Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราควรโดนแบบนี้ใช่ไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นเราต้องบอกก่อนว่าเราอายุเพียง 15 ปีเท่านั้น แต่ต้องมาเจอปัญหามากมายขนาดนี้ทั้งๆที่เราไม่ได้ก่อ แต่เราต้องรับทุกอย่าง
เข้าเรื่องเลยละกัน คือตั้งแต่ตอนเกิดมาเราถูกเลี้ยงดูด้วยความรักจากครอบครัวดีมาก ถือเป็นครอบครัวที่อบอุ่นเลยทีเดียว ทางบ้านก็ค่อนข้างมีฐานะ เรามีพี่ชายหนึ่งคน อายุ 25 แล้ว. จนเมื่อปีที่สองปีที่ผ่านมาแม่เราติดการพนันมาก เอารถเอาบ้าน เอาที่ดินที่พ่อกับแม่ร่วมกันทำงานซื้อมา เอาไปขายหมด จนทางบ้านถึงขั้นติดลบทางการเงินเลยทีเดียว พ่อทนไม่ไหวพ่ออย่ากับแม่แล้วหนีไปอยู่ต่างประเทศไปซื้อบ้านใหม่อยู่ที่นู้นคนเดียว แต่พ่อก็ยังส่งเสียเราอยู่ทุกอย่าง พี่ชายก็หนีไปอยู่ต่างจังหวัด แม่เราก็ไปกู้เงินจนมาตอนนี้หนี้รวมๆก็ ล้านกว่าแล้ว ทางเจ้าหนี้ก็แจ้งความ ช่วงแรกๆแม่ก็จ้างทนายสู้คดี แต่พักหลังๆมาเหมือนรู้จะสู้ยังไงก็แพ้ แม่ก็เลยหนีไปที่อื่นตอนนี้ติดต่อไม่ได้ เราแย่มากเลยตอนนี้เราหนีไปไหนก็ไม่ได้เราไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน เราต้องทนอยู่คนเดียว เจ้าหนี้ก็มาตามเรา ส่งคนมาหาเราที่โรงเรียนเราอายเพื่อนและครูมาก ตอนนี้เราไม่มีบ้านอยู่เราอยู่หอ เงินที่ได้ก็มาจากพ่อฝ่ายเดียว แล้วเราจะเอาเงินไหนใช้คืน  เขาก็บอกให้เราว่า เป็นแม่ลูกกันต้องรับผิดชอบ ไหนจะหนี้จากหมู่บ้านที่แม่กู้มาอีก. คนในหมู่บ้านที่เราอยู่ตอนนั้นของก็มาตามเราอีก เราเครียดมากเลย เราติดต่อพี่ชายพี่ชายก็ไม่สนใจ. บอกพ่อ พ่อก็บอกว่าให้แม่ใช้คืนเองสิตอนนี้เราไม่รู้จะทำยังไงดีแล้ว.  เราเครียดมากเงินที่พ่อให้ก็พอใช้ในแต่ละเดือนไม่มีเงินเอามาใช้หนี้หรอก ทุกวันนี้เราอยู่ด้วยความระแวง. อยู่ที่ไหนก็มีคนตาม จนตอนนี้เราคิดสั้นแล้วเราไม่รู้จะทำยังไงแล้ว. ช่วยแนะนำเราที

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

$.FABL 26 ม.ค. 58 เวลา 10:38 น. 1

คือ..เราก็ไม่รุ้จะพูดยังไงอ่ะเพราะไม่เคยเจอแบบนี้ แต่ว่าอย่าคิดสั้นเลยนะคะเพราะถ้าน้องคิดสั้นฆ่าตัวตายขึ้นมา ครอบครัวน้องจะเสียใจนะคะ อยากจะให้น้องเข้มแข็งเอาไว้ เราก็ไม่รู้จะพูดให้กำลังใจยังไง แต่ว่าสู้ๆนะคะ เราเชื่อว่าสักวันน้องจะต้องผ่านมันไปได้แน่ๆค่ะ :)

0
mbth96 26 ม.ค. 58 เวลา 23:01 น. 4

บอกพ่อไหมคะว่าคุณไม่ไหวแล้ว ขอคุณไปอยู่ด้วยสักคน ย้ายไปเรียนที่โน่น ถ้าพ่อไม่สนใจแม่ ไม่ช่วยหนี้สิน ก็แค่ดูแลคุณต่อ
อย่าคิดสั้นเลยนะคะ มันไม่ใช่ทางออกที่ดีเลย

0
' v')b 27 ม.ค. 58 เวลา 03:21 น. 5

ปัญหาแบบนี้แนะนำว่าให้ไปตั้งกระทู้ในพันทิปดีกว่าค่ะ
บางทีตั้งในเด็กดีอาจจะได้คำแนะนำที่ไม่ถูกเสียทีเดียวเพราะมีเด็กๆและวัยรุ่นทั้งนั้น เยอะกว่าผู้ใหญ่ ถ้าตั้งในพันทิปจะมีผู้ใหญ่เยอะ ให้คำแนะนำได้ดีกว่า ลองดูนะคะ
น้องไม่ควรโดนแบบนี้หรอก แต่มันขึ้นอยู่กับว่าน้องจะแก้ปัญหายังไงต่างหาก คิดซะว่ามันเป็นอย่างหนึ่งของการเป็นผู้ใหญ่นะคะ สู้ๆ

0
Camelotte 27 ม.ค. 58 เวลา 16:47 น. 8
คุณไม่ใช่คนผิด คุณไม่ใช่คนเริ่มเรื่อง คุณจะคิดสั้นทำไม?
.
.
อีกทาง แบ่งส่วนเงินค่ะ ครึ่งหนึ่งที่พ่อส่งมาใช้เป็นเงินค่าขนม อีกครึ่งก็แบ่งยิบย่อย เผื่อมีเหตุฉุกเฉินต้องใช้เงิน ลองหางานพาร์ทไทม์ "ใกล้ๆ" หอที่อยู่สิคะ อย่าไปทำงานไกลๆ เพราะมันอันตราย
0