ่งธรรมดาไม่มีความรู้นะ

ฉันว่าเจป๊อปติดตามยาก สิขสิทธิ์อะไรเงี้ย อย่างเช่นฉันเป็นคนชอบดูไลฟ์ แล้วเว็บที่เข้าบ่อยที่สุดคือยูทูป เออ หาไลฟ์เจอน้อยมากกกกก ยิ่งเพลงที่ไม่ใช่เพลงหลักล่ะมาไม่ทันก็โดนเก็บ

แถมเรื่องพีวีอะไรอีก ตอนนั้นเข้าพีวีลาบาดอร์ฯของเอเคบีคนแรกๆเลยแบบวิวไม่ถึงพัน ฉันก็รอๆๆๆ สุดท้ายต้องเลิกรออะ เพราะม่างไม่มาสักที5555555555

อีกอย่าง รูปแบบวงต่างกันด้วย ทางฝั่งญี่ปุ่นที่ดังๆก็มีเอเคบี มอร์นิ่ง จอห์นนี่ใช่ปะ แล้วระบบมันเป็นสมาชิกรุ่นใช่ปะ โอยจำยากกกกกก จริงๆถ้าไม่คุ้นมากจริงๆฉันแยกไม่ออกอะ ยิ่งถ้าเป็นเซลฟี่ถ้าหน้าไม่ยูนีคออกมาแบบทาคามินะหรือพารุไรพวกนี้ ยิ่งดูไม่ออกอะ กล้องมุมสูง ทำแก้มป่องๆ ออกมาหน้าเดียวกันหมด55555555 (เป็นพวกความจำสั้นด้วย)

แล้วที่ดังๆอีกก็เจร็อค แต่คิดว่าเด็กมัธยมต้นไทยไม่ค่อยฟังเจร็อคหรอก เพลงร็อคภาษาอังกฤษยังไม่ค่อยมีเลย เนอร์วาน่า ฟูไฟท์เตอร์ไรงี้ ไม่ได้รู้จักเลย =_=

ปล. ของหาซื้อยากจริงๆ ถ้าเจอพวกรูปก็เจอแต่ ...คุณภาพต่ำ ;_____; อัลบั้ลนะอะหืออออ ต่างจังหวัดนี่ ถ้าโลกนี้ไม่มีการพรีออเดอร์ก็อย่าหวังอะว่าจะได้สัมผัส

0
Chanyanuch 16 ม.ค. 58 เวลา 15:43 น. 11

ติดตามยาก
เรื่องชีวิตคู่ต้องปิดข่าวไม่ให้แฟนคลับรู้อย่างสุดฤทธิ์สุดเดชเหมือน
ดาราไทยสมัยก่อนรุ่นสมบัติ-อรัญญา  มิตร-เพชราที่ต้องปิดข่าวเรื่องครอบครัว

0
TheLaughter 17 ม.ค. 58 เวลา 21:20 น. 12

แอร๊ยยยย ค่ายเฮลโล่ ว่างๆ มาคุยกันได้น้าาา เยี่ยม

ว่าแต่ค่ายเฮลโล่นี่เอ็มวีที่ปล่อยลงยูทูปเป็นแบบ official รึเปล่าคะ
หรือความจริงมันมีเวอร์ชั่นอื่นที่อลังกว่านั้นอีก
งง

0
TheLaughter 17 ม.ค. 58 เวลา 21:26 น. 13

ค่ะ ญี่ปุ่นนี่ถ้าใครเอาคลิปอะไรมาลงต้องรีบดูไว้ก่อนค่ะ เพราะไม่งั้นเจอลบ 5555 แต่เรื่องลิขสิทธิ์นี่มันแล้วแต่ค่ายด้วยป่าวหว่า อย่าง AKB นี่ปล่อยแต่แบบ 30 วิอ่ะ บางทีฟังได้อารมณ์อยู่ดีๆ จบ! มีคนเอาแบบเต็มมาปล่อย โดนลบเรียบจ้า ฮือออ T^T

0
ma-praw 18 ม.ค. 58 เวลา 19:55 น. 14

พูดเรื่องค่ายแล้วจะร้องค่ะ อย่างค่ายavex ปล่อยpvได้ปวดใจมาก แบบ...เจ๊koda kumi ไม่ยอมปล่อยfull pv คนในยูทูปบอกทำใจไปซื้อเองเถอะหนูถ้าอยากดูเต็ม ส่วนเจ๊boa เพลงmasayume chasing แรกๆปล่อยทั้ง shotทั้งfull คือดีงามค่ะ พอสักพักลบหมด คือfull verเข้าใจนะคะ เพราะอาจเป็นลิขสิทธิ์จากอนิเม แต่shortเนี่ยทำกันได้ แต่ดีหน่อยที่พวกtohoshinki daichi หรือboaเพลงอื่นๆยังfullเหมือนเดิม ทั้งหมดนี้เป็นศิลปินavex. เลยอดที่งงไม่ได้ วอนสาวกavexมาตอบที
ปล.ขอโทษที่ระบาย(?)มายาวนะคะ เก็บกดเรื่องนี้จริงๆ

0
Rosinessinut 11 ก.พ. 58 เวลา 18:24 น. 15

น่าจะเพราะเข้าถึงยากนี่แหละค่ะจะดูเอ็มวีก็ไม่เต็มเพลง ไม่มีชาแนลหลักในยูทูปไว้อัพไลฟ์ของศลป. เพลงก็หาฟังยาก อัลบั้มก็หาซื้อยาก ไม่มีคนทำซับ ไม่ค่อยมาไทย(เพราะฐานแฟนคลับไมาแน่น) ไม่เหมือนวงในอดีตสมัยที่ญี่ปุ่นมาแรงในไทย ทั้งไลฟ์ ทั้งซับ ทั้งคู่ชิพ ทั้งคอนฯ จัดเต็มมากๆแต่สมัยนั้นคลิปก็ไม่ได้คมชัดอะไร ฟิคเต็ม สมัยนี้วงเดิมๆก็หายไปบ้างมีลูกแล้วบ้าง55555 ข้อเข่าเสื่อมบ้าง(แซวๆ) ส่วนปัจจุบันก็อย่างที่เห็นค่ะเพลงเจ๋ง เต้นเก่ง หน้าตาดี แต่ติดตามผลงานได้ยาก ค่อนข้างเฉพาะกลุ่ม ไม่ค่อยมีโอกาสให้คนทั่วๆไปได้ดูได้ฟังกัน ชื่อเพลงบางวงก็ใช้ภาษาญี่ปุ่นจะหาเพลงทีเหนื่อยยากแสนเข็ญ  ถ้าใจไม่รักหรือไม่ก็บังเอิญเปิดเจอก็คงยากที่จะเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

ปล.ลืมบอกนี่ตามE-girls อยู่โชคดีหน่อยหาไลฟ์ดูง่ายแต่ก็ไม่ค่อยเยอะน้ำตาจิไหลเพิ่งจะคลิปไลฟ์แบบชัดๆกับชาวบ้านเข้าเมื่อปลายปีที่แล้วเองก่อนหน้านั้นคือไม่มีเลยยยย

0
井上瑞稀 27 ก.ค. 59 เวลา 19:34 น. 17-1

แต่ละคนเก่งๆทั้งน้านนนน เจอหน้ากันแต่เด็กมิให้ชื่นชมได้อย่างไรรักเลย

0