Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไม? เด็กขอทานจึงหลับตลอดเวลา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เคยสังเกตไหมเวลาเจอผู้ใหญ่ที่อุ้มเด็ก เด็กมักจะหลับอยู่ตลอด ซึ่งรายการคิดนอกจอ ทาง Thaipbs ได้สัมภาษณ์ นายวิธนะพัฒน์ รัตนาวลีพงษ์ หัวหน้าโครงการรณรงค์ยุติธุรกิจเด็กขอทาน มูลนิธิกระจกเงา ที่ลงพื้นที่สำรวจ และสังเกตเห็นว่าในสัมภาระของขอทานหลายคนมีกล่องยา และขวดนมยี่ห้อหนึ่ง

ซึ่งจากการติดตามกลุ่มขอทานย่านรามอินทรา พบว่ามีผู้หญิงอุ้มเด็กมาขอทานหลายคน และยังพบว่าพักอยู่หอพักเดียวกัน ในซอยรามอินทรา 73 นอกจากนี้ยังพบพฤติกรรมจ่ายเงินให้กับผู้ได้รับผลประโยชน์คนหนึ่งด้วย 

"เราลงพื้นที่ย่านรามอินทรา พบว่าเด็กนอนหลับตลอด หลับสนิท ซึ่งพอเราช่วยเหลือมาได้ มีการตรวจสอบสัมภาระ พบยาแแก้ปวดหัว ยาแก้ไอในสัมภาาระของขอทานหลายคน จึงพูดคุยกันว่าหรือนี่เป็นเหตุผลที่ทำให้เด็กนอนหลับตลอด ทั้งที่เป็นพื้นที่เสียงดัง การจราจรขวักไขว่ แม้ไม่ได้พบทุกราย แต่เชื่อว่ามีหลายคนที่ใช้ เพื่อให้เด็กง่วงซึม และเกิดภาพเรื่องความน่าสงสาร"sanook

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 5 ก.พ. 58 เวลา 00:19 น. 1

ประเด็นคือ เราก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี สงสารอยากช่วยแต่ไม่รุ้จะช่วยยังไง พวกนี้ทำเป็นขบวนการ เราเป็นผู้หญิงตัวคนเดียว จะไปทำไรมันได้ แจ้งไปก็เท่านั้น เคยแจ้งไปทางเพจของมูบนิธิกระจกเงาเนี่ยแหละ ก็ได้รับคำตอบมาว่า ตอนนี้มูลนิธิมุ่งเป้าหมายในเขตกทม.เป็นหลัก ส่วนตามต่างจัวหวัดจะประสานคนในพื้นที่ให้ดูแล จน ณ ปัจจุบัน ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม เผลอๆดูจะมากขึ้นอีกต่างหาก

0